Today’s NEWS FEED

Gossip

ปฐมฤกษ์ By : น้องสีธนญชัย

2,214

วันที่16 ตุลาคม 2561 พบกับน้องสีธนญชัย ได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) ทุกวันจันทร์ นะขอรับ

        เตร๊ง เตรง เตร่ง เตร้ง เตรง  เต่  เด๊ง เตรง เตร่ง ฉิ่งฉับ  ตะละลึงตึงโป๊ะ ... สวัสดีพ่อแม่พี่น้องทั้งหลาย มาพบกันครั้งแรกกับกระผม   น้องสีธนญชัย นะขอรับ  หลายคนคงสงสัยว่าชื่อกระผมเขียนผิดหรือเปล่า บอกเลยว่าไม่นะขอรับ กระผมชื่อนี้ตั้งแต่แรกคลอดเลย กระผมเป็นน้องใหม่ที่เพิ่งจะเข้ามาอยู่ในกรุงเทพ พอดีว่าลุงๆป้าๆของผม ทั้งป้ามดแดง ลุงกล้วยหอม และน้าแม่มดน้อย เขาเรียกตัวสีกลับมาจากบ้านนอก ให้มาช่วยเป็นหูเป็นตาไปสอดส่องความเคลื่อนไหวในแวดวงตลาดหุ้น จับตาทุกอย่างก้าวของบริษัทจดเบียนกันนะขอรับ เพราะลำพังแค่อายุอานามของลุงกับป้าก็ขยับตัวยากกันแล้ว  น้องสีเลยมารับหน้าที่โลดแล่นในวงการ เรียกว่าใหม่กว่า สดกว่า อิอิอิ     และการมาครั้งนี้ก็ถือเป็นครั้งแรกพบของน้องสี ยังไงน้องสีก็ขอฝากเนื้อฝากตัวกับทุกๆ คนด้วยนะขอรับ  ได้แต่แอบหวังว่าจะให้ความเอ็นดูเด็กน้อย ที่ยังอ่อนเยาวน์ บริสุทธิ์  ไร้เดียงสา กับแวดวงตลาดทุนนะขอรับ  

        ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่า น้องสีเข้ามาสัปดาห์แรกก็เล่นเอาหวาดผวาไม่น้อยเลยทีเดียว  ก็ตลาดหุ้นพี่ใหญ่ดาวโจนส์  นั้นร่วงไม่หยุดฉุดไม่อยู่ ลุกลามยังตลาดภูมิภาคเอเชีย แล้วบ้านเราจะเหลือหรอทีนี้ ก็โดนไปตามๆกันสิขอรับบบบ ><*  แหมก็บอนด์ยิวส์ดันพุ่งสูงปรี๊ด นักลงทุนก็พากันกังวลว่าเฟดจะเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยนะสิขอรับ แต่ยังไม่หมดเท่านี้  ปัญหาเดิมๆก็ยังคงหลอกหลอนกันอยู่ สงครามระหว่างจีนกับอเมริกา นับวันก็ยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นมาเรื่อยๆ น้องสีปวดหั๊ววปวดหัวว ล่าสุด เฮียทรัมป์ก็เกรี้ยวกราดขู่ว่าจะเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนเพิ่นอีก 2.67 แสนล้านดอลลาร์ หากจีนทำการตอบโต้ต่อการเรียกเก็บภาษีก่อนหน้านี้ของเขาาา โอ๊ยยย วุ่นวาย  ขู่เก่งอะไรเบอร์นั้น.....

        กลับเข้ามาเรื่องราวในประเทศกันบ้างขอรับ น้องสีเข้ากรุงเทพมาทำงานสัปดาห์แรก ก็ไปมาหลายที่ พบเจอผู้คนมากมายเลยขอรับ อย่างวันก่อนก็ไปเจอ เฮียไพบูลย์ ....   แถวๆตลาดหลักทรัพย์มา เฮียชวนมาเช้าๆมานั่งฟังแผนการดำเนินงานของ  FETCO ปีหน้า ว่ารุกหนักขยายฐานนักลงทุนเพิ่ม หลากหลายวิธีการต่างๆนานา และที่สำคัญเค้าอยู่ระหว่างหากองทุนใหม่ เจาะกลุ่มผู้มีรายได้ปานกลาง-น้อย สนับสนุนให้ออมเงินกันเก่งๆ มาแทน LTF ที่กำลังจะหมดอายุ และไม่ต่ออายุในปลายปีหน้า  งานนี้ก็คงต้องหาวิธีกันละขอรับว่าถ้าไม่มี LTF แล้วจะเอายังไงกับเงินกว่า 3.9 แสนล้านที่จะไหลออกรัวๆ  ..

