Today’s NEWS FEED

News Feed

กลับลำ By : น้องสีธนญชัย

1,590


วันที่ 24 มิถุนายน 2562 พบกับน้องสีธนญชัย ได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) ทุกวันจันทร์ นะขอรับ

        เตร๊ง เตรง เตร่ง เตร้ง เตรง  เต่  เด๊ง เตรง เตร่ง ฉิ่งฉับ  ตะละลึงตึงโป๊ะ ...  สัปดาห์ก่อน SET นิวไฮ วิ่งทะล 1,700 จุด เป็นที่เรียบร้อยรับข่าวดีจีน-อเมริกา เตรียมเจรกันอีกครั้งในงานประชุมซัมมิตกลุ่ม G20 ที่นครโอซากาของญี่ปุ่น ในวันที่ 28-29 มิถุนายน นี้

        แต่สัปดาห์นี้น้องสีไม่รู้ว่าดัชนีตลาดบ้านเราจะวิ่งไปในทิศทางไหน หรือจะแกว่งตัวไปมาวนอยู่แบบนี้ เพราะข่าวดีต่างๆก็เหมือนจะรับรู้ไปหมดแล้ว แต่นอกเหนือจากเทรดวอร์ที่เราต้องจับตาอย่างใกล้ชิด ยังมีประเด็นสงครามการเมืองสหรัฐ-อิหร่านโผล่มาอีก หลังอิหร่านได้ได้ยิงโดรนของอเมริกาขณะที่กำลังบินโฉบเฉี่ยวไปมาอยู่นั้นเอง งานนี้เฮียทรัมป์ไม่รอช้า เตรียมคำสั่งโจมตีคืน... แต่อยู่ดีๆ ก็กลับลำ ยกเลิกคำสั่งซะงั้น เอ๊เกิดอะไร๊ อะไรขึ้น...ส่งสัยผีออกพอดี

        อันว่าด้วยการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 700 เมกะเฮิร์ตซ สำหรับให้บริการ5G ที่ทางกสทช.ได้ประกาศให้ค่ายมือถือยักษ์ใหญ่ 3 รายเข้าร่วมชิง แต่พอประกาศออกมา อ้าวววเห้ยย ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หน่า สรุปได้ครบทั้ง 3 ค่ายไปครอบครองคนละชุด ทั้ง TRUE , ADVANCE , DTAC แต่แค่คลื่นความถี่คนละย่านเท่านั้นเอ๊งงง แล้วจะพูดว่าประมูลตั้งแต่แรกทำไมให้คนไทยตื่นเต้น สีหล่ะเพลีย

        VGI ยังคงมองหาการเติบโตต่อเนื่อง สีแอบเห็นซุ่มจับมือกับลอว์สันและ SPI ลุยร้านสะดวกซื้อในสถานีขนส่งสาธารณะทุกรูปแบบขอรับ ไม่ว่าจะเป็น สถานีรถไฟฟ้าฟ้าใต้ดิน ท่าอากาศยาน สถานีรถไฟ และท่าเรือ เรียกว่างานนี้พี่ไม่ได้มาเล่นๆ ถึงแม้จะประกาศ ปาวๆว่าแผนนี้ยังไม่แน่นอนน๊าา แต่สีว่ามาขนาดนี้แล้วไม่พ้นน้ำมือพี่เขาหรอกขอรับว่ามั้ยย คิคิ

        ส่วน BA คว้าสิทธิประกอบกิจการจัดส่งอาหารและเครื่องดื่มในสนามบินดอนเมือง ระยะสัญญานานกว่า 5ปี พร้อมตั้งบ.ย่อย นามว่า "ครัวการบินกรุงเทพดอนเมือง"ขึ้นมาเพื่อรองรับกิจการดังกล่าว ซึ่งจะดำเนินการตั้งแต่ 1 ก.ค.62- 30 มิ.ย. 67 ขอรับกระผมมม

        เคาะมาแล้วจ้าในที่สุดบอร์ด GPSC ก็อนุมัติแผนเพิกถอน GLOW ออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯทันทีหลังทำ Tender Offer อีกครั้ง ซึ่งงานนี้ก็ได้เปิดทางให้ผู้ถือหุ้นรายย่อยเข้ามาใช้สิทธิ์ขายหุ้น GLOW ที่เหลือ 4.75 % ในราคา90.8136 บาท/หุ้น งานนี้พี่แกก็จะพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้เป็นธรรมแก่ผู้ถือหุ้นที่สุด

        ด้าน WP หวังว่าปีนี้จะล้างขาดทุนสะสม 58 ลบ.เกลี้ยง ซึ่งไตรมาสที่ผ่านมาพี่แกก็มีกำไรสะสมแล้ว 11 ลบ. งานนี้เตรียมลุ้นจ่ายปันผลไปเลยขอรับกระผม แถมยังเตรียมบุ๊คกำไรพิเศษจากการขายที่ดิน ถึง 130 ลบ. อีกต่างหาก ผู้ถือหุ้นทั้งหลายก็แอบอมยิ้มกันเลยขอรับ

                    *** การลงทุนมีความเสี่ยว...เอ้ย!  เสี่ยง  ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนนะขอรับ บั๊ย บาย ***

 

น้องสีธนญชัย

รักน้อยๆ แต่รักกระผมนานๆ นะขอรับ

บทความล่าสุด

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

ไปไม่ไกล By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ ภาพรวมหุ้นไทย คงวิ่งไม่ไกล ไม่แรง ด้วยทั่วโลก จับตา ประธานเฟด แถลงผลประชุม 1พ.ค.67 ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้