Today’s NEWS FEED

Gossip

Miss Universe 2018 By : แม่มดน้อย

2,068

วันที่ 17 ธันวาคม 2561 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย   บินสำรวจตลาดหุ้นไทยตอนสายๆ    ของวันจันทร์  ตลาดหุ้นไทย ยังอ่อนตัวลง ลงมาทดสอบ 1600   จุด  ก่อนจะหลุด 1600 จุด  ไปแล้วกลับมายืน  แถว 1600 จุดต่อไป ส่วนวอลุ่มเทรดก็ดูจะบางตาไปนิดหน่อย  สงสัยว่าชาวหุ้นจะมัวแต่ ไปติดตามผลการประกวดนางงาม ซึ่งในที่สุดมงก็ลงที่  “Catriona Gray” จากประเทศ Philippines  วัย 24 ปี สามารถคว้ามงกุฎและตำแหน่ง Miss Universe 2018 ไปครองได้สำเร็จ ส่วนสาวไทยของเรา  “นิ้ง โศภิดา”   สามารถเข้ารอบ 10 คน มิสยูนิเวิร์ส2018 คร้า  

        เช้าวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,603.74 จุด ลดลง 5.71 จุด หรือ 0.35% มูลค่าการซื้อขาย 18,567.55 ล้านบาท

        INGRS   เปิดตลาดภาคเช้านี้ พุ่ง หลัง INGRS  รายงานผลประกอบการ ไตราส3 (สิ้นสุด 31 ต.ค. 61) กำไรเพิ่มแตะ 26.62 ลบ.  พร้อมแจกปันผลระหว่างกาล หุ้นละ 0.026 บ. พร้อม เผยหุ้นใหญ่   Ingress Corporation Berhad ("ICB")   ขายหุ้นบางส่วนใน ICB ให้บุคคลชาวมาเลเซีย  ระบุไม่กระทบโครงสร้างบริหาร

        ส่วน TRITN    วิ่งในแดนเขียว  รับข่าว  บริษัทย่อย "STREGA" ได้เซ็นสัญญากับ SGP ลุย LNG Storage Tank ในมาบตาพุด มูลค่า 9 พันลบ.  งานนี้มาดาม  หลุยส์ เตชะอุบล ระบุว่า โครงการ Siam LNG Storage Tank and Jetty (Phase1) ณ อำเภอมาบตาพุด จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างคลังก๊าซธรรมชาติ (LNG) คาดการมูลค่าได้ราว 9 พันล้านบาท ทั้งนี้มูลค่าจริงยังอยู่ในขั้นตอนการศึกษาเจรจาโดย STREGA รับหน้าที่เป็นผู้รับเหมาหลักในโครงการนี้ดูแลทั้งงานวิศวกรรม,การจัดซื้อ และการก่อสร้าง (EPC) โครงการนี้เป็นอีกหนึ่งงานใหญ่ของ STREGA ในฐานะผู้รับเหมาก่อสร้างที่เป็นผู้นำด้านงานอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซในภูมิภาค ทั้งนี้บริษัทฯยังมีอีกหลายโครงการใหญ่ที่อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมจะเข้าไปร่วมงานด้วย   

        " อารักษ์ สุขสวัสดิ์" แห่ง  ECF  สยบข่าวลือ ดีล STREK ล่ม ไม่เป็นความจริง   ยันพื้นฐานธุรกิจแข็งแกร่ง เตรียมชงบอร์ดซื้อหุ้นคืน  หากเป็นแนวทางการออกเครื่องมือทางการเงินที่เหมาะสม มั่นใจไตรมาส4 ยอดขายโตดี  - จ่อรับรู้รายได้ Q1/62 โรงไฟฟ้ามินบู เมียนมาร์   50 MWแรก

        " IRCP ขายที่ดินซึ่งไม่ใช่ที่ดินเพื่อใช้ในการประกอบธุรกิจหลักของบริษัทฯ ให้คนกันเอง  PTT โดย ที่ดินดังกล่าวตั้งอยู่ ตําบลป่ายุบใน อําเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง มีเนื้อที่รวม ประมาณ 152 ไร่ คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 325 ล้านบาท

        "ทรงวิทย์ ฐิติปุญญา"  บิ๊ก ASAP   มองไตรมาส 4/61 กลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นสุดฮอต จากอานิสงส์ไฮซีซั่นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ลุยเพิ่มรถเช่าสั้น 95 คัน รับความต้องการเช่ารถยนต์พุ่ง หนุนภาพรวมทั้งปีเติบโตได้ตามแผนงาน

        ผถห. SELIC  โหวตผ่าน  เข้าซื้อกิจการในกลุ่ม PMC ได้แก่ บริษัท พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรีลส์ จำกัด (PMCT) ประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายสติกเกอร์ในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยใช้กาว กระดาษ และฟิล์ม เป็นวัตถุดิบหลัก และบริษัท พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรีลส์ พีทีอี ลิมิเตด (PMCS) จัดจำหน่ายสติกเกอร์ที่ผลิตจากประเทศไทยไปในประเทศในสิงคโปร์และต่างประเทศ รวมเป็นมูลค่าของการซื้อกิจการครั้งนี้ไม่เกิน 1,050 ล้านบาท โดยคาดว่าธุรกรรมดังกล่าวจะเสร็จสิ้นประมาณต้น ม.ค. 2562      ด้านผู้บริหารหนุ่ม "เอก สุวัฒนพิมพ์"   แห่ง SELIC    คาดหลังควบรวมกิจการ PMC แล้วเสร็จจะหนุนรายได้เข้ามาทันทีในไตรมาส1/62

