Today’s NEWS FEED

Gossip

มนตรี ศร... By : นายกล้วยหอม

3,069

วันที่ 7 มิถุนายน 2561 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        นายกล้วยหอม เห็นอาการตลาดหุ้นไทย ตอนนี้ สวนทางกับมุมมอง  สศช. คาดศก.ไทยปีนี้โต4.2-4.7% IMF ประเมินโต3.9%ต่อเนื่องจากปี60 ธนาคารโลก มองไทยโต4.1%

        คำถามเกิดอะไรขึ้น เหตุใด ต่างชาติ เมิน หมางเมินหุ้นไทย ปล่อยให้กลุ่มนักลงทุนในประเทศ ฟาดฟันกันเอง ดัน ประคอง แบกรับหุ้น รับของอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลาง ธงเลือกตั้งในประเทศ ยังคงเหมือนเดิม ต้นปี62 หรือก.พ.62...แต่ที่ตลาดรับทราบล่วงหน้า ภาพรวมไตรมาส2ปีนี้  คงไม่งดงาม โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มแบงก์ กำไรคงหดตัว ผลพวงจากฟรีค่าฟี ฝาก โอน ถอน...
    
    
        วานนี้ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ1,738.70 จุด เพิ่มขึ้น 5.99 จุด หรือ 0.35% มูลค่าการซื้อขาย 58,820.85  ล้านบาท  สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 2,844.70 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 122.85  ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ  941.42 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ 1,780.43  ล้านบาท บวก ขาย ลงซื้อ สูตรสำเร็จ เทรดบนกระดานไทยแลนด์4.0 นายกล้วยหอม พบปะผู้คน วงการหุ้น บ่นเป็นเสียงเดียวกัน เศรษฐกิจไม่ดี หาเงินยาก แต่ละคน เก็บเนื้อ เก็บตัวกันเป็นแถว...

        ก่อนสู่ตัวหุ้น  นายกล้วยหอม ขอแวะแวดวงโบรกเกอร์สักหน่อยหนึ่ง  เพลานี้ ทั่นมนตรี ศรไพศาล บิ๊กเมย์แบงก์ กิมเอ็งฯ เจอสารพัดข่าวลือ  เรียกว่า กลางปี ก็งานเข้า จนต้องออกงาน พบปะสื่อ ทั้งเจอหน้า ทั้งโฟนอิน ทั้งรับสาย ตอบข้อสงสัยกับสื่อ  สรุป ปฎิเสธทุกข่าวลือ ทุกข้อกล่าวหา....

        ส่วนเจ๊บ. นู๋นิ โบรก ห. ก็เสพข่าว แบบมีคนคอยรายงานตลอด ชนิดมองหน้า เห็นเงา ก็รู้ทาง อิอิ

        สำหรับ ดร.ป. โบรกฯผลไม้ ก็วิ่งลอก สร้างบุญ ล้างห้องน้ำ ปล่อยปลา ปล่อยนก  เรียกว่า เป็นงานถนัด พักเรื่องหุ้น เรื่องวุ่นๆ  นายกล้วยหอม แอบได้ยิน บางคนยังคงหวังโบรกฯผลไม้ เข้าตลาดหุ้น ฟังแล้ว สดับรับฟังและได้ยิน ก็ขอเป็นกำลังใจให้ ขอให้ฝันเป็นเรื่องจริงก๊าบ

        สภาพตลาดหุ้นแบบนี้ ถนนโบรกเกอร์ เงียบกันไปหมด จากสาธร สีลม วิทยุ จรดย่านราชประสงค์ ถึงสะพานหัวช้าง....ยันตรอก ซอกซอย IC แต่ละคน ก็กระเป๋าแห้ง ใช้เงินเก็บ เงินออมมาใช้ ดิ้นรนและยอมรับความจริง กันไป(ปรับตัวให้อยู่รอด)

        ก่อนสู่ตัวหุ้น นายกล้วยหอม อ่านข่าว เคท สเปด หรือ เคท วาเลนไทน์ ดีไซเนอร์และผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์กระเป๋าและสินค้าแฟชั่น Kate Spade เสียชีวิตที่อพาร์ตเมนต์ส่วนตัว ในย่านแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก ของสหรัฐฯ เวลาประมาณ 10.20 น. ของวันที่ 5 มิ.ย. ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ แล้ว เศร้าใจ ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ

