Today’s NEWS FEED

สัมภาษณ์/รายงานพิเศษ

คัมภีร์หุ้น By ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ : ตลาดหุ้นตุลาอาถรรพ์ จัดให้แฟนคลับชอบฟังเรื่องสยองขวัญ

3,573

 

คัมภีร์หุ้น By ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ :  ตลาดหุ้นตุลาอาถรรพ์ จัดให้แฟนคลับชอบฟังเรื่องสยองขวัญ

 

 

 

 

 

จัดให้สำหรับแฟนคลับขาโหด ชอบฟังเรื่องสยองขวัญ มันมาอีกแล้ว ปีนี้จะรอดหรือไม่รอด คลิกชมเลย

 

ตุลาอาถรรพ์มาแล้ว ขอฉายหนังผีให้เข้ากับสถานการณ์แป๊บ เอาใจแฟนคลับแนวโหดสยองขวัญ ครับ ยอดนำเข้าแย่ลง 15% นำเข้าสินค้าทุน เครื่องจักร อุปปกรณ์ลดลงมาก ดัชนีผลผลิตลดลงมาก ส่งผลยอดส่งออกหดตัวลง สินค้าเกษตรส่งออกยังราคาต่ำ และกระทบจากค่าเงินบาทแข็งการลงทุนจากต่างประเทศชะลอลงต่อเนื่อง การบริโภคภาคครัวเรือนต้องโปรยเงินแจกชิมช็อปใช้

 

ตอนนี้เครื่องยนต์เศรษฐกิจก็เลยเหลือ Government spending พอจะหวังพึ่งพาได้ ก็เจอยักษ์ใหญ่ที่มารับโปรเจ็กต์ใหญ่ยื้อๆไม่ยอมเซ็นต์ ราคาหุ้นไทยก็ถือว่าแพงหากเทียบกับหุ้นโลก และไม่มี Fund in flow แล้วทำไมหุ้นไทยไม่ตกมากหละ...? ก็พราะว่าสภาพคล่องในระบบมาก คนมีเงินนั้นรู้ดีว่าเศรษฐกิจไม่ดี และตลาดหุ้นก็ไม่มีทางจะดีมากได้ และแม้จะกังวลอย่งมากว่าอาจจะใกล้เกิด recession ทั้ง Global recessiomn และ Thailand recession แต่ก็ยินดีที่จะเอาเงินฝากไว้ในตลาดหุ้น ก็เนื่องจากผลตอบแทนในตลาดเงิน ฝากดอกเบี้ยต่ำ แถมรัฐบาลลดความคุ้มครอง ปีนี้เหลือ5ล้าน ปีหน้าลดความคุ้มครองเหลือล้่นเดียว

 

คนมีเงินแบบดร.นิเวศน์ (และเป็นไอดอลของคนมีเงินทั้งหลายในเมืองไทย) เสนอว่า ถึงตลาดอาจจะแย่ หรือ recession ผมก็จะไม่ถอนเงิน (8000ล้านของผม)ออกจากตลาดหุ้น เพราะเอา่ไปวางที่อื่นมันผลตอบแทนต่ำ กำเป็นเงินสดก็เท่านั้น สู้ทิ้งไว้ในตลาดดีกว่า ถ้ามันจะ recession ผมก็จะฝากไว้ในหุ้นชั้นดีที่มันให้ผลตอบแทนในรูปปันผลซัก 3-4% ก็ยังดีกว่าถอนเงินมากอดไว้ แต่ไม่ได้ผลตอบแทนอะไรเลย (ดร.นิเวศน์ท่านไม่ได้บอกแบบนี้เป๊ะๆนะ ผมสรุปเอาจากที่ท่านเสนอไว้)

 

คนไทยที่มีเงินก็เลยยินดีเอาอย่างไอดอลแบบดร.นิเวศน์ ก็เลยยังฝากเงินไว้ในตลาดหุ้นกันต่อไป ทั้งที่ก็รู้กันทุกคนว่า เศรษฐกิจและตลาดหุ้นเวลานี้มันไม่ดี ครับ ฉายหนังผีรับตุลาอาถรรพ์ให้แล้วนะ เอาใจแฟนคลับแนวโหดสยองขวัญครับ

 

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : http://fb.com/tontancorp
Line@ : https://line.me/R/ti/p/%40pmb1956y
Youtube : https://goo.gl/J9u1jm

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

แนวรบเก็งกำไร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ แม้สภาพตลาดหุ้นไทย นักลงทุน ยังไม่กลับมา แต่สำหรับแนวรบ หุ้นเก็งกำไร ......

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing..

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้