Today’s NEWS FEED

News Feed

วินโดว์ เดรสซิ่ง By : เจ๊มดแดง

2,032

 

วันที่ 24 มิถุนายน 2562 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง เชื่อว่า  ตลาดหุ้นไทย สัปดาห์นี้  วินโดว์ เดรสซิ่ง คงเป็นความหวังของนักลงทุน ทำให้เกมตลาด เกมหุ้น มีความสตรองในตัวของมันเอง ดังนั้น ใครจะทำสร้างวอลุ่มเทรด  ก็ต้องอาศัยจังหวะนี้ดีสุด  ท่ามกลาง ชาวโลก เกาะติดสถานการณ์การเมืองระหว่างสหรัฐและอิหร่าน  หลัง โดรนของกองทัพสหรัฐ ถูกขีปนาวุธของอิหร่านโจมตี

          ขณะบินอยู่เหนือน่านฟ้าสากลบริเวณช่องแคบฮอร์มุซ และ ทรัมป์-สี จิ้นผิง จะพบปะคุย+เจรจาการค้า  นอกรอบการประชุมซัมมิตกลุ่ม G20 ที่ญี่ปุ่น 28-29 มิ.ย.นี้  แถมเดือนหน้า มาลุ้น เฟด ลดดอกเบี้ย อิอิ

          วันศุกร์ที่ผ่านมา  ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,717.14 จุด ลดลง 0.68 จุด หรือ0.04 % มูลค่าการซื้อขาย 81,233.98  ล้านบาท  สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 2,878.75 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 1,096.42 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ 4,589.09 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ 2,806.76 ล้านบาท

          ก่อนสู่ เรื่องหุ้นๆ หุ้นรายตัว แวะเวียน แวดวงวงการโบรกเกอร์กันบ้าง เสาร์ที่ผ่านมา ได้มีพิธีเปิดสิงห์โบรกเกอร์คัพ2019 ณ สนามซอกเกอร์โปรบางนา เรียกว่า คลายความเครียด ได้ไม่มาก ก็น้อย เพราะตลาดซึมเศร้า  เหงามายาวนาน ก็เพิ่งจะมีวอลุ่มทะลักเข้ามา ไม่กี่วัน  แต่ลูกค้ารวมๆ ยังคงไม่กล้าลุย  ด้วยเจ็บและโดน จน....หยุดเล่น เงินอยู่ครบดีกว่า

          ธุรกิจโบรกเกอร์ ไม่ได้ดี แต่ คนที่โชคดี  น่าจะเป็น เสี่ยวี แห่ง โบรกเกอร์ชานเมือง แหม ก็ ASLแว่วๆ ได้แบงก์ออมสิน  มอบเงินมาร่วมลงทุนกว่า 200 ลบ.  เข้ามาถือหุ้น มาร่วมลงทุน ประมาณ 20-25%ในASL มิอาจทราบได้  หากจริง  แบงก์ออมสิน ถือหุ้นในASL ก็ทำให้ภาพลักษณ์ของASL เปลี่ยนไป  ดูดี มีอนาคต

          เสี่ยวี ASL บุรุษที่มีสายสัมพันธ์ขั้นเทพ หาตัวจับยาก.... เก่งกาจแค่ไหน อดีตลูกน้องสุดเลิฟอย่าง เฮียแดงและอีกหลายๆคน  ก็ซาบซึ้งเป็นอย่างดี(น้ำตาไหลทุกคน อิอิ).... วงการโบรกเกอร์ มีประโยชน์ก็ใช้กันไป รักใคร่...พี่น้อง  หมดประโยชน์ ก็ ถูกเท  อาชีพIC ก็แบบนี้แหละ ทำใจค่ะ

