Today’s NEWS FEED

Gossip

เป็นใจ

1,672

วันที่ 9 ตุลาคม 2560 พบกับแม่มดน้อยที่  www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์..... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ  ฟ้าฝน ช่างเป็นใจ ตกได้ ตกดี  บางพื้นที่ ตกเกินพอความพอดี  น้ำท่วมในหลายพื้นที่  หน้าหนาวปีนี้ คงหนาวเย็นกว่าทุกปี การท่องเที่ยวในประเทศ ก็คงจะคึกคัก  ตลาดหุ้นไทยคึกคัก จะเหนือ1700 จุดเท่าใด สุดแสนจะยากคาดการณ์  ด้วยปัจจัยแวดล้อม อากาศ ก็เป็นใจอย่างยิ่ง ...ปัจจัยนอก-ใน หนุนนำ  ใครครอบครองหุ้นบิ๊กแคป ย่อมมีความสุขมากกว่าใครเพื่อนจร้า

        ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1698.60 จุด  เพิ่มขึ้น 2.63 จุด  คิดเป็น 0.16% มูลค่าการซื้อขาย 23,441.96 ล้านบาท

        เช้าวันนี้ ตลาดฯปลดป้ายSP หุ้นบริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) AQ กลับมาซื้อขายในตลาดหุ้นได้อีกครั้ง  ขึ้นลงได้อิสระเสรีวันแรก  หลังจาก นำส่งงบการเงินไตรมาสที่ 2 ปี 2560 แล้ว ราคาแรกเปิดตลาด 0.30 บาท สูงสุด 0.31 บาท ลงลึกสุดๆ0.13 บาท มายืนปิดเช้าที่บริเวณ 0.14 บาท  บ่ายวันนี้ ก็มาลุ้นกันต่อไป...ค่ะ

        ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่  WP เป็นหุ้นรีซูมเทรดอีกตัว ว่าจะๆ มาเทรดบนกระดานอีกครั้ง วันนี้ มีความคืบหน้าอีกก้าวหนึ่ง อีกระดับหนึ่ง ...นู๋ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง กรรมการ และ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  WP แจ้งว่า ไพศาล พาณิชย์ชะวงศ์ โอนหุ้นให้ อภิรดี โอภาสเอี่ยมลิขิต 10.27%  ส่งผลให้ถือหุ้นWP  รวมเป็น 12.73%  ขึ้นเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ อันดับ3 ขณะที่ ไพศาล พาณิชย์ชะวงศ์  เหลือหุ้นWP จำนวน 24,213,366 หุ้น หรือ 4.67% ปัจจุบันการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ดังกล่าวข้างต้นยังไม่มีผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงอำนาจกรรมการ การบริหารงาน โครงสร้างการจัดการ และอำนาจการตัดสินใจในการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด  หากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ บริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป

        แม่มดน้อย เชื่อว่า แค่ WP ขยับ  มีข่าว เป็นข่าว เหล่าFC WP ก็ดีใจจนเนื้อเต้นแล้ว นับวัน เร่งคืน  รอWP รีซูมเทรด ไม่ปีนี้ ไม่เร็วๆนี้ ก็ปีหน้า  หุหุ

        หุ้นสายการบิน ชักธงเขียว THAI AAV NOK BA รวมถึง เจ้าของรันเวย์อย่าง AOT  หลังจาก กรมการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO)  ได้ปลดธงแดง บ่ายวันนี้    มาดูกัน  THAI AAV NOK BA  AOT  ใครจะเขียวมากเขียวน้อยกว่ากันค่ะ

        สตอรี่ค้าปลีกมาแล้ว  จันทร์ 16 ต.ค. นี้ รัฐบาล เตรียมเรียกภาคเอกชน ในกลุ่มค้าปลีก  เพื่อเข้าหารือแนวทางกระตุ้นการบริโภคภาคครัวเรือน  ชอบตัวไหน ก็แทงๆ มี BEAUTY , BJC , COM7 , CPALL,TNP,MAKRO และ ROBINS

        อ้าว ผู้ถือหุ้น IEC ทราบแล้วเปลี่ยน  แม่มดน้อย มีเรื่องมาบอกต่อ....ทางเลือก ...อนาคตหุ้น IEC

