Today’s NEWS FEED

Gossip

มุมมอง By : เจ๊มดแดง

2,495

วันที่ 15 มกราคม 2562 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง เชื่อว่า ตลาดหุ้นทั่วโลก คงโฟกัส การปิดหน่วยงานชั่วคราวของรัฐบาลสหรัฐฯ (ชัตดาวน์) ก็คงจะมีทางออก....แต่การต่อรอง ยิ่งทอดยาว  มันบีบหัวใจ ชาวหุ้น นักลงทุน แถม ต้องการลุ้นการลงมติของรัฐสภาอังกฤษต่อร่างข้อตกลง Brexit ใน 15 ม.ค. นี้   ห้วงเพลานี้  ตลาดหุ้นทั่วโลก คงแกว่งตัวไปมา ชวนปวดจิต เจ็บตับคร้า

        แน่นอน ของแบบนี้  ก็มีมุมมองหลากหลายกันไป  มองเป็นโอกาส มองเป็นวิกฤติ และมุมมองทั้ง 2 ด้าน......

        วานนี้ ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,582.57จุด ลดลง 14.47จุด หรือ 0.91 % มูลค่าการซื้อขาย 41,570.09 ล้านบาท  สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ  2,725.49 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 191.10   ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ 1,205.22 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ  1,711.37 ล้านบาท

        กิตติพันธ์ อนุตรโสตถิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย ในฐานะอดีตรองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกรุงไทย (KTB) ตอนนี้เหมือนนั่งอยู่บนกองเพลิงที่คณะกรรมการตรวจสอบชุดพิเศษของ KTB กล่าวหาว่ากระทำการทุจริตและบกพร่องเกี่ยวกับการให้สินเชื่อแก่ บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) เจ๊มดแดง เห็นแล้ว นาทีนี้ถ้าไม่ดิ้น  ก็คง จุดๆ

        ผถห. EARTH  นำโดย นายสิทธิชัย เจิดอำไพ  เข้าพบ สาวิน จินดากุล ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการบริษัท และนายขจรพงศ์ คำดี อดีตประธานกรรมการบริหาร EARTH งานนี้ เคลียร์ทุกประเด็นคาใจ พร้อมร่วมกอบกู้ธุรกิจ/รอหุ้นกลับมาเทรด เห็นอย่างนี้แล้ว ผถห.EARTH  นำโดย นายสิทธิชัย เจิดอำไพ งานนี้เขาและ....เอาจริง

        IVL หัวทิ่ม หัวตำ ก็มีมุมมอง 2 มุม มุมแรก  Macquarie ลดน้ำหนักลงทุนในหุ้นIVL เหลือราคาเป้าหมายแค่ 48 บาท จาก 76 บาท มุม2 หลายโบรกเกอร์ ล้วนเทใจ แนะนำซื้อหุ้นIVLวันนี้ เป็นอีกวันแห่งการทดสอบ ลูกค้า นักลงทุน จะเชื่อใคร คริๆ

        KTBST ยื่นไฟลิ่งเตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ เสนอขายไอพีโอ 16.77 ล้านหุ้น พาร์ 10.00 บาท/หุ้น ระดมทุนขยายธุรกิจ พัฒนาระบบการให้บริการ ด้าน APM ที่ปรึกษาการเงินเผยธุรกิจสถาบันการเงินโดดเด่น มีโอกาสขยายบริการครบวงจรตอบโจทย์ความต้องการนักลงทุน  เจ๊มดแดง เห็นหุ้นไอพีโอ KTBST จำนวนเท่าหางหอยมด ไม่สูงกว่าจอง ก็คงต้องเอาถัง คลุมหัวทั้ง คนออกหลักทรัพย์ คนที่ปรึกษาและคนขาย 5555

        ในวันที่ 14 มกราคม 2562 กระทรวงการคลังได้แจ้งผลการพิจารณาปฏิเสธคำขออนุญาตเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Exchange) ของ บริษัท คอยน์ แอสเซท จำกัด (Coin Asset) เว็บไซต์ coinasset.co.th เนื่องจากบริษัทมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้บริหารอย่างมีนัยสำคัญ โดยกรรมการของบริษัทที่รับผิดชอบระบบสำคัญได้ลาออก 3 รายจากทั้งหมด 4 ราย เป็นเหตุให้ระบบงานสำคัญของบริษัทยังไม่มีความพร้อมตามมาตรฐานที่ ก.ล.ต. ยอมรับ อาทิ ระบบการเก็บรักษาทรัพย์สินของลูกค้า หรือระบบการทำความรู้จักตัวตนของลูกค้าที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐานของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.)

