Today’s NEWS FEED

Gossip

สวน By : แม่มดน้อย

2,273

วันที่ 13 ธันวาคม 2561 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย   ออกโบยบิน   เห็นท้องทุ่ง SET ตอนแรกเขียวอยู่ดีๆ   จู่ๆ ก็มีอาการอ่อนแรงกระทันหัน สวนทางตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น  หลังเฮียทรัมป์ ออกมากล่าวว่า การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนกำลังดำเนินไปด้วยดี  ส่วนบ้านเรา Fund Flow เท่าที่แม่มดน้อยดู ตั้งแต่ต้นสัปดาห์นี้ ยังคงไหลออกต่อเนื่องคร้า  

        เช้าวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,633.58 จุด ลดลง 1.30 จุด หรือ 0.08% มูลค่าการซื้อขาย 16,938.74 ล้านบาท      

        กกพ. มีมติยกอุทธรณ์ GPSC ซื้อหุ้น GLOW หลังขอให้ทบทวนคำสั่ง เหตุเป็นการลดการแข่งขัน   โดยความเคลื่อนไหวในภาคเช้าวันนี้  ราคาหุ้น GPSC  ทรุดตัวลง   ส่วน GLOW   ขยับบวก ด้านเทพหุ้นบล.หยวนต้า  ระบุมีมุมมองเป็นกลางต่อข่าวดังกล่าว มองว่าปัจจุบันตลาดไม่ได้ให้น้ำหนักต่อดีลซื้อกิจการดังกล่าวมากนักแล้ว   

        "กิจจา ศรีพัฑฒางกุระ"  บิ๊กบอส RATCH  ประกาศเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2561  ที่ผ่านมา  โรงไฟฟ้าพลังงานลม Mount Emerald  ขนาด 180  MW    ในออสเตรเลีย ได้เริ่ม เดินเครื่องตามพิกัดกําลังผลิตและรับรู้รายได้ตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าแล้ว ซึ่งผลสําเร็จดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่ม กําลังการผลิตด้านพลังงานทดแทนในต่างประเทศ และเสริมสร้างการเติบโตตามเป้าหมายของธุรกิจให้แก่บริษัทฯ ต่อไป

        สำนักงานก.ล.ต.  ได้รับแบบรายงานการได้มา หุ้น  NUSA โดย "เจนจิรา กิตติอิสรานนท์"  ซึ่งเป็นการได้มา  เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม   2561  ที่ผ่านมา โดยจำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มาคิดเป็น  1.13% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ   ขณะที่จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มาคิดเป็น  5.55% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ  ส่วนก่อนหน้านี้  "นันทิดา กิตติอิสรานนท์ "   เข้าไปซื้อหุ้น  NUSA  1.31%   ส่งผลให้หลังการได้มาจะมีสัดส่วนการถือหุ้น  6.11%

        RML   คลอดหุ้นเพิ่มทุนพีพี จำนวน 597 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ให้แก่บริษัท คาเซนอล จำกัด เป็นการออกและเสนอขายหุ้นให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) เพื่อชำระค่าตอบแทนในการเข้าลงทุนในทรัพย์สิน บริษัท เคพีเอ็น แลนด์ จำกัด (“KPNL”) ในราคาหุ้นละ 1.80 บาทต่อหุ้น คิดเป็นเงิน 1,074.60 ล้านบาท และชำระด้วยเงินอีก 500 ล้านบาท รวมเป็นเงินลงทุน 1,574.60 ล้านบาท  

        NWR   แจกข่าวดีในช่วงบ่ายๆ ว่าได้งานโครงสร้างและงานสถาปัตย์ สถานีรถไฟฟ้าชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี มูลค่า 3.54 พันล้านบาท และงานโครงสร้างและงานสถาปัตย์ สถานีรถไฟฟ้าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สำโรง 3.08 พันล้านบาท   คิดเป็นมูลค่ารวม 6.62 พันล้านบาท

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@‘คุณแอน-จักรพงษ์’ ผู้บริหาร JKN พบ ‘คุณหมอเฉลิม’ แลกเปลี่ยนมุมมองธุรกิจ
เป็นที่จับตามองสำหรับนักลงทุน หลัง ‘รศ.ดร.นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์’ ผู้ถือหุ้นใหญ่กลุ่มโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ทำ Big Lot หุ้น JKN เพื่อเข้าลงทุนในระยะยาว เพราะสนใจธุรกิจ Content ที่มีโอกาสเติบโตได้อีกมาก แว่วมาว่า ‘แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์’ ผู้บริหารคนเก่งของ JKN ได้เข้าไปพูดคุยหารือแลกเปลี่ยนมุมมองธุรกิจที่มีโอกาสนำจุดแข็งทั้ง 2 ฝ่ายมาทำต่อยอดร่วมกัน งานนี้เจ้าตัวหวังเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญที่จะสร้างบิ๊กเซอร์ไพร์สให้แก่วงการอย่างแน่นอน.....

@@@ออริจิ้น คว้ารางวัล 2018 Outstanding Brand เวที Influential Brands
ชื่อเสียงเลื่องลือโด่งดังไปไกลถึงสิงคโปร์แล้ว สำหรับออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ล่าสุด คุณโด่ง-พีระพงศ์ จรูญเอก บิ๊กบอสออริจิ้น ขึ้นเวทีรับรางวัล “2018 Outstanding Brand” ในงาน 2018 Asia CEO Summit & Award Ceremony จัดโดย Influential Brands ซึ่งเป็น Think Tank ด้านพฤติกรรมผู้บริโภคสัญชาติสิงคโปร์ โดยรางวัล Outstanding Brand ของเวทีนี้ จะมอบให้กับบริษัทที่มีการบริหารจัดการองค์กรที่แข็งแกร่ง มีวิสัยทัศน์ชัดเจน มีแผนการขยายธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรม และมีผลประกอบการเติบโตต่อเนื่องและโดดเด่น ผลงานดี รางวัลการันตีขนาดนี้ ปี 62 ของออริจิ้นคงสดใสปิ๊งๆ แน่ๆ
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ฟื้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว ฟื้นตัว เนื้อตัวเต็มไปด้วยแสง สีเขียว ตามตลาดสหรัฐบวก ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้