Today’s NEWS FEED

Gossip

เทเรซา เมย์ By : แม่มดน้อย

2,470

วันที่ 15 มกราคม 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดหุ้นไทย ก็คงเหมือนกับตลาดทั่วโลก นักลงทุน ติดตามร่างข้อตกลง Brexit ฉบับนี้ผ่านการอนุมัติในรัฐสภา หรือไม่ วันพรุ่งนี้  ตรงกับเวลาบ้านเราก็ ตี 3 ตี4 คงรู้ผลหากร่างข้อตกลง Brexit ถูกคว่ำ ด้วยคะแนนเสียงมากมาย เทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ อาจแสดงความรับผิดชอบ

        เรียกว่า เงินปอนด์และเงินดอลลาร์สหรัฐฯ จะมีปฎิกิริยามากน้อยแค่ไหน ก็ชวนติดตาม  แต่ตอนนี้ แม่มดน้อย ก่อนขี่ไม้กวาดวิเศษ ท่องเวลา ต้องสวมหน้ากาก n95 ก่อน เพื่อป้องกันมลพิษ  ฝุ่นปกคลุมกรุงเทพคราวนี้ สาหัสจริงๆค่ะ

        ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,582.42 จุด ลดลง 0.15 จุด  คิดเป็น 0.01%  มูลค่าการซื้อขาย 17,350.56 ล้านบาท

        IVL ปี่กลอง ส่งเสียงเชียร์ แบบมองงบไตรมาสแรกปีนี้ ฟื้นตัวชัวร์  ส่วนไตรมาส4/61 สุดบรรยายกำไรวูบ เปิดตลาดเช้า ราคาหุ้นIVL เปล่งประกายลำแสงสีเขียว แต่ท้ายสุด สงสัย ตังส์หมด แรงขายมากกว่าแรงซื้อ  ส่งผลให้แสงสีเขียว กลายเป็นแสงสีแดง เข้ามาแทนที่  ส่วนบ่ายวันนี้ หุ้นIVL จะแดงมาก แดงน้อยหรือเหลือง ก็ขึ้นกับเงินของแฟนคลับว่า มีเยอะ  รับของ รับหุ้นได้มากน้อยเท่าไรค่ะ

        BCPG เปิดตลาด ก็เจอแรงขายๆ กดให้ราคาลงลึกถึง 14.90 บาท ก่อนจะเด้งๆในแดนลบ ดงสีแดง  หลังจาก  ทั่นบัณฑิต สะเพียรชัย เอ็มดีใหญ่ BCPG ยืนยัน บริษัทฯ ไม่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนนโยบายรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่น มั่นใจโครงการที่เข้าข่ายสามารถยื่นเอกสารประกอบการเชื่อมต่อสายส่ง (Grid Connection Work Start Application) ทันตามเวลาที่กำหนด พร้อมตอกย้ำ  แผนการลงทุนเพื่อขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องผ่านโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนประเภทต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจพลังงานลมที่บริษัทฯ ตั้งเป้าลงทุน 1,000 เมกะวัตต์ ภายใน 5 ปี  และยังมีโครงการในธุรกิจ digital energy ที่กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจากับพันธมิตรอีกหลายโครงการ

        เรียกว่า หน่วยงานพีอาร์ BCPG แก้ไขสถานการณ์  บ่ายนี้ มาแลราคาหุ้นBCPG จะฟื้นจากสีแดง มาสู่ สีเหลืองและเขียวไหวหรือเปล่า

        ฝั่งพ่อมดน้อย ดินแดนเมย์แบงก์  ทุ่งเสือเหลือง  ระบุปัจจุบัน BCPG มี 8 โครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนาในประเทศญี่ปุ่น แบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่มีใบอนุญาตเชื่อมต่อสายส่งแล้ว มี 4 โครงการกำลังผลิตตามสัญญา รวม 75 MW เราได้รวมแล้วในประมาณการ โครงการเหล่านี้ต้องทำการของอนุญาตและก่อสร้างให้เสร็จตามกำหนด ส่วนอีก 4 โครงการกำลังผลิตรวม 41.5 MW ยังไม่ได้ใบอนุญาตเชื่อมต่อ เรารวมมูลค่าไว้แล้ว 50% หรือ 0.56 บาทต่อหุ้น โครงการเหล่านี้มีความเสี่ยงที่จะไม่สามารถพัฒนาและนำไปสู่การเปิดดำเนินการได้ ประเด็นข่าวนี้เป็นปัจจัยลบต่อหุ้น เรายังไม่เห็นประเด็นบวกมากนัก สำหรับ BCPG แนะนำ เลือกลงทุนกลุ่มโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่มีความน่าสนใจมากกว่า EGCO เป็น Top pick

        ขณะที่ GULF เป็นตัวแทนในการ Trading จากประเด็นการประมูล IPP เช่นเดียวกับ RATCH ที่เป็นของพื้นที่เดิมในจังหวัดราชบุรี