        นอกจากนี้ยังมีเรื่องสะดุดหูุน้องสีอีกเรื่อง คือ  FETCO เองเค้าก็มีแนวคิดที่จะตั้ง Investment Analyst Academy นี่สิขอรับ ได้ยินปุ๊บ ในตาน้องสีเป็นประกายวิ๊งๆๆ เลยก็ขอรับ เพราะ Investment Analyst Academy เค้าทำเพื่อสร้างนักวิเคราะห์รุ่นใหม่ๆขึ้นมา ต้องบอกว่าจริงๆบทวิเคราะห์ในบ้านเรามันก็มีไม่เยอะนะ นักวิเคราะห์ที่มีอยู่ก็ไม่มาก แถมยังเลือกหยิบจับเฉพาะหุ้นตัวเองที่มีขนาดใหญ่ ไม่ก็หุ้นทุนหนา จนบางทีก็น่าแปลกใจ เพราะหุ้นดีๆอีกหลายตัวมันก็มีอีกเยอะ ทำไม๊ทำไมไม่วิเคราะห์กัน    งานนี้ถ้ามี Investment Analyst Academy ก็จะช่วยให้มีบทวิเคราะห์ที่เยอะขึ้น และมีหลากหลายขึ้น แถมยังช่วยเพิ่มจำนวนนักวิเคราะห์ให้มากขึ้นด้วย ถ้ามีมันก็ดีนะขอรับ แต่ถ้าใครนึกไม่ออก ก็ลองนึกภาพทนายอาสาดูสิขอรับ น้องสีว่าก็น่าจะคล้ายๆกัน แต่ตอนนี้ยังไม่ได้จัดตั้งนะขอรับ เพราะว่าเป็นเพียงแนวคิดเท่านั้น จะทำให้เป็นจริงๆขึ้นได้ ต้องอาศัยเงินทุนนะสิขอสิ แต่จะว่าไปงานนี้ใครจะมาเป็นสปอนเซอร์สนับสนุนสภาธุรกิจฯ เค้าละขอรับต้องรอติดตาม..

        งานนี้มาต่อกันที่เรื่องร้อนฉ่าที่บอกเลยว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเท่าที่น้องสีดู คงไม่มีหุ้นตัวไหนน่าสงสารเท่า ECF แล้วแหละขอรับ  อยู่ดีๆก็มีข่าวลือออกมาที่ไม่ค่อยสู้ดีเท่าไหร่ ว่าบริษัทฯมีความเกี่ยวข้องกับ คุณพี่กระทรวง จารุศิระ หรือ “ซัน ซุปเปอร์เทรดเดอร์” ซึ่งคุณพี่กระทรวงเนี่ยก็ถูกตกเป็นผู้ที่น่าสงสัยว่าเข้าข่ายพัวพันกับนักปั่น นักชงหุ้น หลังจากที่มีข่าวลือเรื่องนี้ออกไปราคาหุ้น ECF ก็หล่นฮวบแบบแทบช็อคกันเลยทีเดียวในวันพฤหัสที่ผ่านมา....จะช้าอยู่ใยแม่ทัพ ECF  อย่างคุณ "อารักษ์ สุขสวัสดิ์" ก็นั่งไม่ติดอยู่กับที่สิทีเนี๊ยย   ต้องตั้งโต๊ะ แถลงข่าวกับสื่อทุกสำนัก ว่าไม่รู้จักกับคุณพี่ซันเป็นการส่วนตัว  แต่ก็ยอมรับว่าคุณพี่ซัน เป็นตัวกลางในการนำดีลการลงทุนโครงการต่างๆ มาเสนอให้บริษัทฯ ซึ่งที่ผ่านมาไม่ใช่มีเพียงคุณพี่ซัน ที่มาเสนอดีลให้เท่านั้นนะ  แต่มีหลายคนที่นำดีลมาให้เหมือนกัน  แต่ยังไง๊ยังไง บริษัทฯ ก็ต้องคำนึงถึงผลประโยชน์ของบริษัทฯสูงสุด ก่อนที่จะมีการตัดสินใจลงทุนโครงการใดก็ตาม  ส่วนหุ้นที่ร๊วงร่วงลงไปนั้นไม่รู้ไม่ชี้นะว่าเป็นเพราะอะไร เพราะธุรกิจที่ทำอยุ่ทุกวันนี้ก็เดินหน้าปกติเหมือนเดิมปกติ แถมยังบอกว่าตนและครอบครัวไม่ได้ขาย แถมฝั่งคุณพี่ซันเค้าก็ยันอีกว่าไม่ได้ขายเหมือนกัน อ้าว แล้วงานนี้จะไปจับมือใครดมดีละเนี้ย และล่าสุด ECF ก็ติด Cash balace เรียบร้อยโรงเรียนตลท. แล้วขอรับ.....

