Today’s NEWS FEED

Gossip

มีแรง By : แม่มดน้อย

3,934

วันที่ 13 มิถุนายน 2561 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ท่องเวหาไปมา เห็นชาวหุ้น ยังคงมีแรงเทรด หมุนๆ ก็ถือว่า ไม่เหงา พอเล่น ฝึกฝีมือได้อยู่  ขืนอยู่นิ่งไม่ทำอะไรเลย  ร่างกาย อาจเหี่ยวเฉา  ตอนนี้ต้องมีแรงเข้าไว้ เล่นยากแค่ไหน ก็ต้องสู้ ต้องดิ้นรน...

        วานนี้ ประชุมสุดยอดผู้นำระหว่างนายโดนัลด์ ทรัมป์(สหรัฐ) กับนายคิม จอง อึน(เกาหลีเหนือ) ที่สิงคโปร์ นับว่า มีเรื่องราวดีๆเกิดขึ้น ส่วนวันนี้ ปัญหาความขัดแย้งด้านการค้าระหว่างสหรัฐฯ และคู่ค้าหลักอย่างกลุ่ม EU เป็นอะไรคอยติดตาม ฝั่งประชุมเฟด  เชื่อกันว่า รอบนี้ คงประกาศขึ้นดอกเบี้ย 0.25%(ตามคาด)...แล้ว ข่าวดีที่รออยู่ คือ อะไร   แม่มดน้อย คงต้องถามกระจกวิเศษ ข่าวดีที่ทำให้ดัชนี วิ่งไป1,800 1,900 จุด คืออะไร ใกล้เดินทางถึงหรือยัง ตอนนี้เห็นแต่ต่างชาติ หอบหุ้นมาขาย  ชนิดไม่เบื่อ ไม่เหนื่อยหรือเพลีย เหอะๆ

        ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,723.33 จุด ลดลง 3.96 จุด  คิดเป็น 0.23% มูลค่าการซื้อขาย 20,863.15 ล้านบาท

        แม่มดน้อย สำรวจเส้นทางราคาหุ้น CPT จาก 2 นิด มา 2.20 จนยืนเหนือ 2.50 ได้ ก็นับว่า มาไกลแล้ว หลังจาก ขาใหญ่ ประวีณ ปัญญาสกุลวงศ์-จีรนันท์ บูรณรักษ์ รับหุ้นมาจากกลุ่มเจ้าของ 6.22% ต้นทุน 2.30 บาท/หุ้น  ล่าสุด CPT ประกาศคว้างานใหม่เพิ่มเติมอีก 3 โปรเจกต์ รวมมูลค่าโครงการกว่า 230ล้านบาท หลังขยายฐานลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมสู่โรงงานปาล์มน้ำมัน ขณะที่ฐานลูกค้าเดิมอย่างโรงงานน้ำตาล ยังคงมีงานเพิ่มขึ้นอย่างสม่ำเสมอ คาดรับรู้รายได้ภายในปีนี้เกือบทั้งหมด

        แน่นอน จาก 2.50 ไป 3 แม่มดน้อย ขอบอก ต้องใช้กำลังเงิน กำลังทรัพย์มากมายมหาศาล หุหุ

        SR เผยบ.ย่อย ซื้อหุ้นโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของ ซี.ทู.ซี โซลูชั่นส์  (กำลังการผลิตไฟฟ้า 0.998 เมกะวัตต์) - โซลเทคโซลูชั่นส์(กำลังการผลิตไฟฟ้า 4.989 เมกะวัตต์)  สำเร็จ ตามใจต้องการแล้ว  ส่งผลให้กลายเป็นบริษัทร่วม อ้าว แฟนคลับ SR ลูกขาทั้งหลาย ทราบแล้วเปลี่ยนจร้า

        IEC ไม่ได้ส่งงบการเงินจนเป็นเหตุให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขึ้นเครื่องหมายห้ามซื้อขาย และอาจเป็นเหตุให้ IEC ถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน พอ ก.ล.ต. รู้ข่าวIEC จะมีประชุมบอร์ดฯ วันอาทิตย์ ที่ 17 มิ.ย.นี้  งานนี้ ก.ล.ต. ออกคำสั่งให้ กก.IECทุกคน เข้าร่วมประชุม เพื่อแก้ไขสถานการณ์ให้ IEC พ้นเหตุถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนฯ ประกอบกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า วินิจฉัยว่า IEC ต้องมีกรรมการเข้าร่วมประชุม 5 คนจึงจะครบเป็นองค์ประชุม ตามมาตรา 80 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535  โดยปัจจุบันคณะกรรมการ IEC มีจำนวน 5 คนซึ่งครบเป็นองค์ประชุมแล้ว ได้แก่ (1) นายเมธา  ธรรมวิหาร (2) นายภูริชนานาวราทร (3) พลโท วัฒนา  เพ็ชรมงคล (4) นายสันติชัย  เตียวสมบูรณ์กิจ และ (5) นายพงศ์กวิน  จึงรุ่งเรืองกิจ