        DIGI เผย ปรเมษฐ์ รังรองธานินทร์ ขาย Big Lot 21.42% ให้ จิรวุฒิ คุวานันท์ หมดเกลี้ยง-คงทำธุรกิจอสังหาฯและ e-Business ส่งผลให้ราคาหุ้นDIGI ร้อนแรงเป็นวันที่2 ต่อเนื่องงานนี้เก็งกำไรล้วนๆ  พื้นฐานไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง ปี61 ก็คงขาดทุนติดต่อเป็นปีที่4 (9เดือนแรกปี2561 ขาดทุนยับ265.26 ลบ.) ดังนั้นถ้าไม่วงในและวงลึก จริง ก็ควรเก็บเงินไว้ใช้สอยดีกว่าน่ะ บรรดาคุงพี่ คุงลุงเม่าทั้งหลายแม่มดน้อย ขอเตือน

        TAKUNI ถูกนำมาเชื่อมโยงกับCAZ ซึ่งปลายเดือนนี้ เข้าเทรด บางก๊วน จึงเข้ามาจุดพลุนำร่อง  ไม่ได้มีอะไรพิเศษแต่ประการใด  สายลับ รายงานหุ้นจองCAZ ในส่วนของความรับผิดชอบKTBSTคงฝืด ถ้าหมดคงปาดเหงื่อจนล้นถัง หากเหลือ ก็แบกรับเข้าพอร์ตไปตามกติกาสากล อิอิ

        หน้ากากn95 ขายดิบ ขายดี นักลงทุน จึงเก็งกำไรหุ้นPHOL  ส่งผลให้ราคาบวก15% สงสัยหาก ฝนเทียมตก  ฝุ่น มลพิษ จางไป....ยอดขายหน้ากากn95 อาจเหี่ยวในบัดดล หุหุ

        ยุคตลาดหาตัวเล่นยาก สายตาของแม่มดน้อย ก็เห็นหุ้นจิ๋วๆ วิ่งแรง หากคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ เช่น SPORT TCC SCI SAM UPA จึงนำมาเล่าเท่านั้นเองค่ะ

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@“ปีทองของ EKH”
“นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร”หัวเรือใหญ่  เอกชัยการแพทย์  (EKH) ประกาศ  อัดฉีดงบถึง 70 ล้านบาท  ปรับปรุงศูนย์ไตเทียม, ศูนย์ตา หู คอ จมูก ศูนย์ความงาม และศูนย์ทันตกรรม รวมทั้งปรับปรุงห้องพักผู้ป่วย  งานนี้ เชื่อเถอะปี62ได้เห็นรายได้โตแบบชัวร์ๆ ไม่ต่ำกว่า 8-10%  ส่วนอัตรากำไรขั้นต้น 35-40%  หลังศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) สาขาพระราม 9 เปิดให้บริการเต็มปี....เรียกได้ว่าเป็นปีทองของ EKH จริงๆ  เห็นอย่างนี้แล้ว ชื่นใจแทนผู้ถือหุ้นเลยคร้าา

@@@JWD คาดปลดล็อกใบเหลือง IUU หนุนดีมานด์ห้องเย็นพุ่ง
เปิดศักราชใหม่พร้อมข่าวดี หลังความพยายามของรัฐบาลในการปลดล็อกใบเหลืองปัญหา IUU Fishing จากสหภาพยุโรปสัมฤทธิ์ผล งานนี้ ‘ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา’ ผู้บริหาร JWD มั่นใจธุรกิจห้องเย็นของบริษัทฯ ที่ถือเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดทางด้านนี้จะได้รับอานิสงส์ตามไปด้วย หลังประเมินกันว่าแนวโน้มอุตสาหกรรมส่งออกอาหารทะเลไปยังทวีปยุโรปจะกลับมาเติบโตได้ดีอีกครั้ง และจะหนุนความต้องการเช่าพื้นที่ห้องเย็นในโซนมหาชัยและบางนาให้คึกคักมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

@@@EVER คอนโดฯทำเลสวย
ไม่ธรรมดาจริงๆ ผู้ประกอบการอสังหาฯ แบรนด์ “เดอะโพลิแทน”  ย่านสนามบินน้ำ  บมจ.เอเวอร์แลนด์ (EVER)  ออร่าจับ ผู้ถ่ายละครดังกริ๊งกร๊าง …ติดต่อขอเข้าถ่ายทำละคร ที่โครงการ “เดอะโพลิแทน รีฟ” มูลค่าโครงการ 6,500  ล้านบาท Wow ….  ก็อย่างว่า เป็นคอนโดฯ High Rise วิวสวย ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงบางใหญ่-เตาปูน แถมยอดขายก็ดีเอาซิ  ปรบมือรัวๆๆ……..กันเลยคร่า

