Today’s NEWS FEED

Gossip

ซึม By : นายกล้วยหอม

2,873

วันที่ 10 กันยายน 2561 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        นายกล้วยหอม เห็นปัจจัยภายนอก การค้าโลก ทั่นปธน.ทรัมป์ จ่อ เปิดศึกกับญี่ปุ่น หวังแก้ไขปัญหาขาดดุลการค้า กับจีน ก็เจรจากันไป เช่นเดียวกัน แคนาดา งานนี้ปธน.ทรัมป์ ทำเพื่ออเมริกัน เพื่อสหรัฐ  เรียกว่า วัดใจ ฐานเสียงและอเมริกัน ฝั่งดอกเบี้ย เฟด คงไม่พ้นขึ้นดอกเบี้ยตามคาด ตามเศรษฐกิจสหรัฐแข็งแกร่ง ห้วงบรรยากาศวิกฤติเศรษฐกิจในประเทศกลุ่มตลาดเกิดใหม่ ค่าเงินอ่อน ปัจจัยบวกข้างนอก ยังไม่มา ปัจจัยภายใน ก็มีดีตัวเลขเศรษฐกิจดี โหมดการเลือกตั้ง ขยับ ขยับแค่ไหนก็ต้องลุ้นแบบวันต่อวัน อารมณ์ต่ออารมณ์ ตัวเลขการซื้อขายหุ้นของนักลงทุน สถาบันในประเทศซื้อสุทธิกว่า1.18แสนล้าน รายย่อยซื้อสุทธิกว่า1แสนล้าน พอร์ตโบรกเกอร์ขายสุทธิกว่า1หมื่นลบ.

        ฝั่งต่างชาติขายสุทธิทะลุ2แสนล้าน นั่นเป็นยอดต้นปีถึงปัจจุบัน นายกล้วยหอม กลัวตลาดหุ้นไทย เด้งแล้วซึมลง นักลงทุนในประเทศ กินกันเองมากกว่า ต่างชาติ ทุนนอก เลี้ยวรถ กลับมาซื้อ คงต้องติดตาม ซื้อให้ดีใจ หลอกหรือลวง ก็ชวนให้ติดตาม

        วันศุกร์ที่ผ่านมา  ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,689.49 จุด ลดลง 4.45 จุด หรือ 0.26 % มูลค่าการซื้อขาย36,451.74 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ301.21  ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 513.77 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 773.43 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 985.98ล้านบาท

        หุ้นบิ๊กแคป ยังคงเป็นของเล่น วัดพลังเงินของนักลงทุนแบบเสียมากกว่าได้ กว่า8เดือน หลายคนนอนดอย หลายคนถัว จนเพลียไปหมด ยิ่งหุ้นกลางและเล็ก ราคานอนกลิ้ง นอนนิ่งในสุสานตลาดหุ้นไทย ตัวไหนมีกำไร มีปันผล ก็โชคดีไป

        ตลาดรอบนี้ หุ้นที่มีกำไรดี ยั่งยืน มีปันผล ก็เป็นแหล่ง เป็นที่พึ่งของนักลงทุน แต่ก็มีสักกี่ตัว ที่ให้ทั้งผลตอบแทนในเกมหุ้นและในปันผล....เล่นหุ้นเทรดหุ้น คงต้องหวังรอบ หวังผลตอบแทนสั้นๆมากกว่า ยุคแห่งการถือยาว เป็นตำนานเหมือนกับมนุษย์ทองคำ   เอ่ยถึงมนุษย์ทองคำแล้ว ปัจจุบัน มนุษย์หรือคน ทำงานในส่วนของIC หรือมาร์เก็ตติ้ง ชีวิตดุจรันทด ภายนอกเหมือนสุขสบาย ทำงานในห้องแอร์ ทำงานเข้าออกตรงเวลา แต่เงินเดือนที่ได้แต่ละเดือน ไร้มาตรฐาน เงินเดือนจบป.ตรี 15,000 บาท หลายคน ส่วนใหญ่ไม่ถึงด้วยซ้ำ   ทั้งที่ความจริง เงินเดือน15,000บาท IC ก็ควรเหมือนกับอาชีพอื่น ทำไม เหตุการณ์มุมมืดของอุตสาหกรรมหลักทรัพย์เมืองไทยเป็นแบบนี้ ดร.สมคิด รองนายกฯ ลุงตู่ ช่วยมาดูแล ยกคุณภาพชีวิต IC ที่นับวันถูก AI มาทดแทน.....  

