Today’s NEWS FEED

Gossip

ICON SIAM By : น้องสีธนญชัย

2,118

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2561 พบกับน้องสีธนญชัย ได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) ทุกวันจันทร์ นะขอรับ

        เตร๊ง เตรง เตร่ง เตร้ง เตรง เต่ เด๊ง เตรง เตร่ง ฉิ่งฉับ ตะละลึงตึงโป๊ะ ... สวัสดีพ่อแม่พี่น้องทั้งหลาย มาพบกันกับกระผม น้องสีธนญชัย นะขอรับ

        สัปดาห์ที่ผ่านมาภาวะตลาดหุ้นบ้านเรานี่ผันผวนกันไม่น้อยเลยนะขอรับ เดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง คาดเดาอะไรกันไม่ได้เลยขอรับ ในช่วงต้นๆสัปดาห์ก็พอจะเดาๆกันได้ว่าเการเคลื่อนไหวของดัชนี นี่รอผลการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐ ซึ่งผลก็ออกมาตามความคาดหมายนะขอรับ พรรคเดโมแครตก็ได้ครองเสียงข้างมากในสภาล่าง ก็พอได้คานอำนาจความเกรี๊ยวกราดของเฮียทรัมป์ได้บ้าง แถมกลางสัปดาห์จะเห็นได้ว่าเริ่มมีสัญญาณดีจากนักลงทุนพวกฝรั่งมังค่า มีแรงซื้อกลับเข้ามาบ้างแล้ว แต่พอวันศุกร์ดัชนีก็ร่วงกันอีกแล้วขอรับ น้องสีละเบื๊อเบื่อ ว่าเมื่อไหร่จะทะลุ 1700  สักทีนะ สงสัยงานนี้คงต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันแล้วขอรับกระมัง

        ถึงแม้ว่าตลาดจะผันผวนยังไง แต่ดูท่าทางบริษัทฯกลุ่มที่น่ายินดีด้วยที่สุดในช่วงที่ผ่านมาเห็นที่จะเป็นอสังหาริมทรัพย์นะขอรับ หลังจากที่ล่าสุด ธนาคารแห่งประเทศไทย ก็ได้ประกาศเลื่อนใช้เกณฑ์คุมสินเชื่อที่อยู่อาศัยและให้เริ่มกับสัญญาปล่อยใหม่ตั้งแต่ 1 เม.ย.62  ซึ่งงานนี้จะช่วยให้กลุ่มอสังหาฯ จะมีเวลาในการเร่งขายบ้านและคอนโดได้มากขึ้น คราวนี้บรรดาหุ้นอสังหาฯก็ต่อแถวเรียงคิว อัดโปรโมชันจัดเต็มเร่งขายแน่นอนขอรับ

        เมื่อเมาท์มอยกันถึงกลุ่มอสังหาฯเห็นทีสัปดาห์นี้ต้องคุยกันยาวเลยขอรับ เพราะว่าล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (9 พ.ย.61) บอกเลยว่าเป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจ และยิ่งใหญ่สมกับการรอคอย ลอยคอ มากๆขอรับ กับห้างสรรพสินค้าแห่งใหม่ล่าสุด ทำเลเริ่ด อย่าง “ICON SIAM” จุดแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของลุ่มน้ำเจ้าพระยา แต่เอ๊ะ  !! น้องสีบอกว่าจุดแลนด์มาร์คแห่งใหม่  แสดงว่าต้องมีแห่งเก่าก่อนนะสิขอรับ นั่นคือ “เอเชียทีค” นั่นไงละขอรับ เอ่ยมาแบบนี้พ่อแม่พี่น้องคงนึกภาพการดีเบตกันพอได้นะขอรับ

