Today’s NEWS FEED

Gossip

ถล่ม By : นายกล้วยหอม

2,610

วันที่ 13 มิถุนายน 2561 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        นายกล้วยหอม มองแรงขายของต่างชาติแล้ว  ลูกคุณช่างถล่มหุ้นไทย แบบไม่เผาผีกันเลยหรืออย่างใด  ฝั่งนักลงทุนในประเทศ สลับกันแบก สลับกันอุ้ม บางจังหวะ ก็ทยอยขาย ทยอยซื้อ ตามหน้าตัก ตามทุนแต่ละราย  สถานการณ์อย่างนี้ เกาะกระแสไปดีที่สุดก๊าบ

        ทั่วโลก ยินดีกับการประชุมซัมมิต ระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ-คิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ หวานชื่น แสงแห่งสันติภาพปรากฎทันควัน  ไฟแห่งสงครามการค้า แอบซ่อนอยู่ตามเสา  ตามมุมตึก  ยังไง  นักลงทุนหรือชาวหุ้น ก็อย่าสบายใจ นอนหลับฝันดี ฝันสีชมพู  ด้วยโลกแห่งความจริงกับความฝัน มันคนละแบบ คนละอย่างกัน  เกมหุ้น เราไม่กินเขา เขาก็กินเรา...มีทั้งกำไรและขาดทุน ประดุจ สิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิตเป็นของคู่กัน  ดังนั้น ไม่ควรประมาทต่อการเล่นหุ้น.....

        วานนี้ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,727.29 จุด เพิ่มขึ้น 4.18 จุด หรือ 0.24 % มูลค่าการซื้อขาย 50,814.49  ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 1,329.49 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ  489.52  ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 1,466.24 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 626.27  ล้านบาท

        ในที่สุด OCEAN ก็ติด Cash Balance มีผล 13 มิ.ย. -3 ก.ค. 61 ตามก้น DCORP จนได้  คำถามคือ OCEAN มีสตอรี่อะไรดี  ดึงดูด  ฝั่ง DCORP ยังมี มีโครงการเดอะมาร์เวลเอ็กซ์พีเรียนซ์ไทยแลนด์: ธีมเอ็นเตอร์เทนเมนท์ แอ็ทแทรคชั่น มีกำหนดพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 มิถุนายน 2561และกำหนดเปิดให้บริการในเชิงพาณิชย์ในวันที่ 22 มิถุนายน 2561 เวลาประมาณ 16.00 น. พร้อมสัญญาเงินกู้ยืม SCB งานนี้ใช้เงินฝาก 90 ลบ.เข้าค้ำประกันวงเงินสินเชื่อให้แก่ ฮีโร่ฯ  ตามสัดส่วนถือหุ้น37.5%

        เอาเถอะของแบบนี้ ก็ประมาทกันไม่ได้  เพราะทั้ง OCEAN - DCORP ก็มีผู้เล่น มีแกนนำและมีเงิน แต่ใครล่ะ จะกล้าลุยมากกว่ากันเท่านั้นเอง 5555

        WICE ลงลึก ก็ตีขึ้น ดีดแรงเหมือนกัน  วานนี้ ราคาหุ้น WICE ปิดที่ 4.32 บาท บวก 0.22 บาท คิดเป็น 5.37% วันนี้ไปต่อหรือพัก  เส้นกราฟ จะเป็นผู้ให้คำตอบได้ดีที่สุด  จงเชื่อมั่นและศรัทธาในกราฟ.....

        สายข่าวกล้วยหอม  รายงานให้จับมอง เกมหุ้น CPF ให้ดี  ด้วยราคาหมูในเวียดนามดีวันดีคืน + ขาใหญ่เข้ามาเล่น  อาจไม่เต็มหน้ามือ เต็มหน้าตัก รอเพียง ไม้ใหญ่นำทาง ไม้กลาง ก็พร้อมลุยเช่นกัน  มุมมองของนายกล้วยหอม แล้ว บอกได้เลย เทรดไปหุ้น CPF ตลาดไม่จับหรอก พี่น้อง.....