          เอ่ยถึง IC แล้ว  ยุคนี้ ยุค AI ประมวลผลไว ยิ่งIC เปลี่ยนออฟฟิศใหม่ ด้วยแล้ว หากทำงานได้ไม่คุ้ม ค่าใช้จ่ายมากกว่ารายได้ ก็ลากกระเป๋า ออกจากบ้านใหม่ได้ทันที นั่นสำหรับคนมีอายุงาน มีประสบการณ์ สำหรับIC เด็ก ยิ่งเด็กจบใหม่ มาแล้ว ก็ไป ด้วยผลงานไม่ถึงเป้า บางราย ก็ทนไม่ได้ มันไม่ได้เป็นโลกสีส้ม เอ้ย สีชมพู อย่างที่คิดค่ะ  ทำให้คนเก่าที่พอถูๆ เอาตัวรอด จำหน้า จำชื่อ IC ใหม่ พอจะจำได้ ก็หายไปเสียแล้ว

          บางคนอาจหวัง อาจดีใจ พอมีวอลุ่มเทรดตลาดรวมพุ่ง8หมื่น-1แสนล้านต่อวัน จาก 4-5 หมื่นล้านต่อวัน  แต่โลกแห่งความจริง เจ๊มดแดง ขอบอก โปรแกรม AI เร่งทำวอลุ่ม หมุนแหลก  ขณะที่หุ้นในพอร์ตของนักลงทุนในตลาด ไม่ได้กระเตื้องขึ้นแต่อย่างใด IC ยังคงหน้าซีด ยิ้มแบบเซ็งๆ หัวเราะอย่างขมขื่น  ทำไมเหมือนกับ บก.หุ้นอินไซด์ บก.กล้อมหอม....เอาน่า อย่าโกรธ เจ๊มดแดง เล้ย แซวเล่นๆ..เดวเจ๊มดแดง ขอตัวซ่อนในรัง ก่อน 555

          ก.ล.ต. เตือนประชาชนให้ระมัดระวัง หากถูกชักชวนให้ลงทุนกับ Tradenance Incorporation Limited หลังมีผู้ชี้เบาะแสมีการประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์ และสื่อสังคมออนไลน์ โดยอ้างเทคโนโลยีชั้นสูงจากต่างประเทศสามารถให้ผลตอบแทนจำนวนมากเป็นรายวัน และได้เพิ่มหากชักชวนผู้อื่นมาร่วมลงทุนด้วย ทั้งนี้ ผู้ประกอบการรายดังกล่าวไม่อยู่ในรายชื่อผู้ที่ได้รับอนุญาตหรืออยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต.

          มาที่ตัวหุ้น....เจ๊มดแดง  ยินดีกับ SCN-META-ECF ด้วย ปลายสัปดาห์นี้ จะมีงานใหญ่ เปิดโครงการโซลาร์ ฟาร์ม มินบู เฟสแรก 50 เมก COD เรียกว่า สำเร็จเสียที  รอคอยมานาน  เลื่อนแล้ว เลื่อนอีก  ความสำเร็จ มินบู เฟสแรก 50 เมก เป็นครั้งแรก แห่งแรก  ทำให้ความหวังโครงการอื่น คงจะเป็นจริงเสียที.........

          VGI เผยอยู่ระหว่างศึกษาตั้งบ.ร่วมทุนกับสห ลอว์สัน-SPI ลุยร้านสะดวกในเขตพื้นที่ขนส่งมวลชนในประเทศไทย คาดบริษัทร่วมทุนดังกล่าวจะมีโครงสร้างทุนดังนี้ทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท โครงสร้างการถือหุ้น บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 30, SL ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 60 และSPI ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 10  รัก ชอบหุ้นVGI ต้องหาจังหวะ...อดทน ค่ะ

