Today’s NEWS FEED

Gossip

กลเกม By : เจ๊มดแดง

2,757

วันที่ 7 กันยายน 2561 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง บนกลเกม หุ้น ตลาดหุ้น มันเชื่อมโยง เกี่ยวพันกันไปหมด การเป็นเอกเทศ โดดเด่นมากๆ ก็อะไร ที่ยากมาก ตัวแปรแต่ละตัว ล้วนคาดการณ์ได้ยาก  จบประเด็นนี้  ก็มักจะมีประเด็นใหม่ๆ  เกิดขึ้นเสมอ  เวลานี้ ดอนัลด์ จอห์น ทรัมป์ เป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 45 เป็นผู้ทรงอิทธิพล เขย่าการค้าโลก

        เรียกว่า ทรัมป์ เล่นเกม ลูกล่อ ลูกชน บนผลประโยชน์ของอเมริกันชน ของสหรัฐ  มิใช่ ประโยชน์ส่วนตัว...ผลกระทบที่ ทรัมป์ เดินหมากแต่ละครั้ง  สร้างแรงสั่นสะเทือนกับตลาดทุน ตลาดเงินของโลก  รอบนี้  เกมหุ้น เทรดยาก ทั้งเหวี่ยง ทั้งแกว่ง....แน่นอน มันก็เป็นจังหวะ ช่องเก็งกำไรก็มี แม้จะแคบ จะเล็ก..ก็ต้องกล้า เหอะๆ

        วานนี้ ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ1,693.94 จุด เพิ่มขึ้น 7.57 จุด หรือ 0.45 % มูลค่าการซื้อขาย  54,643.55   ล้านบาท  สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ1,369.22   ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 1,031.44  ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 2,554.88 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ  2,892.65 ล้านบาท

        นายกล้วยหอม  ฝากเจ๊มดแดง มาบอก นู๋หลุยส์ เตชะอุบล หุ้นส่วนใหญ่TRITN ยังคงนั่งบัญชาการรบ บนเก้าอี้ประธานกรรมการบริหาร ไม่ได้ลาออกน่ะจ๊ะ  ออกแค่CEO ซึ่งเก้าอี้CEO ได้ ผู้ใหญ่เปี่ยมด้วยประสบการณ์ นั่นคือ  พิพัฒน์ สุวรรณะชฏ นั่งเก้าอี้ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แทน  1 สิงหาคมที่ผ่านมา

        ราคาหุ้นTRITN วานนี้ ยืน 0.39 บาท  ลดลง 0.01 บาท คิดเป็น 2.50% เรียกว่า พักผ่อนไปแล้ว วันนี้หายเหนื่อย ก็เป็นอะไรต้องติดตาม  จริงไม่จริง  ราคาบนกระดานไม่เคยหลอกใครคร้า

        พิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTG ยืนยันปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใน “รัชกิจ โฮลดิ้ง” ไม่กระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัท และยังคงถือหุ้นใน PTG   จำนวน 25.12% ย้ำภายในสิ้นปีนี้จะเปิดสาขาสถานีบริการน้ำมันและแก๊สแอลพีจีให้ครบ 1,900 สาขาทั่วประเทศ  เรียกว่า ทุกอย่างยังเหมือนเดิม  ประจวบ เอฟซี สู้ๆ

        TRUE ประกาศไม่ยอมแพ้ ขอพึ่งกระบวนการตามกม. จะยื่นคำร้องต่อศาล ภายใน90วัน  กรณีส่งเงินรายได้ในช่วงคุ้มครองผู้ใช้บริการ  เป็นเงิน3,381.95 ล้านบาท -ข้อพิพาท ADSL   เมื่อวันที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2561 บริษัทฯ ได้รับคำชี้ ขาดของคณะอนุญาโตตุลาการ ซึ่งได้มีคำชี้ขาดให้บริษัทฯ ชำระเงินค่าผิดสัญญาให้แก่ทีโอที(1) ตั้งแต่เดือนกันยายน 2544 ถึงสิงหาคม 2558 เป็นจำนวน 59,120.65 ล้านบาท และ ดอกเบี้ยจำนวน 16,978.65 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 6.6875 ต่อปี จากต้นเงิน 59,120.65 ล้านบาท ตั้งแต่เดือนกันยายน 2558 จนกว่าจะชำระเสร็จสิ้น และ (2) ให้ชำระเงินตั้งแต่เดือนตุลาคม 2558 ถึงธันวาคม 2560 จำนวน 17,076.92 ล้านบาทและ ดอกเบี้ยจำนวน 1,298.05 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 6.6875 ต่อปีจากต้นเงิน 17,076.92 ล้านบาทตั้งแต่เดือนมกราคม 2561 จนกว่าจะชำระเสร็จสิ้น

        TRUE ประเมินไม่มีผลกระทบต่อกระแสเงินสดหรือสถานะทางการเงินของบริษัทฯหรือความสามารถในการชำระหนี้ ของบริษัทฯและคาดไม่มีผลกระทบต่อการตั้งสำรองในงบการเงิน วันนี้มาแลกัน  ราคาหุ้นTRUE จะเด้งบวก  ตั้งหลักได้หรือไม่

        วานนี้ราคาหุ้นTRUE กระเตื้อง ดูดี ปิด5.85 บาท หลังจากลงลึกถึง 5.55 บาท

        CPALL ตั้งหลักได้แล้ว  วันนี้ เกมหุ้นจะฝุ่นตลบ บวกๆหรือไม่  เจ๊มดแดง เชื่อของดี ก็ต้องมีคนเอา ส่วนเอาเลยหรือจดๆจ้องๆ  อันนี้ตอบแทนไม่ได้ค่ะ

        DTACยื่นคำฟ้องต่อศาลปกครองเพื่อขอให้ศาลเพิกถอนมติกสทช. กรณีเยียวยา 850 MHz-คุ้มครองสิทธิของผู้ใช้บริการ

        TTCL เส้นกราฟสวยด้วยมือคนเล่น วันนี้ ขึ้นอยู่กับมือเขาและมือเธอ อิอิ

        แวะมาแวดวงโบรกเกอร์   ตลาดหลักทรัพย์ฯ ลงโทษทางวินัยกับบริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด (AWS)เป็นจำนวนเงิน 5.85 ลบ. กรณีปฏิบัติหน้าที่ไม่รัดกุม กรณีลูกค้าต่างประเทศประเภทสถาบันขายหุ้นโดยที่ไม่มีใบหุ้นอยู่ในครอบครอง

        ฝั่งAWSเรียกร้องขอให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนดแนวทางการปฏิบัติงานต่อลูกค้าต่างประเทศประเภทสถาบันที่ชัดเจนในการปฏิบัติงานจริงเพื่อใช้เท่าเทียมกันในทุกบริษัทหลักทรัพย์ ทั้งนี้เพื่อหลีกเลี่ยงความสับสนในการปฏิบัติงาน ในการให้บริการแก่ลูกค้าประเภทดังกล่าว จนส่งผลกระทบต่อภาวะการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์เช่นที่กำลังเป็นอยู่

        เจ๊มดแดง อ่านไป อ่านมา แปลว่า แนวทางการปฏิบัติงานต่อลูกค้าต่างประเทศประเภทสถาบัน มันมีหลายมาตรฐาน จริงเป่า นู๋น้อย ภากร คริๆ
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้