        มากันที่ “ICON SIAM” ก่อนเลยขอรับ บอกเลยว่าโครงการนี้ถือเป็นโครงการร่วมทุนยักษ์ใหญ่แบบอภิมหามหึมาอีกโครงการหนึ่ง ที่ลงทุนสร้างไปกว่า 5.4 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นการรวมพลังเงินของสยามพวรรธน์ กลุ่มซีพีหรือเครือเจริญโภคภัณฑ์ และ Magnolia อสังหาฯคนรวย ซึ่งน้องสีต้องขอบอกก่อนเลยว่า จริงๆแล้ว Magnolia  ก้เป็นหนึ่งในเครือเจริญโภคภัณฑ์นั่นแหละขอรับ เพราะหัวเรือใหญ่ก็ คือ คุณทิพพาภรณ์ ลูกสาวคนสุดท้องของเจ้าสัวธนินท์ ยังไงละขอรับ  บอกเลยว่าโครงการนี้ใช้เวลาก่อสร้างเพียงแค่ไม่ถึงปี ก็สามารถเปิดให้นักท่องเที่ยงเข้าไปเดินเฉิดฉายกันได้แล้วขอรับ ซึ่งงานนี้ถ้าใช้ผู้รับเหมาในประเทศก็คงจะเสร็จอีกทีปี 63 ละมังขอรับ แต่นี่น้องสีแว่วมาว่าเค้าได้ผู้รับเหมามาจากแดนปลาดิบ ที่แค่มาประกอบๆ แค่ชั่วอึดใจเดียวเท่านั้นก็เสร็จแล้วละขอรับ แต่งานนี้ชื่อว่า “ICON SIAM” ทั้งที จะไม่มีฝีมือคนไทยเลยก็ไม่ได้ เพราะการตกแต่งภายในทั้งหมด เป็นฝีมือคนไทย ที่บอกเลยว่าปะปนกันหลากหลายบริษัทมากเลยขอรับ

        สำหรับ “ICON SIAM”  น้องสีบอกเลยว่างานนี้สามารถเป็นจุดแลนด์มาร์คแห่งใหม่ได้สบายมาก จากการเดินทางที่แสนจะสะดวกสบาย โดยมีทางเชื่อมจากรถไฟฟ้าสายสีทอง (กรุงธนบุรี- คลองสาน-ประชาธิปก) และเรือมาถึงหน้าห้าง โดยงานนี้ “ICON SIAM”  ได้ทุ่มงบกว่า 2 พันล้านบาทให้กรุงเทพมหานคร (กทม.) และบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ดำเนินการ อีกทั้งยังยอมแลกกับสัมปทานการบริหารพื้นที่ภายในและโฆษณาของสถานีดังกล่าวแทน VGI  อีกด้วย น้องสีบอกเลยว่างานนี้กลุ่มซีพี เล่นถมตั้งแต่การเดินทาง สร้างประสบการณืก่อนเข้าห้างกันเลยขอรับ

        คราวนี้เห็นที “เอเชียทีค”  แลนด์มาร์คเก่าแก่ ซึ่งตอนนี้เป็นของ TCC LAND ภายใต้อาณาจักรของเจ้าสัวเจริญ จะอยู่ไม่ติดกับการโดนแทนที่ในการเป็นจุดมุ่งหมายปลายทางแห่งใหม่แห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยาแล้วละขอรับ เพราะวัดกันง่ายๆแค่ การเดินทางน้องสีว่าก็กินขาดนะขอรับ ไหนจะประสบการณ์ของนักท่องเที่ยว ที่มักจะชอบหาของสดของใหม่ ของสบายกว่าอีกละขอรับ ซึ่งถือว่างานนี้เป็นศึกค้าปลีกแบบวัดกันให้เห็นไปเลยขอรับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ถึงแม้ว่า “เอเชียทีค”  จะมีคู่แข่ง แต่ว่างานนี้ที่ช่วยกันส่งเสริมเห็นทีจะเป็นเหล่าอสังหาฯติดริมแม่น้ำกันละขอรับ ที่คาดว่าราคาน่าจะพุ่งสูงลิบลิ่ว มีเงินเท่าปลาซิวมิอาจเป็นเจ้าของได้ กันอย่างแน่นอนของรับ