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@เกาะติด PDI โตแรงส์!
บมจ. ผาแดงอินดัสทรี (PDI) จ่อผงาด หลัง "สดาวุธ เตชะอุบล" ประธานกรรมการผู้จัดการ และรักษาการกรรมการผู้จัดการ ประกาศนำทัพ ดันองค์กรสู่เป้าหมายกำไรเติบโตอย่างยั่งยืน สัญญาณชัดเจนแบบนี้ จะคนวงนอกหรือคนวงในต่างรู้ดี ว่าต้องมีอะไรในกอไผ่แน่นอน!! งานนี้... ให้จับตาอย่ากระพริบว่าต่อจากนี้ไป "สดาวุธ" จะใช้วิธีไหนผลักดันให้ PDI เติบโต แบบติดจรวดได้บ้างคร้าบบบบ

@@@WPS ช่วยต่อยอดธุรกิจ..
เพิ่งประกาศปิดดีลใหญ่ปลายปีไปสำหรับ บมจ.โรงพิมพ์ตะวันออก หรือ EPCO  เมื่อบอร์ดอนุมัติการเข้าซื้อ WPS เพื่อขยายงานและเพิ่มมูลค่าการลงทุน..ยกนิ้วให้"ยุทธ ชินสุภัคกุล" หัวเรือใหญ่ของ EPCO พร้อมด้วยทีมบริหาร มองการณ์ไกลสุดๆ ก็แหม!!การลงทุนเป็นเรื่องใหญ่ จะใช้เงินทำอะไร ก็ต้องคิดแล้วคิดอีกว่าผลตอบแทนต้องคุ้มค่า ดังนั้นการซื้อธุรกิจโรงพิมพ์ในครั้งนี้ “ป๋ายุทธ” ฝากถึงมิตรรักแฟนคลับให้ทราบโดยทั่วกันว่า การลงทุนครั้งนี้ไม่ได้ช่วยอุ้มใคร แต่เพราะเห็นมูลค่าของ WPS ที่สามารถนำไปต่อยอดธุรกิจเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มในอนาคตให้ EPCO ได้อย่างแท้จริง เพราะตอนนี้กำลังจะทำธุรกิจแพ็คเก็จจิ้ง และโลจิสติกส์ แบบนี้เขาเรียกว่า “ยิงปืนนัดเดียว ได้นกหลายตัว”

@@@นักลงทุนจองซื้อ IPO ทีคิวเอ็ม สุดคึกคัก
เป็นไปตามความคาดหมายสำหรับการเปิดให้นักลงทุนจองซื้อหุ้น IPO ของ บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น ในช่วงวันที่ 12 – 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา ที่เสนอขายหุ้น IPO ที่ราคา 23 บาทต่อหุ้น จำนวน 75 ล้านหุ้นโดยพบว่ามีผู้ที่สนใจให้การจองซื้อจำนวนมากและไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ลงทุน  สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในผลประกอบการอันแข็งแกร่ง ภายใต้การบริหารงานของแม่ทัพใหญ่ TQM อย่าง ‘ดร.อัญชลิน พรรณนิภา’ งานนี้ผู้ที่พลาดการจองซื้อหุ้น IPO ต้องรอเข้าเก็บในกระดานได้ในวันเข้าเทรด 20 ธันวาคมนี้ และด้วยพื้นฐานที่แข็งแกร่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนที่ดีอย่างแน่นอน

@@@APCS ลุ้นผลประมูลงานการไฟฟ้าฯ
อภิชาติ  การุณกรสกุล  ”  กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอเซีย พรีซิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือAPCS ฝากมาบอกว่า ตอนนี้ บริษัทย่อย  "เอทู เทคโนโลยี" เดินหน้าลุยประมูลงานต่อเนื่อง ล่าสุดยื่นประมูลงานสถานีไฟฟ้า(Substation) ของหน่วยงานภาคการไฟฟ้า มูลค่าโครงการกว่า 300ล้านบาท งานนี้ มีลุ้นขอบอก แถมยังมีโครงการใหม่ๆให้ประมูลอีกเพียบ  ดังนั้นเป้าหมายที่ทยอยสะสมมูลค่างานในมือให้เพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน 3,000ล้านบาท คงไม่ใช่เรื่องยาก และ ผลงานปีนี้ อาจได้เห็นการเติบโตแบบก้าวกระโดดได้ แน่นอนคร้าา
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ฟื้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว ฟื้นตัว เนื้อตัวเต็มไปด้วยแสง สีเขียว ตามตลาดสหรัฐบวก ....

หุ้นขึ้นยาก By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองตลาดหุ้นไทย ดูท่า แลทาง น่าจะขึ้นยาก หุ้นขึ้นยาก ถ้าใช้เวลานาน คงไม่พ้นทางลง....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้