Today’s NEWS FEED

สัมภาษณ์/รายงานพิเศษ

สัมภาษณ์พิเศษ : เปิดตัว เลือดใหม่ กันกุล

17,323

วันนี้ แมกกาซีนหุ้นอินไซด์ รายวัน ได้มีโอกาสสัมภาษณ์พิเศษ เลือดใหม่กันกุล นั่นคือ นางสาวนฤชล ดำรงปิยวุฒิ์ ลูกสาว ดร.กัลกุล ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริษัท โดยตอนนี้รับผิดชอบ GROOF ซึ่งถือเป็นแบรนด์น้องใหม่ของกันกุล ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา (Solar Rooftop) ระดับครัวเรือน มีเนื้อหาดังนี้

 

อยากให้ คุณนฤชล ดำรงปิยวุฒิ์ ช่วยเล่าประวัติการทำงานสักนิดหนึ่ง

ก่อนที่จะเริ่มงานที่กันกุล เรียนจบปริญญาโท สาขาบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ปริญญาโท สาขาบริหารการจัดการ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็มีทำงานก็ทำงาน investment banker ที่บริษัทหลักทรัพ กสิกรไทย แล้วหลังจากนั้นก็ไปทำที่บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า หลังจากนั้น ก็ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 5 ปีที่แล้ว ก็คือเริ่มเข้ามาทำงานที่กันกุล ทำที่กันกุลโปรเจคแรกที่ได้เข้าไปทำ ก็จะเป็นโปรเจค Solar Rooftop ซึ่งในปีนั้น เป็นปีแรกที่รัฐบาลให้จากสนับสนุน Solar Rooftop ก็คือให้ทางเอกชน ตั้งแต่ระดับครัวเรือนไปจนถึงระดับโรงงานอุสาหกรรม

 

 

ถือเป็นความท้าทายไหม จาก investment banker มาเป็นนักธุรกิจ


ตนมองว่า เป็นความโชคดีมากกว่า มีความโชคดีหลายอย่าง เนื่องจาก ว่ากันกุลเข้าไปอยู่ในธุรกิจพลังงานมาแล้วถึง 5 ปี เราก็มีความรู้ความเข้าใจเรื่องระบบพอสมควร ถ้าถามว่าเป็นเรื่องความท้าทายเนี่ยจะเป็นในเรื่องว่าคือแต่ก่อนเนี่ยเราทำงาน บนพื้นดิน แต่ตอนนี้ต้องขึ้นไปบนหลังคา ต้องมีระบบเซฟตี้เพิ่มมากขึ้น

 

 

คุณนฤชล ถือว่าเป็นรุ่นบุกเบิก Solar Rooftop ของกันกุลในตอนนี้


ต้องเรียนตามตรงเลยว่า ได้รับความสนับสนุนจากผู้บริหารกันกุล หลายคน ไม่ว่าเป็น คุณกัลกุล คุณโศภชา ดร.สมบูรณ์ คุณพงศกรและทีมงาน เรียกว่า ช่วยเหลือกันทุกคนค่ะ

 

 

หนักใจไหมครับ ที่ได้รับมอบหมาย รับผิดชอบ Solar Rooftop หรือ GROOF ซึ่งถือเป็นแบรนด์น้องใหม่ของกันกุล

มองว่าเป็นโอกาสมากกว่าค่ะ และเชื่อว่า GROOF น่าจะได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไป ซึ่งตอนนี้ คงสร้าง Brand Awareness ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก และจะกระจายช่องทางการจำหน่ายไปทั่วประเทศ "วันนี้ ทุกบ้าน มีหลังคาอยู่แล้ว หากติดตั้ง GROOF ก็จะช่วยประหยัดค่าไฟฟ้า..."

 

 

หากมีผู้สนใจ ติดตั้ง GROOF ต้องทำอย่างใด

สามารถติดต่อมาที่บริษัทฯได้หรือผ่านไลน์ หรือเวบไซด์ www.gunkulroof.com ซึ่งทางเรา จะมีการบริการครบวงจร ตั้งแต่สำรวจหน้างาน จนกระทั่งติดตั้ง ...ขอย้ำว่า GROOF จะช่วยประหยัดไฟ เวลากลางวัน

 

 

ราคา GROOF แพงไหมครับ 

GROOF มีหลายแพคเกจให้เลือก โดยเบื้องต้นมี 4 แพคเกจ ซึ่งจะเริ่มจาก 2.24 กิโลวัต ราคาประมาณ 179,000 บาท ...

 

 


แรงไปไหม 179,000 ราคา

ก็ถือว่า มีความเหมาะสมกับคุณภาพและการใช้งาน และเราประกัน 2 ปี หลังจากการติดตั้ง จริงๆแล้ว แผง Solar ไม่ได้แพงเหมือนในอดีต และเราใช้แผงเซลล์แสงอาทิตย์ แบรนด์ชั้นนำ (Tier1) ประสิทธิภาพสูงพร้อมรับประกันสินค้า 10 ปี และรับประกันประสิทธิภาพการผลิตนานถึง 25 ปี แต่ต้นทุนที่แพงคือ อินเวอร์เตอร์ ผ่านการรับรอบโดยการไฟฟ้านครหลวงและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นอกจากนั้นยังมีการติดตั้งระบบป้องกันกระแสไฟฟ้าย้อนกลับเข้าสู่ระบบ

 

 

อนาคตจะมีถูกกว่านี้ไหม

ก็จะพยายาม ทำขนาดเล็กๆออกมาเรื่อยๆค่ะ และมีแบตเตอรี่มีอุปกรณือื่นๆประกอบมากขึ้น

 

 

เรามองคู่แข่งยังไงครับ

ตอนนี้มีหลายคน มองว่าหลายๆคนที่มาลงตลาดSolar Rooftop...จุดเด่นเรา คือ ประสบการณ์ และราคา วันนี้ถ้าให้กันกุลไปติดตั้ง รับประกัน 2 ปี ซึ่งสินค้าของกันกุล ถือว่าเป็นสินค้าคุณภาพ ใช้แบรนด์ชั้นนำ (Tier1)

 


แผนงานของ GROOF ปีนี้ วางไว้อย่างไร

มองเวลาในช่วง 6 เดือนนับจากเปิดตัว ครึ่งปีหลังปีนี้เราตั้งเป้าไว้ 100 หลังคาเรือน หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 30 ล้านบาท และใน 1 ปี เรามองไว้ที่ 300 หลังคาเรือน หลังจากนั้นถามว่าจะโตอย่างไร เรามองว่าถ้าเราทำแล้วมันควรจะ 2 เท่าด้วยซ้ำ เนื่องจากการติดตั้ง Solar Rooftop สามารถช่วยลดภาระค่าไฟฟ้าด้วย


โดย ศิลปินหุ้น

 

 GROOF 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้