        เจ๊แอน แห่ง JKN ร่วมกับ BEC นำละครช่อง 3 ไปเปิดตลาดใหม่ในต่างประเทศ หลังได้บรรลุข้อตกลง นำละครยอดฮิตเตรียมส่งถึง 70 เรื่อง นำร่องโดยละครที่โด่งดังเป็นที่โปรดปรานในหมู่ผู้ชมชาวไทยทั่วประเทศ เช่น สามีตีตรา, ทรายสีเพลิง, รอยฝันตะวันเดือด, ลมซ่อนรัก, สองหัวใจนี้เพื่อเธอ, กำไลมาศ, เพลิงนารี, และ นาคี คาดปีนี้แนวโน้มทำยอดขายทะลุเป้าตัวเลข 9 หลักแบบนอนมา หามไป คริๆ

        ตอนนี้ UAC ปลื้มนักลงทุนสนใจจองหุ้นกู้ มูลค่าไม่เกิน 400 ล้านบาท อายุ 2 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี 63 อัตราดอกเบี้ย 5.50% ต่อปีให้กับนักลงทุนสถาบัน และ/หรือนักลงทุนรายใหญ่หมดเกลี้ยง ด้านผู้บริหาร “ ชัชพล ประสพโชค ” ระบุเงินที่ได้นำไปขยายธุรกิจของบริษัท และพัฒนาโครงการของบริษัท รวมทั้งการชำระคืนเงินกู้ยืมบางส่วน พร้อมแย้มแผนย้ายจาก mai เข้า SET คาดจะแล้วเสร็จได้ภายในไตรมาส 3/2561ส่วนเกมหุ้น UAC ยังวังเวง......ก๊อกๆ เฮียกิตติ อยู่มุมใด แห่งหนตำบลใดของตลาดหุ้นไทย 5555

        OCEAN แรงฝุด ในกรงเงินสด เช้าวันนี้ ราคาหุ้นบวก 21.70% หลังจาก OCEAN ขายพีพี 482,567,173หุ้น ราคา0.80บ./หุ้น   ให้ เจ๊ชัชชญา ไตรตระกูลชัย ส่งผลให้ถือหุ้น40% แลกกับเข้าสู่ธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำมันปาล์ม... โหมดพลังงานทดแทน ทั่นอุชัย วิไลเลิศโภคา ยอมถือหุ้นแค่ 16.75%  จากเดิมถือ 27.91%

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@NFC อนาคตสดใส
ไม่พูดถึงไม่ได้แล้ว!! สำหรับ บมจ.เอ็นเอฟซี หรือ NFC ของ “ณัฐภพ  รัตนสุวรรณทวี” เพราะตอนนี้บอกได้เลยว่า กูรูทั้งหลายต่างพากันจับยามสามตา อุ้ย!! จับตา NFC กันอย่างขมีขมัน เพราะแน่นอนว่า หลังคืนสู่สังเวียนหุ้น  “ณัฐภพ” ประกาศพร้อมเป็นแม่ทัพนำ NFC เดินหน้าลุยธุรกิจทั้งด้านเคมีภัณฑ์และบริการโลจิสติกส์ พร้อมมั่นใจสามารถโชว์ศักยภาพอย่างเต็มที่  งานนี้..บอกได้เลยว่า ภาพของ NFC ในอนาคตคงไม่ธรรมดา ชนิดอาจจะเรียกว่า..มาเหนือชั้นก็ได้นะขอรับท่านผู้ชม!

@@@ITEL ยิ้มรับ ติดอันดับผ่านเกณฑ์ ESG 100 จากสถาบันไทยพัฒน์
บอสหนุ่ม “ณัฐนัย  อนันตรัมพร” กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เป็นปลื้มหลังจากผ่านเกณฑ์การคัดเลือกติดอันดับ ESG100 ประจำปี 2561 จากสถาบันไทยพัฒน์ โดย ITEL มีคุณสมบัติการเป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG : Environmental, Social and Governance) ถือเป็นอีกบริษัททางเลือกให้กับผู้ลงทุนทั้งในไทยและต่างประเทศ ที่ต้องการลงทุนในหลักทรัพย์จดทะเบียนที่มีคุณภาพและสร้างผลตอบแทนคุ้มค่า สำหรับรางวัลดังกล่าวจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 4  โดยการคัดเลือกจาก 683 บริษัทจดทะเบียนทั้งใน SET และ mai  เพื่อสร้างผลตอบแทนทางการเงินที่น่าพอใจในระยะยาว

