Today’s NEWS FEED

Gossip

ปะทุ By : แม่มดน้อย

2,742

วันที่ 7 ธันวาคม 2561 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย  เพ่งกระแสเข้าไปในลูกแก้ววิเศษเห็น  SET  วันศุกร์กลับมารีบาวน์  หลังตลาดหุ้นทั่วโลกเจอหลายปัจจัยรุมเร้า   ทั้งไฟสงครามการค้าสหรัฐกับจีนที่ปะทุขึ้นอีกครั้ง หลังประธานหัวเว่ย เทคโนโลยี ถูกจับคุมที่แคนาดาและส่งมอบตัวให้สหรัฐฯ   ขณะที่ราคาน้ำมันปรับลงหลังโอเปกยังไม่ปรับลดกำลังการผลิต รอหารือกับรัสเซีย   ส่วนบ้านเราการเก็งกำไร ดูเหมือนวอแรนต์จะดูคึกคักเป็นพิเศษส่วนบรรดาหุ้นแม่ยังไม่ค่อยขยับไปไหน  

        เช้าวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,657.42 จุด เพิ่มขึ้น 3.69 จุด หรือ 0.22% มูลค่าการซื้อขาย 14,769.18 ล้านบาท         

        NPPG   ปิดยืน  1.23  บาท   เพิ่มขึ้น 0.06 บาท คิดเป็น  5.13%    มูลค่าการซื้อขาย  19.07  ล้านบาท     ไม่รู้เป็นเพราะ  NPPG  จะจัดงาน “NPPG Business Outlook 2019” เพื่อรายงานข้อมูลเกี่ยวกับผลการดำเนินงาน ความเคลื่อนไหว ประจำไตรมาส 3/2561 และทิศทางธุรกิจของบริษัทในปี 2562  โดยผู้บริหารที่จะนำเสนอข้อมูล คือ นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ตำแหน่ง กรรมการและประธานกรรมการบริหาร  ในวันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2561 เวลา 10.00-12.00 น. ส่วนกูรูเทคนิค  ชี้หุ้น  NPPG   เพิ่งรีบาวน์   แนะเล่นสั้น  ให้ต้าน 1.32 บ.   คร้า.......

        PSTC   ทอดลำแสงสีเขียวๆ   รับข่าวมติบอร์ด  อนุมัติให้บริษัท บิ๊กแก๊ส เทคโนโลยี จำกัด (BIGGAS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น51% จำหน่ายหุ้นสามัญของบริษัท ไทยไปป์ไลน์ เน็ตเวิร์ค จำกัด (TPN) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัท ประกอบธุรกิจให้บริการขนส่งน้ำมันโดยระบบขนส่งทางท่อจำนวน 1,080,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 8 ของทุนจดทะเบียน มูลค่า 450 ล้านบาท เพื่อนำเงินมาเป็นทุนในการก่อสร้างโครงการขนส่งท่อน้ำมัน

         WHAUP แจกข่าว โครงการจำหน่ายก๊าซทางท่อ NGD2 กดปุ่ม COD ให้ลูกค้าในนิคมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 2 แล้ว   งานนี้  "วิเศษ จูงวัฒนา"  บิ๊กบอส  WHAUP   เผยโครงการจัดจำหน่ายก๊าซธรรมชาติทางท่อ(Natural Gas Distribution หรือ "NGD")โดยมีมูลค่าโครงการในระยะแรก ประมาณ 198 ล้านบาท มีความสามารถรับ - จ่ายก๊าซธรรมชาติติดตั้งจำนวน 2,000,000 ล้านบีทียูต่อปี ใบอนุญาตที่สำคัญที่โครงการได้รับแล้ว ได้แก่ ใบอนุญาตประกอบกิจการค้าปลีกก๊าซธรรมชาติผ่านระบบจำหน่ายก๊าซธรรมชาติ และใบอนุญาตประกอบกิจการระบบการขนส่งก๊าซธรรมชาติทางท่อ จากคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน

