Today’s NEWS FEED

Gossip

สมน้ำสมเนื้อ By : นายกล้วยหอม

2,877

วันที่ 28 กันยายน 2561 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        นายกล้วยหอม เชื่อว่า  ตลาดหุ้นไทยยืนได้แล้ว ลงลึกๆ  ระดับสร้างความหวาดผวาให้นักลงทุนแตกตื่นไปทั้งบาง คงไม่เกิดขึ้น ด้วยปัจจัยลบ ตัวแปรร้ายๆ เก่าๆก็ซึมซับ ใหม่ๆก็ยังไม่มาแต่ประการใด ท่ามกลางนักลงทุนในประเทศและต่างประเทศ ต่างฝ่าย ต่างกลุ่ม ไม่ได้เกรงกลัว  เม็ดเงินใช้สู้รบ บนกระดานหุ้น ก็ฟาดฟันกันได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ

        ไตรมาส3ปีนี้ กำลังจะสิ้นสุด เดินเข้าสู่ไตรมาส4 โค้งสุดของปี  เทศกาล เก็งกำไรผลประกอบการไตรมาส3ปีนี้ ก็มาถึง เริ่มจากกลุ่มสถาบันการเงิน ตามด้วยภาคธุรกิจ แต่ละกลุ่มธุรกิจ...SET ยืนได้ราคาหุ้นยืนได้และกองทุนบัวหลวง ส่ง 2 กองทุน RMF ใหม่ B-INNOTECHRMFมีนโยบายลงทุนในต่างประเทศ โดยเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยจะเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของ Fidelity Funds - Global Technology Fund (กองทุนหลัก) ชนิดหน่วยลงทุน Class Y-ACC-USD เพียงกองทุนเดียว เช่นเดียวกับกองทุนเปิดบัวหลวงโกลบอลอินโนเวชั่นและเทคโนโลยี (B-INNOTECH)

        และ B-ASIARMF มีนโยบายลงทุนในต่างประเทศ โดยเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยจะเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของ Fidelity Funds - Global Technology Fund (กองทุนหลัก) ชนิดหน่วยลงทุน Class Y-ACC-USD เพียงกองทุนเดียว เช่นเดียวกับกองทุนเปิดบัวหลวงโกลบอลอินโนเวชั่นและเทคโนโลยี (B-INNOTECH)

        ทั้ง2กองทุน 80%ที่ลงทุนในตลาดต่างประเทศ ส่วนที่เหลืออีก 20% ก็คงลงทุนใน.....เป็นอัน เข้าใจตรงกันน่ะก๊าบ

        วานนี้ ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,752.95จุด เพิ่มขึ้น3.02 จุด หรือ0.17% มูลค่าการซื้อขาย 63,424.61 ล้านบาท  สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 974.07 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 1,604.96 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 1,736.82 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ  1,105.93 ล้านบาท

        โอ้ว DOD วานนี้ เล่นแบบไม่เหมือนที่ผ่านมา  ปิด 15.20 บาท บวก90สตางค์ คิดเป็น 6.29% ไฮเก่า 16.40 บาท จะถึงหรือไม่ ก็เป็นอะไรที่ท้าทาย   ห้วงอุณหภูมิการเมือง นับวันยิ่งร้อน ประตูสู่การเลือกตั้ง ก็ใกล้เปิด  เชื่อว่า นู๋ศุภมาส อิศรภักดี ก็เกาะติดการเมืองไทยเช่นกัน  ในฐานะคนเคยทำงานการเมืองมาก่อน  ส่วนจะไปลงสมัคร ส.ส. รับตำแหน่งการเมืองหรือไม่  นายกล้วยหอม ก็เชื่อว่า นู๋ศุภมาส คงไม่สะดวก ด้วยตอนนี้กำลังตั้งครรภ์  สายกระซิบบอก ลูกชาย  เรียกว่า มีความฝันของนู๋ศุภมาส มานานแล้ว

        หลายคน อยากพบ อยากเจอนู๋ศุภมาส อิศรภักดี แห่ง DOD คงไม่ได้เจอในช่วงนี้  ไม่ได้เล่นตัว หรือหลบหน้าหลบตา  แต่ว่า หมอสั่ง ห้ามเคลื่อนย้ายครรภ์ โดยไม่จำเป็นก๊าบ...หวังว่า เข้าใจตรงกันน๊าๆ

        TRITN ประกาศข่าวดี ลงนามบันทึกความร่วมมือกับบริษัท ไชน่า เรลเวย์ คอนสตรั๊คชั่น (เซาท์อีสท์ เอเชีย) จำกัด (CRCC)ซึ่งเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ในสาธารณรัฐประชาชนจีนและประเทศไทย  เรียกว่า ความร่วมมือกับ CRCC จะช่วยเตรียมความพร้อมด้านธุรกิจก่อสร้างให้ TRITN สามารถพัฒนาธุรกิจพลังงานและการจัดการขยะของเสีย (Waste Management) ซึ่งจะมีการจับมือเพิ่มเติมกับบริษัทชั้นนำของโลกเร็วๆนี้  ตามแผนการของผู้บริหารที่ได้วางไว้ นับเป็นอีกก้าวสำคัญของ TRITN ในการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในธุรกิจก่อสร้างและธุรกิจพลังงานแบบครบวงจร

