Today’s NEWS FEED

Gossip

ชะลอ By : แม่มดน้อย

2,959

วันที่ 10 กันยายน 2561 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ความไม่สงบของตลาดหุ้นทั่วโลก ทั้งปัจจุบันและตลาดล่วงหน้า ฟิวเจอร์ส  มีทั้งเขียวและแดง สลับกัน ท่ามกลาง สหรัฐ จ้องขึ้นขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจากประเทศจีน อีกระลอก  การเจรจา คงดำเนินต่อไป จากจีน  สหรัฐ ก็เล็ง ญี่ปุ่น เป็นรายต่อไป ฝั่งตลาดเกิดใหม่ ตอนนี้ก็ระส่ำ ระสายไปทั่ว

        สำหรับประเทศไทย ถือว่า โชคดี ฐานะการเงิน การคลัง  ทุนสำรอง ยังคงแข็งแกร่ง แข็งแรง  การถูกโจมตีค่าเงิน คงไม่รุนแรง เหมือนกับหลายประเทศที่ฐานะการคลัง การเงิน สำรองน้อย ในเมื่อสถานการณ์ เป็นแบบนี้  ทางที่ดี คือ  ชะลอการลงทุนดีกว่า  รักษาเงินต้น  รอจังหวะ  แล้วค่อยเล่นสั้น  ชีวิตมีความสุขมากสุดคร้า

        ปิดตลาดเช้า  ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,685.01 จุด ลดลง 4.48 จุด  คิดเป็น 0.27%  มูลค่าการซื้อขาย 15,373.91 ล้านบาท

        บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท (SONIC) หนึ่งในผู้นำธุรกิจให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจรระดับภูมิภาค เตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนไม่เกิน 180 ล้านหุ้น แบ่งเป็น 150 ล้านหุ้นที่เสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) และอีก 30 ล้านหุ้น รองรับการใช้ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของผู้บริหารและพนักงานบริษัทฯ และบริษัทย่อย (ESOP Warrant) ระยะเวลาใช้สิทธิไม่เกิน 5 ปี หลังสำนักงาน ก.ล.ต. นับ 1 ไฟลิ่งเรียบร้อย คาดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในปีนี้ ด้านดร.สันติสุข โฆษิอาภานันท์ ผู้บริหาร SONIC มั่นใจในประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจรระดับภูมิภาคมานาน 22 ปี และเครือข่ายพันธมิตรที่ครอบคลุมการให้บริการทั่วโลก สามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและหนุนการเติบโตอย่างยั่งยืน  แม่มดน้อย หวังว่า  SONIC เข้าตลาดหุ้น คงปลุกให้หุ้นโลจิสติกส์ บนกระดานหุ้น  มีความคึกคัก มีสีสัน  ชวนให้ตื่นเต้นๆ

        ลมการเมือง พัดใส่ PTT อีกระลอก   ต้อนรับ ชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. หรือPTT ล่าสุด กรณ์ จาติกวณิช อดีตรมว.คลัง ในฐานะประธาน กรรมการนโยบายพรรคประชาธิปัตย์ เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ ศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงาน ขอให้ บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ PTT  ยกเลิกซื้อหุ้น GLOW  ขอให้นายกรัฐมนตรี  มีคำแนะนำต่อหน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่ ได้แก่ กกพ.ให้พิจารณาและวินิจฉัยว่าการกระทำของ PTT ที่มีความประสงค์ในเข้าไปดำเนินกิจการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้า  มีปัญหาเกี่ยวกับความชอบด้วย รัฐธรรมนูญ มาตรา 75 วรรคหนึ่งและวรรคสอง, เป็นภารกิจที่อยู่นอกขอบวัตถุประสงค์ของ PTT  จึงไม่มีอำนาจกระทำได้ทั้งยังมีลักษณะเป็นการผูกขาด ลดการแข่งขัน หรือจำกัดการ แข่งขันในการให้บริการพลังงาน ขัดต่อมาตรา 7 (3) และมาตรา 60 แห่งพระราชบัญญัติการประกอบ กิจการพลังงาน พ.ศ. 2550  เรียกว่า งานเข้าPTT  สำหรับ ชาญศิลป์ ตรีนุชกร นั้น  บอก GPSC ซื้อหุ้น GLOW กระบวนการเป็นไปตามกฎหมาย พร้อมเปิดรับฟัง-เคารพความเห็นทุกฝ่าย....แม่มดน้อย เห็นอย่างนี้ ไม่รู้ว่า แผนGPSC ซื้อหุ้น GLOW จะเลื่อนหรือขยับออกไป  ด้วยขึ้นชื่อว่า พรรคประชาธิปัตย์ บอกได้ว่า เรื่องข้อกฎหมาย แม่นยำ วาจา เทพ  ยังเรียกพี่ๆ