        ทุ่ม  30 ลบ.  ซื้อหุ้นเพิ่มทุนในมูนช็อต เวนเจอร์ แคปปิตอล   ต่อยอดทางธุรกิจ  คาดหนุนให้บริษัท ที่มีเทคโนโลยี สามารถนำมาใช้ในการเพิ่มศักยภาพขององค์กร ในการเพิ่มรายได้ และลดต้นทุน ในการประกอบธุรกิจตลอดจน การพัฒนากระบวนการทำงานภายในองค์กรให้มีความได้เปรียบในเชิงการค้า    ระบุภายหลังการเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้จะทำให้มูนช็อต มีผู้ถือหุ้นประกอบด้วย บมจ.อีเอ็มซี (EMC) สัดส่วน 40% ,บริษัท ธนวรินทร์ จำกัด ถือหุ้น 40% และ B ถือหุ้น 12%

        บิ๊ก "ธานิน สัจจะบริบูรณ์"   แห่ง  BM  มั่นใจรายได้ปี 2561  เติบโต 10-20% จากปี 2560 ที่มีรายได้อยู่ที่ 846 ล้านบาทหลังมีBacklogประมาณ 500 ล้านบาท คาดจะรับรู้รายได้ปีนี้บางส่วน  เตรียมรับงานซับคอนเทรคตู้สื่อสาร " USO NET เฟส 2" ประมาณ 10,000 ตู้ มูลค่า 170 ล้านบาท  พร้อมคาดว่าจะเซ็นสัญญารับงานผลิตเฟอร์นิเจอร์เหล็ก เพื่อส่งออกไปยังสหรัฐ ฯ ส่งผลคาดในปีหน้าผลประกอบการของบริษัทจะทำสถิติสูงสุดใหม่ (ออลไทม์ไฮ)

        จุ๊ๆ  SISB , ORI-W1  เสี่ยงติด Cash Balance   ในสัปดาห์หน้า  เทพหุ้นบริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย)ระบุเข้าเกณฑ์ทุกประการแล้วคร้า.....

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@TFFIF คว้ารางวัล  ‘BEST  THAILAND  DEAL’ ระดับนานาชาติจาก FinanceAsia
กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออนาคตประเทศไทยหรือ Thailand Future Fund (TFFIF)  สร้างความสำเร็จระดับนานาชาติ ชนะรางวัล Achievement Awards 2018 ในฐานะ BEST THAILAND DEAL ที่จัดขึ้นโดย FinanceAsia  นิตยสารการเงินชั้นนำแห่งเอเซีย  หลังจากการเสนอขายหน่วยลงทุนต่อประชาชนครั้งแรก (IPO) จำนวน 44,700 ล้านบาท ไปเมื่อวันที่  31  ตุลาคม  ที่ผ่านมา โดย บล.ฟินันเซีย หนึ่งในตัวแทนจำหน่ายหน่วยลงทุน ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไปและนักลงทุนสถาบันอย่างท่วมท้น  ถือเป็นการทำ IPO ที่มีประชาชนทั่วไปได้รับจัดสรรมากที่สุด  และนับเป็นการเสนอขายต่อนักลงทุนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในปี 2561  สำหรับนักลงทุนและผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลการลงทุนเพิ่มเติมผ่าน บล.ฟินันเซียได้ที่  Contact  Center  02-782-2400

@@@"เชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล” เอ็มดี TPCH ลาอุปสมบท
"เชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล”เอ็มดี คนแก่งสุดขยันแห่ง บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง หรือ TPCH ประกาศ ขอลาเข้าพิธีอุปสมบทแบบเงียบๆ และเรียบง่าย ณ.ประเทศอินเดีย งานนี้..วงในกระซิบมาว่า การบวชครั้งนี้ เป็นสิ่งที่เจ้าตัว ตั้งใจไว้ตั้งนานแล้ว เพื่อนำบุญกุศลส่งต่อให้กับบิดา และมารดา ประกอบกับช่วงนี้ได้ประเมินพื้นฐานธุรกิจแล้ว กำลังไปได้สวย ไม่มีอะไรให้ต้องกังวล  เพราะแกร่งสุดๆ จึงตัดสินใจเข้าพิธีอุปสมบท โดยจะใช้เวลาศึกษาธรรมะประมาณ 1 เดือน ยังไงก็ขออนุโมทนาบุญกันด้วยนะคร้าบบบ