        กระผม นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นผู้ถือหุ้นอันดับหนึ่งของบริษัท IEC (บริษัท อินเตอร์แนชั่นเนิล เอนจีเนียริง จำกัด มหาชน) ขอเสนอตัวที่จะเข้ามาบริหารบริษัท IEC แบบมืออาชีพและด้วยจิตใจความเป็นเจ้าของเพราะที่ผ่านมา IEC  ประสบปัญหาการบริหารอย่างหนักหุ้นถูกห้ามซื้อขาย (SP) มีการทุจริตจำนวนมาก และบริษัทได้ดำเนินการสั่งฟ้องผู้บริหารเก่าแล้ว มากกว่า 10 คดี

        จากข้อมูลที่ได้ติดตามมา แม้ส่วนของผู้ถือหุ้นจะเป็นบวก แต่ฐานะการเงินปัจจุบันไม่ดีนัก พบว่าบริษัทขาดสภาพคล่องอย่างรุนแรง มีแนวโน้มจะต้องเข้าแผนฟื้นฟู เพราะมีโอกาสที่ส่วนผู้ถือหุ้นจะติดลบ ถ้าจะแก้ปัญหานี้ได้ ท่านผู้ถือหุ้นทุกท่านต้องช่วยกันสนับสนุนการประชุม วันที่ 20 ตุลาคม 2560 ถ้าท่านสามารถเข้าร่วมประชุมได้ก็ยิ่งดี เพื่อให้วาระการเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม (RO) ผ่านจะต้องใช้เสียงถึง 75% เพราะหากไม่สามารถผ่านวาระเพิ่มทุนนี้ได้ IEC   คงหนี้ไม่พ้นต้องเข้าแผนฟื้นฟูซึ่งจะทำให้ผู้ถือหุ้นทุกท่านได้รับความเสียหายอย่างมาก

        เนื่องจากขณะนี้ได้มีกลุ่มผู้รณรงค์ต่อต้านการเพิ่มทุนครั้งนี้โดยเปิดเผย ซึ่งผมยินดีใช้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นชี้แจงข้อเท็จจริง เพื่อให้ผู้ถือหุ้นเกิดความกระจ่างถึงเหตุผลและความจำเป็นต้องเพิ่มทุน ซึ่งเป็นตัวชี้วัดอนาคตของบริษัท IEC

        ท่านที่ได้รับจดหมายของบริษัทแล้ว และเข้าใจเจตนารมณ์ในการเพิ่มทุนของบริษัทอย่างดีแล้ว ขอท่านช่วยกรุณาเซ็นชื่อมอบอำนาจให้กับบริษัทด้วยครับ เพื่อให้การประชุมบรรลุผลและผ่านวาระการเพิ่มทุนได้

        ผมขอยืนยันว่าจะตั้งใจบริหารให้ IEC ก้าวหน้าไม่แพ้บริษัท อกริเพียว โฮลดิ้งส์ จำกัด มหาชน (APURE) บริษัทในตลาดหลักทรัพย์ที่ผมบริหารอยู่ (เข้าบริหารประมาณ 5 ปี) ซึ่งขณะนั้นมีผลขาดทุน ประสบปัญหาทางการเงิน ซึ่งผมเข้าไปบริหารกระทั่งกลับมาปกติในสภาพที่เห็นในปัจจุบันมีกำไรต่อเนื่อง และล้างขาดทุนกลับมาจ่ายเงินปันผลได้ ซึ่งนักลงทุนก็ทราบกันดี

        ทั้งนี้เพื่อให้รับทราบเจตนารมณ์ของผม ด้วย IEC มีผู้ถือหุ้นมากกว่า 25,000 คน ผมจึงต้องขอสื่อสารผ่านสื่อสิ่งพิมพ์เพื่อให้รับทราบได้ทั่วถึงอีกทางหนึ่งด้วยครับ
        ขอแสดงความนับถือ
        นายโกมล  จึงรุ่งเรืองกิจ

