Today’s NEWS FEED

Gossip

กลัวผลเลือกตั้ง? By : แม่มดน้อย

2,117

วันที่ 18 มีนาคม 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วานนี้ ชมบรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้าของประเทศไทย หลังจากว่างเว้น มายาวนาน หลายปี ดีใจ เห็นคนรุ่นใหม่ คนหนุ่มสาว ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง  บางจังหวัด บางคูหา อาจมีเสียงบ่น  แต่รวมๆถือว่า ผ่านไปได้ด้วยดี  วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2562 ขอให้ประชาชน ไปใช้สิทธิออกเสียง ลงคะแนนกันโดยพร้อมเพรียบกัน เพราะเป็นวันที่มีสิทธิ์ มีเสียงที่ทรงพลังที่สุด

          ยุคนี้ แม่มดน้อย เชื่อ การใช้เงินซื้อเสียง อาจไม่ได้ผล  เจ้าของเงิน อาจต้องไปไล่บี้กับคนรับเงินหรือหัวคะแนนไปแจกต่อ เพื่อเสียงไม่ถึงเป้า อิอิ  แต่สำหรับเช้าวันนี้ เปิดตลาดหุ้นมา นักลงทุนเทขายหุ้น  สงสัยจะกลัวผลเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นหรืออย่างใด

          มุมมองของพ่อมดน้อย ดินแดนเอเชียพลัส มอง โค้งสุดท้ายของการหาเสียงก่อนการเลือกตั้ง 24 มี.ค.2562 ปรากฎสัญญาณหลายประการที่อาจสร้างความกังวลต่อภาพของการเมืองหลังการเลือกตั้ง ที่สำคัญได้แก่ การประกาศจุดยืนของพรรคการเมืองใหญ่ อย่างประชาธิปัตย์ ว่าจะไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี  ขณะที่ พรรคเพื่อไทยก็ประกาศไม่ร่วมรัฐบาล กับทั้ง ประชาธิปัตย์ และ พลังประชารัฐ การที่พรรคการเมืองที่คาดว่าจะได้รับคะแนนเสียงเลือกตั้งเป็น 3 อันดับแรก  ต่างแสดงถึงท่าที่การเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลโดยที่จะไม่มีการร่วมมือระหว่างกัน ทำให้โอกาสในการจัดตั้งรัฐบาลที่มีเสถียรภาพในการบริหารประเทศมีความเป็นไปค่อนข้างยาก  และ  อาจทำให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลขึ้นมาได้ ซึ่งถือเป็น Dead Lock ทางการเมือง

          นอกจากนี้ยังอาจมีบางประเด็นที่ต้องติดตามต่อเนื่องไปหลังการเลือกตั้ง ได้แก่การตีความเรื่องคุณสมบัติ ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตามกฎหมายว่าสามารถอยู่ในบัญชีรายชื่อบุคคลเพื่อเสนอชื่อให้รัฐสภาให้ความเห็นชอบแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี หรือไม่ โดยน่าจะมีผลการพิจารณาออกมาหลังการเลือกตั้ง ประเด็นดังกล่าวถือเป็นความเสี่ยงทางการเมืองที่ถูกมองถึง และสร้างแรงกดดันต่อ SET Index ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง และอาจหมายถึงโอกาสที่จะเห็น Fund Flow ไหลกลับเข้าสู่ตลาดหุ้นไทย มีความเป็นไปได้น้อยลง

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,617.57 จุด ลดลง 8 จุด  คิดเป็น 0.49%  มูลค่าการซื้อขาย 18,697.14 ล้านบาท