        มาตัวหุ้นกันครับ MODERN เกมหุ้นไม่ต้องบรรยาย....เย็นวานนี้ ก.ล.ต. เปิดเผยการดำเนินคดีด้วยมาตรการลงโทษทางแพ่งกับกรรมการบริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (MODERN) รายนายชัชชัย ธรรมารุ่งเรือง ตอนนั้นเป็น รองประธานกรรมการและกรรมการบริหาร กรณีใช้ข้อมูลภายในขายหุ้น MODERN โดยใช้บัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ของนางสาวเบญจมาศ ธรรมารุ่งเรือง โดยเรียกให้ชำระค่าปรับทางแพ่งและส่งคืนผลประโยชน์รวมกว่า 2.58 ล้านบาท (ก.ล.ต. สั่งห้ามนายชัชชัยเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน เป็นเวลา 1 ปี ด้วย)

        เรียกว่า เหตุเกิดปี59 สั่งปรับปี61 อุต๊ะ

        จากMODERN มาแลSUPER วานนี้ หล่นไป 0.02 บาท ราคาอยู่ที่ 1.09 บาท หลังจากหลักฐาน ข้อมูล หนังสือร้องเรียน ถึงมือ ก.ล.ต.ไปแล้ว นายกล้วยหอมว่า คงสืบไม่นาน ใครปล่อยข่าว ใครต้นตอ  ด้วยเหตุเกิดขึ้นไม่นาน ทิ้งร่องรอย หลักฐานเอาไว้ กระบวนการใส่ร้าย ป้ายสีทำอย่างเป็นระบบ  นายกล้วยหอม อยากให้ ก.ล.ต.เร่งมือทำงาน เพื่อนำไปสู่การอธิบาย ทุบหุ้นSUPER ทำไมทุบ ทุกคำสั่งซื้อขาย มีหลักฐาน ทั้งเทปและไอดี...เรื่องนี้ ไม่เกินความสามารถของ ทางการอย่าง SEC SET ครับ

        กลับมาแล้ว กลับมาอีกครั้ง สำหรับหุ้นปุ๋ยแห่งชาติหรือ NFC 15 มิ.ย.นี้ เทรด วันแรกไม่มีเพดานราคาต่ำสุด-สูงสุด  งานนี้“ณัฐภพ รัตนสุวรรณทวี”มั่นใจพื้นฐานแกร่ง หลังปรับโมเดล สู่ธุรกิจค้าเคมีภัณฑ์ บริการคลัง สินค้า โลจิสติกส์แบบครบวงจร มั่นใจช่วยผลักดันผลงานในช่วง 5 ปีข้างหน้าโตก้าวกระโดด

        MINT พื้นฐานดี ล่าสุด MINTส่งบ.ย่อยทุ่่มเงินก้อนยักษ์เขมือบกิจการNH Hotel Group SA.เจ้าของโรงแรม382 แห่งในประเทศแถบยุโรป   ครอบคลุม 30 ประเทศ ภายใต้โรงแรมระดับสี่ดาวแบรนด์NH และระดับห้าดาว แบรนด์ NH Collection และมีรายได้จากการดําเนินธุรกิจไป ในประเทศแถบยุโรปเป็นหลัก งานนี้ถือหุ้น 26.2% พร้อมออกหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 5 หมื่นลบ.

        นายกล้วยหอม เห็นปี่กลอง เชิดหุ้นCPT กันอย่างคึกคัก วานนี้ ดังนั้นวันนี้ ต้องไปติดตาม ชื่นชม เกมหุ้นCPT หลังจากทุบจากบนลงสู่เบื้องล่าง บดละเอียดหมดแล้ว 555

        AMA เริ่มฟื้นตัว  นายกล้วยหอม ขอบอก จากคนไข้ติดเตียง  ตอนนี้อาการราคาหุ้นAMAตอบสนองแล้ว ยินดีด้วยครับ

        APM FA เผยก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง ‘‘TEAMG’’ ระดมทุนขาย IPO 180 ล้านหุ้น ลงทุนพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อขยายฐานลูกค้าในอาเซียน เตรียมเดินหน้าโรดโชว์ 16 จังหวัด  และต่างประเทศ ประเดิมด้วยชลบุรี 7 มิ.ย.61 อ้าว แฟนคลับ FC APM ทราบแล้วเปลี่ยน

