Today’s NEWS FEED

Gossip

ผลประกอบการ By : แม่มดน้อย

2,087

วันที่ 22 มกราคม 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ กลุ่มแบงก์ ก็โชว์ผลประกอบการปี61 ออกมากันพร้อมหน้า พร้อมตา  ราคาหุ้นก็Sell on fact ..อดใจรออีกนิด แบบลงอีกนิด ก็คงตั้งหลักได้แล้ว คร้า  สำหรับบ้านเราแบงก์ ก็คือหัวใจ หุ้นแบงก์ในดวงใจของพ่อมดน้อย ไม่พ้นBBL KBANK ส่วนSCB เป็นหัวใจสำรอง อิอิ  จากนี้เรา คงได้เห็นบจ.ทยอย แจ้งงบปี61  แรงเก็งกำไรเข้ามา....

        ด้วยตัวแปร ปัจจัยภายนอก เรื่องใหม่ๆ ก็ยังไม่มีอะไร ชวนให้ตื่นเต้น  แต่ก็ไม่ควรประมาท หุหุ

        ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,594.88 จุด เพิ่มขึ้น 6.50 จุด  คิดเป็น 0.41%  มูลค่าการซื้อขาย 21,292.48 ล้านบาท

        เช้าวันนี้ ก็มี BIG LOTหุ้น BDMS จำนวน11,882,500 หุ้น มูลค่า 261.41 ล้านบาท ราคาเฉลี่ย 22 บาท ส่วนราคา BDMSบนกระดานปิดตลาดเช้า อยู่ที่ 22.40 บาท บวก 80 สตางค์คิดเป็น 3.70% คนขายวานนี้ คงหลั่งน้ำตา คนซื้อเมื่อวาน คงน้ำตาแห่งความปิติไหลออกมา

        ครม.เห็นชอบค่ายา-เวชภัณฑ์-ค่าบริการทางการแพทย์ เป็นสินค้าควบคุม แม่มดน้อย ถือเป็นเรื่องที่ดี  อย่างน้อยก็คุ้มครองคนไข้ คนป่วย ได้ระดับหนึ่ง  แต่เชื่อว่า  โรงพยาบาล คงมีลูกไม้  ลูกเล่นใหม่ๆ มาชดเชยสุดท้าย ขึ้นอยู่กับ ภาครัฐ จะเอาจริง เอาอยู่..รับมือไหวไหม...หากจะให้ดี ก็ควรมีการเปรียบเทียบ ค่ารักษา/โรค/โรงพยาบาล   จะดีมิใช่น้อย

        ECL มาแล้ว ส่วนรอบนี้จะทะลุ 1.80 ได้หรือไม่  แม่มดน้อย ก็อยากจะขอสำรวจเงินในกระเป๋า เงินในพอร์ตของก๊วนซ่าส์ ว่า มีถึงหรือเปล่า  หากมีเงินจริงๆเยอะ กระสุนจริง  งานนี้ราคาหุ้นECL อาจบินไปได้ไกลถ้าไม่เจอฝุ่นPM.5 เหอะๆ

        ราคาหุ้น บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล รีเสริช คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) IRCP เกิดอะไรขึ้น ราคาจึงร้อนแรงต่อเนื่อง แรงสุดๆ ปิดเช้าวันนี้ ราคาหุ้นอยู่ที่ 1.01 บาท บวก0.14 บาท คิดเป็น 16.09%แบบว่า เขาเรียกว่า เงินถึง ใจถึง  รึว่า  เหตระกูล มีดีล เฮียอำนาย  ทราบแล้ว เปลี่ยน คริๆ

        CAZ เทรดวันแรก เปิด 3.60 บาท ก็ต่ำกว่าราคาจอง งานนี้นักลงทุนที่ได้หุ้นจอง ราคา 3.90 บาท ก็คงทำใจ ยอมรับสภาพระดับหนึ่ง แม้แต่คนซื้อBIG LOT หุ้นCAZ จำนวน5ล้านหุ้นราคา3.90บาทต่อหุ้น  ก็บาดเจ็บเช่นกัน   ส่วนคนขาย สงสัย  คืนนี้ คงดื่มดำ ปาร์ตี้อย่างมีความสุข....ตำจอก  เอาเถอะ  แม่มดน้อย ก็หวังว่า บ่ายนี้เกมหุ้นCAZคงต้องสู้หรือไม่ แล้ว จุดๆ

        ผถห.DCORP ลงมติปิดโครงการของ ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์   คิดเป็นคะแนนเสียง 62.5%และะคะแนนเสียงไม่เห็นด้วย 37.5%  เหตุขาดสภาพคล่องทางการเงิน และการดำเนินโครงการที่ไม่เป็นไปตามแผนฝ่ายบริหารของ ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ มีกำหนดหยุดดำเนินโครงการในวันที่ 29 มกราคม 2562 โดยโครงการจะให้บริการรอบ 18.00 น.ของวันดังกล่าวเป็นรอบสุดท้าย

