Today’s NEWS FEED

Gossip

จ้อง

1,039

วันที่ 25 กรกฎาคม 2560 พบกับเจ๊มดแดงที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        เจ๊มดแดง ไต่ไปบนกิ่งมะม่วง  พร้อมมองดูตลาดหุ้นไทย  ยังไม่แตกต่างจากวันก่อน   ตอนนี้ทุกสายตาชาวหุ้นต่างจับจ้องรอ บจ.เฉลย ผลประกอบการ ไตรมาส2/60   ต่อจากกลุ่มแบงก์ที่เฉลยจนหมดใส้หมดพุง   ทั้งนี้ก็เพื่อความมั่นใจในการลงทุน จะได้ทำการบ้าน   เคาะถูกตัว  ถูกจังหวะ  ก็สดชื่นกันไป

        วานนี้ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,576.73จุด เพิ่มขึ้น 3.22 จุด หรือ0.20% มูลค่าการซื้อขาย 35,778.22  ล้านบาท   สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ  632.49 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ  1,176.57  ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ 777.49 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปใน  ประเทศขายสุทธิ 233.41 ล้านบาท

        วันพุธที่ 26 กรกฎาคม นี้  บริษัท อิงเกรส อินดัสเตรียล (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ INGRS ผู้ผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนรถยนต์ ที่ดำเนินธุรกิจใน 4 ประเทศ อาทิ ประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย และอินเดีย  จะ เซ็นอันเดอร์ไรท์  แต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น สามัญเพิ่มทุน" (IPO)  การันตี  ด้วยฝีมือ บล. เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน   ที่ควบตำแหน่งเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนด้วยคร้า

        "สุพจน์ เหล่าสุอาภา" รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ รับผิดชอบกำกับดูแลสำนักกฎหมาย PTT  ในฐานะประธานกรรมการ บริษัท ปตท.กรีนเอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (PTTGE)  ระบุว่า กรณีที่ปรากฏข่าวเกี่ยวกับกระบวนการขายโครงการต่างๆ ของ PTTGE ในประเทศอินโดนีเซียที่ดำเนินการไปแล้ว 4 ใน 5 โครงการนั้น ได้ดำเนินการอย่างถูกต้องทุกขั้นตอน อาทิ การอนุมัติของคณะกรรมการชุดต่างๆ จนถึงคณะกรรมการของ ปตท.ซึ่งเป็นบริษัทแม่ โดยมีที่ปรึกษาที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในระดับสากลมาให้คำปรึกษาและดูแลกระบวนการอย่างรอบคอบ ถูกต้อง โปร่งใส ยืนยันการขายไปใน ราคาที่เหมาะสม  ยันคณะกรรมการตรวจสอบของ ปตท. ยังได้ว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำระดับโลก  (Big Four) เข้ามาตรวจสอบการดำเนินการขายโครงการดังกล่าวอย่างละเอียดว่าเป็นไปอย่างถูกต้องหรือไม่ และให้มารายงานต่อคณะกรรมการ ปตท. ซึ่งที่ปรึกษาได้มารายงานแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา จึงทำให้เชื่อมั่นได้ว่าแนวทางปฏิบัติและการตัดสินใจขายโครงการ มิได้มีปัญหาอย่างที่เป็นข่าวแต่อย่างไร

        BRRGIF กำหนดราคา IPO หน่วยลงทุนละ 10.30 บาท หลังทำ Book building นักลงทุนสถาบันจำนวนมากแสดงความสนใจจองซื้อ เหตุมั่นใจธุรกิจมีกระแสเงินมั่นคงเหมาะแก่การลงทุนระยะยาว ที่ปรึกษาเผยกระแสตอบรับดี ได้รับการตอบรับตามเป้าหมายจากกลุ่ม ผู้ถือหุ้นสามัญเดิม ของ BRR นักลงทุนทั่วไป นักลงทุนสถาบัน คาดเข้าซื้อขายในตลาดหุ้นต้นเดือนสิงหาคมนี้ 

        DIGI   อาจฟังดูไม่คุ้นหู  แต่ถ้าบอกว่าแปลงกายมาจาก  ABC   คงจะร้องอ๋อกันเป็นแถว  26 ก.ค.60  ตลท. ไฟเขียวใช้พาร์ใหม่จากเดิม 0.10 บาท เป็น 0.50 บาท รวมทั้ง DIGI-W1 เปลี่ยนราคาใช้สิทธิ์เดิมที่ 0.482 บาท เป็น 2.41 บาท อัตราการใช้สิทธิ์จาก 3.11 เป็น 0.622 และ DIGI-W2  เปลี่ยนราคาใช้สิทธิ์เดิมที่ 1.50 บาท เป็น 7.50 บาท อัตราการใช้สิทธิ์จาก 1 เป็น 0.2  

        เจ๊แคทลีน  มาลีนนท์  แห่ง  TSE   ครึ้มอก ครึ้มใจ   ดอดซื้อหุ้น TSE   ไป 1,000,000  หุ้น ที่ราคาหุ้นละ 5 บาท  

        ปิดท้ายที่มุมมองเศรษฐกิจ จากนักวิชาการด้านเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) คาดเศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มกระเตื้องขึ้นกว่าในครึ่งปีแรก โดยอัตราการเจริญเติบโตทั้งปี น่าจะอยู่ในระดับ 3.58 เปอร์เซ็นต์ มากกว่าปีที่ผ่านมาเล็กน้อย โดยเชื่อว่าเป็นผลมา จากการลงทุนภาครัฐที่เป็นกลไกสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ในขณะเดียวกันการลงทุนภาคเอกชนจะกระเตื้องขึ้น ทั้งปีน่าจะอยู่ที่ระดับ 3.2 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นผลต่อเนื่องจากการขยายตัวด้านการส่งออกที่เติบโตขึ้นประมาณ 5.2 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตาม หากการบริโภคและการลงทุนภาครัฐไม่เป็นไปตามที่รัฐบาลวางแผนไว้ อาจจะส่งผลในอัตราการเจริญเติบโตลดลงไปที่ระดับ 3.4 เปอร์เซ็นต์ ขณะเดียวกันหากอัตราแลกเปลี่ยนโดยเฉพาะเงินบาทแข็งค่าไปอยู่ที่ 34 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ อาจจะทำให้การขยายตัวของเศรษฐกิจต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้

