Today’s NEWS FEED

สัมภาษณ์/รายงานพิเศษ

สัมภาษณ์พิเศษ เปิดใจ ดร.วรุตม์ วรรณะเอี่ยมพิกุล หุ้นส่วนใหม่ PIMO

14,163

สัมภาษณ์พิเศษ เปิดใจ ดร.วรุตม์ วรรณะเอี่ยมพิกุล หุ้นส่วนใหม่ PIMO


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ ( 24 มกราคม 2562 ) ---- ผมลงทุนในหุ้น PIMO เพราะมองเห็นศักยภาพ เห็นอนาคตของ PIMO ยังสามารถเติบโตต่อไปได้   จึงตัดสินใจใช้เงินซื้อหุ้นPIMO เพื่อการลงทุนและอนาคต PIMO ก็อาจเอื้อประโยชน์ให้กับ กลุ่มไพลิน กรุ๊ป โดยใน กลุ่มไพลิน กรุ๊ป ก็มีบริษัท ไพลิน เลเซอร์ เมทเทิล จำกัด ดร.วรุตม์  วรรณะเอี่ยมพิกุล เขาคือ ใคร จึงตัดสินใจเข้าซื้อหุ้น บมจ. ไพโอเนียร์ มอเตอร์ PIMO จนทำให้ปัจจุบันถือครองหุ้น 10.02%  สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ มีเรื่องราว แง่มุมที่น่าสนใจ

 

 

อยากให้ ดร. วรุตม์  วรรณะเอี่ยมพิกุล เล่าประวัติคราวๆส่วนตัว 


ชีวิตในวัยเด็ก ผมเกิดและโตที่ตลาดบางรัก  เป็นบุตรคนสุดท้องในจำนวนพี่น้อง 7 คน ของคุณพ่อเป๋งใจ้ แซ่อื้อและคุณแม่ไซฮวย  แซ่โกว  ซึ่งคุณพ่อของผม เป็นพ่อค้าทำการค้าขายในตลาดบางรัก ผมเองต้องตื่นตั้งแต่ตี 5 ทุกวัน เพื่อช่วยงานทางบ้าน  ยกของ  ส่งของและเก็บเงินแล้ว จึงไปโรงเรียน  กลับจากโรงเรียน  ต้องช่วยภารกิจทางบ้านทุกวัน ทำให้ได้รับการถ่ายทอดวิธีการค้าขาย  ซึ่งทำให้ผมได้นำประสบการณ์ต่างๆมาใช้ ในการประกอบอาชีพธุรกิจการค้าโดยยึดหลักคำสอนของคุณพ่อที่ว่า "ค้าขาย"อย่าเอาเปรียบลูกค้าจนเกินไป  เห็นอก เห็นใจ คนค้าขายด้วยกันและมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีต่อทุกคน


ผมเรียนในชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนนิพัทธ์วิทยา  จนจบชั้นประถมศึกษาและได้มาสอบเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  ที่โรงเรียนวัดสุทธิวราราม ในปี พ.ศ.2517 ซึ่งผมสามารถสอบเข้าเรียนได้  ทำให้ครอบครัวดีใจมากเพราะมีนักเรียน มาสมัครสอบจำนวนมาก ซึ่งผมก็เป็นหนึ่งในจำนวนไม่กี่ร้อยคนที่สอบเข้าเรียนได้ โดยเรียนจนจบ มัธยมศึกษาตอนปลาย


จากนั้นผมก็ ทำงาน ทำธุรกิจ มีความมั่นคงและเป็นปึกแผ่น โดยเป็นประธานกรรมการบริหาร กลุ่มไพลิน กรุ๊ป  จึงได้กลับมาเรียนต่อให้สู่จุดสูงสุด เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับลูกๆ  ซึ่งผม ก็เริ่มเรียนระดับปริญญาตรีในปี พ.ศ.2545 สำเร็จปริญญาโท ในปี พ.ศ.2551  ระดับปริญญาเอก ในหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา  มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพในปี พ.ศ.2556  นอกจากนี้สำเร็จหลักสูตร ที่มีคุณค่าสูงสุดในชีวิตก็คือวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร  หลักสูตรการบริหารการจัดการ ด้านความมั่นคงขั้นสูง รุ่นที่2และวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร วปอ.2554

