Today’s NEWS FEED

Gossip

สั้น............By แม่มดน้อย

1,135

 

สั้น............By แม่มดน้อย

    โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.........เพี้ยง  แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ระหว่างรอ  Window dressing ในช่วงปลายสัปดาห์นี้  SET ลงแรง ก็มีแรงรับ  ทยอยซื้อ  เล่นสั้น ดัก..Window dressing จากนั้น เดือนหน้า ก็มาลุ้น มาเก็งกำไรผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนไตรมาส3/59กลางเดือนตุลาคม กลุ่มสถาบันการเงิน คงเผยโฉม เปิดตัวเลขให้เห็นกัน
    ปิดตลาดเช้า ดันชีตลาดอยู่ที่ 1488.97 จุด  ลดลง 3.91 จุด  คิดเป็น 0.26%  มูลค่าการซื้อขาย 17,833.02 ล้านบาท
     พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลัก ทรัพย์ฉบับใหม่ที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม ส่งผลให้บรรดาบิ๊กๆ พูดได้แต่ของเก่า  เรียกว่า รอ ก.ล.ต.เรียกไปแนะแนวทางโดยเฉพาะในประเด็นการเปิดเผยข้อมูล...ตัวเลขคาดการณ์ ยังบอกกล่าวได้หรือไม่ พรุ่งนี้เป็นคิวมันสมองบิ๊กบล.ทุกแห่ง หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมา สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน ได้มีการพานักวิเคราะห์ไปพบเจ้าหน้าที่ ก.ล.ต.  ตอนนี้สมาคมฯ อยู่ระหว่างการจัดทำคู่มือการทำบทวิเคราะห์ ให้กับนักวิเคราะห์คาดว่าจะแล้วเสร็จเร็วๆนี้
    พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฯฉบับแก้ไขเพิ่มเติม ก็ถือว่า มีความทันสมัย...แม่มดน้อย เชื่อว่า นักลงทุนรายใหญ่  มีความได้เปรียบ นัดคุยลับ ปิดห้องคุยกับบิ๊กบจ. ทำสะดวก ...ไล่หุ้น ลากหุ้น อ้างเทคนิค ....สุดท้าย ก็ทุบให้เม่า ให้รายย่อย แบกรับของไปก็จบ สิ้นกระบวนความค่ะ
    แม่มดน้อย มองเกมหุ้นCKP  เป็นทฤษฎีสมคบคิด ในกลุ่มก๊วนขาใหญ่เล่น มองอนาคตสดใส ส่งผลให้วอลุ่มเทรดCKP เหนียวแน่น  หากดึงมวลชน ดึงเม่าไม่ได้มากพอ  หนีไม่พ้น เขมือบ กินกันเอง หุหุ
    เพราะเราคู่เรา โดยแท้ สำหรับTSE-WAVE  ถือว่าเป็นหุ้นที่มีสตอรี่เกื้อหนุนกัน....ใครอยากเล่น อยากเทรดเชิญตามสบาย เพราะหุ้นใหญ่ กอดหุ้นแน่นไม่ปล่อยของ โปรยใส่นักเก็งกำไร
    MILL มั่นใจผลงานปีนี้ เป็นปีที่ดีที่สุดของบริษัทฯ คาดรายได้โตเกินเป้า-ปริมาณขายเหล็กปีนี้ทะลุ 1 ล้านตัน หลังครึ่งปีแรกทำได้แล้วมากกว่า 7แสนตัน จากปีก่อนที่ 8 แสนตัน หวังดันสัดส่วนรายได้ตปท. ขยับขึ้นเป็น 10-15% จากปัจจุบัน 5%หลังขยายตลาดตปท. ต่อเนื่อง ...แม่มดน้อย ได้สดับฟังงานสัมมนาหุ้นอินไซด์แล้ว บอกได้เลย MILLผ่านการลงทุนใหญ่ หนักๆมาแล้ว จากนี้ คงไม่รบกวนผู้ถือหุ้น ส่วนกำไรปีนี้บานตะเกียง แต่ปันผลพิเศษหรือไม่พิเศษ ขึ้นอยู่กับ เสี่ยหมู เสนอบอร์ดMILL พิจารณา
    NCL ก็ไม่ธรรมดา มีความยิ่งใหญ่รออยู่ข้างหน้า  หลังตั้ง 2CEO  Mr.Marc Chen  เข้าดำรงตำแหน่งCEO of South East Asiaและแต่งตั้ง Mr.Thomas Tong เข้าดำรงตำแหน่ง CEO OF North Asia โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไป..ล่าสุดซื้อหุ้นของบริษัท เกรซ วอเทอร์ เมด จำกัด ประกอบธุรกิจผลิตน้ำฟอกไตและจำหน่ายอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น จำนวน 8 พันหุ้น มูลค่าหุ้นละ 1 พันบาท เป็นเงิน 8 ล้านบาท  ส่งผลให้บริษัท เกรซ วอเทอร์ เมด มีสถานะเป็นบริษัทร่วม ซึ่งNCL ถือหุ้น44.44% งานนี้สร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่บริษัทฯในอนาคตและกระจายความเสี่ยงของบริษัทฯ
   
