Today’s NEWS FEED

News Feed

โคจร By : แม่มดน้อย

2,058

 

วันที่ 27 มิถุนายน 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย  ขี่ไม้กวาดวิเศษ โคจรมาเจอหุ้นนักลงทุนทุกท่านในวันพฤหัสที่ 27 มิ.ย. 2562 ต้องบอกว่าวันนี้มี  Event  ให้ติดตามมากมายค่ะ  ทั้งการประชุม G20 28-29 มิ.ย.นี้   โดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ  จะเดินทางถึงยังนครโอซากาในช่วงเย็นวันนี้ ส่วนแวดวงบริษัทจดทะเบียนไทยวันนี้ โครงการโรงไฟฟ้ามินบู ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาด 220 เมกะวัตต์ ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดแห่งแรกของประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ โดยความร่วมมือของ 3 บจ.ไทย ซึ่งเป็นผู้ลงทุนหลักประกอบด้วย  SCN, ECF และ META   ได้จัดพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ กดปุ่ม  COD  เฟสแรก 50 เมกะวัตต์ เรียบร้อยแล้ว แม่มดน้อยขอแสดงความยินดีด้วยคร้า.....  

          เช้าวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,732.03 จุด เพิ่มขึ้น9.82จุด หรือ0.57% มูลค่าการซื้อขาย 33,231.23 ล้านบาท

          "จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์" แห่ง JKN   จับมือ "อริยะ พนมยงค์" บอสใหญ่  BEC ร่วมประกาศต่อสัญญาการมอบสิทธิให้แก่ JKN ในการนำคอนเทนต์ซีรี่ส์ละครไทยที่ผลิตจากช่อง 3 ไปทำตลาดและจำหน่ายคอนเทนต์ในตลาดต่างประเทศ ซึ่งการต่อสัญญาในครั้งนี้ JKN ได้ขยายการตลาดและการจำหน่ายคอนเทนต์ครอบคลุมไปถึงกลุ่มประเทศในเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย บรูไน สิงคโปร์ เกาหลี ญี่ปุ่น กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง ยุโรปแคนาดา  และละตินอเมริกา  ซึ่งนับตั้งแต่ที่ JKN เริ่มเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจเมื่อกลางปี 2561 ที่ผ่านมา เพื่อให้ JKN ช่วยผลักดันคอนเทนต์ไทยไปสู่ตลาดโลก JKN ได้จำหน่ายคอนเทนต์ซีรี่ส์ละครไทยรวมกันแล้วมากกว่า 900 ชั่วโมง ให้แก่สถานีโทรทัศน์ GMA ประเทศฟิลิปินส์ และผ่านแพลตฟอร์ม OTT ภายใต้ชื่อ DIMSUM เพื่ออากาศในประเทศมาเลเซีย บรูไนและสิงคโปร์  โดยปีนี้ JKN มีแผนจะนำเสนอซีรี่ส์ละครไทย อีกว่า 40 เรื่อง ในงาน MIPCOM 2019

          "จอมทรัพย์ โลจายะ"  แม่ทัพ SUPER สุดขยัน ล่าสุดแจกข่าว บอร์ดไฟเขียวซื้อหุ้น “ซุปเปอร์ วอเตอร์” แตกไลน์ธุรกิจสาธารณูปโภคด้านน้ำ เพื่อเพิ่มความหลากหลายในการลงทุนและเป็นการกระจายความเสี่ยง หวังสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน (EIRR) ในระดับประมาณ 13.33% ช่วยหนุนบริษัทเติบโตในระยะยาว

          PTTEP ประกาศข่าวดี  บริษัท PTTEP HK Offshore Limited (Malaysian Branch) หรือ PTTEP HKO บริษัทย่อยของ ปตท.สผ. ได้ค้นพบก๊าซธรรมชาติใน Lang Lebah-1RDR2 ซึ่งเป็นหลุมสำรวจแรกของโครงการซาราวักเอสเค 410 บี ที่ตั้งอยู่บริเวณนอกชายฝั่งรัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย

          SISB ปลื้มถูกดึงเข้าคำนวณดัชนี sSET  ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562 (1 กรกฎาคม - 31 ธันวาคม 2562) และ FTSE SET Small Cap ด้านผู้บริหาร “ยิว ฮอค โคว” มั่นใจหุ้นได้รับความสนใจจากนักลงทุนรายย่อย-สถาบันเพิ่ม เผยพร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจตามแผน สร้างการเติบโตที่แข็งแกร่ง

          ด้าน SSP เข้าคำนวณดัชนี sSET และ FTSE SET Small Cap ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562 (1 ก.ค. -31 ธ.ค. 62)  เช่นกัน ตอกย้ำปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง-สภาพคล่องสูง ด้านผู้บริหาร "วรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์" มั่นใจแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า ผลงานโตก้าวกระโดด กำลังการผลิตไฟฟ้าพุ่งแตะ 400 เมกะวัตต์

          ไอพีโอน้องใหม่ป้ายแดง ACG เสน่ห์แรง! “สุกุลยา เอื้อวัฒนะสกุล”กุนซือการเงินของ “กลุ่มเซ็นทรัล” โผล่ถือหุ้นใหญ่ ACG  สะท้อนว่าหุ้นตัวนี้ต้องมีของดี โดนใจแน่ๆ โดยมีสัดส่วนการถือหุ้นที่ปรากฎคือ 13.8 ล้านหุ้น  คิดเป็นร้อยละ 2.3 ของทุนจดและเป็นผู้ถือหุ้นใหญลำดับที่ 4 แต่ประเด็นไม่ได้จบแค่ชื่อของ “สุกุลยา” เพราะสิ่งที่พ่วงมาคือเธอเป็นทายาทของกลุ่มเซ็นทรัล จากข้อมูลพบว่าเป็นรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริหารการเงิน บริษัทกลุ่มเซ็นทรัล แค่นี้น่าจะพอสะท้อนให้ถึงสัญญาณบวกบางอย่างได้แล้วกระมัง!!

          ARIN กำหนดราคา IPO ใหม่ที่ 1.80 บาท/หุ้น จากก่อนหน้านี้  ARIN  กำหนดราคาเสนอขาย IPO  ที่  3.10 บาท/หุ้น เตรียมเปิดจองซื้อระหว่าง วันที่  1 ถึงวันที่ 3 กรกฎาคมนี้ และคาดว่า จะเข้าซื้อขายใน mai วันที่ 10 กรกฎาคม 2562 ภายใต้ชื่อย่อในการซื้อขาย “ARIN”  “พล.ต.อ.วีรพงษ์ ชื่นภักดี” ประธานกรรมการ มั่นใจพื้นฐานที่มีศักยภาพการเติบโตอย่างต่อเนื่อง  มีบล.คันทรี่ กรุ๊ป   เป็นกุนซือที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายคร้า...


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้