Today’s NEWS FEED

News Feed

อุตตม By : น้องสีธนญชัย

1,509


วันที่ 19 สิงหาคม 2562 พบกับน้องสีธนญชัย ได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) ทุกวันจันทร์ นะขอรับ

        เตร๊ง เตรง เตร่ง เตร้ง เตรง  เต่  เด๊ง เตรง เตร่ง ฉิ่งฉับ  ตะละลึงตึงโป๊ะ ... สัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดหุ้นเละยิ่งกว่าผักเน่าในตลาดสด หลุด 1,600 จุดไปแว๊บหนึ่ง นักลงทุนหลายคนผวาเศรษฐกิจโลกย่ำแย่ แต่ท้ายสัปดาห์ เหมือนมีเทวดามาช่วยดึง SET ให้กลับมายืนเหนือ 1,600 จุดได้อีกครั้ง หลัง  "อุตตม" รมว.คลัง ชง 3 มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเร่งด่วน คาดเกิดเม็ดเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 2 แสนลบ. ในครึ่งหลังของปีนี้

        เอาหล่ะมาลุ้นจะฟื้นได้แค่ไหน ปัจจัยภายนอกยังหนักหนา หวังว่าเฮียทรัมป์จะไม่คันไม้คันมือออกมาทวิตอะไรพิเรน พิเรนอีกนะขอรับกระผม

        หลังกนง. ได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยไปเป็นที่เรียบร้อยในสัปดาห์ที่ผ่านมา4 แบงก์ใหญ่ กรุงเทพ-กรุงไทย-ไทยพาณิชย์-กสิกรไทย ก็ได้นำร่องปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MOR และ MRR ลง 0.25% มีผล15 สิงหาคม 2562  เป็นต้นไป หวังช่วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและลูกค้ารายย่อย ลดต้นทุนทางการเงิน เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน รวมถึงช่วยกระตุ้นให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภาพรวมด้วยจ้า

        บอร์ด CPN เคาะปิดปรับปรุงห้างดังรอบใหญ่ ทั้งเซ็นทรัลลาดพร้าว, เซ็นทรัล เชียงราย และเซ็นทรัล ชลบุรี ในขณะที่พี่จีนเริ่มทำใจกับเหตุการณ์เรือล่มได้แล้ว ยกขโยงกลับเข้ามาเที่ยวบ้านเราอีกครั้ง ลองนึกดูแล้วสีว่าพี่เค้าปิดปรับปรุงผิดจังหวะอ๊ะเปล่า

        THAI สายการบินระดับชาติเผยงบครึ่งปีแรกออกมาขาดทุนยับเยิน 6.43 พันลบ. นี่ต้องแหวกดูไส้ในหรือไม่ว่ามีอะไรในก่อไผ่หรือเปล่า นับวันยิ่งแย่ถึงแม้เปลี่ยนทีมบริหารหลายรุ่น แต่ไม่มีผู้ใดสามารถกอบกู้ได้ สีได้ยินมาหลังได้คณะรัฐมนตรีคมนาคมใหม่ ก็มีแผนสั่งเครื่องบินเพิ่มอีก 38 ลำ มูลค่าถึง 1.56 แสนลบ. เอ๊ มาเร็วสั่งเร็วกันจริงๆ

        INTUCH แหล่งพักเงินชั้นดีของหลายสถาบันระดับบิ๊ก แต่ละรายหวังเก็บหุ้นเอาไว้ เพราะราคาที่ล่อตาล่อใจ พอพากันกินอิ่มนอนหลับ ก็ได้ขายโกยทรัพย์ก้อนโต ล่าสุดAspen Holdings และ Anderton Investments เสนอขายหุ้น INTUCH จำนวน 257.1 ล้านหุ้น ในราคา 60.75 บาท/หุ้น มูลค่ารวมราว 1.5 หมื่นล้านบาท ส่งผลให้วันพฤหัสที่ผ่านมาวอลุ่มเทรดตลาดบ้านเราทะลุแสนล้านเลยทีเดียวขอรับกระผม

        แม้ตอนนี้สงครามการค้าไม่มีท่าทีจะจบลงได้ มีหนึ่งธุรกิจที่น่าห่วงนั้นคือธุรกิจโลจิสติก ซึ่งได้รับผลกระทบแบบเต็มๆ แต่ III ไม่หวั่นเพราะไล่ซื้อกิจการและหาโอกาสร่วมทุนในธุรกิจอื่นด้วยหวังกระจายความเสี่ยง ล่าสุดเห็นซุ่มเจรจาพันธมิตรลุยธุรกิจบริหารจัดการคลังสินค้า และย้ำนักย้ำหนารายได้ปีนี้โตเข้าเป้า20%แน่นอน ลุ้นช่วงที่เหลือของปีหากเฮียทรัมป์ไม่ออกมาทวิตขู่อะไรก็มีโอกาสโตเกินเป้าจ้า

        ส่วน AMA ก็ไม่น้อยหน้าแอบส่งซิกมารายได้ปีนี้อาจทะลุเป้าแตะ 2 พันลบ. ไม่สนใจปัจจัยกดดันต่างๆเพราะพี่เขารัดเข็มขัดแน่น ทั้งยังโชคดีมีลูกค้าใหม่เข้ามาเรื่อยๆ แถมครึ่งหลังเข้าสู่ช่วงโกยเงินโกยทองของธุรกิจโลจิสติก งานนี้กินหมูเบาๆขอรับกระผม

                    *** การลงทุนมีความเสี่ยว...เอ้ย!  เสี่ยง  ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนนะขอรับ บั๊ย บาย ***

 

น้องสีธนญชัย

รักน้อยๆ แต่รักกระผมนานๆ นะขอรับ

บทความล่าสุด

รายงานพิเศษ : ได้เวลา "SPREME" ผู้นำธุรกิจ System Integrator ครบวงจร ลุยระดมทุน ติดปีกธุรกิจ High Growth

ได้เวลา "SPREME" ผู้นำธุรกิจ System Integrator ครบวงจร ลุยระดมทุน ติดปีกธุรกิจ High Growth

NER ผู้ถือหุ้นเคาะปันผล 0.34 บาท/หุ้น ออกวอร์แรนท์ NER-W2 แจกในอัตรา 6 :1

NER ผู้ถือหุ้นเคาะปันผล 0.34 บาท/หุ้น ออกวอร์แรนท์ NER-W2 แจกในอัตรา 6 :1

ดัชนีฯแกว่งตัว By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ ตลาดหุ้นไทย ดัชนีตลาด ยังคงแกว่งตัวไปมา ซ้าย ขวา บนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อตลาดหุ้น....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้