        พักเรื่องเหนื่อยล้ามาฟังเรื่องน่าติดตามกันบ้างขอรับ ถือว่าเป็ญบุญของน้องสีจริงๆขอรับ ที่มาสัปดาห์แรกก็ได้เจอกับ คุณอดิศักดิ์ บิ๊กบอสใหญ่ของ  JMART เค้าเลยขอรับ ในงานที่เค้าร่วมมือกับ ฟีโบ้ และ จันวาณิชย์  ไปเซ็นต์ MOU กับทาง UNTECH  ที่จะเอาหุ่นยนต์สื่อสารเข้ามาขายในไทย ตอนนี้อยู่ระหว่างพัฒนาโปรแกรมเป็นภาษาไทยอยู่ คาดว่าต้นปีหน้าได้เห็นแน่นอน โดยขนาดเล็กๆเริ่มต้นที่ราคาแค่หมื่นเดียวเองขอรับ แหม่งานนี้มนุษย์เราสบายขึ้นเยอะ มีหุ่นยนต์มาช่วยทำงาน และที่สำคัญการเอาหุ่นยนต์มาขายแบบนี้ จะช่วยทำให้รายได้- กำไรของ JMART ปีหน้า โตกว่าปีนี้แน่นอน เพราะแว่วมาว่าหุ่นยนต์เนี้ย มาร์จิ้นดีถึง 30-40% เลยขอรับ แถมคู่แข่งไม่เยอะ มาเบียดเสียดตลาดอย่างโทรศัพท์มือถือด้วย  แต่ปลายปีเค้าบอกไอโฟนรุ่นใหม่ที่ราคาแพงหู่ฉี่มาหนุนรายได้ของ JMART ใน Q4/61 ที่คาดว่าโตเด่น งานนี้ถ้าน้องสีอยากได้คงต้องไปขายไต ซื้อกันเลยสินะขอรับ..

        และในวันศุกร์ที่ผ่านมา น้องสีเหนื่อย น้องสีขี้เกียจออกไปไหน ก็มานั่งทำงานเล่นๆ  ตาก็เหลือบไปเห็นราคาหุ้น UREKA ที่อยู่ดีๆราคาหุ้นพี่แก ก็พุ่งสูงปรี๊ดดดด เกินหน้าเกินตาชาวบ้าน  แล้วสีจะรออยู่ใยรีบต่อสายตรงถึง "เฮียบอล" บอสใหญ่ของ UREKA ว่าเกิดอะไรขึ้น มีข่าวดีอะไรอ๊ะเปล่าาา แต่.....เฮียแกก็บอกมาแค่ว่า ไม่รู้ไม่ชี้  พี่ก็ต๊กกะใจเหมือนกันอยู่ๆราคาหุ้นก็ขึ้น  เหมือนเฮียแกก็รู้ตัวอยู่ว่าต้องมีนกพิราบอย่างพวกเรากริ๊งกร๊างไปหา เตรียมตัวเซฟการตอบคำถามมาอย่างดี ถามนุ้นถามนี่นอกเหนือจากนี้ก็รูดซิบปากเงียบ บอกว่าไม่ได้ ไม่ได้ ต้องรองบQ3/61 ออกก่อน ว๊าาเซ็งเป็ดเลย  แต่เฮียบอลแกก็ออกมาตอก ย้ำนะขอรับว่าเป้ารายได้ปีนี้จะโตไม่ต่ำกว่า40% แน่นอนขอรับ .....

        พูดคุยกันมาซะยาวเหยียดเลย คงเป็นเพราะน้องสีเหงาๆ หยุดงานมาตั้ง 3 วัน ไม่ค่อยได้ไปไหน คนเยอะเยอะไปหมด น้องสีไม่ชอบแย่งกินแย่งใช้ แถมกรุงเทพฯ ก็ไม่อบอุ่นเหมือนบ้านนอกที่น้องสีอยู่ด้วยขอรับ เอาเป็นว่าน้องสีจะมาพบกับพ่อแม่พี่น้องทุกๆวันจันทร์ เวลา 9.00 น. นะขอรับ แต่คราวนี้ติดวันหยุดเลยขออภัยเลื่อนมาเป็นวันอังคารแล้วกันขอรับ ตอนนี้น้องสีต้องขอตัวลาไปปฎิบัติภารกิจก่อนนะขอรับ แล้วพบกันนะขอรับ ...
            *** การลงทุนมีความเสี่ยว...เอ้ย!  เสี่ยง  ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนนะขอรับ บั๊ย บาย ***

 

น้องสีธนญชัย

รักน้อยๆ แต่รักกระผมนานๆ นะขอรับ

บทความล่าสุด

Microsoft ลงทุนไทย By: แม่มดน้อย

ภาพรวมหุ้นไทยในภาคเช้าที่ผ่านมา แกว่งตัวซิกแซกขึ้น สงสัยตอบรับข่าวดี Microsoft ลงทุนไทย....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้