Today’s NEWS FEED

Gossip

อดีต-ปัจจุบัน

1,044

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2559 พบกับแม่มดน้อยที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.........เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองSET ฝ่า 1500 จุดได้  ใช่ว่า จะยั่งยืน  ด้วยไร้ปัจจัยบวก แต่หากมองสถิติอดีตตลาดหุ้น 10 ปีย้อนหลัง  เดือน 11 เดือนพ.ย.ทุกปี มักจะลง...ปัจจุบัน จะสวนกระแสได้หรือไม่ แม่มดน้อย ว่า ต้องคอยดู ด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน อาจล้างสถิติในอดีต ไม่ทางใด ก็ทางหนึ่ง  ด้วย เฟด ขึ้นดอกเบี้ย ไม่เดือนนี้ก็เดือนหน้า เดือนธันวาคม  ทั่วโลก ล้วนประเมิน...

        ปิดตลาดเช้า ดัชนีฯอยู่ที่ 1504.02 จุด  เพิ่มขึ้น 8.30 จุด  คิดเป็น 0.55%  มูลค่าการซื้อขาย 26,110.63 ล้านบาท

        อะไรๆก็เกิดขึ้น สำหรับตลาดหุ้นไทย หุ้นบิ๊กแคป ปราบเซียนมากนัก ต่อนักแล้ว แต่เมื่อเกมมา ก็ต้องไหลตามน้ำไป ห้วงเทศกาลแจ้งข่าวผลประกอบการไตรมาส3/59ออกมา  ดักได้ ก็ต้องดักไว้ก่อน  IVL ทะลุ 30 บาทได้อีกครั้ง  เป็นอะไรน่าจับตามอง บนกระแสธุรกิจปิโตรให้โชคให้ลาภ

        มาแล้ว BANPU ในที่สุดก็ถึงคิว หลังจากปล่อยให้ลูกรัก BPP ทำแต้ม เรียกแฟนคลับไปก่อน ...เส้นทางข้างหน้าของบ้านปู BANPU ชวนให้ติดตาม  ห้วงราคาถ่านหินในตลาดโลกทะยาน วันนี้แค่จิตวิทยา วันหน้า ของจริง  ราคาใหม่เชียวน่ะค่ะ ยังไง อย่าลืม ในตลาดหุ้น มีหุ้นถ่านหินหลายตัวที่เป็นเจ้าของเหมือง ก็มี LANNA EARTH...

        หุ้นกัลกุล GUNKUL พลิกตัว ดีดตัว กลับมายืน 5 บาทได้อีกครั้ง  สมกับเป็นหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานรองรับ ด้วยประวัติในอดีตปันผล ให้ทั้งเงินสดและเป็นหุ้น...กำไรไตรมาส3-4 จะโดดเด่น  ต้องรอการประกาศให้ชาวโลก ชาวหุ้นได้รับทราบในเร็ววันนี้

        บนท้องฟ้า มีดวงดาว ในกระดานหุ้นในหุ้นSTAR ระหว่างชั่วโมงเทรด ตีทะลุ 6 บาท  สร้างความตื่นเต้นให้กับนักลงทุน นักเก็งกำไรหลายคน  สำหรับSTAR ไม่ใช่แค่ขายส้วม เพียงอย่างเดียว แต่ยังมีบริษัทลูก  พยายามเจาะ พยายามซุ่มขยายธุรกิจไปยังมีเดีย แบบไม่รีบไม่ร้อน  แว่วๆ เฮียต้น โหมงานหนักอย่างมีจุดหมาย มีเป้าหมายปลายทาง อิอิ

        แม่มดน้อย เห็นหลายกูรู หลายสำนัก เชียร์รับเหมาตัวเท่าบ้าน เท่าเมือง  ไปแล้ว  แต่ไปแอบมอง FOCUS ม้ามืด ม้านอกสายตา เวลาเล่นแรงๆ ก็เตะตาอย่าบอกใคร ยังไง  อย่ามองข้าม ความปลอยภัย  เวลาข้ามถนน โปรดใช้ทางม้าลาย  เขียนไป ก็ งงไป(มาถอดรหัสกัน)....