        DCORP คึกคัก  ต้อนรับโครงการเดอะมาร์เวลฯ  มีDCORP ถือหุ้น ร่วมด้วย ช่วยกัน 37.5%  15 มิ.ย.นี้ เปิดตัวอย่างเป็นทางการ มองแล้ว ก็ชวนให้ติดตาม....ไม่รู้วันเปิดตัว เปิดโครงการเดอะมาร์เวลฯ จะเชิญ หลวงพ่อวัดไหนมาเจิม ก๊าบ

        แม้ช่วงนี้ “ธานินทร์ ตันประวัติ” แห่ง บมจ.แอร์โรว์ ซินดิ เคท (ARROW) จะค่อนข้างเก็บตัว แต่เราในฐานะFC ต้องตามติดให้ดี  เพราะมีพลายกระซิบมาว่ากำลังซุ่มดีลโปรเจกต์ใหม่เพียบ! ขณะที่สถานการณ์ ครึ่งปีหลังเรียกได้ว่าหายห่วง เพราะเป็นไฮซีซั่นของธุรกิจออเดอร์ก็จะแน่นๆ แน่นอนต้องมีอะไรให้ได้เซอร์ไพรส์ชัวร์...

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) TRITN จะจัดให้มีกิจกรรม Opportunity Day ขึ้นในวันศุกร์ ที่ 8 มิถุนายน 2561 เวลา 11:20 - 12:35น. ณ ห้องประชุม 603 ชั้น 6 อาคารบี ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยคณะผู้บริหารนำโดย 1.นางสาวหลุยส์ เตชะอุบล (ประธานกรรมการบริหาร), 2.นายพิพัฒน์ สุวรรณะชฎ (CEO) 3.นายสุรพล ขวัญใจธัญญา (Dep.CEO) 4.นางนฤมล ฉัตรตะวัน (CFO) จะมากล่าวถึงผลประกอบการที่ผ่านมา, อัพเดตการดำเนินงานของบริษัทฯ ณ ปัจจุบัน รวมถึงทิศทางการดำเนินงานในอนาคต  ผู้ที่สนใจเข้าร่วม สามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย. 2561 เวลา 00:00  -  08 มิ.ย. 2561 เวลา 11:20 ที่ https://portal.set.or.th/tsd/eventcalendar.html?sessId=50350&courseType=Z

@@@UREKA ฟิตหนัก ลุยประมูลงานใหม่อีก 600 ลบ.
เดินเกมรุกอย่างเต็มสูบกันเลยทีเดียว สำหรับบริษัท ยูเรกา ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) หรือ UREKA แว่วๆว่าตอนนี้กำลังลุยประมูลงานใหม่อีกเพียบ มูลค่ารวมกว่า 600 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นงานออกแบบเครื่องจักร และงานระบบคลังสินค้าอัตโนมัติ คาดจะรู้ผลประมูลในไตรมาส 3 นี้...เมื่อมีสัญญาณดีๆ น่าจะทำให้ผลงานปีนี้ออกมาสดใส แน่นอนคร๊าบ

@@@TKS ฉายแววเด่น สอยงานพิมพ์ทายผลบอลโลก โบรกฯ แนะ ซื้อ ให้เป้า 16.2 บ.
นับเป็นขาขึ้นของเจ้าแม่วงการเทคโนโลยีสิ่งพิมพ์ Security Printing & Total Solution Service อย่าง บมจ.ที.เค.เอส. เทคโนโลยี หรือ TKS ล่าสุด จับมือ บมจ.ไทยบริติช ซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง หรือ TBSP เข้ารับงานพิมพ์ไปรษณีย์บัตรทายผลฟุตบอลโลก 2018 มูลค่าหลายสิบล้านบาท คาดว่าจะทำการส่งมอบงานทั้งจำนวนภายในเดือนมิถุนายนนี้ ส่งผลให้สามารถรับรู้รายได้เข้ามาในไตรมาส 2/2561 ทันที แถมยังมีงานโครงการอื่นๆ ที่จ่อรอให้ประมูลอีกเพียบ “นายสมคิด เวคินวัฒนเศรษฐ์” เอ็มดีใหญ่ เสริมถึงแผนธุรกิจปีนี้ ไม่ธรรมดา เพราะหลังจากปิดดีลเข้าซื้อหุ้น TBSP แล้วเสร็จ ก็เพิ่มศักยภาพในการรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง และเพิ่มสัดส่วนถือครองหุ้นจากเดิม 19.89% เป็น 77% ทำให้ภาพรวมธุรกิจทั้งปีเติบโตก้าวกระโดด และหนุน Backlog ที่มีร่วมกันกว่า 1,500 ลบ. เตรียมทยอยรับรู้รายได้ทั้งหมดในปีนี้  ส่วนผลงานปี 2561 วางเป้ารายได้ทั้งปีโตไม่ต่ำกว่า 8% จากปีก่อนมีรายได้ 1,645.96 ลบ. มั่นใจทำได้ไม่ยาก ด้านนักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป แนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 16.20 บาท  