        ทั่นประจวบ อุชชิน   กรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีมีเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)DCORP ประกาศบริษัทฯ ในฐานะผู้ถือหุ้น ร้อยละ 37.5 ของ ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ จะร่วมพิจารณากับกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่เกี่ยวกับการบริหารจัดการทรัพย์สินของ ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์อย่างรอบคอบเพื่อจำกัดผลกระทบในทางลบต่อบริษัทฯ ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้าใดๆ บริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป

        สำหรับราคาหุ้นDCORP เช้าวันนี้ ปิดตลาด สงบนิ่ง 0.98 บาท

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@“ARROW คุณภาพคับจอ”
ตอนนี้ ถือเป็นจังหวะดีที่นักลงทุนต้องรีบจับจองเป็นเจ้าของหุ้น บมจ.แอร์โรว์ซินดิเคท (ARROW) เพราะช่วงตลาดผันผวนแบบนี้ กดราคาหุ้นปรับลงจนต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐานที่แท้จริง มีส่วนต่างรออยู่อีกเพียบ แถม ”ธานินทร์ ตันประวัติ” กรรมการผู้จัดการ ออกมาการันตี ธุรกิจท่อร้อยสายไฟยังเติบโตโดดเด่น ผลประกอบการเริ่มฟื้นตัว แถม P/E ต่ำ ปันผลต่อเนื่อง…หุ้นมีคุณภาพคับจอ แถมราคาหุ้นถูกแบบนี้ของมันต้องมีติดพอร์ตไว้นะคร้าา

@@@DRT มองตลาดต่างประเทศฮอต ดันสัดส่วนรายได้ส่งออกปีนี้แตะ 20%   
 กลายเป็นเซกเมนต์ที่น่าจับตามองในปีนี้ สำหรับตลาดส่งออกไปกลุ่ม CLMV ที่ ‘สาธิต สุดบรรทัด’ ผู้บริหาร ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT มองว่าจะสดใสและเติบโตร้อนแรงแน่นอน โดยเฉพาะตลาดกัมพูชา เมื่อพันธมิตรโมเดิร์นเทรดค่ายโกลบอลเฮ้าส์ ปักธงเปิดสาขาแรกในกัมพูชาที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ส่งผลดีกับ DRT ในฐานะคู่ค้าที่เข้าไปรุกสร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างมาแล้วกว่า 10 ปี จะช่วยหนุนสัดส่วนรายได้ส่งออกในปีนี้พุ่งแตะ 20% …..

@@@ทีวี ไดเร็ค ประเดิมแคมเปญ 2.2 รับปีหมู
ติดเครื่องเร่งยอดขายกันตั้งแต่ต้นปี สำหรับ บมจ.ทีวี ไดเร็ค หรือ TVD หลังประสบความสำเร็จกับแคมเปญออนไลน์มาอย่างต่อเนื่อง ‘ทรงพล ชัญมาตรกิจ’ ผู้บริหารไฟแรง ก็เดินหน้ากระตุ้นยอดขายต่อทันที ผนึกกำลัง Shopee จัดแคมเปญ ‘2.2 Double Double sale’ ตั้งแต่ 21 ม.ค. – 3 ก.พ.นี้ เอาใจนักช้อปเฉพาะวันที่ 2 เดือน 2 รับส่วนลดสูงสุด 900 บาท พร้อมจัดสินค้า Flash Sales  อาทิ Air Bike Black, Rock Gym, Eagle Eyes และขนสินค้าไฮไลท์ สินค้าขายดี เคาะราคาพิเศษสุดๆ เช่น Twist & Shape 3,888 บาท ตบท้ายด้วยอั่งเปาส่วนลด 200 – 900 บาท และรับสิทธิ์ผ่อน 0% เมื่อมียอดซื้อ 3,000 บาทขึ้นไป เห็นทีแบบนี้เป้ายอดขายไตรมาสแรกคงอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม…..

@@@ทรัสต์ SPRIME โชว์ผลตอบรับนักลงทุนสถาบันจองล้นกว่า 5 เท่า
 ถือเป็นทรัสต์กองแรกของปี 62 ที่มีคิวเข้าเทรดในวันที่ 23 ม.ค.นี้ สำหรับ ‘ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ เอส ไพรม์ โกรท’ หรือ ‘SPRIME’ ของค่ายสิงห์ เอสเตท งานนี้ ‘เกตุกร เขมธร’ ผู้บริหาร เอส รีท แมเนจเม้นท์ ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ เป็นปลื้มกับความสำเร็จในช่วงเปิดจองซื้อหน่วยทรัสต์ หลังนักลงทุนสถาบันให้ความสนใจอย่างคึกคัก มียอดจองซื้อเกินกว่าที่จัดสรรไว้ถึงกว่า 5 เท่า สะท้อนถึงความมั่นใจในศักยภาพทรัพย์สินที่จะให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่ากับการลงทุนได้ในอนาคต…..
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้