Today’s NEWS FEED

Gossip

ดิ้น

1,134

วันที่ 29 กันยายน 2559 พบกับนายกล้วยหอมที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        นายกล้วยหอม อยากให้ชาวหุ้น มองตลาดหุ้นอย่างเข้าอก เข้าใจ  ยิ่งตลาดซบเซา ห่อเหี่ยวมากเท่าไร  ต้องดิ้นรน  ต้องอดทนเข้าไว้ ท้อได้ แต่ก็ต้องสู้...การไหลของราคาหุ้น คิดเสียว่า อัพไซด์เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม  ถ้าของดีจริง กำไรแท้  ราคาก็พร้อมดีด พร้อมเด้งอย่างรวดเร็วเช่นกัน  ถ้าของไม่ดี กำไรเทียม ราคาก็อืดเป็นเรือเกลือ

        วานนี้ ดัชนีตลาด ปิดที่ระดับ1,479.58 จุด ลดลง 9.81จุด หรือ 0.66%  มูลค่าการซื้อขาย38,658.83ล้านบาท   สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ1,433.49 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ342.35  ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ766.80 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ324.35 ล้านบาท

        นานๆที จะเห็นแบงก์ชาติ เปลี่ยนผู้บริหารสักครั้ง มาคราวนี้ บอร์ดธปท. สั่งย้าย นางจันทวรรณ สุจริตกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายตลาดการเงินไปเป็นผู้ช่วยผู้ว่าการสายยุทธศาสตร์และความสัมพันธ์องค์กร  สงสัยให้เรียนรู้ ข้ามสายงาน เพื่ออนาคต.....เลื่อนตำแหน่ง นางสาววชิรา อารมย์ดี จากผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายตลาดการเงินเป็น ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายตลาดการเงิน,เลื่อนตำแหน่ง นายสมบูรณ์ จิตเป็นธม จากผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายนโยบายการกำกับสถาบันการเงินเป็น ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายนโยบายสถาบันการเงิน,เลื่อนตำแหน่ง นายพฤทธิพงศ์ ศรีมาจันทร์ จาก ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกฎหมาย เป็น ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายช่วยงานบริหารและเลื่อนตำแหน่ง นางสาวสิริธิดา พนมวัน ณ อยุธยา จาก ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายตรวจสอบ 2เป็นผู้ช่วยผู้ว่าการ สายนโยบายระบบการชำระเงินและเทคโนโลยีทางการเงิน ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1ต.ค.นี้ เป็นต้นไป

        เรื่องราว ภายในแบงก์ชาติ เสมือนอยู่ในแดนสนทยา....เชื่อว่า การปรับตำแหน่ง เปลี่ยนโหมดการทำงาน  คงทำให้แต่ละสายงาน มีความคึกคักครับ

        วกมาเรื่องหุ้น..... TACC วันนี้ สินค้าลิขสิทธิ์คาแร็คเตอร์ Hello Kitty  วางจำหน่ายใน  7-Eleven แล้ว ฤกษ์ดี เป็นชัยมงคลอย่างนี้  นายกล้วยหอม  ขอให้ราคาหุ้น TACC เขียวๆ  สมกับ  ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน นี้ เครื่องดื่มน้ำผลไม้ผสมชาเขียว ยี่ห้อ Zenya ที่ครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 1 ในกัมพูชา และเครื่องดื่มรสทุเรียนและมะม่วงที่จะจำหน่ายผ่านช่องทาง Online ในตลาดจีน

        BCPG เทรดวันแรก วานนี้ สูงกว่าจองที่10 บาท  7% เป็นการบวกเลขหลักเดี่ยว ปรากฎการณ์ใหม่ สำหรับหุ้นไอพีโอ วันนี้ นายกล้วยหอม หวังว่า BCPG จะรักษาระดับการเดิน  การยืนเหนือเลข 10 บวกๆให้จงได้ ซึ่งเชื่อว่า นักลงทุน ก็จ้องมองตาเป็นมัน หาจังหวะสอยๆ

        VGI ร่อนข่าวดี ข่าวใหญ่ TCSB (ถือหุ้น19%)ได้รับคัดเลือกเป็นผู้ทำสื่อโฆษณาในระบบรถไฟฟ้าสาย SBK (MRT1)  ซึ่งเป็นรถไฟฟ้าสายใหม่ในประเทศมาเลเซีย ระยะทาง51กิโลเมตร  เฟสแรกของรถไฟฟ้าเปิดปลายปีนี้และจะเปิดทั้งระบบได้ประมาณกลางปีหน้าหรือกลางปี60  เอ่ยถึง VGI อย่าลืม MACO

        ราคาหุ้น RJH แข็งสวนSET  เป็นอะไรที่มีความแตกต่าง  นายกล้วยหอม  เห็นเทพหุ้น เซียนหุ้น สำนักบัวหลวง ทำนาย RJH มีโอกาสแตกพาร์  พร้อมปรับเป้าเป็น 30 บาท และคาดQ3/59กำไรทะยานฟ้า ว้าวๆ...เรื่องแตกพาร์ แว่วๆ อยู่ในหัวผู้บริหาร RJH เพียงแต่ตอนนี้ ขอคิด ขอตกผนึก ปีหน้า ฟ้าใหม่ ค่อยว่ากันครับ

        QTC ยืน 19 บาท แข็งสุดบรรยาย ล่าสุด  ตั้งบริษัทย่อยใหม่เรียบร้อยแล้ว.....

        "กิตติ ชีวะเกตุ" บอสใหญ่ UAC คงเป้ารายได้ปีนี้ 1,800 ลบ. จากครึ่งปีแรกมีรายได้ 736.68ลบ. วางเป้ากำลังการผลิตรวม 50Mw ภายในปี62 จากปัจจุบัน16.5 Mw บุก CLMV มองพม่า -ลาว เเย้มลาวจะสรุป Q4/59 ส่วนพม่ารอเซ็น PPA เร็วๆ นี้ คาดจะใช้เงินลงทุนปีละ 1 พันลบ. เเหล่งเงินมาจากเงินทุนหมุนเวียน- หุ้นกู้ พร้อมส่งบ.ย่อย UAPC ลงกระดาน mai ช่วงไตรมาส1/61...นายกล้วยหอม มองเกมหุ้น UAC กำไรจะเป็นตัวขับเคลื่อน ช้า ชัวร์ มั่นคง.....

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@GEL  แนวโน้มครึ่งปีหลังสดใส
ไม่เสียแรงที่ใส่เกียร์ห้า เดินหน้าลุยธุรกิจตามแผนที่วางไว้ สำหรับ บริษัท เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GEL ล่าสุดขยายกำลังการผลิตผนังคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast) เป็น 1 ล้านตารางเมตรต่อปี จากเดิม 70,000 ตารางเมตรต่อปี  รองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น แบบนี้..พูดได้คำเดียวว่าแนวโน้มผลงานครึ่งปีหลังสดใสแน่นอนจร้า....

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

บทความล่าสุด

Microsoft ลงทุนไทย By: แม่มดน้อย

ภาพรวมหุ้นไทยในภาคเช้าที่ผ่านมา แกว่งตัวซิกแซกขึ้น สงสัยตอบรับข่าวดี Microsoft ลงทุนไทย....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้