Today’s NEWS FEED

Gossip

แววดี By : แม่มดน้อย

1,999

วันที่ 10 เมษายน 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์..... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ  เห็นหุ้นตัวหลักๆ ยืนได้  สะท้อนให้เห็น แวว แววดี...ทำให้SET รักษาความเขียวได้อย่างเหนียวแน่น แม้เจอข่าวIMF ลดประมาณการเศรษฐกิจโลกปี 2562 จาก 3.5% เหลือ 3.3%และข่าว สหรัฐ ตั้งท่า ก่อสงครามการค้ากับยุโรปหรืออียู  ล่าสุดสหรัฐเตรียมเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากยุโรปมูลค่ารวมประมาณ 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์

          ขณะที่การเจรจาการค้าสหรัฐจีน เหมือนจะได้ข้อสรุป แต่ยังไม่สรุปเป็นทางการเสียที ปัจจัยการเมืองในประเทศ ก็ยังไม่มีความคืบหน้า

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,659.01 จุด เพิ่มขึ้น 1.27 จุด  คิดเป็น 0.08%  มูลค่าการซื้อขาย 20,345.38 ล้านบาท

          PIMO ฟลอร์2 อีกแล้ว(เช้าวันนี้ วอลุ่มเทรดเกือบ60ล้านหุ้น)  บ่ายวันนี้ มาลุ้นกัน ราคาหุ้น PIMO จะมีสัญญาณชีพ หลังจากช่วงก่อนจะปิดตลาดภาคเช้า มาแรงกระเตื้อง แต่ท้ายสุดไม่รอด มุมมองของแม่มดน้อยแล้ว รายการขายหุ้นPIMO มันผิดธรรมชาติ ไม่ใช่ ขายทำกำไร แต่ขายแบบขาดทุน ไม่สนใจต้นทุน  หมากเกมนี้ หุ้นใหญ่อย่าง "อิทธิโรจนกุล" จะใจถึง  กวาดหุ้นเพิ่ม หรือจะฟลอร์ที่3 เหอะๆ

          เส้นทาง ราคาหุ้นU บดขยี้ ตั้งแต่พาร์ใหม่ 3.20 บาท บนกระดาน3+นิดๆ  จากนั้น กดมาตลอดทาง  จนมาเช้าวันนี้ แม่มดน้อย พบเห็นรอบการเล่นใหม่เกิดขึ้น ราคาหุ้นU ปรับตัวขึ้น ยืน 2.42 บาท ขณะที่บุ๊คแวลู 3.10 บาท พาร์ 3.20 บาท  เชื่อว่า เห็นอย่างนี้ยั่วกิเลส....แต่นักลงทุน นักเก็งกำไร คงมีสติอยู่กับตัว  คิดเองได้ ว่า รัฐบาลไม่มีโกง คริๆ

          THAI ตั้งท่า จะออกและเสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้  มีทั้งหมด 7 รุ่น คือ รุ่นอายุ 1 ปี อายุ 2 ปี อายุ 3 ปี อายุ 5 ปี อายุ 7 ปี อายุ 10 ปี และอายุ 15 ปี  ให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ปลายเมษายนนี้  โดยบริษัทได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ A โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด และอยู่ระหว่างการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของตราสาร ทั้งนี้อัตราดอกเบี้ยของหุ้นกู้จะมีการกำหนดภายในเดือนเมษายนนี้

          มูลค่าหุ้นกู้ 7 รุ่นนี้ ยังไม่ระบุ แต่แจ้ง  ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกรุงไทย เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้... หากดอกเบี้ย จูงใจ แม่มดน้อย เชื่อว่า หุ้นกู้การบินไทย กระแสตอบรับดีชัวร์ค่ะ

          BTS โชว์ความแกร่ง บวกเล็กๆ ต้อนรับหุ้นเพิ่มทุนเกิดจากแปลงBTS-W4(ราคาใช้สิทธิ10.50บ./หุ้น)และBTS-WC(ราคาใช้สิทธิ10.19บ./หุ้น) เข้ามาเทรดบนกระดานวันแรก... ความหนักของราคาหุ้น  สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจในอนาคต เพราะผู้ถือหุ้น พร้อมถือแบบอึด แบบอืดๆ คริๆ

          BEC 
วันนี้ติดเครื่องวิ่งเขียวรัวๆ  แม่มดน้อยคิดว่า เอ๊ะๆๆ จะเป็นเพราะเรตติ้งจากละครยอดอิต อย่าง "กงกรรม" หรือเปล่าน๊าา ก็ตอนล่าสุดผู้จัดเอาใจคนดูเขียนบทให้ ซ๊อเรณู แซ่บซี๊ดสะใจตบ ซ๊อพิไล รัวๆๆๆ ยังไม่พอถ่มน้ำ...ใส่หน้าทิ้งท้าย ยอดวิวในยูทูปฉากนี้เรียกได้ว่าพุ่งปรี๊ดกันเลยเดียว สงสัยคนดูรีเพลย์ เล่นซ้ำไปมานะ อิอิอิ
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้