        นายกล้วยหอม ขอแสดงความยินดีกับ ALT ด้วย กิจการค้าร่วม เอ.ไอ. ซึ่งประกอบด้วย ALT และ Itron France SAS ร่วมลงนามในสัญญาจ้างเหมางานกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เพื่อดำเนินการก่อสร้าง โครงการพัฒนาโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ (Smart Grid) ในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ส่วนงานกลุ่มที่ 1 ระบบ AMI ,MWM และ IT Integration มูลค่าสัญญาจ้าง 715 ลบ.    

        PF ร่วมทุน Sekisuiผุดบ.ร่วมทุน พีเอฟ-เซกิชุย เจวี ตะลุยลงทุนและพัฒนาโครงการอสังหาฯเพื่อจำหน่าย.....Sekisui  เป็นบริษัทที่จดทะเบียนจัดตั้งขึ้นในประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2490 มีความเชี่ยวชาญ และมีเครือข่ายกว้างขวางทั้งในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับวัสดุและอุปกรณ์พลาสติกคุณภาพสูง ผลิตภัณฑ์โครงสร้างพื้นฐานของชุมชนเมืองและสิ่งแวดล้อม และธุรกิจรับสร้างบ้าน รวมทั้งธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ โดย Sekisui  ประกอบธุรกิจในประเทศต่างๆ  ทั้งในภูมิภาคอเมริกาเหนือ อเมริกากลางและใต้  ยุโรป  เอเชีย  และโอชีเนีย  ประเทศจีนและประเทศญี่ปุ่น

        นายกล้วยหอม เห็นแค่นี้ ก็ชวนฝันถึงอนาคตธุรกิจPF  ส่วนเกมหุ้นPF ไม่กล้าฝัน เพราะฝันกลางแดด

        บอร์ด DNA ลงมติตั้ง อมฤทธิ์ กล่อมจิตเจริญ นั่งแท่นประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ มีผลนับแต่วันที่ 12 มิถุนายน 2561 แทน ศิริศักดิ์ ปิยทัสสีกุล ที่ลาออก -ขายหุ้นบัน 50% คิดเป็นมูลค่า 58 ลบ.ให้ ชาญวิทย์ บรรณสารตระกูล คงเหลือถือหุ้น19.50% จากนี้ไป ไม่มีภาระค้ำประกัน กู้ยืมเงินระหว่างกัน หรือภาระผูกพันใดๆ กับ Bunและขายหุ้นไว เทคฯราคาทุนให้ ทศพร บรรเจิดกิจ มุมมองของนายกล้วยหอม DNA กลับมานับ1ใหม่อีกครั้ง มิใช่นับศูนย์ แต่ประการใด

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@‘ทีวี ไดเร็ค’ ยิงสปอตโฆษณาย้ำมาตรฐานสินค้า Health & Beauty  
แม้ในช่วงที่ผ่านมาวงการสกินแคร์และผลิตภัณฑ์อาหารเสริม มีข่าวครึกโครมเกี่ยวกับการตรวจสอบ อย.และคุณภาพสินค้า แต่ในฐานะเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจด้านการจำหน่ายสินค้าและบริการ ‘ทรงพล ชัญมาตรกิจ’ ผู้บริหาร บมจ.ทีวีไดเร็ค หรือ TVD พร้อมให้ความมั่นใจในมาตรฐานผลิตภัณฑ์กลุ่ม Health & Beauty ที่เป็นตัวแทนจำหน่าย มานาน รุกจับมือ 3 ดาราสาวสวย ‘พิม พิมพ์พรรณ - เงาะ กชกร - น้ำฝน กุลณัฐ’ เจ้าของผลิตภัณฑ์ Fatis Coffee, Nuvite และ RENE ยิงสปอตโฆษณาแนะนำสินค้าทั้ง 3 ยี่ห้อทางช่องทีวีดิจิทัล พร้อมการันตีได้รับ อย. อย่างถูกต้องเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภค และยังเป็นการตอกย้ำว่าบริษัทฯ ทำธุรกิจอย่างมีธรรมาภิบาล…