@@@"TWPC ติด ESG 100 ปี 61"  
ขอแสดงความยินดีกับ บมจ. ไทยวา หรือ TWPC ด้วยนะคร้า ที่บริษัทฯ ติดอันดับ ESG 100 ปี 2561  เป็นปีแรก ซึ่งได้คัดเลือกโดยสถาบันไทยพัฒน์  แบบนี้ชี้ให้เห็นว่า TWPC มีความสามารถในการดำเนินงานที่เติบโตโดดเด่น  ควบคู่ไปกับการพัฒนาทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล พร้อมเป็นทางเลือกที่ดีให้ผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนในบริษัทที่มีคุณภาพและน่าเชื่อถือ    แหม๊...ช่างเหมาะสมกับความมุ่งมั่นตั้งใจของบิ๊กบอส "โฮ เรน ฮวา" จริงๆ  แบบนี้ต้องปรบมือดังๆ ให้เลยคร้า

@@@SUPER มีของดีรออยู่
ที่ผ่านมา บมจ.ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น (SUPER) ต้องผจญกับมรสุมเรื่องร้ายๆมาหลายกรณี จนทำให้ราคาหุ้นปรับลดลงแรงทำให้นักลงทุนตื่นตระหนกเทขายหุ้นตามๆกัน งานนี้ "จอมทรัพย์ โลจายะ" ผู้บริหารคนขยันออกมาเคลียร์ชัดทุกประเด็นไปแล้ว พร้อมยันยืนไม่เป็นความจริงสักเรื่อง และยังคงทุ่มเทตั้งใจ ทำงานเต็มกำลังที่มีอยู่ เพื่อผลักดันให้SUPER เติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นต่อไป และขอย้ำว่า ไม่มีทางขายหุ้นออกมา มีแต่จะหาจังหวะดีๆเก็บหุ้นเข้าพอร์ตตลอดเวลา เพราะมีสิ่งที่ดีรออยู่ข้างหน้า โดยเฉพาะกำลังการผลิตที่จะเพิ่มขึ้นทั้งโรงไฟฟ้าขยะ จ.สระแก้ว 9เมกะวัตต์,  โรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์ 28 เมกะวัตต์จะทยอย COD ตั้งแต่เดือนมิย.นี้ เป็นต้นไป นี่คือเรื่องจริงที่อยากให้รู้...แบบนี้ใจชื่นกันบ้างหรือยังคร้า.....
 
@@@“ DOD ” ปลื้มเปิดจองซื้อหุ้น IPO วันแรกนลท.สนใจล้นหลาม
ช่วงนี้เห็นคึกคักเป็นพิเศษ สำหรับหุ้น IPO น้องใหม่แห่งค่าย บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค หรือ DOD ผู้นำด้านการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารรูปแบบ ODM ที่มีส่วนประกอบหลักมาจากสารสกัดจากธรรมชาติ และให้บริการครบวงจร แบบ One Stop Service ล่าสุดเปิดจองซื้อหุ้นวันแรก (12 มิ.ย.) ในราคาหุ้นละ 9.30 บาท นักลงทุนให้ความสนใจจองซื้ออย่างล้นหลาม...งานนี้ผู้บริหารคนเก่ง “ศุภมาส อิศรภักดี” ถึงกับยิ้มแก้มปริกับกระแสการตอบรับ และย้ำว่าพร้อมเข้าเทรด 20 มิ.ย.นี้แน่นอน ส่วนเงินที่ได้จากการระดมทุนจะนำไปขยาย โรงงานสกัดวัตถุดิบที่มีเทคโนโลยีและเครื่องจักรที่ทันสมัย(โรงที่ 2) และห้องปฏิบัติการวิจัยระดับสากล รองรับการจำหน่ายในประเทศ และส่งออกในอนาคต...สมเป็นหุ้นน้องใหม่ไฟแรงน่าจับตาจริงๆ     

@@@บล.แอพเพิล เวลธ์ แนะช้อปหุ้นค้าปลีก รับอานิสงส์บอลโลก   
“อภิชัย เรามานะชัย” นักวิเคราะห์ขั้นเทพจาก บล.แอพเพิล เวลธ์ ฝากมาบอก ช่วงนี้หุ้นไทยฝากอนาคตไว้กับปัจจัยภายนอกประเทศเป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการประชุม G-7 การประชุม FOMC หรือการประชุม ECB  ย๊างง.. ยังไม่พอ แนวโน้มดอกเบี้ยสหรัฐปรับสูงขึ้น ยังเสี่ยงต่อการถูกแรงขายจากต่างชาติอีก และเพื่อไม่ให้เป็นการเครียดเกินไป เชิญนักลงทุนไปผ่อนคลาย ด้วยการช้อปหุ้นในกลุ่มค้าปลีกที่คาดได้แรงหนุนการบริโภคช่วงฟุตบอลโลกจะดีกว่า CPALL, ROBINS , CENTEL, MINT  เลย รับรองไม่ผิดหวังคร๊าบบบบบ
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้