Today’s NEWS FEED

Gossip

เดินทางปลอดภัย By : นายกล้วยหอม

1,781

 

วันที่ 12 เมษายน 2562 พบกับนายกล้วยหออมไลน์ได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม ขอให้ชาวหุ้น เที่ยวเทศกาลสงกรานต์ ปีใหม่ไทยอย่างมีความสุข เดินทางใกล้ ไกล ขอให้เดินทางปลอดภัยกันทุกคน  สำหรับนายกล้วยหอม ก็คงพักผ่อน เหมือนกับนักลงทุน...พร้อมกับการติดตามข่าวสารทั้งในประเทศและต่างประเทศ เป็นระยะๆ เพื่ออัพเดท.....

          วันนี้ ตลาดหุ้นไทย คงไม่คึกคัก นักเก็งกำไร อาจไม่หนาแน่น ด้วยอยากสบาย..ส่วนนักลงทุน มีความอดทน คงรอจังหวะ ราคาหุ้นพื้นฐานดี อ่อนตัว ทยอยสะสม เพื่อให้เล่น หลังสงกรานต์...ดัชนีตลาด ขยับวันละนิด พักวันละหน่อย ขยับไปเรื่อยๆ 1700 อาจเร็วกว่าที่คาดไว้ ก็เป็นไปได้ก๊าบ

          วานนี้ ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,659.09 จุด ลดลง 3.04 จุด หรือ 0.18 % มูลค่าการซื้อขาย  40,713.07ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 810.19 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 786.48 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ 76.97 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ 53.25 ล้านบาท

          นายกล้วยหอม มีความสนใจ มองหุ้น SCC ลองซื้อบนกระดาษ   เพราะราคาหุ้นลงต่อเนื่องหลายวัน รับตัวเลขกำไรไตรมาสแรก ไตรมาส2 อาจไม่ได้เต็มเม็ด เต็มหน่วย  เพราะส่วนต่างราคาปิโคตรเคมี ปรับลดลง แถมมีแนวโน้มอ่อน+ การตั้งสำรองตามกฎหมายคุ้มครองแรงงานฉบับใหม่ประมาณ 2 พันล้านบาท .....ลงทุนหุ้นSCC ต้องใจเย็น เงินเย็น การเล่นเร็ว อาจไม่เหมาะ...

          ส่วนต่างราคาปิโคตรเคมี ปรับลดลง แถมมีแนวโน้มอ่อน ในไตรมาส2ปีนี้  แฟนคลับ FC สายปิโตร อาจต้องทำการบ้านหนักๆ  หากขี้เกียจ ก็ควรไปเสาะหาหุ้น อิงการบริโภคในประเทศแทนไปก่อน... OSP BJC CPALL

          วานนี้ เกมราคาหุ้น BEC โดดเด่น มันส์กว่าใคร  แหม ก็ถือใบอนุญาต 3 ช่อง หลังจาก  คสช.ออกม.44 อุ้มค่ายมือถือ ยืดจ่ายค่าคลื่น 900 นำเงินมาเยียวยาผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล 22 ช่อง โดยไม่ต้องจ่ายค่าคลื่นที่เหลือ เป็นเงิน 13,622 ล้านบาท และช่วยค่าเช่าโครงข่ายทีวีดิจิทัล (MUX) รวมเป็นเงินปีละ 1,960 ล้านบาท จนสิ้นสุดอายุใบอนุญาต และเปิดโอกาสให้คืนใบอนุญาตได้ ...วันนี้ เกมหุ้น BEC ยังคงร้อนแรงต่อเนื่องหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับแฟนคลับแล้ว ...กรงกรรม แรงงาน เอ้ย แรงเงา2

          PIMO ยังคงร่วง 2.66% บนปริมาณหุ้นที่ซื้อขายกว่า 100 ล้านหุ้น แม่เจ้าโว๊ย เอามาจากไหนกัน  ของใครกัน ...เห็นอย่างนี้  รอสะเด็ดน้ำ  ค่อยมาแลหุ้นPIMO อีกครั้ง ก็ยังไม่สาย  ยอมสอยแพงกว่า แต่มีความหวัง..ดีกว่า เสี่ยง แล้ว เครียด หวาดเสียว ตลอดชั่วโมงการซื้อขาย

          เอาแล้วไง SIMAT ระเบิดลง ราคากระจุย 10.56% นายกล้วยหอม เห็นแล้ว ...วันนี้ คงต้องไปหาถังดับเพลิงของ FTE เตรียมความพร้อม ปลอดภัยไว้ก่อน

          ตลท. เล่าให้ฟัง ...ตลท. หารือร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ทั้งหมดที่เป็นเป็นสมาชิกของตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อสอบถามความเห็น และได้อนุญาตให้นำหลักทรัพย์ NVDR มาขายชอร์ตได้ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2562 เป็นต้นไป ซึ่งจะช่วยให้ผู้ลงทุนนำหลักทรัพย์มาทำธุรกรรมในระบบแทนการทำธุรกรรมนอกตลาดโดยเฉพาะอย่างยิ่งในต่างประเทศ อันจะช่วยให้มีการเปิดเผยข้อมูลที่โปร่งใสช่วยกระบวนการตรวจสอบดูแลให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น

          การปรับเกณฑ์ให้เพิ่มหลักทรัพย์ NVDR ในการขายชอร์ต มีผลกระทบต่อมูลค่าการขายชอร์ตเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยโดยในช่วงวันที่ 3 - 9 เมษายน 2562 พบว่า มูลค่าธุรกรรมการขายชอร์ต เฉลี่ยต่อวัน ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 1,678 ล้านบาท คิดเป็น 4.42% ของมูลค่าการขายหลักทรัพย์รวมทั้งตลาด   ซึ่งแตกต่างจากการทำธุรกรรมประเภทเดียวกันในอดีตซึ่งอยู่ที่ 3.57% ของมูลค่าการขายหลักทรัพย์รวมทั้งตลาด อย่างไรก็ดีมูลค่าธุรกรรมการขายชอร์ตของหลักทรัพย์ NVDR ในช่วง 4 วันนี้รวม คิดเป็น 0.09% ของมูลค่าถือครองหลักทรัพย์ NVDR ทั้งหมดเท่านั้น

          ดังนั้น อาจกล่าวได้ว่า การปรับเพิ่มหลักทรัพย์ NVDR ให้สามารถนำมาทำธุรกรรมขายชอร์ตไม่ได้ส่งผลกระทบ  อย่างมีนัยสำคัญต่อจำนวนหลักทรัพย์ที่นำมาทำธุรกรรมการขายชอร์ตในทางกลับกันส่งผลดีต่อมูลค่าการทำธุรกรรมและเป็นการเสริมสร้างความโปร่งใส ในการทำธุรกรรมขายชอร์ต และสามารถตรวจสอบได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น

          ก็ดีแล้ว สร้างงาน สร้างอาชีพให้ทุกคนครับ  ตลท. อย่าคิดมาก....

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ขายทำรอบ By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง เห็นวานนี้ ต่างชาติทิ้งหนักเกือบ 6.4 พันล้านบาท แต่รายย่อยซื้อสุทธิ 6.8 พันล้านบาท ท่ามกลางความ..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้