Today’s NEWS FEED

Gossip

ว่า...ด้วย

1,107

วันที่ 25 กรกฎาคม 2560 พบกับแม่มดน้อยที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.....  เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ บินไปตามใจปรารถนา   เห็นวานนี้ ผลการประชุมร่วมผู้ผลิตน้ำมันวานนี้ ซาอุดิอาระเบียประกาศลดปริมาณการส่งออกน้ำมันลงมาอยู่ที่ระดับ 6.6 ล้าน bpd ส่วนไนจีเรียจะเริ่มลดการผลิตลงหากผลิตถึงระดับที่ตั้งไว้ และลิเบียยังไม่มีแผนดังกล่าวเนื่องจากยังผลิตได้ไม่ถึงเพดานที่ตั้งไว้  เช้านี้พี่ใหญ่ PTT ยังทำหน้าที่ดัน SET อย่างแข็งขัน

        เช้าวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,579.33 จุด เพิ่มขึ้น 2.60 จุด หรือ 0.16% มูลค่าการซื้อขาย 23,026.79 ล้านบาท

        ว่า..... ด้วย เรื่องแวดวง บจ.  เริ่มที่นายใหญ่กลุ่ม  SAMART  วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ แจ้งข่าว บริษัท เทด้า จำกัด (TEDA) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นทางอ้อมผ่านบริษัท สามารถ ยู-ทรานส์ จำกัด ร้อยละ 94.35 ได้ลงนามในหนังสือยืนยันการว่าจ้างจัดหาและจ้างก่อสร้าง สายส่งไฟฟ้าแรงสูง 500 kV ช่วงร้อยเอ็ด 2-ชัยภูมิ 2 (จากกม.ที่ 85 ถึงชัยภูมิ 2) กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เมื่อวันที่ 14 ก.ค.60 มูลค่าสัญญาก่อสร้างรวม 425.6 ล้านบาท กำหนดการก่อสร้างแล้วเสร็จภายในวันที่ 13 พ.ค.62 ซึ่งการรับรู้รายได้เป็นไปตามสัดส่วนความสำเร็จของงาน

        เช้าวันนี้  หุ้น ASAP ดูมีเรี่ยว มีแรง หลัง "ทรงวิทย์ ฐิติปุญญา"  CEO  หนุ่มหล่อเฟี้ยว  เปิดมุมมอง ภาพรวมการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง เชื่อว่าบริษัทฯ ยังคงรักษาอัตราการเติบโตที่ดี เนื่องจากแนวโน้มครึ่งปีหลังอุตสาหกรรมธุรกิจรถยนต์ให้เช่าของไทยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากภาพรวมของกำลังซื้อเริ่มกลับมาฟื้นตัวจากการลงทุนของภาครัฐและภาคเอกชน ประกอบกับกระแสของเทรนด์ outsource ในไทยได้ส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมโดยรวม ทำให้ปริมาณความต้องการรถยนต์ให้เช่าในไทยจะขยายตัวได้มากกว่า 50% ได้ในอนาคต จากที่ผ่านมาที่มีสัดส่วนการใช้บริการเพียง 10% เท่านั้น  มั่นใจรายได้ปีนี้โต 25-30%  คร้า.....    

        เป็นที่จับตามองกันอย่างมากกับแนวทางการแก้ปัญหาเพื่อเตรียมกลับมาเทรดของ บริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ AQ  และอีกคำถามฮอตที่กรรมการถูกทั้งผู้ถือหุ้นและไม่ถือหุ้นถามด้วยความสงสัยว่าใครจะเข้ามาร่วมทุนอีกกับบริษัทฯอีก เพราะเห็นๆกันอยู่ว่า AQ เป็นบริษัทที่มีทรัพย์สินก้อนใหญ่เป็นที่ดินขนาดกว่า 4,300 ไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่สีม่วงหรือพื้นที่สำหรับทำอุตสาหกรรม "อภิวุฒิ ทองคำ"  แย้มๆ ว่า มีบริษัทและนักลงทุนหลายรายติดต่อขอเจรจาเข้ามาเพื่อซื้อที่ดินและ/หรือขอเข้ามาพัฒนาร่วม ซึ่งหนึ่งในนั้นมี TICON ที่ทำธุรกิจก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรมมาตรฐานและคลังสินค้าให้เช่าและขายในนิคมอุตสาหกรรม เข้ามาเจรจาด้วยเช่นกัน ซึ่งจากการเจรจาจะสามารถสรุปร่วมทุนได้ภายใน 2 เดือน ทั้งนี้ AQ มีกำหนดที่จะเข้าเจรจากับธนาคารกรุงไทยก่อนสิ้นเดือนกรกฎาคม

