Today’s NEWS FEED

Gossip

โลกรู้ By : เจ๊มดแดง

2,342

วันที่ 16 ตุลาคม 2561 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง ขอบอกห้วงวันหยุดยาว3วัน ยังคงทำหน้าที่ติดตามข่าวสาร แบบโลกรู้ เราต้องรู้ด้วย อย่างน้อยๆ ก้าวให้ทันกับโลก ตามประสาไม่ให้ตกยุคค่ะ ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดหุ้นทั่วโลก กอดคอกันดิ่ง บนความวิตกผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ วิ่งกระฉูด สร้างความหวาดกลัว เฟดขยับดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คิดไว้  เรียกว่า กระเป๋าตังฉีกกันเป็นแถว แม้วันศุกร์ หุ้นเด้ง แต่ก็เปรียบกับความเสียหายไม่ได้

        เอาเถอะ วันนี้ ก็มาเริ่มต้นกันใหม่ เชื่อว่า สถาบันในประเทศ คงไม่ทุบ ด้วยเพิ่งช้อนหุ้น  แต่หากต่อไป ราคาหุ้นขยับตัวขึ้นแรง ก็ไม่แน่ อิๆ ส่วนรายย่อย ยังคงถือคติ ขึ้นขาย ลงซื้อค่ะ

        วันศุกร์ที่ผ่านมา  ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,696.16 จุด เพิ่มขึ้น 13.27 จุด หรือ 0.79% มูลค่าการซื้อขาย 39,660.59  ล้านบาท   สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 4,716.67  ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 593.63   ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 3,652.79 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ 470.25   ล้านบาท

        ก่อนเข้าสู่ตัวหุ้น ขอเล่าเรื่องราวโบรกเกอร์บางแห่ง กรรมได้ตามทัน ไม่ต้องรอชาตินี้ งานนี้มาดาม อ. แห่งสมาคมบล. มิอาจช่วยได้  เมื่อนายกล้วยหอม ฝากเจ๊มดแดง มาบรรเลง ก็ขอมานำเสนอต่อ เรื่องราว เรื่องนี้ ถือว่าเกิดขึ้นมาหลายปีดีดัก แต่กว่าพิสูจน์ในชั้นศาล หลายศาล ต้องเวลาเวลา เรียกว่า ฟ้ามีตา จริงๆ  ด้วย โบรก อักษร ฟ ที่มีผู้นำ อักษร ช. ได้ฟ้องร้องต่อ ป. ฐานขโมยทรัพย์สินทางปัญญา เรียกว่า ป. ต้องทนทุกข์ มามากกว่า4ปี มาตอนนี้ คุง ป. ก็ได้รับความเป็นธรรม เมื่อศาลทั่น ตัดสินยกฟ้อง เมื่อเป็นเช่นนั้น คุง ป. ก็ต้องใช้ดาบทางกฎหมาย ส่งไปคืน ผู้นำ อักษร ช. และบอร์ดโบรก อักษร ฟ สายสืบกล้วยหอม รายงานแต่ละคนได้รับจดหมาย ข้อความเรียบร้อยแล้ว

        เจ๊มดแดง ก็ลองไปแง้มดูกฎหมาย กรณีแจ้งความเท็จ

        ประมวลกฎหมายอาญา
        มาตรา 137  "ผู้ใดแจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหกเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ"
        มาตรา 172  "ผู้ใดแจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานอัยการ ผู้ว่าคดี พนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ"
        มาตรา 173  "ผู้ใดรู้ว่ามิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น แจ้งข้อความแก่พนักงานสอบสวน หรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาว่า ได้มีการกระทำความผิด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี และปรับไม่เกินหกพันบาท"
        มาตรา 174  "ถ้าการแจ้งข้อความตามมาตรา ๑๗๒ หรือมาตรา ๑๗๓ เป็นการเพื่อจะแกล้งให้บุคคลใดต้องถูกบังคับตามวิธีการเพื่อความปลอดภัย ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี และปรับไม่เกินหกพันบาท
        ถ้าการแจ้งตามความในวรรคแรก เป็นการเพื่อจะแกล้งให้บุคคลใดต้องรับโทษหรือรับโทษหนักขึ้น ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี และปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท

        เจ๊มดแดง เชื่อว่า คงหนาวเป็นแถว แต่ก็มีทางออก ทางแก้ไข เห็นว่า 15พ.ย.นัดไกล่เกลี่ย แว่วๆหากจ่ายชดเชยค่าเสียหาย ตัวเลขคงมหาศาล ยังไง มาดูว่าตัวเลขจะสองหลัก สามหลัก(ลบ.)และ26พ.ย.ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง รับฟ้องและสืบพยาน

        สำหรับ คุงป. ถือว่าติดสอยห้อยตามผู้นำอักษร ช  มาตั้งแต่สมัยเอกชาติ เรียกว่านานมากๆ ซึ่งการแตกหัก จนเล่นกันแรง แต่เกม และกระบวนการทางกฎหมายและในชั้นศาล ยึดหลักฐาน คุงป. ได้รับความเป็นธรรม ถึงเวลา ขอความเป็นธรรม ดาบนั้นคืนสนอง โปรดติดตามค่ะ