          ตลาดเก็งกำไร อาจเงียบ ก็เป็นโอกาสให้ราคาหุ้นACC โดดเด่น บวกสวนกระแส  บนโลกข่าวสารACCไม่มีอะไรใหม่  นอกจากปี2561 ACC รายได้รวมของบริษัท เพิ่มขึ้น 94.52 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 30.06 เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปี ก่อน เนื่องจากรายได้จากการขายเพิ่มขึ้น 11.63 ล้านบาท หรือร้อยละ 68.07 เนื่องจากบริษัทสามารถนําสินค้าเข้าจําหน่ายใน Home Pro ได้ครบทุกสาขา และ เดอะมอลล์ พารากอน+รายได้จากห้องจัดเลี้ยงและร้านอาหาร เพิ่มขึ้น 15.71 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 21.58 เนื่องจากบริษัทย่อยเริ่มนําธุรกิจห้องจัดเลี้ยงและร้านอาหารกลับมาดําเนินการเองตั้งแต่ เดือนเมษายน 2560 ทําให้รายได้ จากห้องจัดเลี้ยงและร้านอาหารเพิ่มขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อน ซึ่งก่อนหน้านั้นบริษัทย่อยนําสถานประกอบการร้านอาหาร ให้บุคคลภายนอกเช่า

          เกมหุ้นACC ร้อนแรง ทำให้นักเสี่ยงโชค จ้องมองอย่างไม่กระพริบตา ส่วนใครจะใจกล้าลุยหุ้นACC นั้น ใจต้องถึง เงินต้องถึง แถม ต้องรัดเข็มขัดวินัย(อย่างแรง)

          TFG จรดปากกาเซ็นเอ็มโอยู CooperL ยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตสุกรครบวงจรขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศฝรั่งเศสและระดับแนวหน้าของยุโรป เดินหน้าพัฒนาสายพันธุ์สุกร เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภค นับเป็นข่าวดี ข่าวอนาคต ขณะที่ราคาหุ้นTFGแน่นิ่ง เงียบเหงาฝุดๆเลยคร้า

          บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ส่ง 9 โครงการ 9 ทำเลใกล้ BTS และ MRT พร้อมข้อเสนอพิเศษก่อนมาตรการ LTV บังคับใช้ ลูกค้ารับส่วนลดสูงสุด 450,000 บาท ในงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 40 ระหว่างวันที่ 21 - 24 มีนาคม 2562 เวลา 10.00 - 20.00 น. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์..... เร็วๆนี้ นักลงทุน เตรียมพบกับหุ้นออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์

          ราคาหุ้น GSC บวก 4.39% ตอบรับข่าวดี แบบว่า เข้าหลักทรัพย์     เอ็ม เอ ไอ ได้ไม่กี่วัน  ก็ประกาศคว้า 2 งานใหญ่ ทั้งธุรกิจให้บริการข้อมูล  (Call Center Service) ของสถานีน้ำมัน และ ธุรกิจติดตามทวงถามหนี้ (Collection Service) ของธนาคาร ขนาดใหญ่ ซึ่งคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 30 ล้านบาทมาครอบครอง ส่งซิกทยอยรู้รายได้เข้ากระเป๋า ตั้งแต่ไตรมาส2/2562 เป็นต้นไป ด้านผู้บริหาร“อนุชัย วิทย์นลากรณ์” ระบุ การขยายสาขาทั้งในกรุงเทพ ราชบุรี และ สุพรรณบุรี รวมถึงการปรับปรุงพัฒนาอุปกรณ์ และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศคาดว่าจะเดินหน้าแล้วเสร็จตามแผน มั่นใจจะเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งในการคว้างานเพิ่มในอนาคตอันใกล้  

          TQM ย้ำเป้า ปี62 ยอดขายโต 14% แตะ 1.26 หมื่นลบ. กางกลยุทธ์ "TQM Digital " หวังลดต้นทุน - เข้าถึงลูกค้ามากขึ้น พร้อมคาดรายได้ปี63แตะ 1.50 หมื่นลบ. เรียกว่า ความเติบโตต่อเนื่อง ทำให้ราคาหุ้นTQM บวกไป 5.36% ในเช้าวันนี้  บ่ายวันนี้ มาดูกันต่อไปค่ะ

          ข่าว นเรศ งามอภิชน ซื้อหุ้นMACO เพิ่มอีก0.533% รวมเป็น15.507% แต่เหลียวมอง เกมหุ้นMACO เงียบ วังเวง....ชวนหดหู่  สะท้อนได้หลายสิ่ง หลายอย่างกับบรรยากาศ  อารมณ์ของนักลงทุน......