        อย่างนี้ TRITN ก็คงจะมีการประกาศข่าวดีอีก  ดังนั้นอย่าได้แปลกอก แปลกใจ  ราคาหุ้นTRITN เธอ มาอย่างสตรอง  แต่สำหรับนักลงทุนนั้น  อยากเห็นงาน เห็นรายได้ เห็นกำไรที่มีความต่อเนื่องเพราะเรื่องเซ็นๆ เป็นเรื่องที่ดี  แต่ทำจริง ได้งาน ได้ทำ  มันก็ต้องใช้เวลาน่ะๆ

        วานนี้  ราคาหุ้นTMC ยืนปิดที่ 0.98 บาท บวก 9 สตางค์  คิดเป็น 10.11% นับว่าแรง มุมมองของนายกล้วยหอม  ก็อยากให้ดูประวัติศาสตรการเล่นของหุ้นTMC สุดท้ายเป็นอย่างใด  เช้าๆวันนี้ก่อนลุยถั่วต้ม ก็ควรอ่านกราฟ อิงอดีต  จะได้หาทางหนีทีไล่ ได้สะดวกและยอมรับสภาพได้.........

        OCEAN เกมหุ้นมันส์หยด เล็ก จิ๋ว ปิ๋ว นับเม็ดได้ง่าย เดินหน้า วานนี้อยู่ที่ 2.22 บาท บวก 10 สตางค์ คิดเป็น 4.72% ในเมื่อรักจะเล่นกับไฟ  ก็ต้องทำใจว่า ทนกับไฟและพร้อมมอดไหม้ไปกับเกมหุ้นได้เพราะมันคือ มันนี่เกม

        เรียกได้ว่า หลังจาก TLUXE  เดินหน้าปรับโครงสร้างกิจการ  โดยได้ผู้บริหารมือดี อย่าง “ณสุ จันทร์สม” เข้ามานั่งเป็น CEO ควบตำแหน่ง CFO บมจ.ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ หรือ TLUXE  ในช่วงที่ผ่านมา ก็เร่งเดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจอย่างต่อเนื่อง  แค่นั้นยังไม่พอ ล่าสุดได้ฤกษ์งามยามดี เปลี่ยนแปลงชื่อจาก “บริษัท ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน)”  เป็น  “บริษัท พีพี ไพร์ม จำกัด (มหาชน)” ภายใต้ชื่อย่อหลักทรัพย์ “PPPM”  ด้วยวิสัยทัศน์ที่มุ่งไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง เพราะเชื่อมั่นว่า “คน”  คือพลังสำคัญของทุกธุรกิจ พร้อมชูธง “PP PRIME” จะเพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนาชีวิตของผู้คนในสังคม ผ่านการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่หลากหลาย ด้วยการเลือกลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืนทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยมี 3 ธุรกิจในเครือ อาทิ ธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์น้ำ/สัตว์เลี้ยง, ธุรกิจพลังงานสะอาด รวมถึงการลงทุนในธุรกิจอื่นๆ ทั้งภายในและต่างประเทศ ที่ให้ผลตอบแทนสูง และมีศักยภาพในการเติบโตอย่างรวดเร็ว เพราะเป้าหมายสูงสุดของ “PP PRIME” คือ การทำให้ชีวิตของผู้คน มีความมั่นคงและยั่งยืน พร้อมแถมสโลแกนพ่วงท้ายไว้ ณ จุดนี้ว่า   “พีพี ไพร์ม สร้างสรรค์พลังเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน”

        บมจ.คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ซิสเต็มส์ โซลูชั่น (CSS) ทิศทางมาดีตั้งแต่ต้นปี  เพราะงานโทรคมนาคม-เทรดดิ้งหนุนเต็มสูบ ส่วนปลายปีเตรียมรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ สปป.ลาว  สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของผู้บริหารลุยงานอยางไม่ขาดตกบกพร่อง จึงแอบมีลุ้นแนวโน้มผลงาน Q3 น่าจะไม่ทำให้แฟนคลับผิดหวัง

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@“CSS สะสมได้”
บมจ.คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ซิสเต็มส์ โซลูชั่น (CSS) ทิศทางมาดีตั้งแต่ต้นปี  เพราะงานโทรคมนาคม-เทรดดิ้งหนุนเต็มสูบ ส่วนปลายปีเตรียมรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ สปป.ลาว  สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของผู้บริหารลุยงานอยางไม่ขาดตกบกพร่อง จึงแอบมีลุ้นแนวโน้มผลงาน Q3 น่าจะไม่ทำให้แฟนคลับผิดหวัง...ของดีไม่มีโปรฯ ทยอยสะสมได้จ้า
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้