 


หลังจากประสบความสำเร็จทางธุรกิจและครอบครัว ก็มีโอกาสพบปะเพื่อนๆสมัยเรียนโรงเรียนวัดสุทธิวราราม เพื่อนร่วมรุ่น ส่วนใหญ่ ก็ประสบความสำเร็จ รวมกลุ่ม ช่วยเหลือ สนับสนุนกิจกรรมต่างๆของโรงเรียนวัดสุทธิวรารามและสมาคมนักเรียนเก่าโรงเรียนวัดสุทธิวราราม จนได้รับความไว้วางใจและได้รับการคัดเลือกให้เป็นนายกสมาคมนักเรียนเก่าสุทธิวราราม ในปี 2551-2552 นอกจากนี้ยังเคยเป็นประธานกิตติมศักดิ์มูลนิธิรุจิรวงศ์ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

 

 

 


ก่อนเป็นประธานกรรมการบริหาร กลุ่มไพลิน กรุ๊ป

ผมก็เคยทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ปี 2540-2541 ซึ่งตอนนั้น ยอมรับว่า เศรษฐกิจไทย ต้มยำกุ้ง ประสบปัญหามาก แต่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ทำตอนนั้น ประสบความสำเร็จ ขายหมด  ทำให้ได้เงินจำนวนหนึ่งมาลงทุนทำธุรกิจต่อ....

 

ก่อนลงทุนใน บมจ. ไพโอเนียร์ มอเตอร์ PIMO เคยเล่นหุ้นมาก่อนหรือไม่

เคย ครับ ผมเคยรวยจาก IFEC หรือ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)มาแล้ว และก็หมดไปกับIFEC ต่อมาก็เลิกเล่นหุ้น



ทำไมถึงตัดสินใจเข้าลงทุนในหุ้น PIMO ซึ่งถือ 10.02%


คือ อย่างนี้  ส่วนตัว ผมรู้จักกับ วสันต์ อิทธิโรจนกุล  กรรมการผู้จัดการ บมจ. ไพโอเนียร์ มอเตอร์ PIMO ซึ่งเรียนวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร วปอ.2554 มาด้วยกัน  คุณวสันต์ อิทธิโรจนกุล ก็ชวนให้เข้าร่วมลงทุน อาจด้วยเห็นว่า ตนมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับนักลงทุน  นักธุรกิจญี่ปุ่นจำนวนมาก



PIMO มีอะไรน่าสนใจ


ผมลงทุนในหุ้น PIMO เพราะมองเห็นศักยภาพ เห็นอนาคตของPIMO ยังสามารถเติบโตต่อไปได้   จึงตัดสินใจใช้เงินซื้อหุ้น PIMO เพื่อการลงทุนและอนาคต PIMO ก็อาจเอื้อประโยชน์ให้กับ กลุ่มไพลิน กรุ๊ป โดยใน กลุ่มไพลิน กรุ๊ป ก็มีบริษัท ไพลิน เลเซอร์ เมทเทิล จำกัด

 


บริษัท ไพลิน เลเซอร์ เมทเทิล จํากัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2545 ด้วยทุนจดทะเบียน 100 ล้าน โดยมีกิจการเริ่มแรกคือโรงงานแปรรูปโลหะแผ่นเรียบ ให้บริการด้านการออกแบบตัด, เจาะฉลุ, พับ, การประกอบและการขึ้นรูปโลหะแผ่น ด้วยเครื่องมือซึ่งเป็นนวัตกรรมขั้นสูงจากประเทศเยอรมัน และญี่ปุ่น เช่น เครื่องตัดโลหะ ด้วยแสงเลเซอร์, เครื่องเจาะฉล, เครื่องพับ นับจากบริษัทฯเปิดได้เพียง 1 ปี ทางบริษัทไพลิน สามารถก้าวเข้าสู่ระดับ 1 ใน 3 บริษัทชั้นนําของอุตสาหกรรมการแปรรูปโลหะแผ่นเรียบ ในประเทศไทย

