Today’s NEWS FEED

Gossip

เข้ม

1,250

วันที่ 27 กันยายน 2559 พบกับนายกล้วยหอมที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        นายกล้วยหอม ขอบอก สุดยอดครับ ตลท.ประกาศปรับเกณฑ์รับหุ้นไอพีโอทั้งSET-MAI ใหม่ มีผลใช้ 1 ม.ค.60 เรียกว่า คุมเข้ม  พร้อมการใช้ พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฉบับใหม่ที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม(เร็วๆนี้)...ในเมื่อเล่นในบ่อนของเขา นักลงทุน ก็ต้องเล่นตามกติกาของบ่อน  อย่าได้มาลวดลายแบบศรีธนญชัย ประเดี๋ยว เจอดุจพินิจ 555

        วานนี้ ดัชนีตลาด ปิดที่ระดับ 1,490.14จุด  ลดลง 2.74จุด หรือ  0.18% มูลค่าการซื้อขาย34,952.13 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 445.71  ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ  930.77  ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 543.97 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ  1,029.03  ล้านบาท

        นาทีนี้ เทรดหุ้น ก็ว่ากันไปตามกราฟ ตามเทคนิค ตกกุ้ง หอย ปู ปลาไปพลางๆก่อน  เพราะข่าวสารจากบิ๊กๆ คงไม่มีใครกล้า ออกมาเปิดเผยข้อมูล  คงต้องรอให้ ก.ล.ต. ติวเข้ม แนะนำ อย่างไหน พูดได้ อย่างไหน ห้ามพูด...แต่ระหว่างนี้ บิ๊กบจ. ก็เล่าข่าวเก่า ข่าวที่เคยเผยแพร่ไปแล้ว ให้ฟังกันอีกครั้ง ก็ไม่เป็นไร ...เชื่อว่า คงทำได้

        ภาพรวมการทำงานของสื่อมวลชน เป็นตัวกลาง จากผู้ส่งสาร ไปยังผู้อ่าน  ผู้รับสาร...มีบ้างที่ข้อมูลคลาดเคลื่อน ก็อธิบาย ชี้แจงกันไป...ดีกว่า ไม่มีข่าว ไม่มีกิจกรรม อิอิ

        ปีหน้า ปี60 เกณฑ์ใหม่IPO  SET พาร์เท่ากับหรือมากกว่า 0.50 บาท  ส่วนผู้ถือหุ้น  > 300 ลบ. +  ก่อน IPO ต้องมี Equity > 0 (เดิม > 300 ลบ.)  หากยื่นเกณฑ์มาร์เก็ตแคป  ราคาตลาด> 7,500 ลบ. +EBIT 1  ปีล่าสุด และงวดสะสมล่าสุด  > 0  (เดิม >  5,000 ลบ. เป็นต้น

        ส่วนเกณฑ์ใหม่MAI พาร์ > 0.50 บาท/หุ้น (เดิมไม่ได้กำหนด) ส่วนผู้ถือหุ้น  > 50 ลบ.  +  ก่อน IPO ต้องมี Equity > 0 (เดิม > 20 ลบ.) กำไรสุทธิ ปีล่าสุด  > 10 ลบ. (เดิม >  0 ลบ.) กระจายรายย่อย 25% + 300 ราย  (เดิม 20%)(20% ถ้า Paid up Capital > 3,000 ลบ.)  กรณียื่นเกณฑ์มาร์เก็ตแคป  > 1,000 ลบ.+ EBIT ปีล่าสุด และงวดสะสมล่าสุด  > 0(เดิมไม่ได้กำหนด EBIT)Track Record 2 ปี (เดิม 1 ปี)

        ทั่นประพันธ์ แห่ง MAI บอก ในปีนี้ได้มีบริษัทจดทะเบียนเข้าใหม่ใน mai แล้ว 9 บริษัท และที่อยู่ในขั้นตอนการขอพิจารณารับหลักทรัพย์แล้วเตรียมเข้าจดทะเบียน 6 บริษัท ขณะเดียวกัน ในช่วงที่เหลือของปี คาดว่าจะมีการยื่นขอเข้าจดทะเบียนอีก 5-10 บริษัท ส่วนปี60 คาดจะมีบริษัทยื่นขอเข้าจดทะเบียนประมาณ 15-20 บริษัท

