Today’s NEWS FEED

Gossip

ระบาย

1,065

วันที่ 28 กันยายน 2559 พบกับเจ๊มดแดงที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

         เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง  เห็นหลายคน แสดงความเห็น พ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯฉบับแก้ไขเพิ่มเติม ที่กำลังมีผลในเร็วๆวันนี้  ก็เข้าใจ ตัวเจ๊มดแดง เอง ก็ต้องนำเสนอ ขุดคุ้ยวงในต่อไป อิอิ..... อ้าว ใครอยากบ่น แสดงความเห็น  ระบายความในใจ  ก็ควรรีบๆ  วันใด  พ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯฉบับแก้ไขเพิ่มเติม มีผล จะได้ก้มหน้า ก้มตาเทรดหุ้นหากินกันต่อไป..สักวัน หุ้นขึ้นๆ ทุกคนก็ลืม...ไปหมดแล้ว

         วานนี้ ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,489.39 จุด  ลดลง   0.75 จุด หรือ 0.05 %  มูลค่าการซื้อขาย   34,648.46   ล้านบาท    สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 287.98  ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ  2,019.60 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 1,035.04 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ  696.58  ล้านบาท

         BCPG เทรดวันแรก ราคาจอง10บาท/หุ้น มาร์เก็ตแคปเกือบ 2 หมื่นลบ. เชื่อว่า คงทำให้นักลงทุน  นักเก็งกำไร  จับตาทิศทาง หาช่องทางเล่นเก็งกำไร....แน่นอน วันนี้เล็กสั้น ขยันซอย ซอยถูกก็กำไร ซอยผิดก็เจ็บตัว

         TTA ลุยธุรกิจน้ำดื่มและให้บริการด้านการบำบัดน้ำเสีย แก่ภาครัฐและภาคเอกชนในประเทศไทย  งานนี้ไม่ได้มาคนเดียว  แต่ร่วมลงทุนกับSuez Environnement South East Asia Limited ฝั่ง TTA ถือ51% Suez Environnement South East Asia ถือ49%

         GEL ประกาศให้นักลงทุน ทราบโดยทั่วกัน โรงงานผลิตและจำหน่ายเหล็กรูปพรรณ ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท มิลคอน ติฮา จีอีแอล จำกัด (กิจการร่วมค้าของบริษัทฯ) ที่ประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่า ตอนนี้เดินเครื่องจักร ผลิตสินค้าแล้ว

         TWZ ขยับแต่ละช่อง ยากมากๆ เพราะคนเล่นเอาแค่ช่องเดียวแล้วเผ่น  ใครได้ 2 ช่อง นับว่าเฮง เจ๊มดแดง ไต่กิ่งไม้ ข้ามห้วย ไปอ่านตำราเก่าๆของพี่กูรูบัวหลวง พบว่า ประเมินมูลค่าหุ้น TWZ เบื้องต้นโดยอิง Benchmark multiplies กับค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมที่บริษัทดำเนินธุรกิจอยู่ (1) ธุรกิจมือถือคาดมีมูลค่า 0.30-0.35 บาท อิง PE 20-23 เท่าตามกลุ่ม (2) โรงไฟฟ้าฯ คาดมูลค่า 0.03 บาท อิง PE 15 เท่า และ (3) อสังหาฯ มูลค่า 0.11 บาท อิง PE 9 เท่า ซึ่งจะได้มูลค่าหุ้นของ TWZ ตามวิธี SOTP อยู่ที่ 0.44-0.48 บาท ...

         THAI ได้เวลาเหาะ สู่ท้องฟ้า รับข่าวดี สำนักงานบริหารการบินแห่งสหรัฐอเมริกา (FAA) จะปรับขึ้นอันดับมาตรฐานการบินของไทยเป็น Category 1... THAI เตรียมกลับมาบินเข้าสหรัฐได้ในเดือน ต.ค.โดยไม่ต้องรอปลดธงแดงขององค์กรการบินพลเรือนระหว่างประเทศ ICAO 

         UAC วันนี้แถลงข่าวใหญ่ บุกแหลก CLMV ...6-7 6-7 6-7....

         เจ๊มดแดง เห็นข่าวลือ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ให้เจ๊นิดหรือเจ๊บุญพร บริบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม-เฮียโฆษิต บุญเรืองขาว กรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ หยุดปฏิบัติงานในบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ทันที หากจริง หรือเป็นจริง ก็ถือว่า เร็วกว่าคาดไว้  แน่นอน ทุกเรื่องราว ล้วนมีที่มา ที่ไป....ศึก 2โบรกเกอร์ คงเกิดขึ้นเร็วๆนี้  ส่วนสะเก็ดระเบิด จะไปตกหล่นใส่โบรกใด  ก็หาทางหลบ หาทางหลีกให้ดีน่ะค่ะ

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@SMT เตรียมลงสนาม Solar Panel เริ่มผลิตเฟสแรก พ.ย.นี้
มีเรื่องมาเล่าขยายความ......กันซักนิดเกี่ยวกับธุรกิจที่จะเป็นท่อน้ำ เลี้ยงชั้นดีให้กับ SMT หรือ บมจ.สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) กับโครงการลงทุนผลิต Solar Panel Generation 3 ให้กับพันธมิตรรายใหญ่ในอเมริกา โดยล่าสุดทีมผู้บริหารบินลัดฟ้าไปฝึกอบรมเรื่อง Solar Panel ถึงอเมริกา แถมไปแล้วไม่เสียเปล่า ยังได้หนีบสัญญาลงนามเป็นตัวแทนจำหน่าย Solar Panel ให้กับบริษัทรายใหญ่แห่งหนึ่งในอเมริกาด้วย แน่นอนแล้วว่าโรงงานใกล้จะเสร็จเดือน ตุลาคม นี้  โดยเริ่มต้นการผลิตที่ 40 MW ในเดือนพ.ย.นี้ พร้อมแล้วที่จะโกยรายได้จากนี้ไปจนถึงอีก 3 ปีข้างหน้า เนื่องจากว่ามีเป้าหมายขยายได้ถึง 200 MW ส่วนบทวิเคราะห์จากบล.ชั้นนำ  ยังให้แนวโน้มทิศทางจากนี้ของ SMT ว่ามีความสามารถเชิงเทคนิคในการผลิตสินค้าดีขึ้นมาก เหตุเพราะการทำการตลาดโดยรวมสำเร็จได้ด้วย ดี โดยวัดผลจากจำนวนลูกค้าใหม่ที่เพิ่มเข้ามา จำนวน 13 รายในปีนี้ อีกทั้งแผนการพลิกฟื้นธุรกิจเข้าสู่ธุรกิจผลิตภัณฑ์ High Value มีความชัดเจนขึ้น คาดรายได้ส่วนนี้คิดเป็นราว 50% ในปี 2017

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

Microsoft ลงทุนไทย By: แม่มดน้อย

ภาพรวมหุ้นไทยในภาคเช้าที่ผ่านมา แกว่งตัวซิกแซกขึ้น สงสัยตอบรับข่าวดี Microsoft ลงทุนไทย....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้