Today’s NEWS FEED

Gossip

กลับไม่ได้ไปไม่ถึง

987

วันที่ 24 กรกฎาคม 2560 พบกับแม่มดน้อยที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.....  เพี้ยงแม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ  เช้าวันนี้แม่มดโบยบิน  สำรวจตลาดหุ้นไทยอย่างขมีขมัน  เจอกับบรรยากาศหุ้นไทยที่ยังกลับไม่ได้ไปไม่ถึง คือแกว่งๆ ไม่ไปไหนอย่างชัดเจน  มองดูแล้วปัจจัยฉุดหุ้นพลังงาน แคปใหญ่ จากน้ำมันดิ่ง 2%  ส่วนตลาดหุ้นรอบบ้านต่างย่อตัวลง รอดูผลการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ หรือเฟด  ในวันที่ 25-26 ก.ค. 60  เจ้าเก่าเจ้าเดิมคร้า..............
   
        เช้าวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,576.54 จุด เพิ่มขึ้น 3.03 จุด หรือ0.19% มูลค่าการซื้อขาย 18,074.53 ล้านบาท

        ช่วงนี้หุ้น IPO คึกคักน่าดู   นำโดย FTE  หลังขาย IPO 150 ล้านหุ้น ที่ราคา 2.95 บาท  โดยเปิดจอง 20-21 และ 24 ก.ค.  ที่ผ่านมา  พร้อมเข้า เทรด SET 27 ก.ค.60, ตามด้วย บมจ. เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น หรือ SSP เตรียมขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 276,375,000 หุ้น หลัง ก.ล.ต. อนุมัติแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ และนับหนึ่งแบบไฟลิ่ง คาดเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ได้ภายในปีนี้

        และที่เตรียมจะเข้ามาโลดแล่น เรียกว่าตามรอยรุ่นพี่  ATP30   มาแบบติดๆ    คือ บริษัท คฑาทอง ทรานสปอร์ท จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำด้านรถบริการรับส่งพนักงานในนิคมอุตสาหกรรมภาคตะวันออก ศึกษาแนวทางการนำบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อเป็นเครื่องมือในการระดมทุนรองรับแผนการขยายงานในอนาคต

        ฟังกันชัดๆ นะคะ... สำหรับปัญหาข่าวลือเลื่อนจัดตั้งกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure fund) ของ "บมจ.ซุปเปอร์บล๊อก หรือ SUPER โดยลือว่าจะเลื่อนไปเป็นปีหน้านั้น บอส" จอมทรัพย์ โลจายะ ออกโรงชี้แจงไม่จริ๊งๆ ไม่จริง ตอนนี้เรื่องดังกล่าวมีความคืบหน้าไปมากแล้ว เพราะประชุมหามรุ่งหามค่ำแบบใกล้ชิดตลอดดดดกับธนาคารกรุงเทพ ซึ่งเป็นที่เป็นที่ปรึกษา โดยแอบได้ยินแว่วๆมาว่าเตรียมยื่นไฟลิ่งต่อ ก.ล.ต. ในปลายเดือนสิงหาคมเนี่ยแหละคร้า  งานนี้... แฟนคลับใจเย็นๆๆ ไม่น่านานเกินรอนะคะ.....

        แม่มดน้อยขอแสดงความยินดีกับ คุณหมอสมยศ อนันตประยูร ด้วยคร้า หลัง ที่ประชุมนักเรียนเก่าเตรียมอุดมศึกษา ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนตอ.) มีมติเป็นเอกฉันท์ เลือก นพ.สมยศ อนันตประยูร ประธานกรรมการ WHA Group ศิษย์เก่าเตรียมอุดมศึกษา (ตอ. รุ่น39) เป็นนายกสมาคมนักเรียนเก่าเตรียมอุดมฯ โดยจะมีวาระดำรงตำแหน่ง 1 ปี ระหว่างปี   2560 – 2561 โดยการเข้ารับตำแหน่งในครั้งนี้ จะผนึกตอ. รุ่น 40 , 41, 42 ,43 เข้าร่วมเป็นกรรมการบริหารสมาคมด้วยกัน  เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการสานต่อนโนบายการทำงาน  และเพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพพลังความสามัคคีของชาวพระเกี้ยวน้อยทุกรุ่น ที่จะกลับมารวมตัวกันในงานคืนสู่เหย้า ครอบรอบ80ปี เตรียมอุดมฯที่จะเกิดขึ้นช่วงเดือนก.พ.ปี2561   

        เก็บตกจากผลประชุมผถห.  AQ   เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ผู้ถือหุ้นเข้าร่วมการประชุมฯพร้อมทั้งลงมติอย่างครึกครื้น ตอบรับทุกวาระการประชุม เพราะมีความเชื่อมั่นว่าบริษัทฯจะสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆที่ค้างคาได้ และพร้อมกลับมาซื้อขายอีกครั้งภายในเดือนสิงหาคมนี้หลังจากถูกขึ้นสัญลักษณ์ SPมาเป็นระยะเวลานาน หากบริษัทฯส่งงบการเงินไตรมาส 1/2560 ด้านนักลงทุน PP ทั้ง 21 รายย้ำว่าพร้อมลงทุนให้กับบริษัทฯในระยะยาวเนื่องจากได้ศึกษาเกี่ยวกับบริษัทฯอย่างดีแล้วก่อนตัดสินใจลงทุนและเล็งเห็นว่า บริษัทฯมีชื่อเสียงดี เห็นได้ชัดจากโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ของบริษัท อีกทั้งมีทรัพย์สินที่มีมูลค่าสูง หากมีการบริหารงานและแผนการดำเนินงานที่ดีจะทำให้บริษัทพัฒนาไปได้อย่างเต็มที่แน่นอน ส่วนเรื่องการเพิ่มทุนส่วนที่เหลือ บริษัทจะยังไม่เรียกเพิ่มทุนอีกหากไม่จำเป็นเพราะคาดว่าการเจรจาจะจบปัญหากับธนาคารกรุงไทยได้ภายในสัปดาห์หน้า