        น้องสีพูดคุยถึงศึกค้าปลีก ของฝั่งซีพี และ ไทยเบฟไปพอสมควรแล้ว และไหนๆก็พุดคุยถึงกลุ่มอสังหานแล้ว งานนี้เห็นทีจะไม่มีพื้นที่ให้ IPO น้องใหม่อย่าง CMC หรือ เจ้าพระยามหานคร เลยก็ไม่ได้ ที่กำลังเตรียมตัวเข้าเทรดในตลาด mai วันที่ 19 พ.ย.นี้ ซึ่งน้องสีก็ได้ไปงานเซ็นอันไรท์ของเค้ามา ไปถามความมั่นใจก่อนเข้าเทรดกันซะหน่อย พี่แกก็ตอบอย่างเสียงดังฟังชัด ว่ามั่นใจแน่นอน!!! เพราะธุรกิจของเราแข็งแกร่ง!!! ถึก!!!ทนทาน!!!ยิ่งกว่าผนังบ้านที่โบกปูนซีเมนต์ ถ้าไม่เก่งจริงก็ไม่อยู่มาถึง 24 ปีหรอก แถมผ่านวิกฤตเลวร้ายของบ้านเราอย่างต้มยำกุ้งมาได้ไม่ธรรมดานะขอรับ เดี๋ยวหาว่าน้องสีโม้ ไม่เชื่อก็ไปเปิดดูกำไรขั้นต้นสิ โตถึง 40% ต่อเนื่องมาตั้ง 10ปี ชิชะ ชิชะ น้องสีได้ยินแบบนี้แล้วโล่งอกโล่งใจ ก็กลัวจะเป็นเหมือนหุ้นน้องยางนี่สิขอรับที่เปิดมาก็ต่ำจอง ถึงกับพูดไม่ออก ยืนร้องไห้กันเป็นแถบ แถมงานนี้ราคาอสังหาฯริมแม่น้ำพุ่งปรี๊ดขนาดนี้ เจ้าเก่าเจ้าแก่อย่าง CMC ก็ไม่น่าพลาดที่จะหวานหมูเลยละขอรับ

        มาปิดท้ายกันที่อสังหาฯรุ่นใหญ่ อย่างพฤกษา หรือ PSH กันบ้างขอรับ น้องสีก็ได้ตะลอนๆไปงานเปิดตัวโครงการใหม่ของเค้ามา น้องสีจะบอกว่าโครงการของพฤกาางานนี้หรูหราหมาเห่ามาก ทำเอาลืมภาพบ้านและคอนโดเน้นปริมาณ ไม่เน้นความงามไปได้เลยขอรับ  น้องสีก็เห็นเค้าขยันให้ข่าว งานนี้เลยไปสอบถามถึงประเด็นเด็ดเรื่องผลกระทบจากมาตรการของแบงก์ชาติในทันที เค้าก็บอกว่า ไม่มีแผลถลอกจากเรื่องนี้แน่นอน เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ก็แบบว่า...เป็นลูกค้าระดับพรีเมี่ยม คือต้องมีเงินฝากในบัญชีที่สูงกว่าลูกค้าทั่วไป แถมเค้าบอกว่าปีหน้าจะปรับกลยุทธ์ใหม่ด้วยการเจาะกลุ่มเอกซ์คลูซีพดีมานด์ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงให้เข้ากับสถานการณ์ในตอนนี้ด้วย แหม่ งานนี้เอาตัวรอดเก่งนะขอรับ สงสัยเน้นลูกค้าพรีเมียมเกินไปซะจนสต็อก พลัมคอนโด นี่เหลือบานตะเกียงเลยนะขอรับ ....
                    *** การลงทุนมีความเสี่ยว...เอ้ย!  เสี่ยง  ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนนะขอรับ บั๊ย บาย ***

 

น้องสีธนญชัย

รักน้อยๆ แต่รักกระผมนานๆ นะขอรับ

บทความล่าสุด

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

ไปไม่ไกล By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ ภาพรวมหุ้นไทย คงวิ่งไม่ไกล ไม่แรง ด้วยทั่วโลก จับตา ประธานเฟด แถลงผลประชุม 1พ.ค.67 ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้