Today’s NEWS FEED

Gossip

ยินดีปรีดา By : น้องสีธนญชัย

1,862

วันที่ 17 ธันวาคม 2561 พบกับน้องสีธนญชัย ได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) ทุกวันจันทร์ นะขอรับ

        เตร๊ง เตรง เตร่ง เตร้ง เตรง เต่ เด๊ง เตรง เตร่ง ฉิ่งฉับ ตะละลึงตึงโป๊ะ ... สวัสดีพ่อแม่พี่น้องทั้งหลาย มาพบกันกับกระผม น้องสีธนญชัย นะขอรับ

        ภาวะตลาดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ช่างน่าสงสารยิ่งนักขอรับ โดนแทงยับ เลือดสาดแบบไม่มีใครมาอุ้มเลย ขนาดกองทุนที่ว่าชอบอุ้ม ก็ยังทิ้งกันได้ลงคอ แถมยังโดนพิษเศรษฐกิจทั่วโลกที่ค่อนข้างชะลอตัว จนปิดตลาดวันศุกร์นี่แทบจะหลุด 1,600 จุด กันเลย สัปดาห์นี้ก็มาเฝ้าดูกันต่อ เพราะต้นๆสัปดาห์คงแกว่งเบาๆ เพราะต้องจับตาดูผลการประชุมเฟด และ กนง. ว่าจะเอายังไงกับดอกเบี้ยกันแน่

        แต่ที่แน่ๆ ที่บอกเลยว่าแน่นอนแล้ว ก็มีสองเรื่องราวของ บริษัทยักษ์ใหญ่ ทั้ง PTTEP และ กลุ่ม CP มากันที่ PTTEP ก่อน ที่รับข่าวดี ชนะประมูลแหล่งบงกช เอราวัณมาได้ ตัดหน้า เชฟรอน ไปแบบใสๆ ต้องบอกว่าก่อนหน้านี้ PTTEP ก็มั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมว่ายังไงก็ชนะแน่นอน ถึงขั้นออกโฆษณาใหญ่โตอลังการทางทีวี ให้ได้ชมกัน ในที่สุดฝันก็เป็นจริง แต่ราคาหุ้นก็จริงเหมือนกัน เพราะ นักลงทุนพากัน sell on fact เพียบดึงตลาดลงไปด้วย งานนี้น้องสีขออนุญาติใช้สำนวนไทยที่ว่า  เรือล่มในหนอง ทองจะไปไหน นั่นเองขอรับ  คราวนี้มาแสดงความยินดีต่อกันที่กลุ่ม CP เมื่อ รฟท.ได้มีการประกาศว่า กลุ่มกิจการร่วมค้า บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร เป็นผู้ชนะการประมูลรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน โดยเป็นผู้เสนอราคาต่ำสุด ซึ่งต่ำกว่าเกณฑ์ข้อกำหนดตามเอกสารประกวดราคา (ทีโออาร์) นั่นเองขอรับ

        นอกจากนี้ท่ามกลางความเลือดสาดของตลาดนั้น ก็ย่อมส่งผลต่อหุ้นหลายๆตัวอย่างแน่นอน โดยเฉพาะเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ที่ต้องบอกเลยว่าโดนอีกแล้วจ้า โดนทุบระลอกที่สอง กับหุ้น ECF ที่ร่วงติดฟลอร์กันเลยทีเดียว ด้านเฮียอารักษ์ ผู้บริหารที่ขยันทำงานอย่างเดียวก็บอกว่า ไม่ทราบเหมือนกันว่าครั้งนี้โดนทุบเพราะอะไร แต่ก็มุ่งหน้าทำงานต่อไป เพื่อให้กำไรที่วาดฝันไว้นั้น มาตามนัด งานนี้ผ่านไปแต่ไม่กี่เดือน จาก 9 บาท กลายเป็น 3 บาทกว่าๆในพริบตา เฮียอารักษ์คงต้องเร่งขยันทำมาหากินให้เห็นกำไรเป็นกอบเป็นกำ มาอวดนักลงทุนกันบ้างแล้ว