        เฮียพงษ์พันธ์ แห่ง APX ประกาศตัวพร้อมผงาดยืนแถวหน้าวงการอสังหาฯ หลังปรับโครงสร้างทุนและเงินเสร็จเรียบร้อย "พงษ์พันธ์ สัมภวคุปต์" เผยมี 9 โครงการในมือคมูลค่ารวม 1.38 หมื่นล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตเกือบ 400%  โดยจะทยอยรับรู้รายได้ในปี 2560-2562  ระบุต่อจากนี้ APX คือหุ้นน้ำดีที่น่าจับตา มีรายได้และกำไรต่อเนื่อง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้น

        แม่มดน้อยมีข่าวมาบอก   "สมชัย สัจจพงษ์"   ปลัดกระทรวงการคลัง  แย้ม ภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ กระทรวงคลังจะนำเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาเห็นชอบมาตรการดูแลผู้มีรายได้น้อยตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ โดยคาดว่าจะใช้งบประมาณราว 4 หมื่นล้านบาท

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@THE  พบ ผู้จัดการกองทุน-นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ 
เมื่อเร็วๆ  นี้ คุณบุญชัย จิระพงษ์ตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ยกทีมผู้บริหาร บริษัท เดอะ สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ “THE” ฤกษ์งามยามดี ขนข้อมูลมาตอบคำถามแบบแน่นปึ้ก เพื่อพบปะกับ ผู้จัดการกองทุน รวมถึงทีมนักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของไทย เรียกได้ว่างานนี้ ทีมผู้บริหาร THE ได้มีโอกาสเปิดเผยข้อมูลของบริษัทแบบลึกซึ้ง แถมผู้บริหารยังให้มุมมองถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจ และแผนงานในอนาคตด้วยแบบเต็มพิกัดกันเลยทีเดียว

@@@“CHO โรงงานฝ่ายผลิตคึกคัก”
ถึงงานจะรัดตัว แต่พนักงานของ บมจ. ช ทวี (CHO) ทุกคนโดยเฉพาะในส่วนของโรงงานฝ่ายผลิตก็ดูจะคึกคักสุดๆ หลังจากคว้างานเช่าระบบบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์พร้อมอุปกรณ์ (E-ticket) จำนวน 2,600 คัน มูลค่า 1,665 ล้านบาทและตุน backlog อ้วนปุ๊ก บอกได้เลยว่าบิ๊กบอส  "สุรเดช ทวีแสงสกุลไทย" ทุ่มเวลาดูแลคุณภาพชิ้นงานอย่างใส่ใจทุกกระเบียดนิ้ว  หวังให้คนไทยได้ใช้ระบบตั๋วที่ทันสมัย สะดวกสบาย และประหยัดเวลาโดยเร็วที่สุดจ้าา
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

ฟรี...สัมมนา Hooninside ครั้งที่ 8 หัวข้อ WHA ธรรมดาซะที่ไหน - ล้วงลึก ECL และ เสี่ยป๋อง ปะทะอาจารย์นิด พบกันเสาร์ 26 ส.ค. 60

        ฟรี... สัมมนา Hooninside ครั้งที่ 8  พบกับหัวข้อแรก  "WHA ธรรมดาซะที่ไหน"  โดยคุณจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) WHA Group
 
        ต่อด้วย หัวข้อ "ล้วงลึกECL" โดยคุณดนุชา วีระพงษ์  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ตะวันออกพาณิชย์ลีสซิ่ง จำกัด (มหาชน) ECL

        และหัวข้อสุดท้าย  "เสี่ยป๋อง ปะทะ อาจารย์นิด"  โดยคุณวัชระ แก้วสว่าง  นักลงทุนรายใหญ่    และคุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz.

        พบกันวันที่ 26 สิงหาคม 2560 ณ บล. เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) สนง. ดิ ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น  21
        ***สำรองที่นั่ง ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ สนใจติดต่อ 02-276-5976, ส่งชื่อ - สกุล - หมายเลขโทรศัพท์-โบรกเกอร์ มาที่ e-mail:reporter@hooninside.com    (ไม่มีค่าใช้จ่าย)***

กำหนดการดังนี้
   12.30-13.00 น.   ลงทะเบียน
   13.00-14:00 น.   หัวข้อ "WHA ธรรมดาซะที่ไหน"  โดยคุณจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA Group
   14.00-15.00 น.   หัวข้อ  "ล้วงลึกECL" โดยคุณดนุชา วีระพงษ์  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ตะวันออกพาณิชย์ลีสซิ่ง จำกัด (มหาชน) ECL
   15.00-16.00 น.   หัวข้อ "เสี่ยป๋อง ปะทะอาจารย์นิด"  โดยคุณวัชระ แก้วสว่าง  นักลงทุนรายใหญ่    และคุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz.

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้