        พูดถึง...บมจ. โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล (COMAN) ผู้ผลิตและพัฒนาเพื่อจำหน่าย ติดตั้ง และให้บริการโปรแกรมสำเร็จรูปเพื่อใช้บริหารงานโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ นาทีนี้ บอกได้เลยว่าขึ้นแท่นเป็นหุ้นไอพีโอดี๊ดี..กระแสสุดแรง!!! ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะแว่วๆ บรรดานักลงทุนทั้งขาใหญ่รายย่อยจ่อตบเท้าตั้งแถวเตรียมตัวรอซื้อ หลังล่าสุดกำหนดราคาขายไปเบาๆ ที่หุ้นละ 7.80 บาท...แหมมมม หุ้นดีอนาคตไกลแถมปัจจัยพื้นฐานแกร่งขนาดนี้ ใครๆก็จับตามอง พร้อมจ้องสอยมาเป็นเจ้าของเป็นธรรมดา... งานนี้ น่าปลื้มใจแทน “สมบูรณ์ ศุขีวิริยะ” CEO คนเก่งจริง จริ๊ง..คร้าาาา

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@"ดร.ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ " จิตอาสาเก็บขยะ ร่วมทำความดีเพื่อพ่อ
ทำดีไม่มีหยุดจิง จิ๊งๆ ... ล่าสุด เห็นแว๊บๆ แถวๆเต็นท์20 ที่สนามหลวง มองเล็งๆจนถึงบางอ้อ ..อ๋ออออ "ดร.ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ " ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟอร์รั่ม จำกัด (มหาชน) (FER) และผู้อำนวยการฝ่าย CSR บริษัทหลักทรัพย์ แอพเพิล เวลธ์ จำกัด (มหาชน) คนหน้าตาดี สุดขยันคนนี้นี่เอง... งานนี้เค้าไปร่วมทำความดีเพื่อพ่อ เป็นจิตอาสาช่วยเก็บขยะบริเวณโดยรอบพื้นที่ท้องสนามหลวงและพระบรมมหาราชวังทุกวัน พร้อมทั้งยังช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนทั่วไปอย่างขยันขันแข็ง..น้ำใจงามเหมือนหน้าตา เสียสละเวลาคิดดี ทำดี เพื่อส่วนรวมครั้งนี้...ได้ใจไปเต็มๆเลยคร๊าบบบบ 

@@@“คืนหนี้ ดีอีลด”
รู้ไว้เลย... หลังเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บมจ.เอแอลที เทเลคอม หรือ ALT ก็นำเงินบางส่วนไปชำระคืนเงินกู้ยืมจำนวน 600 ล้านบาท ทำให้อัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) ของบริษัทลดลงเหลือ 1.43 เท่าจากอดีตอยู่ที่ 4.47 เท่า งานนี้..ลดต้นทุนภาระดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายไปเพียบ..ยังไม่พอ "ปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์" แม่ทัพใหญ่ตั้งเป้าต้องให้ลดลงอีก ได้ยินแบบนี้แล้วปลื้มใจแทนนักลงทุนจริงๆเลยคร้า..

@@@ได้ยินเสียงบ่นจากชาว ศรีนครินทร์-บางนา ว่าอยากดูหนังที่โรง เอส เอฟ เพราะติดใจเก้าอี้กว้างขวางนั่งสบาย  บิ๊กบอส สุวัฒน์ ทองร่มโพธิ์ เลยเข็นโปรเจ็คท์ล่าสุดออกมาตามคำเรียกร้องกับ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ ซีเนม่า สาขาแจส เออเบิร์น ศรีนครินทร์ โรงภาพยนตร์เครือ เอส เอฟ แห่งแรกบนถนนเส้นศรีนครินทร์ ที่พร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 25 พ.ย.59 แถมงานนี้บอสใหญ่ใจดีขนของรางวัลมาแจกผู้โชคดีอีกเพียบ ห้ามพลาดเด็ดขาด...