@@@ลุยบุกตลาดรถ Catering โซนอเมริกา
“สุรเดช ทวีแสงสกุลไทย” บิ๊กบอส บมจ. ช ทวี หรือ CHO ไม่หวั่นทุกสถานการณ์ สั่งทีมงานเดินหน้าท้าชนตลาดใหม่ของรถลำเลียงอาหารสำหรับเครื่องบิน (Catering)  ไปยังโซนอเมริกา หลังลุยโซนเอเชีย และตะวันออกกลางจนทะลุปรุโปร่งแบบออเดอร์ทะลัก  ส่วนงานนี้ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเต็มที่  เพราะงานฝีมือดีดีของคนไทย ก็ไม่แพ้ชาติใดในโลกจ้า

@@@โกอินเตอร์
ณัฐพงศ์ หิรัญยศิริ ประธานฝ่ายบริหาร MTS Gold  หัวเรือใหญ่ของแม่ทองสุกที่จะยกระดับโบรกเกอร์ไทยสู่เวทีระดับโลก ล่าสุดจับมือกับ CME GROUP ซึ่งเป็นผู้ดูแลตลาดอนุพันธ์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก ทั้ง NYMEX และ COMEX เปิดทางให้นักลงทุนไทยซื้อขายสัญญาในตลาดอนุพันธ์ระดับโลก ทั้งทองคำ และน้ำมันได้ตลอด 24 ชม.  งานนี้นักลงทุนได้ฟินเว่อร์แน่นอน เพราะอนุพันธ์ทำกำไรได้ทั้งขาขึ้นและลง  ส่วนใคร? จะทำกำไรได้มากน้อยอันนี้คงขึ้นอยู่กับฝีมือของแต่ละคนที่ต้องพิสูจน์กัน  แต่หากนักลงทุนอยากรู้ว่าจะซื้อขายในตลาดอนุพันธ์ระดับโลกได้อย่างไร สามารถมาฟังสัมมนาดีดี ในงาน MTS GLOBAL TRADING EXPO  ในวันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2561 ที่ M ACADEMY  ชั้น 6 บิ๊กซี ราชดำระ ตั้งแต่เวลา 10.00 น.

@@@“ไทคอน” เป็นปลื้ม ทริสเรตติ้งคงอันดับเครดิตเป็น “A”
บอสใหญ่ไทคอน นายโสภณ ราชรักษา ผู้อำนวยการใหญ่ มีข่าวดีมาให้เหล่านักลงทุนและผู้ถือหุ้นได้เฮกันรัวๆ เริ่มจากการเผยผลการดำเนินธุรกิจไตรมาส 1 ของปีนี้ที่เติบโตถึง 173% และล่าสุดยังอัพเดตว่า ทริสเรทติ้งประกาศคงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TICON ที่ระดับ “A” โดยอันดับเครดิตสะท้อนถึงสถานะทางธุรกิจในฐานะผู้ให้บริการธุรกิจโรงงานสำเร็จรูปและคลังสินค้าให้เช่ารายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย แถมมีสถานะทางการเงินที่ยืดหยุ่นจากการขายสินทรัพย์เข้าเพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ไทคอน (TREIT) อีกด้วย บิ๊กบอสยังแย้มเพิ่มเติมอีกว่า ไทคอนยังมีกระแสเงินสดเหลืออยู่อีกมาก ซึ่งสามารถนำไปลงทุนเพิ่มเติมสร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง อดใจรอลุ้นความเคลื่อนไหวกันได้เลย
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้