        GUNKULบวก2.86%  ตอบรับข่าวดี คว้างานพัฒนาระบบไฟฟ้า "Micro Grid" ที่ อ.แม่สะเรียงจ.แม่ฮ่องสอน ของ กฟภ. มูลค่างาน 132.9 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 360 วัน

        DNA บวก 1.79%   หลังจาก  อมฤทธิ์ กล่อมจิตเจริญ รายงานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ว่า เมื่อวันที่ 06/09/2561 ได้เข้าซื้อหุ้นDNA 9.8% วันเดียวกับ  ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้ขายหุ้นDNA ออกทั้งหมด 8.05%  เรียกว่า จัดแถวใหม่ สำหรับ การขายหุ้นบัน คนซื้อ เลื่อนจ่ายค่าซื้อหุ้น บัน ส่วนที่เหลือ 46.4 ลบ.  เหตุอยู่ระหว่างรวบรวมเงิน  โดยจะชำระให้ครบถ้วนภายในเดือนกันยายนนี้ ส่วนบอร์ดDNA อนุมัติจะยอมให้เลื่อนหรือริบค่าหุ้นบัน ไม่เกินวันที่ 21 ก.ย.นี้  คงรู้กัน

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@บมจ. ชีวาทัย  “CHEWA” ฟอร์มแจ่มมาก ล่าสุดแม่ทัพคนเก่ง “บุญ ชุน เกียรติ” พึ่งกระซิบว่าการออกหุ้นกู้ 1,200 ล้านบาท ที่มีอายุ 2 ปี ซึ่งขายให้นักลงทุนสถาบัน-นักลงทุนรายใหญ่ได้ขายหมดเกลี้ยงแล้วจ้า แหม่!!!กระแสตอบรับดีขาดนี้ มิน่าละถึงมั่นใจผลประกอบการปีนี้จะทะลุ 2,400 ล้านบาท พร้อมกำแบ็กล็อกในมือ  800 ล้านบาท ผลงานมาขนาดนี้นักลงทุนจะไม่หลงรักได้ไงละครับ

@@@"แอพเพิล เวลธ์” จัดหนัก!! เปิดสัมมนา คัดหุ้นเด็ด เข้าพอร์ตครึ่งปีหลัง
“บล.แอพเพิล เวลธ์” ประกาศ!!จัดหนัก จัดเต็ม ชนิดที่บรรดาคอหุ้นทั้งหลาย พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง เพราะวันที่ 22 กันยายนนี้ เค้าจะมีจัดสัมมนา ในหัวข้อ “คัดหุ้นเด็ด เข้าพอร์ตครึ่งปีหลัง” งานนี้.. “อภิชัย เรามานะชัย” นักวิเคราะห์ขั้นเทพจากค่ายผลไม้เขียว จะทำหน้าที่ส่งซิกหุ้นเด็ด ชนิดที่รู้แล้วรับรอง ตื่นตาตื่นใจแน่นอน  งานนี้อย่าช้า ให้ไว ถ้าสนใจ กริ๊งกร๊าง สำรองที่นั่งฟรี!! ได้ที่ 02-8296999  ต่อ 6289  แบบด่วนๆเลย เพราะรับเพียง30 ที่นั่งเท่านั้น ว่ากันว่า..มีเซอร์ไพรส์!!จะมีใครมาให้ความรู้เรื่องสินทรัพย์ดิจิทัลด้วย...
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้