@@@SMT ได้เฮ ชนะคดีฟ้องร้องค่ากล่องสัญญาณดิจิตอล ราว 200 ลบ.
สืบเนื่องจากที่บริษัท สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SMT ได้ดำเนินคดีเอากับ บริษัท วัน บ๊อกซ์ โฮม จำกัด ให้ชำระค่าสินค้ากล่องรับสัญญาณดิจิตอลทีวีและเสาอากาศ (Set Top Box) ซึ่งคดีดังกล่าวศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษาแล้วเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2561 โดยพิพากษาให้จำเลยชำระเงินจำนวน 207,957,728 บาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปีของต้นเงินดังกล่าวนับตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2559 เป็นต้นไป จนกว่าจะชำระเสร็จแก่บริษัท ด้านผลประกอบการปี 2561 ทีมผู้บริหารประกาศชัดมั่นใจปีนี้ Turnaround ได้อย่างเต็มตัว โดยได้ปัจจัยหนุนจากดีมานด์ในตลาดเพิ่มมากขั้น ดันให้สินค้ากลุ่ม IC Packaging , Box Build , Optics และ Advance Packaging เติบโตตามไปด้วย อีกทั้งทีมบริหารมีการควบคุมต้นทุนอย่างรอบคอบ เชื่อมั่นว่าจะสามารถพลิกกลับมามีกำไรปี 2561 อยู่ราว 60 ลบ. ทีมผู้บริหารกระซิบมาว่าแนวโน้มผลงานไตรมาสสุดท้ายของปีนี้จะเป็นไตรมาสที่พีคที่สุดของปี ส่วนกำไรคาดการณ์ปี 2019 ผู้บริหารประเมินไว้ที่ตัวเลขราว 300 ลบ. เช่นเดิม โดย ณ ปัจจุบันอัพเดทจำนวนลูกค้ารายใหม่ที่ส่งออเดอร์เข้ามาให้ล้นยาวไปจนถึงปลายปีนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

@@@ทรัสต์ SPRIME มาแรง นักลงทุนตอบรับจองซื้อคึกคัก
จัดว่าเป็นกองทรัสต์ออฟฟิศที่มาแรงไม่แพ้ใคร สำหรับ ‘SPRIME’ ทรัสต์กองแรกของ บมจ.สิงห์ เอสเตท ยักษ์ใหญ่วงการอสังหาริมทรัพย์ ที่เข้าลงทุนในอาคารสำนักงานซันทาวเวอร์ส ใกล้ห้าแยกลาดพร้าว หลัง ‘รวินทร์ บุญญานุสาสน์’ ผู้บริหารธนาคารกรุงไทย ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและ Sole Underwriter เปิดจองซื้อหน่วยทรัสต์ไปเมื่อเร็วๆ นี้ ก็ได้รับฟีดแบ็คที่ดีเกินคาด ส่งผลให้ปิดการขายหน่วยทรัสต์ได้ตามเป้าหมาย เพราะนักลงทุนต่างมั่นใจในศักยภาพและโลเคชั่นทรัพย์สินที่จัดว่าเป็นทำเลฮอตแห่งอนาคตของกรุงเทพฯ สะท้อนจากอัตราการเช่าพื้นที่ที่สูงกว่า 93% มาตลอด 3 ปีที่ผ่านมา และอัตราค่าเช่าในช่วง 3 ปีดังกล่าวที่เติบโตเฉลี่ยเกือบ 7% ต่อปี ถือว่าไม่ธรรมดาสำหรับกองทรัสต์น้องใหม่ของค่ายสิงห์ เอสเตท ที่คาดว่าจะเข้าเทรดวันแรก 23 ม.ค.นี้…..   

@@@‘แพงโกลิน’ แนะนำหน้ากากป้องกันฝุ่นละอองขนาด PM 2.5
ฝากข่าวด่วนๆ จาก “ภูวสิษฏ์ วงษ์เจริญสิน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพีแอล กรุ๊ป ผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคล ภายใต้แบรนด์ “แพงโกลิน” ว่าสำหรับผู้ที่ต้องการหน้ากากป้องกันฝุ่นละอองที่มีขนาด PM2.5 ซึ่งต้องเป็นหน้ากากมาตรฐาน N95 หรือดีกว่าเท่านั้น ถึงจะเอาอยู่ ! ผลิตภัณฑ์หน้ากากของ “แพงโกลิน” รุ่น MSKP2002 MSKP2003 MSKP2005 MSKP2006 MSKP4002 และ MSKP4003 สามารถกรองฝุ่นละอองได้เทียบเท่า N95 ส่วนรุ่นที่มีประสิทธิภาพสูงกว่า ได้แก่ รุ่น MSKP3001 และ MSKP3002
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

Microsoft ลงทุนไทย By: แม่มดน้อย

ภาพรวมหุ้นไทยในภาคเช้าที่ผ่านมา แกว่งตัวซิกแซกขึ้น สงสัยตอบรับข่าวดี Microsoft ลงทุนไทย....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้