@@@SKN ตอกย้ำธุรกิจแกร่ง ถูกเข้าคำนวณดัชนี FTSE ดีเดย์ 18 มิ.ย. นี้เป็นต้นไป
บริษัท ส.กิจชัย เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SKN ผู้ผลิตและส่งออกแผ่นไม้เอ็มดีเอฟชั้นนำของประเทศไทย ถูกคัดเลือกรายชื่อหลักทรัพย์ชุดใหม่ที่จะใช้ในการคำนวณ FTSE SET Index มีผลวันที่ 18 มิถุนายน 2561 เป็นต้นไป โดยติดโผกลุ่ม 1 ใน 24 หลักทรัพย์ใหม่ ของดัชนี FTSE SET Shariah Index Series ตอกย้ำการเป็นบริษัทจดทะเบียนชั้นนำที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี และสร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศมากขึ้น โดยนายหาญศิริ แสงวงศ์กิจ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส เปิดเผยถึงความเชื่อมั่นครั้งนี้ พร้อมรุกขยายการเติบโตธุรกิจแผ่นไม้เอ็มดีเอฟ ซึ่งมีแนวโน้มความต้องการในตลาดโลกสูง ขณะที่ความคืบหน้าแผนการขยายกำลังการผลิตที่ 2 เดินตามแผน จะสามารถผลิตเชิงพาณิชย์ได้ในช่วงกลางไตรมาส 3/2561 นี้  สนับสนุนให้บริษัทฯ มีกำลังการการผลิตเพิ่มขึ้นจากเดิมกว่าเท่าตัว หรืออยู่ที่ 500,000 ลูกบาศก์เมตรต่อปี  รองรับคำสั่งซื้อลูกค้าได้เพิ่มสูงขึ้น  

@@@ดร.หนึ่ง พงศ์ธร ธาราไชย แห่ง PPS เป็นปลื้ม ติดอันดับ ESG100 โดยสถาบันไทยพัฒน์ 2 ปีซ้อน กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ในฐานะที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม ความรับผิดชอบต่อสังคมและมีธรรมาภิบาล ที่น่าสนใจกว่านั้นประมาณการย้อนหลัง 5 ปีพบว่า การลงทุนใน ESG100 ได้ผลตอบแทน 81.03% หรือ 19.42% ต่อปี  เทียบกับการลงทุนใน SET ผลตอบแทน 27.9% หรือ 8.39% ต่อปี หุ้นดีครบเครื่องขนาดนี้นักลงทุนควรมีไว้ในพอร์ตนะจ๊ะ

@@@“ลุ้นเซอร์ไพรส์ ARROW”
แม้ช่วงนี้ “ธานินทร์ ตันประวัติ” แห่ง บมจ.แอร์โรว์ ซินดิ เคท (ARROW) จะค่อนข้างเก็บตัว แต่เราในฐานะFC ต้องตามติดให้ดี  เพราะมีพลายกระซิบมาว่ากำลังซุ่มดีลโปรเจกต์ใหม่เพียบ! ขณะที่สถานการณ์ครึ่งปีหลังเรียกได้ว่าหายห่วง เพราะเป็นไฮซีซั่นของธุรกิจออเดอร์ก็จะแน่นๆ แน่นอนต้องมีอะไรให้ได้เซอร์ไพรส์ชัวร์...
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

ไต่ขึ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เช้านี้ หุ้นอิงการบริโภคในประเทศ โดยเฉพาะ CPF รับบทเป็นพระเอกดันSET ไต่ขึ้น ส่วนหุ้นแบงก์....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้