        ทั้งนี้ เนื่องจากบริษัท Coin Asset มีการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลภายใต้บทเฉพาะกาล ผลการพิจารณานี้จึงเป็นเหตุให้บริษัทต้องยุติการประกอบธุรกิจ อย่างไรก็ดี เพื่อให้เวลาในการดำเนินการที่เกี่ยวข้องเป็นไปอย่างเรียบร้อย รวมทั้งแจ้งข้อมูลให้ลูกค้าทราบเพื่อการโอนทรัพย์สินของตนเองคืนหรือโอนไปยังผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลรายอื่นตามความประสงค์ของลูกค้า กระทรวงการคลังจึงอนุญาตให้บริษัทดังกล่าว ยังสามารถประกอบธุรกิจต่อไปได้จนถึงวันที่ 21 มกราคม 2562

        หากบริษัทยังมีทรัพย์สินของลูกค้าที่รับฝากไว้ ขอความร่วมมือให้บริษัทดำเนินการโอนหรือส่งคืนทรัพย์สินให้แก่ลูกค้าหรือตามคำสั่งลูกค้า และขอให้แจ้งผลการดำเนินงานให้ ก.ล.ต. ทราบด้วย โดย ก.ล.ต. ได้มีหนังสือแจ้งให้บริษัททราบเกี่ยวกับการดำเนินการดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้ การปฏิเสธคำขอใบอนุญาตดังกล่าว ไม่ได้ตัดสิทธิในการยื่นขอใบอนุญาตได้อีกในอนาคตเมื่อบริษัทมีความพร้อม

        นายแพทย์พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช นายกสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ชี้ถ้า รัฐ กำกับค่ารักษาพยาบาลในรพ.เอกชน  จะทำให้ไม่มีการลงทุนในด้านเทคโนโลยี-ทำให้ศักยภาพในการแข่งขันของประเทศไทยด้อยลงคนไทยทุกคนสามารถไปรับการรักษาพยาบาลตามสิทธิ์ของตนเองทั้งสิทธิ์หลักประกันสุขภาพสิทธิ์ประกันสังคมและสิทธิ์ข้าราชการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ในภาวะฉุกเฉินวิกฤตประเทศไทยมีกฎหมายที่เรียกว่า UCEP ที่สามารถเข้ารับการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายภายในไม่เกิน72ชั่วโมง

        ดังนั้นคนไทยในปัจจุบันเป็นไปไม่ได้ที่จะล้มละลายจากการรักษาพยาบาลเลย โรงพยาบาลเอกชน จัดเป็นโรงพยาบาลทางเลือก  แม้กระนั้นยังมีโรงพยาบาลเอกชนที่ร่วมรับดูแลผู้ป่วยในระบบหลักประกันสุขภาพและระบบประกันสังคม  ซึ่งช่วยรับผิดชอบดูแลจนถึงที่สุดโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

        เจ๊มดแดง นำเสนอหุ้นจิ๋ว หุ้นแซ่บ CHAYO PK PAF DNA B TWZ

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@LPH เผยคุมราคายา-เวชภัณฑ์ ไม่กระทบ
ดร.อังกูร ฉันทนาวานิช ซีอีโอ บริษัทโรงพยาบาล ลาดพร้าว จำกัด  (มหาชน) หรือ LPH ฟันธง!!กรณี กกร.ออกมาตรการควบคุมราคายา สำหรับผู้ป่วยนอกของโรงพยาบาล ลาดพร้าว ถือว่าไม่สูงและน่าจะอยู่ในเกณฑ์ที่รัฐกำหนดไว้ เช่นเดียวกับค่ารักษาพยาบาล ที่ LPH ไม่ได้ปรับขึ้นมา 2-3 ปีแล้ว โดยรวมมองว่าไม่มีผลกระทบ ยกเว้นยาเฉพาะด้านที่มีราคาสูง แต่ปกติมีการใช้น้อย และทางโรงพยาบาลมีสต็อกไม่มาก งานนี้ผู้ถือหุ้นสบายใจได้  ส่วนผลงานปี 61 มีกำไรจ่ายปันผลได้ตามเป้า ส่วนปี 62 คาดรายได้จะโต 10-15% ซึ่งทีมบริหาร LPH น่าจะมีสีสันใหม่ๆ มานำเสนอต้องรอติดตามตอนต่อไป
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้