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@ดอนเมืองโทลล์เวย์ จัดกิจกรรมดี๊ดี!! “สงกรานต์ปลอดภัยใส่ใจเพื่อนร่วมทาง”  ปีที่ 9 โดยบิ๊กบอสใจดี ธานินทร์ พานิชชีวะ ให้ทีมงานเตรียมแจกกระเป๋ากันง่วง ที่บรรจุผลิตภัณฑ์ช่วยตื่นทั้ง น้ำดื่ม กาแฟ ผ้าเย็น ลูกอมรสซ่า ให้กับผู้ใช้ทางที่ด่านดินแดง 1 วันที่ 10 เม.ย. 2562  ตั้งแต่เวลา 07.30-09.00 น. และด่านอนุสรณ์สถานในเวลา 16.30-18.00 น. เพื่อขอบคุณผู้ใช้ทางที่ใช้บริการทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ด้วยดีเสมอมาและรู้สึกกระปรี้กระเปร่าจนถึงที่หมายค่า
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บล.ยูโอบี เคย์เฮียน ผนึกหุ้นอินไซด์ จัดสัมมนา " จบเลือกตั้ง ต้องนั่งนิ่ง หรือซิ่งต่อได้ " ที่นี่มีคำตอบ!! ฟรี พบกันเสาร์ที่ 30 มี.ค. 62

        บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  ผนึกกำลังสำนักข่าวหุ้นอินไซด์ จัดงานสัมมนาในหัวข้อ " จบเลือกตั้ง ต้องนั่งนิ่ง หรือซิ่งต่อได้ "  ที่นี่มีคำตอบ!! ฟรี    

        พบกันวันเสาร์ ที่ 30 มีนาคม 2562 เวลา 9.30 - 17.00 น. ณ M Academy ชั้น6 Big C ราชดำริ

        สำรองที่นั่งได้แล้ววันนี้ โทร. 02 659 8484  หรือลงทะเบียนออนไลน์คลิ๊ก  ลงทะเบียนออนไลน์


กำหนดการ
        09:00 น.        ลงทะเบียน
        10:00 น.        กล่าวต้อนรับนักลงทุน โดยคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        10:15 น.        "คุยหุ้นยามเช้า เอาแนวโน้มไหน"  โดยคุณกิจพณ และทีมนักวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน UOBKH
        11:15 น.        "Technical Talk- Tips for Trade"  โดยคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        12:00 น.        พักรับประทานอาหาร
        13:00 น.        กล่าวต้อนรับนักลงทุน โดยคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        13:15 น.        "ยกนี้ ขอเจาะยาง"   โดยคุณชูวิทย์ (ผู้บริหาร NER) , คุณประสิทธิ์ (หุ้นอินไซด์) และคุณกิจพณ (UOBKH)
        14:30 น.        "ลงทุนอย่างไรในช่วงปลายตลาดขาขึ้น" โดยคุณชาย (นายกสมาคมVI) , คุณสุรศักดิ์ (บลจ.วรรณ) และคุณกิจพณ (UOBKH)
        15:45 น.        "ขาซิ่ง ยังไงก็ซิ่ง (แบบไหนดี)" โดยคุณยุทธพงษ์ (เสี่ยก๋อย) , คุณภูริพงศ์ (ม้าเฉียว ดูหุ้น) และคุณสิทธิพร (บาดตาเซียน)
        17:00 น.        ปิดงานสัมมนา

บทความล่าสุด

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

ไต่ขึ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เช้านี้ หุ้นอิงการบริโภคในประเทศ โดยเฉพาะ CPF รับบทเป็นพระเอกดันSET ไต่ขึ้น ส่วนหุ้นแบงก์....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้