 


ปัจจุบัน ได้ขยายในส่วนโรงงาน, เครื่องจักร, และเพิ่มส่วนของ CNC MACHINING CENTER รวมถึง POWDER COATING เพื่อตอบสนองความต้องการ ของลูกค้าให้ได้ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นและสูงสุด

 

 

ลูกค้า ไพลิน เลเซอร์ เมทเทิล เป็นใคร


ส่วนใหญ่ ก็เป็นบริษัทญี่ปุ่น เรียกว่า มีมาตรฐานสูง ซึ่งเป็นที่รู้กันว่า งาน คุณภาพ ทุกอย่าง ต้องได้มาตรฐานตามที่กำหนด



ผลประกอบการของไพลิน เลเซอร์ เมทเทิล

ปี 2559 มีรายได้รวม 239.29 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 26.79 ล้านบาท ปี 2560 มีรายได้รวม 295.80 ล้านบาท  กำไรสุทธิ 35.69 ล้านบาทและคาดว่าปี 2561 จะมีกำไรสุทธิประมาณ 50 ล้านบาท



มีแผนจะนำบริษัท ไพลิน เลเซอร์ เมทเทิล จำกัด เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นหรือไม่


ก็มีแผนนำไพลิน เลเซอร์ เมทเทิล เข้าตลาดหุ้น ซึ่งระบบบัญชี ต่างๆ ก็ถือว่า มีความพร้อม โดยคาดว่า คงจะเข้าตลาดฯได้ประมาณปี2564 และถึงตอนนั้น ก็คงให้ลูกๆ มารับผิดชอบแทนแล้ว "บริษัท ไพลิน เลเซอร์ เมทเทิล ถือว่า เป็นกิจการ เป็นธุรกิจที่มีหนี้น้อยมากๆ ซึ่งการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ ต้องการนำเงินมาขยายกิจการและสร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้าทั้งในประเทศและลูกค้าญี่ปุ่น  โดยเชื่อมั่นว่า ถ้าวันนั้นมาถึง หุ้นไพลิน เลเซอร์ เมทเทิล น่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี"

 

 

 

ดร.วรุตม์  วรรณะเอี่ยมพิกุล
       

บ้านแสนสุข บนพื้นที่ สุขุมวิท 103 อุดมสุข จำนวน 4 ไร่  มูลค่า 250 ล้านบาท โดยใช้เงินสดทั้งหมด ของ ดร.วรุตม์  วรรณะเอี่ยมพิกุล น่าจะบ่งชี้ถึงฐานะ ความมั่งคั่งได้เป็นอย่างดี เพียงภาพ ก็สามารถอธิบายได้อย่างชัดเจน ขณะเดียวกัน เกียรติยศ ก็มีมากมาย  อาทิ เครื่องอิสริยยศพระราชาณาจักรกัมพูชา ชั้นมหาเสีวัฒน์ ปี 2561 เครื่องอิสริยาภรณ์ชั้นปฐมดิเรกคุณาภรณ์ (ป.ภ.) ปี 2560 เครื่องอิสริยาภรณ์ชั้นจตุตถดิเรกคุณาภรณ์ (จ.ภ.) เป็นต้น

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

HotNews: IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด

IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ไว้ไม่ต่ำกว่า 15%

สถานบันเทิงครบวงจร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ยินดี สภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ลงมติ รายงานผลการศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร...

มัลติมีเดีย

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้