        กระบวนการลงโทษผู้บริหารบล.และบจ. ก็แตกต่างกัน ผู้บริหารบจ.หากถูกลงโทษ ก็พ้นสภาพความเป็นผู้บริหาร แต่ผู้บริหารบล. ถูกตัดสิน ถูกพิพากษา(ศาลชั้นต้น) กลับยังคงนั่งบริหารได้ ก็เป็นเรื่องจริง น่าแปลกใจดีเหมือนกัน ความทับซ้อน ซับซ้อน ผลประโยชน์ เรื่องพรรคพวก มีมากมาย สำหรับวงการตลาดทุน แต่เมื่อมาอยู่ในระบบ ก็ต้องก้มหน้า ยอมรับ ปฎิบัติตาม อย่าทำตัวเป็นแกะขาว แต่จงทำตัวเป็นน้ำ อยู่ในภาชนะใด ก็เป็นภาชนะนั้น อยู่ได้ อยู่เป็น

        นายกล้วยหอม แอบนับตัวเลข ผู้บริหารบล.ส่วนใหญ่ก็ใกล้60 หรือ60++ ส่วน50++ มีส่วนน้อยอายุอานาม40ปลายๆเรียกว่า ยิ่งอยู่นาน ชั้นเชิง ประสบการณ์ การเกาะกลุ่ม รักใคร่มีสูง ใครอยู่นอกกลุ่มแบบสูงสุด ก็มีตัวแทนเข้าสังคมแทนไป เรื่องราวประมาณนี้

        ยุคสมัยเปลี่ยนไปก็จริง แต่ผู้มีอำนาจในแวดวงโบรกเกอร์ ยังเหมือนเดิม กระบวนสืบทอด ตัวแทนถูกคัดกรอง ถูกเลือกมานานแล้ว แบบไม่พวกเขา ก็พวกเรา แต่ต้องยอมรับ ความเป็นจริง เขา มันยิ่งใหญ่ ดังนั้น บิ๊กลูกเถ้าแก่ ก็เป็นเพียงไม้ประดับต่อไป

        เรื่องราวในตลาดหุ้นมีมากมาย ซับซ้อน ซ่อนกล ยิ่งหลักสูตรในไทย มีมากมาย ก็ขึ้นอยู่กับ จะนำไปใช้ประโยชน์อย่างใด  กินคนในหลักสูตร เหมือนกับกินขาใหญ่ มันอร่อย อิ่มดี แถมยังหน้าบางกันอีกต่างหาก ยุคนี้มิใช่หลอกเม่า แต่ต้มตุ๋น คนรวยอย่างอาศัยคอนเน็คชั่น มันโก้และดีสุดก๊าบ

        วงการหุ้น มิควร เรียกร้องหาความจริงใจ เพราะมันไม่มีอยู่จริง ใครพบเจอความจริงใจ นับว่ามีบุญ สร้างกุศลไว้เยอะ วงการหุ้น ผูกพันธ์หล่อหลอม ด้วยผลประโยชน์ ศิลปะ ชั้นเชิง เล่ห์กล นานานับประการ แบบว่ามีเสน่ห์ในตัวของมันเอง ดังนั้น เมื่ออยู่ในวงการหุ้น ก็ควรทำใจ เข้าใจและยอมรับความจริง แล้วจะสนุกกับมัน อยู่กับธรรมชาติของวงการหุ้นได้

        วันนี้ นายกล้วยหอม เขียนออกทะเลไปไกล เพราะเรื่องหุ้นๆมันมีให้เขียนไม่มาก5555

        GGC ประกาศ30ก.ย.รู้ผลผู้เชี่ยวชาญจากภายนอก รายงานผลตรวจสอบควบคุมภายใน เรื่องวัตถุดิบล่องหน มูลค่าหลักกว่า2พันล้านบาท คดีวัตถุดิบ บอกได้เลย เงียบมาก แบบGCแข็งแรงจริงๆ....วัตถุดิบของบจ.ใด ทายสิ โป๊ะแตก

        GSPC ลูกPTTซื้อหุ้นGLOW กลายเป็นเรื่องราว การเมืองไปแล้ว  ลมการเมือง พัดมารอบนี้ เป็นอะไรน่าจับตามอง PTT มุมมองของนักลงทุน หากราคาหุ้นปตท.ต่ำกว่า50 ยิ่งลึก ยิ่งดี

        TPLAS รูด ยืน2.18 บาท ลดลง0.18บาท คิดเป็น7.63% วันใดต่ำ2 วอลุ่มแห้งๆ ก็น่าสนใจ ยิ่งลงลึกเร็ว ราคาTPLAS ก็น่าจะถึงรอบรีบาวน์ก๊าบ

        ECF นายกล้วยหอม ขอบอกนายแน่มาก ตลาดแกว่งลง แต่ราคาหุ้นทำผลงานได้สุดยอด ปิดยืนเด่น ณ 8.45 บวก0.20บาท คิดเป็น2.42% ขยับวันละนิด พักวันละหน่อย คงจะถึง9 ทะลุ9 ได้ไม่ยาก มองราคาหุ้นECFมิควรแลPE เพราะเห็นแล้ว มันจะกลืนข้าวปลาไม่ลง5555
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้