@@@ TPCH ดีวันดีคืน!! โรงไฟฟ้าชีวมวลจ่ายไฟไม่สะดุด
จ่ายไฟได้ดี..ไม่มีสะดุด สำหรับโรงไฟฟ้าชีวมวลน้องใหม่แกะกล่อง “ทุ่งสัง กรีน” ของ บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง (TPCH) ที่ดำเนินการจ่ายกระแสไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ได้ไม่นาน ส่งผลหนุนให้ TPCH มีกำลังการผลิตรวม  34.4 เมกะวัตต์ จาก  4 โรงไฟฟ้าชีวมวล “ช้างแรก ไบโอเพาเวอร์-แม่วงศ์ เอ็นเนอยี่ -มหาชัย กรีน เพาเวอร์-ทุ่งสัง กรีน”  ฟากโรงไฟฟ้าขยะที่ซื้อหุ้นจาก “สยาม พาวเวอร์” สัดส่วน 50% ก็เดินหน้าไปได้สวย เป้าหมายธุรกิจชัดเจนตำแหน่งนี้ต้องยกให้ TPCH ไปครอบครองเลยจร้า

@@@TSR จัดทัพเครื่องกรองน้ำร่วมงานบ้านและสวน
ขาช้อปพลาดไม่ได้!!! ...  โค้งสุดท้ายปลายปี กับมหกรรม “บ้านและสวน THE MAKING OF HOME 2016"  งานนี้  บมจ.เธียรสุรัตน์ หรือ TSR จัดเอาใจคนรักสุขภาพสุดๆ โดย “วิรัช วงศ์นิรันดร์” คนขยันสั่งจัดหนัก ขนโปรโมชั่นไปกระหน่ำทั้งส่วนลดและของแถม โดยเฉพาะพระเอกของงาน  เครื่องกรองน้ำ SAFE ทุกรุ่น ทุกแบบ ที่มาพร้อมของสมนาคุณแบบจุใจ ตามด้วยเครื่องกรองตะกอน  Big Blue, เครื่องทำน้ำอุ่น SAFE Electrics, เครื่องปรับอากาศ Fedders เรียกว่ายกขบวนเครื่องใช้ ในครัวเรือนมาให้เลือกสรรกันอย่างเต็มที่ ... เอาเป็นว่า นับถอยหลัง วันที่ 29 ตุลาคม - 6 พฤศจิกายนนี้ เจอกันที่เมืองทองธานีได้เลยจร้า...

@@@WHA  Group ลุยโรงไฟฟ้าขยะ
 เรียกว่าขยันลุยงานตั้งแต่ต้นปีจนถึงปลายปีไม่มีหยุดพักจริงๆ สำหรับบอสหญิง “จรีพร จารุกรสกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  หรือ WHA Group ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ได้ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับคัดเลือกในการรับซื้อไฟฟ้าพิเศษจากขยะอุตสาหกรรมในรูปแบบ Feed-in Tariff (FIT) โดยทาง WHA เป็นผู้ที่ได้รับคัดเลือกภายใต้บริษัทในเครือ บริษัท ชลบุรี คลีน เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด โดยได้โควต้ามาทั้งหมด  8.63 เมกะวัตต์ แต่บริษัทฯจะขายให้กับการไฟฟ้า 6.9 เมกะวัตต์ ส่วนที่เหลือนำมาใช้ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชชลบุรี แถมแว่วๆมาว่าทางกกพ.เปิดให้ประมูลโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมอีกรอบหนึ่ง  ทาง WHA Group ก็จะเข้าร่วมการประมูลด้วยอย่างแน่นอนจ้า

@@@“มองหาธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพลังงาน”
ย้อนความหลังไปกลับ บมจ.สยามราช หรือ SR ที่เติบโตมาจากธุรกิจออกแบบและจำหน่ายระบบปั๊มอุตสาหกรรม รวมถึงให้บริการด้านวิศวกรรมเกี่ยวกับระบบปั๊มอุตสาหกรรม จนขยายมาถึงธุรกิจก่อสร้างสถานีวัดและระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ  และธุรกิจก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ วันนี้ "เกียรติ วิมลเฉลา" พร้อมอยากเดินหน้าธุรกิจ สนใจแตกไลน์ไปยังธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพลังงานทดแทน เช่น โรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ หวังสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่ง งานนี้...ความคืบหน้าจะเป็นอย่างไร ติดตามกันอย่างใกล้ชิดเลยค่าาา

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

ต่างชาติ ลุยซื้อหุ้นไทย By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม เห็นนักลงทุนต่างชาติ กลับมาซื้อหุ้นไทย วานนี้ จัดไป เกือบ 3,600 ล้านบาท ส่วนในประเทศ พร้อมใจขายอย่าง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้