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@
ผู้บริหาร มิราเคิล กรุ๊ป ซื้อแฟรนไชส์ แซ่บ คลาสสิก ปักธงสนามบินดอนเมือง
ทำเอา ‘จรัสภล รุจิราโสภณ’ ประธานเจ้าหน้าที่สายงาน QSR ของ ส.ขอนแก่น ฟู้ดส์ ปลื้มสุด ๆ กับกระแสตอบรับที่ดีจากธุรกิจร้าน QSR ภายใต้แบรนด์ แซ่บ คลาสสิก ที่เดินหน้าเปิดขายแฟรนไชส์แก่ผู้ที่สนใจลงทุน เพราะล่าสุด ‘ดร.อัศวิน อิงคะกุล ผู้บริหาร มิราเคิล กรุ๊ป’ ควักกระเป๋าขอซื้อแฟรนไชส์ร้านแซ่บ คลาสสิก เพื่อเปิดสาขาบนชั้น 2 และชั้น 4 อาคาร 2 สนามบินดอนเมือง รับนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติได้มีโอกาสลิ้มลองอาหารอีสานรสจัดจ้านสมชื่อ งานนี้เชื่อว่าเป้าหมายการขยายสาขาผ่านโมเดลขายแฟรนไชส์ จะเป็นไม้เด็ดที่สร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดดให้แก่ธุรกิจ QSR

@@@‘ตราเพชร’ ชวนให้คะแนน Popular Vote ผ่านเฟซบุ๊ค
เป็นรางวัลเซอร์ไพร์สเล็กๆ สำหรับการแจกรางวัลโครงการ Diamond Style Young Designer Contest 2017 ที่ปีนี้ ‘สาธิต สุดบรรทัด’ ผู้บริหารตราเพชร ไฟเขียวเพิ่มรางวัล Popular Vote เปิดกว้างให้ร่วมลงคะแนนทาง www.facebook.com/DIAMONDBrandOfficial ตั้งแต่วันนี้ - 11 ต.ค. 60 เพื่อโหวตคัดเลือกผลงานออกแบบห้องครัวที่โดนใจมหาชนที่สุด จาก 10 ผลงานที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ พร้อมประกาศผล Popular Vote ในวันที่ 12 ต.ค. นี้ เพื่อรับเงินรางวัล 5,000 บาท ก่อนไปลุ้นผลงานที่เข้ารอบชิงชนะเลิศว่าใครจะเป็นดาวรุ่งดวงใหม่ที่ชนะเลิศจากการส่งผลงานโครงการประกวดในปีนี้ ซึ่งจะรู้พร้อมกัน 8 พ.ย. นี้ ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ราชประสงค์
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

ฟรี...สัมมนา Hooninside ครั้งที่ 10   พบกับ "NCLมีดีถึงมา"    "ECFแรง" และ หุ้นจัดว่าเด็ด โดยอาจารย์นิด  พบกันเสาร์ 28 ต.ค. 2560

 
       ฟรี... สัมมนา Hooninside ครั้งที่ 10  พบกับ หัวข้อแรก "NCLมีดีถึงมา"  คุณกิตติ พัวถาวรสกุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) NCL ต่อด้วย  "ECFแรง"  คุณอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) ECF
       ปิดท้ายที่ หัวข้อ "หุ้นจัดว่าเด็ด กับอาจารย์นิด"  โดยคุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz.
       พบกันวันที่ 28 ตุลาคม 2560 ณ บล. เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) สนง. ดิ ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น  21
       ***สำรองที่นั่ง ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ สนใจติดต่อ 02-276-5976, ส่งชื่อ - สกุล - หมายเลขโทรศัพท์ - โบรกเกอร์ มาที่ e-mail:reporter@hooninside.com (ไม่มีค่าใช้จ่าย)***

กำหนดการดังนี้
       12.30-13.00 น.   ลงทะเบียน
       13.00-14:00 น.   หัวข้อ "NCLมีดีถึงมา"  คุณกิตติ พัวถาวรสกุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) NCL
       14.00-15.00 น.   หัวข้อ "ECFแรง"  คุณอารักษ์ สุขสวัสดิ์   กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) ECF
       15.00-16.00 น.  หัวข้อ "หุ้นจัดว่าเด็ด กับอาจารย์นิด"  โดยคุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz.

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้