        HMPRO  ไม่ทำให้ผิดหวัง รายงานกำไรสุทธิไตรมาส 2/60  ที่ 1,131.20 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 140.53 ล้านบาท หรือ 14.19% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน  ตามการเติบโตจากสาขาใหม่ -หม่ำรายได้ค่าเช่าสูงขึ้น แม้กำลังซื้อยังไม่ฟื้นตัวชัดเจน

        EARTH  สู้ไม่ถอย   "ธนาวรรธน์ ประทุมสุวรรณ์ "  แจ้งมติบอร์ด  ลงมติยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง   เพื่อเป็นการรักษาธุรกิจของบริษัทให้สามารถดำเนินต่อเนื่องได้ตามปกติ เเละเพื่อรักษามูลค่าทางธุรกิจของบริษัทไว้ เเละเพื่อป้องกันให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุดต่อบรรดาพนักงาน ลูกค้าเเละคู่ค้าของบริษคณะกรรมการบริษัทจึงเห็นสมควรให้บริษัทเข้าสู่กระบวนการปรับโครงสร้างหนี้ โดยอาศัยวิธีการฟื้นฟูกิจการตามที่กำหนดไว้ในพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 เพื่อการที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทจึงได้มีมติอนุมัติให้บริษัทยื่นคำขอฟื้นฟูกิจการของบริษัทต่อศาลล้มละลายกลาง ในวันที่ 24 กรกฎาคม 2560 เเละอนุมัติให้บริษัทเป็นผู้ทำเเผนฟื้นฟูกิจการซึ่งในกรณีเช่นนี้ หากศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งตั้งบริษัทเป็นผู้ทำเเผนฟื้นฟูกิจการ บรรดาอำนาจหน้าที่ในการบริหารจัดการ กิจการเเละทรัพย์สินของบริษัทจะตกเป็นของบริษัทในฐานะผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการต่อไป

        TCC  พุ่งกระฉูด  ลอยละลิ่ว  ปิดเช้ายืน 0.68 บาท บวก 11.48%  แม่มดน้อยย้อนดูสตอรี่ TCC เคยแจกข่าวไว้หลังสังกรานต์ ว่าจะใช้เงินลงทุนไม่เกิน 790 ล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการตลาดนครชัยศรี ในจ.นครปฐม ซึ่งจะพัฒนาเป็นตลาดค้าส่งสินค้าเกษตรแนวใหม่ เพื่อพร้อมดำเนินงานประมาณ 1 ปี ซึ่งการลงทุนในธุรกิจใหม่ดังกล่าวจะเป็นการกระจายการลงทุนไปยังธุรกิจต่าง ๆ เพื่อแสวงหาโอกาสและทำกำไรให้ได้ตามเป้าหมาย

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@TLUXE ออกหุ้นกู้ 1,000 ลบ.
ช่วงนี้จะเห็นคุณสุวิทย์ วรรณะศิริสุข CFO แห่ง บมจ.ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (TLUXE) คึกคักเป็นพิเศษนะคะ...อ๊ะอ๊ะ!!! ก็แผนการออกหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน และไม่มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ มูลค่าไม่เกิน 1,000 ล้านบาท อายุ 2 ปี มีเครดิต Rating  BB  แถมให้อัตราดอกเบี้ยถึง 6.25%  และจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนด้วยน๊า โดยจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท ทวีคูณ 100,000 บาท มูลค่าพาร์ 1,000 บาท ราคาเสนอขายต่อหน่วยที่ 1,000 บาท เพื่อนำเงินที่ได้ไปลงทุนในธุรกิจพลังงาน และเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจในอนาคต... อ้าวใครเป็นแฟนคลับ TLUXE จับจองกันได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 26 ก.ค.นี้ ณ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) และ บล.เออีซี กันเลยจ้า