        ธุรกิจโบรกเกอร์เริ่มมีการแข่งขันสูง ต่างคนต่างงัดกลยุทธ์ไม้เด็ดใหม่ๆออกมาทำการตลาด หวังเรียกฐานลูกค้ากลับมาให้แข็งแกร่ง อย่างพี่เสือเหลือง MBKET ช่วงนี้เริ่มกลายเป็นเสือหงอย หลังเจอมรสุมคลื่นลูกใหญ่ไปช่วงหนึ่ง แถมมิหน่ำซ้ำลูกค้าก็เริ่มหดหาย งาน IB ก็เบาบางเหลือเกิน แต่พี่เสือเหลืองก็ไม่ยอมแพ้ วางงบลงทุนห้าล้านบาท ปรับปรุงระบบไอทีให้มีประสิทธิภาพ เอาใจลูกค้า เพื่อให้การบริการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเพิ่มการบริการใหม่ๆเข้ามา แถมยังจะขยายฐานลูกค้าใหม่ๆเข้ามาเพิ่มเติมอีกด้วย เห้อออ ปีหน้าน้องสีก็หวังว่าพี่เสือของเราจะกลับมาผงาดอีกครั้งนะขอรับกระผม

        ส่วน SKE ก็ได้บอกอย่างเต็มปาก ปีหน้ารายได้โต 50% แถมกำไรเหยียบ 100 ล้านบาท น้องสีได้ฟังก็คิดส่าหูฝาดไปหรือเปล่า แต่ผู้บริหารก็บอกเสียงดังฟังชัดนะขอรับว่าฟังไม่ผิด พี่เขาก็บอกเหตุผลนะขอรับว่าที่กล้าพูดแบบนี้เพราะว่าธุรกิจ CBG Station ที่พี่เขาอัดก๊าซจำหน่ายให้กับกลุ่ม ปตท.จะสามารถรับรู้รายได้ในปีหน้าแล้ว ซึ่งธุรกิจนี้พี่เขาคาดว่าจะสามารถทำรายได้ให้แก่ SKE ตั้ง50-60 ล้านบาทต่อปี ยังไม่พอพี่เขายังจะรับรู้รายได้และกำไรจากการ COD โรงไฟฟ้าชีวมวลแม่กระทิงอีกด้วย แหม๋ๆๆๆ เฮงๆปังๆขนาดนี้ น้องสีเชื่อแล้วแหละขอรับมาพี่เขาไม่ได้โม้ อิอิอิ

        ด้าน GUNKUL ก็ไม่ยอมน้อยหน้ามั่นใจปีหน้าราย โต 25% แตะ 7,500 ล้านบาท จากปีนี้ที่เค้าคาดว่ารายได้จะอยู่ที่ 6,000 ล้าบาท หลังพี่เค้าจะรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม 2 แห่งที่ประเทศญี่ปุ่น ดีงามเหลือเกินขอรับ แถมยังคอยหาพันธมิตรมาร่วมทุน งานใหม่ที่จะเข้าประมูลในหมวดรับเหมา(EPC)ก็มี ขยันแบบนี้จะอดตายได้ยังไงนะขอรับกระผมม

        เรามาปิดท้ายกันที่หุ้นพลังงานน้องใหม่อย่าง SAAM ที่น้องสีแอบได้ยินมาว่าจะเข้าเทรดต้องรับปีใหม่ต้นเดือนมกราคม 2562 ซึ่งบริษัมนี้ทำทั้งธุรกิจพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนเพื่อจำหน่ายและลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน ทั้งในและต่างประเทศ แถมน้องสีได้ยินมาว่าพี่เขาได้เสียงตอบรับที่ดีจากนักลงทุนในวันที่ไปโรดโชว์ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่น่าติดตามเหมือนกัน แต่หลังจากพ้นปีนี้ไป น้องก็ขอให้พี่ๆที่เตรียมเข้าเทรดไม่ว่าจะเป็น SET หรือ MAI เฮง เฮง เฮงกันนะขอรับกระผม แต่สำหรับปีนี้ TQM  ที่เตรียมพร้อมแล้วจะเข้าเทรดในวันที่ 20 ธ.ค.นี้ น้องสีก็คาดว่า เฮง รับสิ้นปีกันนะขอรับ
                    *** การลงทุนมีความเสี่ยว...เอ้ย!  เสี่ยง  ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนนะขอรับ บั๊ย บาย ***

 

 

น้องสีธนญชัย

รักน้อยๆ แต่รักกระผมนานๆ นะขอรับ

บทความล่าสุด

หุ้นขึ้นยาก By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองตลาดหุ้นไทย ดูท่า แลทาง น่าจะขึ้นยาก หุ้นขึ้นยาก ถ้าใช้เวลานาน คงไม่พ้นทางลง....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้