Today’s NEWS FEED

สัมภาษณ์/รายงานพิเศษ

มนตรี ศรไพศาล หลังคำพิพากษา ขอบคุณ ศาล มอบความเป็นธรรม

12,362

หลังจากที่ศาลได้อ่านคำพิพากษาคดีที่เรายื่นฟ้องไปแล้ว เป็นอย่างไรบ้างครับ

คุณมนตรี : ผมก็ยังยึดหลักการของผมนะครับว่า ทางเราก็ทำหน้าที่ของเราอย่างเต็มที่ และเป้าหมายของเราในเรื่องนี้ คือ เรื่องของการปกป้องบริษัทมหาชน เพราะว่าเราเป็นบริษัทมหาชนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เพราะว่าถ้ามีผลกระทบอะไรกับบริษัท ก็จะส่งผมกระทบต่อบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ด้วย แล้วก็เราก็มีความตั้งใจที่จะสร้างส่งเสริมมาตรฐานธรรมาภิบาลในอุตสาหกรรม สำหรับผลการพิพากษานี้ ผมก็ขอบคุณศาลที่ให้ความเมตตาให้ความเป็นธรรม และศาลท่านก็ได้มีวินิจฉัยที่ช่วยสร้างมาตรฐานของธรรมาภิบาลที่ดีในตลาดหลักทรัพย์นะครับ

 

 

ในส่วนของคุณภูริภัทร เขียวบริบูรณ์ ที่ตอนแรกเป็นโจทก์ยื่นฟ้องจำเลยที่สอง ทำไมถึงไม่มีชื่อในคำพิพากษา

คุณมนตรี : ส่วนตัวผมคิดว่าศาลท่าน อาจจะได้รับฟังเหตุผลของจำเลยที่ได้ชี้แจงว่า เป็นผู้ดูแลด้านสื่อสารองค์กร ดังนั้นการใช้ประโยชน์ อาจจะไม่ได้เป็นผู้ใช้ประโยชน์โดยตรง แต่อย่างไรก็ตามภาพที่เราฟ้อง เราฟ้องด้วยเจตนาบริสุทธิ์ โดยเราพบว่า พนักงานมีพฤติกรรมในขณะเป็นพนักงาน ของบริษัทฯ ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ได้ส่งข้อมูลออกไปให้จำเลยทั้งสอง ไม่ใช่แค่ท่านเดียว ดังนั้นเราก็ฟ้องโดยสุจริตว่าเป็นผู้รับสารนี้ทั้งคู่ ส่วนการที่ข้างในจะแบ่งหน้าที่ หรือร่วมมือกันอย่างไร อันนี้ก็เป็นเรื่องของฝั่งจำเลย ซึ่งเราก็ฟ้องทั้งหมดนี้ด้วยความสุจริตใจ และเราก็เคารพคำตัดสินของศาล ว่าศาลท่านจะเห็นว่ามีความเกี่ยวข้องมากน้อยก็ตามที่ศาลท่านจะวินิจฉัย

 

 

เห็นว่าศาลยกฟ้อง คุณภูริภัทร เขียวบริบูรณ์ ใช่ไหมครับ

คุณมนตรี : ผมก็เข้าใจว่าอย่างนั้น แต่ก็ยืนยันนะครับว่าการฟ้องของเราฟ้องโดยสุจริต การกระทำที่เห็นว่ามีการร่วมมือกัน ก็คือปรากฎชื่อเป็นผู้รับอีเมลโดยตรง ดังนั้นเราก็มีความเชื่อมั่นว่าเราฟ้องไปอย่างถูกต้องชอบธรรมตามที่เราเห็นในหลักฐาน แต่ผลออกมาเป็นอย่างไรตามที่ศาลตัดสินออกมา และเคารพในคำตัดสินของศาลครับ

 

 


ในแง่ของ คุณบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ คิดว่าเขาจะมีการยื่นอุทรณ์ไหมครับ

คุณมนตรี : จริงๆตอนนี้เรายังประเมินยากนะครับ อันนี้ก็ต้องแล้วแต่ทางคุณบุญพรละครับ คิดว่าส่วนหนึ่งที่อยากให้สื่อ ทำความเข้าใจว่า คดีนี้ตอนที่เราฟ้อง เรามีหลักฐานเกี่ยวกับการละเมิด 5 คน โดยที่ 3 คนมีการกระทำความผิดในขณะที่เป็นพนักงาน ดังนั้นจึงต้องแยกไปฟ้องในศาลแรงงาน ก็เป็นคดีเหมือนกันครับ เพราะฉะนั้นการชดใช้ความเสียหาย ถ้ารอผลของคดีแรงงาน อย่างไรก็ตามก็อาจจะเป็นเรื่องที่ทั้ง 5 คนก็ต้องไปพูดคุยกันแล้วว่าจะชดใช้บริษัทอย่างไร

 

 

MBKET

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

เกาะเส้นกราฟ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ บ่ายวันนี้ นักลงทุน คงต้องเกาะเส้นกราฟ เทรดตามกรอบแนวรับ แนวต้าน....

SPREME โรดโชว์หาดใหญ่คึกคัก

SPREME โรดโชว์หาดใหญ่คึกคัก

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้