        ว่าจะไม่แล้ว ไม่เอ่ย ขอสักนิด สดๆร้อนๆ คดีแรงงาน เมย์แบงก์ ชนะ แต่ขอไม่ออกข่าว ขอโฟกัสคดีใหญ่ คดีเดียว หลังจากชนะแล้ว ในศาลชั้นต้น  คดีความในตลาดหุ้นมีมากมาย แม้แต่ ผู้นำองค์กรกำกับดูแลตลาด ก็มีหลายคดี เจ๊มดแดง เห็นแล้วปวดหัว วุ่นวาย ยิ่งมีหมวกหลายใบ นั่งอยู่ในตำแหน่งนานๆ เรื่องราวมักจะมากเป็นพิเศษครัา

        เจ๊มดแดง ขอมาที่ตัวหุ้น เริ่มDNA มาวันนี้มาดูปฎิกิริยาราคาหุ้นDNA หลัง ตำรวจกองปราม ได้รวบตัว ปริญญา ผู้ต้องการคดีฟอกเงินและฉ้อโกง บิตคอยน์ ในสนามบินสุวรรณภูมิ

        หุ้นUREKAฮอต จนตลาดต้องแขวนป้ายTrading Alert คำตอบคือ ไม่มี ไม่มีและไม่มี พร้อมเข้าหลักสูตรCash วันนี้ถึง2พ.ย. งานนี้คัดกรอง สร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง เพื่อยกระดับเกมหุ้นUREKA อิอิ

        ครอบครัวECF ก็เช่นกัน ECF ECF-W2 ECF-W3และOCEAN ก็เข้าหลักสูตรCash วันนี้ข้ามเดือนถึง23พ.ย.61 เจ๊มดแดง เชื่อว่า พิสูจน์แฟนคลับรักแท้หรือฟันแล้วทิ้ง

        ข่าวก็มากันหมดแล้ว สำหรับNPPG หากใครต้องการวัดดวง เช็คดวง ก็ไม่ผิดกติกาแต่ประการใดคร้า

        ราคาหุ้น   TAKUNI ดีดเด้งรับได้งานใหม่2โครงการ มูลค่ากว่า362ลบ. ไปแล้ว วันนี้จะไปต่อ ไปกระทรวง ทบวง กรมไหน ก็ต้องติดตาม .....

        และเจ๊มดแดง ขอแนะนำ นู่สีธนญชัย นักเขียนเลือดใหม่ สำนักหุ้นอินไซด์ รุ่นลูก รุ่นหลานแบบฟันแท้เพิ่งเริ่มงอก วันนี้แนะนำตัว และจะพบกับสีธนญชัยได้ทุกวันจันทร์ ก่อนตลาดหุ้นเปิดทำการ  สีธนญชัย เพิ่งมาจากถิ่นไม่กันดารเท่าไร และอยู่ไม่ไกลปืนเที่ยงมากนัก สรุปกึ่งๆบ้านนอก6566 เดวเจ๊มดแดงต้องไปแนะนำการแต่งตัว ให้ทันสมัย อิๆๆๆ

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@เป็นอีกหนึ่งนักแสดงวัยรุ่นเลือดใหม่ที่ความสามารถล้นเหลือ จนเป็นที่ยอมรับทั้งแฟนๆ ในประเทศไทย แถมยังโกอินเตอร์ไปโด่งดังถึงประเทศจีนอีกด้วยสำหรับน้อง  ออกแบบ - ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง ที่ล่าสุดความเก่งของน้องไปสะดุดตา คุณจันทรา  พงศ์ศรี บอสใหญ่แห่งบริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด จนได้เป็นพรีเซนเตอร์ให้ผลิตภัณฑ์ ดีโด้ มิกกุ ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่กำลังขายดิบขายดีฮิตติดตลาดอยู่ในขณะนี้ และในโอกาสอันน่ายินดีที่พรีเซนเตอร์คนเก่งเป็นบัณฑิตป้ายแดงรั้วจามจุรี จบจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ ภาควิชานฤมิตศิลป์ สาขานิทรรศการศิลป์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทางดีโด้ มิกกุ จึงไม่ลืมที่จะส่งกระเช้าผลิตภัณฑ์ ดีโด้ มิกกุ ไปร่วมแสดงความยินดี เห็นงานชุกงานหนัก บินไปบินมาทำงานข้ามประเทศแบบนี้ น้องออกแบบเรียนจบ 4 ปีตามเกณฑ์ซะด้วย สวย เก่ง ครบเครื่องจริงๆ สาวน้อยคนนี้
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

Microsoft ลงทุนไทย By: แม่มดน้อย

ภาพรวมหุ้นไทยในภาคเช้าที่ผ่านมา แกว่งตัวซิกแซกขึ้น สงสัยตอบรับข่าวดี Microsoft ลงทุนไทย....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้