@@@“ CSS ทางเลือกแห่งการลงทุน”
บมจ.คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ซิสเต็มส์ โซลูชั่น (CSS) ยังคงติดโผหุ้นที่เป็นตัวเลือกในการลงทุนที่ช่วยลดความเสี่ยงในภาวะที่ตลาดหุ้นผันผวนได้ดี ด้วยดีกรีมีอัตราผลตอบแทนอยู่ในระดับสูง ราคาหุ้นไม่แพง โดยมี P/E อยู่ที่  13.87 เท่า  ส่วน P/BV 1.52 เท่า และอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล 8.82 % ...แฟนคลับจับจองเป็นเจ้าของด่วนเลยจ้า

@@@SUPER รอลุ้นอินฟราฯคลอดต้นปี62
ใกล้ความจริงเข้ามาทุกที.. สำหรับกองทุนโครงสร้างพื้นฐานโรงไฟฟ้าซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี (SUPEREIF ) มูลค่า 8,500 – 9,000 ล้านบาท ของ บมจ.ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น  (SUPER )  ล่าสุดได้ยินว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ตบเท้าเข้าตรวจโครงการไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 19 โครงการ กำลังการผลิต 118 เมกะวัตต์ ไปเรียบร้อยแล้ว และจะมีการโอนเข้าเป็นสินทรัพย์ของกองทุนในเร็วๆนี้  ฟาก "จอมทรัพย์ โลจายะ"ประธานกรรมการบริษัท กระซิบบอกความคืบหน้ามาว่า ช่วงปลายเดือนมกราคม – ต้นกุมภาพันธ์ 2562 น่าจะเห็นเป็นรูปเป็นที่ร่างชัดเจน และเชื่อว่าจะคลอดได้ตามแผนที่วางไว้  งานนี้ผู้ถือหุ้นและมิตรรักแฟนคลับ SUPER อดใจกันอีกนี๊ดดดดด

@@@UREKA หุ้นฮอตแห่งปี
ราคาหุ้น บมจ.ยูเรกา ดีไซน์ หรือ UREKA ปรับตัวเพิ่มขึ้นคึกคัก เรียกได้ว่า หัวบันไดไม่แห้งตั้งแต่ต้นปียาวมาจนถึงสิ้นปี ฮอตขนาดนี้เอาไปเลยกับฉายา  “หุ้นฮอตแห่งปี” ก็เพราะมีปัจจัยพื้นฐานหนุนอย่างชัดเจน ซึ่งหลังจากจับธุรกิจออโตเมชั่นแล้ว อะไรๆก็ดูดีไปหมด ทั้งจากผลประกอบการ 9 เดือนปีนี้ ออกมาสุดประทับใจ แถม พลิกเป็นกำไร 14.65 ล้านบาท หรือเติบโต 129.04% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน  ส่วนปีนี้ผลประกอบการจะเซอร์ไพร์สหรือไม่..งานนี้มีลุ้นแน่นอน!!

@@@ออเดอร์ทะลัก...รับเทศกาลปีใหม่
ใกล้เทศกาลปีใหม่แบบนี้...ถ้าสนใจหุ้นที่อยู่ในกระแส ต้องยกให้ EPCO หรือ บมจ.โรงพิมพ์ตะวันออก ของ "ป๋ายุทธ" เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นของการผลิตสิ่งพิมพ์ นะเจ้าคะ แว่วมาว่า ออเดอร์ไหลเข้ามาไม่ขาดสาย ไม่ว่าจะเป็นปฏิทิน รูปภาพ หนังสือ หรืออะไรอีกเยอะแยะมากมาย...สมฉายา “เจ้าพ่อโรงพิมพ์” จริงๆคร้า
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้