    @@@  “กอง REIT น่าสนใจ ทางเลือกใหม่” "สุชาติ เจียรานุสสติ" บิ๊กบอส บริษัท เอสซีซีพี รีทส์ จํากัด  ผู้จัดการกอง REIT มือฉมัง ที่โลดแล่นในวงการจัดการการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ทั้งญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สิงคโปร์  จนประสบความสำเร็จ ล่าสุด จับมือธนาคารกสิกรไทย เตรียมดันกอง REIT "TPRIME" เข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) งานนี้..เจ้าตัวเชื่อมั่นจะเป็นอีกทางเลือกใหม่ให้นักลงทุนได้เลือกสรร เพราะมีจุดแข็งมากมาย ทั้งทำเลดี อัตราการเช่าสูง ผู้เช่ามีคุณภาพ ทีมบริหารมืออาชีพ  อดใจรออีกนิด ...ไม่นานเกินรอจร้า

         @@@    UPA เล็ง!! เพิ่มกำลังการผลิตโรงไฟฟ้าที่เมียนมาร์  บมจ. ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย  (UPA) ภายใต้การขับเคลื่อนงานของผู้บริหารฝีมือฉมัง!!      “อุปกิต ปาจรียางกูร”  เตรียมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่อีกครั้ง เพราะขณะนี้กำลังซุ่มศึกษาแผนเพิ่มกำลังการผลิตของโรงไฟฟ้าพลังก๊าซ ธรรมชาติ  ที่เมืองกันบก จังหวัดทวาย รัฐทะนินทายี สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ จากปัจจุบันที่เดินเครื่องจ่ายไฟอยู่ที่ 6 เมกะวัตต์...คาดว่าเร็วๆนี้ คงได้เห็น UPA เติบโตอย่างมั่นคง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นไปพร้อมๆ กับกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นแน่นอนจร้า   


    @@@  เด่นและดีเรียกพี่.. ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น "เจ้าสัวชูชาติ เพ็ชรอำไพ" CEO คนเก่งของ  บมจ.เมืองไทย ลิสซิ่ง (MTLS)  เพราะแม้นิตยสาร Forbes Thailand จะจัดอันดับให้ขึ้นแท่นเป็นมหาเศรษฐีอันดับที่ 29 ของไทยประจำปี 2559 แต่ก็ไม่ลืมที่จะตอบแทนคืนสู่สังคม โดยมอบเงินให้กับ รพ.สุโขทัย  บ้านเกิด เพื่อสร้างอาคารอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน และมีโครงการซื้อเครื่องฟอกไต และปรับปรุงโรงพยาบาล  รวม 90 ล้านบาท ล่าสุด!!!! กับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ทำให้มี “เจ้าสัวชูชาติ” ในวันนี้ ได้มอบเงิน 65 ล้านบาท สร้างอาคารศูนย์ความเป็นเลิศเศรษฐศาสตร์...ยังไงขอให้บุญกุศล หนุนนำให้หุ้น MTLS วิ่งกระฉูดด้วยนะคร๊าบบบบ

    @@@  “นับถอยหลัง CHEWA เปิดโครงการใหม่” ประสบความสำเร็จจากการพัฒนาโครงการแนวสูงมาแล้วหลายทำเล  ล่าสุด วันที่ 28 ก.ย.นี้  “บุญ ชุน เกียรติ” แห่ง บมจ.ชีวาทัย (CHEWA)  เตรียมเปิดตัวโครงการ “ชีวาทัย เพชรเกษม 27” ที่ศักยภาพทำเลสูงปริ๊ดส์ส์ส์ ใกล้ทั้ง  MRT สายสีน้ำเงิน-BTS สายสีเขียว  ตอบโจทย์เรื่องความสะดวก รวดเร็วในการเดินทางแบบนี้  มั่นใจได้เล้ยย ยอดจองคงทล่มทลายหนักมาก!! แน่ๆ


    @@@  ข่าวดี!! สุดๆในรอบปี สำหรับสาวกหงส์แดง ที่เป็นลูกค้าดีแทค รับสิทธิ์ลุ้นรางวัลใหญ่บินไกลดูบอลเยือนถึงสนามแอนฟิลด์ เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ  เป็นเวลา 5 วัน 2 คืน มาก!!ถึง 10 รางวัล กับกิจกรรม “เชียร์มันส์สนั่นแอนฟิลด์ เหินฟ้าชมศึก ลิเวอร์พูล Vs เอฟเวอร์ตัน ถึงอังกฤษ"  เมื่อ “โมโน กรุ๊ป” และ “ดีแทค”  ร่วมเอาใจแฟนหงส์แดง!!! @@  ให้สาวกหงส์แดงได้โหลด-ลุ้นติดขอบสนาม เพียงแค่เป็นลูกค้าดีแทคและกดบริการ Mobile Service ใดๆ ของโมโน กรุ๊ป  อาทิ MGame, Sport Fever, Mono Maxxx  หรือ Gossip Exclusive ที่เบอร์ *336099 แล้วโทรออกตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 มกราคม 2560 @@  งานนี้ เรียกว่ามีเซอร์ไพร์สให้สาวกหงส์แดงตลอดทั้งทริปแน่นอน  ....

บทความล่าสุด

ไม่ไกล By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง สอดส่อง SET วันศุกร์ ก่อนเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวในสุดสัปดาห์นี้ ขณะที่สัญญาณขายของนักลงทุน...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้