Today’s NEWS FEED

News Feed

ทะลุ1,700 By : แม่มดน้อย

1,866



วันที่ 19 มิถุนายน 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ  โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ เตรียมประชุมกับ สี เจิ้น ผิง ผู้นำจีน นอกรอบการประชุม G20 28-29มิ.ย.นี้ ส่งผลให้ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวขึ้น SET ปิดทะลุ 1,700 จุด ง่าย ดุจพลิกฝ่ามือ   ด้วยสูตรดั่งเดิม แคปใหญ่ พลังงาน แบงก์ ไอซีที ขนส่ง ดันเต็มลูกสูบ

          การประชุม เฟด ในวันนี้ ก็น่าจะตามอง เรื่องดอกเบี้ย  นโยบายการเงิน วันนี้ BOT ก็มีประชุม BOJ(19-20มิ.ย.) และ BOE(20มิ.ย.) ...20-21 มิ.ย. ก็มีการเลือกตั้งประธาน ECB คนใหม่ ชวนให้ติดตาม  พ่อมดน้อย Nomura ให้โอกาสที่ Erkki Liikanen จากฟินแลนด์ จะได้รับตำแหน่ง ซึ่งผู้สมัครท่านนี้มีมุมมองที่ Modest Hawkish อาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทิศทางของนโยบายการเงินได้ แต่ข้อมูลจากผลสำรวจกลับมีมุมมองที่แตกต่างกัน โดยให้โอกาสที่ Francois Villeroy De Gal Hua จากฝรั่งเศส จะได้รับตำแหน่งประธาน ECB มากกว่า ซึ่งผู้สมัครท่านนี้มีมุมมอง Modest Dovish จะทำให้นโยบายต่างๆไม่เปลี่ยนแปลงไปจากนาย Mario Dragi ประธาน ECB คนปัจจุบันมากนัก ซึ่งจะลดความผันผวนของตลาดได้

          ปิดตลาดเช้า  ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,700.27 จุด เพิ่มขึ้น 16.67 จุด  คิดเป็น0.99%  มูลค่าการซื้อขาย 44,099.67 ล้านบาท

          ตลท. เผย OSP-SAWAD เข้าSET50/JAS-JMT-OSP เข้าSET100/ANAN-BEAUTY-INTUCH-JMT-KEC เข้าSETHDsSET มีหลักทรัพย์เข้าใหม่ 10 หลักทรัพย์BGC,GL,NER,NOBLE,NUSA,PR9,SISB,SSP,TSE,WORK และดัชนี SETWB มีหลักทรัพย์เข้าใหม่ 3 หลักทรัพย์ PRM,RS,THG รอบ1ก.ค.-31ธ.ค.62

          บอร์ดAOT อนุมัติให้ คิง เพาเวอร์ ได้สิทธิประกอบกิจการจําหน่ายสินค้าปลอดอากร ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ-ภูเก็ต ท่าอากาศยาน- เชียงใหม่ และท่าอากาศยานหาดใหญ่และให้สิทธิประกอบกิจการบริหารจัดการกิจกรรมเชิงพาณิชย์ภายในอาคารผู้โดยสาร ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แก่ คิง เพาเวอร์ สุวรรณภูมิ

          โหรหุ้นเคจีไอ เผย PTTEP แจ้ง SET เช้านี้ว่ากลุ่มผู้ร่วมทุนของโครงการโมซัมบิก LNG ประกาศการตัดสินใจลงทุนขั้นสุดท้าย (FID) ของโครงการ ซึ่ง PTTEP ถือหุ้นอยู่ 8.5% (SET) ความคิดเห็น: โครงการประสบความสำเร็จในการทำสัญญาซื้อขาย LNG ระยะยาวที่ 11.1MTPA กับผู้ซื้อ LNG รายสำคัญทั้งในเอเชียและยุโรป ซึ่งคิดเป็นมากกว่า 80% ของกำลังการผลิตทั้งหมดของโครงการที่ 12.9MTA

          โดยเรามีมุมมองที่เป็นบวกต่อข่าวนี้สำหรับ PTTEP เนื่องจากโครงการโมซัมบิก LNG จะเพิ่ม 1P reserves จำนวน 140mmBOE ให้กับ PTTEP (คิดเป็น +21% จากปลายปี 2561) และเพิ่ม 1P reserve life จาก 5 ปีเป็น 6 ปี นอกจากนี้ เราคาดว่าโครงการนี้จะเป็นสินทรัพย์ที่สำคัญในอนาคตเพราะจะสร้างกำไรให้กับ PTTEP อย่างมีนัยสำคัญในปีเริ่มการผลิต 2567 ในขณะที่เรายังคงคำแนะนำ "ซื้อ" PTTEP และให้ราคาเป้าหมายที่ 145บาท        

          ก.ล.ต. เปิดคลินิกบริการให้คำแนะนำและปรึกษาเกี่ยวกับการขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล และการระดมทุนตาม พ.ร.ก. การประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ. 2561 เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่เกี่ยวข้อง ผู้ที่สนใจสามารถ โทรสอบถาม Help Center 1207 กด 4 ในการขอคำแนะนำ หรือนัดหมายพบเจ้าหน้าที่ ก.ล.ต. เพื่อขอรับคำปรึกษาโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

          ตลท.ขึ้น SP หุ้นLTX-TTTM  24 มิ.ย. - 2 ก.ค.62 รวม 7วันทำการ เพื่อเตรียมการจัดสรรหุ้นสามัญของบริษัทใหม่ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของ LTX และ TTTMและการดำเนินการที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการนำหุ้นสามัญของบริษัทใหม่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

          BTS ขายบิ๊กล็อตหุ้นVGI  575 ล้านหุ้น ในราคา 9 บาทต่อหุ้น มูลค่าราว 5.1 พันล้านบาท ให้นักลงทุนสถาบันที่ต้องการลงทุนระยะยาว ส่งผลให้ราคาหุ้นBTS เขียว VGI แดง ปิดเช้าราคาหุ้นVGIยืนระดับ 9 บาท ลดลง 0.40 บาท คิดเป็น 4.26%  มุมมองของแม่มดน้อย มองแล้ว  ราคาหุ้นVGI ระดับ9บาท ใครคิดจะลงทุนระยะยาว ก็น่าสนใจ  เพราะเปิดต้นทุนกันแบบจะจะ ...ส่วนนักเก็งกำไร ก็รอจังหวะต่ำ9กันไป เด้ง พ้น9 ก็ขาย หุหุ

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ไม่ไกล By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง สอดส่อง SET วันศุกร์ ก่อนเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวในสุดสัปดาห์นี้ ขณะที่สัญญาณขายของนักลงทุน...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้