        ราคาหุ้น GUNKUL เจอแรงขายทะลัก ด้วยข่าวสาร มีปัญหาตั๋วB/E ข่าวเพิ่มทุน ทำเอาบิ๊ก GUNKUL ๆ สะดุ้ง เพราะเรื่องตั๋วB/E ที่มีก็จัดวางอย่างเป็นระบบอย่างดี สรุปง่ายๆไม่มีปัญหา ส่วนการเพิ่มทุน ก็ไม่เป็นความจริง ดร.เอี่ยม GUNKUL รายงานคร้า

        NVD ตื่นแล้ว กำลังเดินเล่นในกรงเงินสด อุ่นเครื่องและใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด วันนี้ ทิศทางลม บรรยากาศ....สำคัญ มันอยู่ที่ใจค่ะ

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@THE  พบ ผู้จัดการกองทุน-นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ 
เมื่อเร็วๆ  นี้ คุณบุญชัย จิระพงษ์ตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ยกทีมผู้บริหาร บริษัท เดอะ สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ “THE” ฤกษ์งามยามดี ขนข้อมูลมาตอบคำถามแบบแน่นปึ้ก เพื่อพบปะกับ ผู้จัดการกองทุน รวมถึงทีมนักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของไทย เรียกได้ว่างานนี้ ทีมผู้บริหาร THE ได้มีโอกาสเปิดเผยข้อมูลของบริษัทแบบลึกซึ้ง แถมผู้บริหารยังให้มุมมองถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจ และแผนงานในอนาคตด้วยแบบเต็มพิกัดกันเลยทีเดียว

@@@ลิเดีย-แมทธิว เตรียมจูงมือน้องดีแลน ร่วมงาน Organic & Natural Expo 2017
หลังจากเป็นคุณแม่คุณพ่อมือใหม่กันก็ไม่ค่อยเห็นออกงานที่ไหนมาสักระยะหนึ่งแล้วสำหรับครอบครัวรักสุขภาพอย่างสาว ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ และแมทธิว ดีน ล่าสุดทั้งคู่ได้จับมือพร้อมเตรียมพาน้องดีแลน มาร่วมงาน Organic & Natural Expo 2017 งานแสดงและจำหน่ายสินค้าอินทรีย์และธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ภายใต้การจัดงานของกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ อีกทั้งยังมาร่วมพูดคุยให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคเพื่อลูกน้อยและทุกคนในครอบครัวให้ได้ฟังกัน นอกจากนี้สาวลิเดียยังกระซิบฝากถึงแฟนคลับคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพอีกว่างานนี้พลาดไม่ได้! เพราะเขายกของดีสินค้าเกษตรอินทรีย์ หรือสินค้าออร์แกนิคมาไว้ในงานเพียบ โดยสามารถมาเที่ยว ชม ช้อป งานได้อย่างจุใจสำหรับคนรักสุภาพทั้งหลาย ส่วนแฟนคลับคนไหนที่คิดถึงอยากกระทบไหล่ครอบครัวสุดน่ารักนี้ พบกันได้ภายในงานวันที่ 28ก.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา15.30 น. ณ ห้องเพลนารีฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กันได้นะจร๊ะ
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

ฟรี...สัมมนา Hooninside ครั้งที่ 8 ล้วงลึก ECL และ เสี่ยป๋อง - หัวข้อ WHA ธรรมดาซะที่ไหน ปะทะอาจารย์นิด พบกันเสาร์ 26 ส.ค. 60

        ฟรี... สัมมนา Hooninside ครั้งที่ 8  พบกับหัวข้อแรก  "ล้วงลึกECL" โดยคุณดนุชา วีระพงษ์  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ตะวันออกพาณิชย์ลีสซิ่ง จำกัด (มหาชน) ECL
        ต่อด้วย
หัวข้อ "WHA ธรรมดาซะที่ไหน"  โดยคุณจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) WHA Group
        และหัวข้อสุดท้าย  "เสี่ยป๋อง ปะทะ อาจารย์นิด"  โดยคุณวัชระ แก้วสว่าง  นักลงทุนรายใหญ่    และคุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz.

        พบกันวันที่ 26 สิงหาคม 2560 ณ บล. เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) สนง. ดิ ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น  21
        ***สำรองที่นั่ง ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ สนใจติดต่อ 02-276-5976, ส่งชื่อ - สกุล - หมายเลขโทรศัพท์-โบรกเกอร์ มาที่ e-mail:reporter@hooninside.com    (ไม่มีค่าใช้จ่าย)***

กำหนดการดังนี้

   12.30-13.00 น.   ลงทะเบียน
   13.00-14:00 น.   หัวข้อ  "ล้วงลึกECL" โดยคุณดนุชา วีระพงษ์  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ตะวันออกพาณิชย์ลีสซิ่ง จำกัด (มหาชน) ECL
   14.00-15.00 น.   หัวข้อ "WHA ธรรมดาซะที่ไหน"  โดยคุณจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA Group    15.00-16.00 น.   หัวข้อ "เสี่ยป๋อง ปะทะอาจารย์นิด"  โดยคุณวัชระ แก้วสว่าง  นักลงทุนรายใหญ่    และคุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz.

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้