        2โหมดแห่งความเข้มข้น SET-SEC ตอนนี้ทำงานอย่างหนัก เพื่อตลาดหุ้นไทย จะได้มีคุณภาพ...ยอดเยี่ยมครับ

        วกมาสู่ดงหุ้น  เล่นยาก ทุกอย่างเงียบ แต่ก็มีบางตัว เปล่งประกายลำแสงสีเขียว  เริ่มจาก PIMO  เกมราคาเกือบถึง เกือบทะลุ 3 บาท นับว่า แข็งแรง แข็งแกร่งอย่าบอกใคร....นาทีนี้  ราคานี้   คิดจะเล่น จะเทรด PIMO  ต้องใช้ความกล้า บนข่าวสารยังไม่มีอะไรใหม่  นอกจาก เฮียวสันต์แห่ง PIMO เคยประเมินผลประกอบการปีนี้  ทำสถิติสูงสุดใหม่  ตามยอดขายทั้งใน-ตปท. สดใส และเดือนต.ค นี้ เซ็น MOU ในผลิตภัณฑ์ใหม่ BLDC คาดปี 60หรือปีหน้า  จะใช้เงินลงทุนประมาณ 200 ลบ.  เพื่อซื้อเทคโนโลยี  -สร้างรง.ผลิตสินค้าใหม่ และซื้อเครื่องจักร

        EVER ราคาฮอตๆ  ก็ไม่มีอะไรมากมาย  นายกล้วยหอม พยายามขุด  พยายามค้น แต่หาข่าวสารใหม่ ไม่เจอ ก๊าบ....(มีก็บอกไม่ได้...)

        NCL ตั้ง  Mr.Marc Chen  ดำรงตำแหน่งCEO of South East Asiaและ Mr.Thomas Tong  ดำรงตำแหน่ง CEO OF North Asia บอกได้เลยว่า ต้องติดตามเกมธุรกิจในต่างแดน แดนไกล...ส่วนเกมหุ้น NCL ต้องปล่อยไปตามกลไกตลาด ตามสายสม พัดไปตรงไหน ก็ตกไปตรงนั้น พัดทีไปที 55

        17ต.ค.นี้  รู้ราคาจองบ้านปูเพาเวอร์ หลังกำหนดราคาเสนอขายเบื้องต้นที่ระหว่าง 18 - 21 บาทต่อหุ้น  งานนี้ BANPU ให้ผถห.จองซื้อ ( Pre-emptive Right )  23.1725 : 1 ดีเดย์วันจองซื้อและชำระค่าหุ้น  วันที่ 10 ต.ค. 2559 ถึงวันที่ 13 ต.ค. 59 ส่วนเกมหุ้นแม่อย่าง BANPU  คงว่ากันตามกราฟแล้วกันน่ะ เจ๊ๆ เฮียๆ....

        NDR  คลอด NDR-W1 ฟรี แจกผู้ถือเดิม 2 : 1  พร้อมกับทุ่มเงิน 300 ลบ. ถือหุ้น30% เข้าร่วมลงทุนตั้งบริษัทเพื่อผลิตและจำหน่ายยางล้อรถยนต์ และยางล้อรถบรรทุก  ส่วนบริษัท ป. สยามอุตสาหกรรมยาง ผู้ผลิต และจำหน่ายยางล้อรถบรรทุกในประเทศไทย ซึ่งถือหุ้นโดย นางพรรณพร อุตสาหกิจอำนวย และกลุ่มครอบครัว อุตสาหกิจอำนวย ร่วมถือหุ้น30%และอีก40% เป็น Shandong Yinbao Tyre Group Co., Ltd. ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายยางรถยนต์ และยางรถบรรทุก จากประเทศจีน    ในเมื่อเปิดข้อมูลมาอย่างนี้  ใครล่ะจะอดใจไหวคับ

        นายกล้วยหอม ยินดีผู้เข้าร่วมสัมมนาหุ้นอินไซด์ ได้ฟังข้อมูลทั้ง MILL-NCL เชิงลึก....มองยาวๆ จับจังหวะให้แม่นๆ...แล้วกัน พี่น้อง...เอ้ย

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

บทความล่าสุด

ไม่ไกล By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง สอดส่อง SET วันศุกร์ ก่อนเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวในสุดสัปดาห์นี้ ขณะที่สัญญาณขายของนักลงทุน...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้