@@@ถึงงานจะรัดตัวขนาดไหน ผู้บริหารรุ่นใหญ่ไฟแรงอย่างธานินทร์ พานิชชีวะ แห่งดอนเมืองโทลล์เวย์ ก็ไม่ลืมลูกค้าขาประจำที่ใช้บริการผ่านทางยกระดับโทลล์เวย์ ตอนนี้เตรียมจัดกิจกรรมดีๆอย่าง “Tollway Rally Thank you User..แรลลี่สุดพิเศษ ตามรอยพ่อ”  2 วัน 1 คืน ที่Evason Hua Hin ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมชมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินเสียงสวย “ลุลา” และแวะทำกิจกรรมเพื่อสังคมในโครงการพระราชดำริแหลมผักเบี้ยร่วมกัน ระหว่างวันที่ 9-10 ก.ย.60นี้  เพื่อแทนคำขอบคุณที่ไว้วางใจและเชื่อมั่นในการให้บริการของดอนเมืองโทลล์เวย์ด้วยดีเสมอมา สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ FB : CSR Tollway และ วารสารโทลล์เวย์ ฉบับเดือน เม.ย.-มิ.ย.60 หรือโทร.02-792-6523

@@@PDI จ่อเปิดโรงไฟฟ้าแห่งที่ 2 ในญี่ปุ่น Q3
แจ่มจนไม่รู้ จะพูดยังไง บมจ.ผาแดงอินดัสทรี (PDI) ที่ไม่ได้มีดีแค่ธุรกิจสังกะสีเพียงอย่างเดียว  เพราะแว่วๆว่า ตอนนี้แผนกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจ กำลังคืบหน้าไปแบบสุดๆ โดยเฉพาะธุรกิจพลังงานทดแทนกับโครงการโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์แห่งแรกในญี่ปุ่น ที่ผลการดำเนินงานสูงกว่าเป้าหมาย ขณะที่แห่งที่สองก็จ่อเปิดดำเนินการได้ไตรมาสที่ 3 ปีนี้  ย๊างงง.. ยังไม่หมด PDI เค้ายังมีเป้าหมายลงทุนในธุรกิจใหม่ๆที่ได้ผลตอบแทนสูงอย่างต่อเนื่อง ด้วยเงินลงทุนที่มีมากถึง 2,000 – 3,000 ล้านบาท และสามารถควักออกมาใช้ได้อย่าง สบายๆคร๊าบบบบบ
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

ฟรี...สัมมนา Hooninside ครั้งที่ 8 ล้วงลึก ECL และ เสี่ยป๋อง - หัวข้อ WHA ธรรมดาซะที่ไหน ปะทะอาจารย์นิด พบกันเสาร์ 26 ส.ค. 60

        ฟรี... สัมมนา Hooninside ครั้งที่ 8  พบกับหัวข้อแรก  "ล้วงลึกECL" โดยคุณดนุชา วีระพงษ์  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ตะวันออกพาณิชย์ลีสซิ่ง จำกัด (มหาชน) ECL
        ต่อด้วย
หัวข้อ "WHA ธรรมดาซะที่ไหน"  โดยคุณจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) WHA Group
        และหัวข้อสุดท้าย  "เสี่ยป๋อง ปะทะ อาจารย์นิด"  โดยคุณวัชระ แก้วสว่าง  นักลงทุนรายใหญ่    และคุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz.

        พบกันวันที่ 26 สิงหาคม 2560 ณ บล. เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) สนง. ดิ ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น  21
        ***สำรองที่นั่ง ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ สนใจติดต่อ 02-276-5976, ส่งชื่อ - สกุล - หมายเลขโทรศัพท์-โบรกเกอร์ มาที่ e-mail:reporter@hooninside.com    (ไม่มีค่าใช้จ่าย)***

กำหนดการดังนี้

   12.30-13.00 น.   ลงทะเบียน
   13.00-14:00 น.   หัวข้อ  "ล้วงลึกECL" โดยคุณดนุชา วีระพงษ์  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ตะวันออกพาณิชย์ลีสซิ่ง จำกัด (มหาชน) ECL
   14.00-15.00 น.   หัวข้อ "WHA ธรรมดาซะที่ไหน"  โดยคุณจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA Group    15.00-16.00 น.   หัวข้อ "เสี่ยป๋อง ปะทะอาจารย์นิด"  โดยคุณวัชระ แก้วสว่าง  นักลงทุนรายใหญ่    และคุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz.

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้