Today’s NEWS FEED

Gossip

N95 By : เจ๊มดแดง

1,704

วันที่ 17 มกราคม 2562 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง สวมหน้ากาก N95 ด้วยฝุ่นมลพิษ ยังคงมากมาย สงสัย วันหยุด ต้องเข้าป่า นอนเขาใหญ่   สูดอากาศบริสุทธิ์ ฟอกปอด สักหน่อย  วันนี้ ตลาดหุ้นไทย คงเทรดไปตามสภาพ บนปัจจัยบวกตัวแปรสดใหม่ ยังไม่มี  แต่ที่ใจชื่น  ก็คือ  ต่างชาติ หวนมาซื้อหุ้นไทยต่อเนื่อง   แต่เซ็งๆ ก็ตรงที่ สถาบันในประเทศ ขายหุ้น ทิ้งหุ้นแบบไม่เชื่อประเทศตัวเอง  

        เจ๊มดแดง เห็นสถานบันในประเทศ ขายหุ้น ออกมา คงเกิดจากหุ่นยนต์ โปรแกรมเทรดทำงาน ตามระบบ ตามโปรแกรม  ขณะที่คำสั่งของผู้มีอำนาจ สั่งการซื้อขายหุ้นหรือหลักทรัพย์ มีน้อยกว่าในอดีต เรียกว่าเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาและยุคสมัย เอาเถอะเจ๊มดแดงว่า  สถานการณ์ตลาดหุ้น น่าจะนิ่ง  ยืนรักษาแนว รักษาระดับ ถ้าไม่มีไม้ใหญ่ เท่ากระบองยักษ์ทุบ สาดของ... จีน เตรียมกระตุ้นศก. การเมืองในอังกฤษ เข้มข้น เมื่อ?รัฐสภาอังกฤษปฎิเสธร่างข้อตกลง Brexitฝ่ายค้าน ก็อภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ งานนี้จะลาออกหรือยุบสภา โปรดติดตาม ส่วนสหรัฐ ยังคงอยู่ใน ภาวะชัตดาวน์ประเทศไทย รอเลือกตั้ง 5555

        วานนี้ ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,577.41 จุด เพิ่มขึ้น 0.41 จุด หรือ 0.03 % มูลค่าการซื้อขาย 50,218.66  ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 4,247.96 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ  339.32 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ 1,842.85  ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 2,065.79  ล้านบาท

        CIMBT เกิดอะไรขึ้น ชาวบอร์ด  ชาวคณะ ป่วนๆ แหม ก็ ดาโต๊ะ ลี ค็อก ควอน ได้ขอลาออกจากการดำรงตำแหน่งกรรมการของธนาคาร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2562  เป็นต้นไป ตามมาด้วย  ดาตุก์ โจเซฟ โดมินิค ซิลวา ได้ขอลาออกจากการดำรงตำแหน่งกรรมการของธนาคาร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2562 เป็นต้นไป

        ส่วน กิตติพันธ์ อนุตรโสตถิ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (อดีตบิ๊กKTB ที่มีส่วนเกี่ยวข้องการปล่อยสินเชื่อบริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) EARTH) ได้ยื่นขอลาพักเป็นการชั่วคราวจากการทำหน้าที่ในบทบาทของกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารรวมถึงตำแหน่งในคณะกรรมการธนาคารและคณะกรรมการชุดย่อยต่างๆของธนาคารจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2562เพื่อจะได้ดำเนินการตามกระบวนการต่างๆในการปกป้องชื่อเสียงและมาตรฐานทางวิชาชีพของการเป็นนายธนาคารตลอดจนเป็นการรักษาผลประโยชน์และชื่อเสียงของธนาคาร

        การขอลาพักเป็นการชั่วคราวของนายกิตติพันธ์ อนุตรโสตถิ จะเริ่มมีผลภายหลังจากผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อให้มาดำรงตำแหน่ง รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ตามที่คณะกรรมการธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทยได้มีการเสนอชื่อต่อหน่วยงานกำกับดูแล ได้รับการอนุมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้วซึ่งจะได้มีการประกาศให้ทราบต่อไป

        เห็นอย่างนี้แล้ว  คู่แข่งทางธุรกิจ แบงก์อื่นๆ แอบหัวเราะ ดีใจ  ด้วยระดับ แม่ทัพ นายกลองCIMBT ยังไม่ลงตัว

        ในแง่งบรวมCIMBT ปี61กำไรลดเหลือแค่6.9ลบ. จากปีก่อน กำไร384.89ลบ. งบเดี่ยวปี61 ขาดทุนยับ804ลบ.เทียบกับปีก่อน กำไร 71.39ลบ.

        พิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTG ตั้งเป้ารายได้ปี62 ทำนิวไฮ แตะ1.4-1.5 แสนลบ. -ปริมาณขายโต 18-20% รุกขายสถานีบริการน้ำมัน-Non oil ต่อเนื่อง คาดปี62 เพิ่มสมาชิกMax card อีก2 ล้านสมาชิก หวังสิ้นปีแตะ 12 ล้านสมาชิกวางงบลงทุนปีนี้ที่3.5 พันลบ. รองรับขยายสาขาบริการน้ำมัน 180-200 สาขา -ขยายNon-oil 150 สาขา

        พร้อมกับ PTG ขอมีส่วนร่วมดูแลสุขภาพของลูกค้าและพนักงาน ในภาวะฝุ่นละออง PM2.5 ที่เป็นอันตรายในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร จัดให้มีการแจกหน้ากาก N95 คาร์บอน ดับเบิ้ลวาล์ว แก่พนักงานและลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในสถานีบริการน้ำมันพีที ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 15,000 ชิ้น อย่าลืมไปรับหน้ากาก เพื่อสุขภาพที่ดีกันค่ะ

        TISCO เปิดแผนงานปี 62 ตั้งเป้าสินเชื่อโต 4% ยกระดับบริการให้คำปรึกษาทางการเงินอีกขั้น สู่การเป็น Holistic Financial Advisory

        ใครกันระเบิดหุ้นJKN วานนี้ ราคาวูบเหลือ 6.20 บาท ลดลง 1.35 บาท คิดเป็น 17.88%  เจ๊มดแดง เชื่อว่า  เจ๊แอน เธอ ก็คงงงๆ ว่า  หุ้นJKN เกิดอะไรขึ้น  แต่เชื่อว่า คนขาย คงไม่ธรรมดามิใช่ เม่า บินตามท้องถนนที่สวมหน้ากากN95 อยู่เวลานี้อย่างแน่นอน  ส่วนรศ.ดร.นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์ เจ้าของและผู้ถือหุ้นใหญ่ กลุ่มโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ เข้าซื้อหุ้นผ่านการทำรายการ Big lot จำนวน 7 ล้านหุ้นที่ราคา 11.80 บาทต่อหุ้น จาก ‘พิมพ์อุมา จักราจุฑาธิบดิ์’ กรรมการ JKN  ตอนนี้ อาจจะคงอยู่โรงพยาบาลของเจ้าตัว ก็เป็นไปได้คร้า

        ชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) (MTC)ระบุ การปรับตัวลดลงอย่างรุนแรงของราคาหุ้น MTC ในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา เกิดจากความกังวลว่าบริษัทฯอาจต้องมีการจัดชั้นลูกหนี้ใหม่ เช่นเดียวกับสถาบันการเงินบางแห่ง และทำให้ต้องมีการกันสำรองฯมากขึ้น ซึ่งเรื่องดังกล่าวขอยืนยันว่า ทาง MTC ได้บันทึกการลงบัญชีโดยนำเงินค่างวดไปตัดเงินต้นและดอกเบี้ยค้างจ่ายพร้อมกันตามเกณฑ์ของ ธปท. อยู่แล้ว จึงไม่มีผลกระทบต่อการรับรู้รายได้และดอกเบี้ยที่ลดลง ดังนั้นทาง MTC จึงไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงวิธีการจัดชั้น ลูกหนี้ NPL ใหม่แต่อย่างใด

        "ที่นักลงทุนกังวลว่าเราอาจต้องมีการจัดชั้นลูกหนี้ใหม่ แล้วทำให้ดอกเบี้ยรับลดลงและ NPL เพิ่มขึ้น ให้ลืมไปได้เลยครับ เพราะเราปฏิบัติตามเกณฑ์ ธปท. อยู่แล้ว เพราะเราคำนึงถึงความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ และที่สำคัญหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPLs) ของบริษัทฯ ต่ำมากเมื่อเทียบกับในระบบ" ทั้งนี้ บริษัทฯยังวางเป้าคุมสัดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ในปี 2562 ที่ระดับไม่เกิน 2.0% จากปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 1.26% เท่านั้น ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในระบบ"

        วานนี้  ราคาหุ้น MTC เขียวเล็ก  ตั้งหลักได้ วันนี้ ชวนติดตาม เกมหุ้น ราคาหุ้นMTC....

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@PTG แจกหน้ากาก N95 สู้ภัยฝุ่นละออง PM2.5
นายพิทักษ์ รัชกิจประการ บอสใหญ่แห่ง PTG ขอมีส่วนร่วมดูแลสุขภาพของลูกค้าและพนักงาน ในภาวะฝุ่นละออง PM2.5 ที่เป็นอันตรายในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร จัดให้มีการแจกหน้ากาก N95 คาร์บอน ดับเบิ้ลวาล์ว แก่พนักงานและลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในสถานีบริการน้ำมันพีที ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 15,000 ชิ้น อย่าลืมไปรับหน้ากาก เพื่อสุขภาพที่ดีกันนะครับ !!
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้