          GULF-WHAUP เผย   บริษัทดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด เอ็นจีดี 4 จํากัด (“NGD4") เป็นกิจการร่วมค้าที่บริษัทฯ ถือหุ้นทางอ้อม ร้อยละ 35 ผ่านบริษัท กัลฟ์ ดับบลิวเอชเอ เอ็มที จําหน่ายก๊าซธรรมชาติ จํากัด (“Gulf WHA MT") ในการเป็นผู้ดําเนิน โครงการจัดจําหน่ายก๊าซธรรมชาติทางท่อ (Natural Gas Distribution หรือ “NGD") ให้แก่ลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งโครงการดังกล่าวตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 4 อําเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

          โดยมีมูลค่า โครงการในระยะแรก ประมาณ 185 ล้านบาท มีความสามารถรับ - จ่ายก๊าซธรรมชาติติดตั้งจํานวน 2,000,000 ล้านบีทียูต่อปีใบอนุญาตที่สําคัญที่โครงการได้รับแล้ว ได้แก่ ใบอนุญาตประกอบกิจการค้าปลีกก๊าซธรรมชาติผ่านระบบจําหน่าย ก๊าซธรรมชาติ และใบอนุญาตประกอบกิจการระบบการขนส่งก๊าซธรรมชาติทางท่อ จากคณะกรรมการกํากับกิจการ พลังงานและได้มีการลงนามสัญญาซื้อขายก๊าซธรรมชาติกับบริษัท ปตท. จํากัด (มหาชน) เป็นระยะเวลา 10 ปี และลงนาม สัญญาซื้อขายก๊าซธรรมชาติกับลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมเป็นระยะเวลา 10 ปี ซึ่งสัญญาดังกล่าวจะสามารถต่ออายุได้ทุกๆ 10 ปี

          ดีแทค   พร้อมเดินหน้าสร้างการเติบโตสู่อนาคต เสริมคลื่นความถี่ย่าน 700 MHz สู่ชุดคลื่นความถี่ (Spectrum portfolio) เพื่อให้บริการลูกค้าครอบคลุมทั่วไทยด้วยสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น คลื่นใหม่ยังพร้อมต่อยอดสู่ 5G ทั้งนี้ ดีแทคได้เป็นผู้ให้บริการที่มีแบนด์วิดท์สำหรับดาวน์ลิงก์จำนวน 80 MHz ที่กว้างที่สุดในประเทศไทยจากคลื่นที่มีให้บริการทั้งหมด 130 MHz (รวมคลื่น 2300 MHz โรมมิ่งบนคลื่นทีโอที)

          บิ๊กชูวิทย์ บิ๊ก NER  ช่วงนี้เดินสายพบปะนักลงทุน ถี่ยิบ แทบทุกเวที ทุกงาน แบบให้ข้อมูลNER อย่างเต็มที่  เสมอภาค นักลงทุนจะเล็กหรือใหญ่ ก็ให้ความกระจ่าง มุมมอง....แว่วๆ ต้นเดือนหน้า ก็จะลัดฟ้าโรดโชว์ให้หลายกองทุนที่สิงคโปร์  เรียกว่า เนื้อหอม มิใช่ เล่นๆ ดังนั้น อย่าได้แปลกใจ ราคาหุ้น เคลื่อนไหวดุจมีชีวิต มีจิตใจ มิใช่ หุ้นก้อนหิน  แต่เป็นหุ้นยางที่เหนียว พร้อมเด้งหลัง เด้งหน้า ไปทุกทิศ ทุกทาง คริๆ

          AIE ติด Cash Balance มีผล24 มิ.ย. -2 ส.ค. 2562 วันนี้โลกแห่งความเป็นจริง มาเยือนหุ้นAIE แล้ว.....

          วันนี้ เจ๊มดแดง  ขอเชิญมาส่องหุ้น ดูเกมกระดานเอ็มเอไอ กัน AU AMA DOD ..ถอดรหัสหุ้น ตีความรหัสกราฟ....
    
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

พลังแบงก์ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นแรงซื้อ แรงเก็งกำไรเข้ามาหุ้นแบงก์หลายตัวหนาแน่น ทำให้ ดัชนีตลาด ยืน1,400 จุด ได้...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้