Today’s NEWS FEED

Gossip

ไม่แตกต่าง

1,080

วันที่ 21 กันยายน 2559 พบกับนายกล้วยหอมที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        นายกล้วยหอม ยังคงมีความเชื่อ หุ้นไทย ระหว่างรอผลประชุม เฟด-บีโอเจ ขึ้น-ลงแรง ก็คงยากแล้ว หลังจากวานนี้ ลบแบบลึกๆไป 25.18 จุด  ก่อนเด้ง ลบเพียง18.95 จุด...วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย คงมีสภาพไม่แตกต่างจากตลาดหุ้นทั่วโลก หุ้นตัวไหนเด่น ตัวไหนดับ คงรู้กันที่หน้างาน หน้าจอ หน้ากระดานหุ้น

        วานนี้ ดัชนีตลาด ปิดที่ระดับ 1,473.78จุด ลดลง18.95จุด หรือ1.27% มูลค่าการซื้อขาย49,194.03ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 1,597.03   ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ  1,693.96  ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ 1,775.85 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ  1,515.14   ล้านบาท

        เหนือความหมาย NCL เหาะ ประดุจมีความมั่นใจในการเล่น  สงสัย แอบไปรับประทานยาวิเศษ ไอเรด เพิ่มขนาด ใหญ่ ยาว อึด ทนนาน 5555 เทรดดี สวนกระแสอย่างนี้  เชิญตามไปดูกันตามสบาย  สำหรับนายกล้วยหอมแล้ว  อยากเชิญชวนนักลงทุนทุกโบรกเกอร์ มาฟังข้อมูลNCL จากเฮียกิตติ ผู้บริหารเอ็นซีแอล โดยตรง แบบว่า จะได้ขึ้นหรือนั่งรถเหาะNCL อย่างสบายอก สบายใจ

        รอบของหุ้นเรือเดินสมุทร มาแล้ว  TTA PSL RCL JUTHA ASIMAR  แวดวง วงการ..ทำนาย ดัชนีค่าระวางเรือ BDI จะยังขยับขึ้นต่อในเดือน ต.ค. จากการเข้าสู่ฤดูกาล Re-stocking ของจีน เนื่องจากปริมาณสต็อกสินแร่เหล็กของจีนยังต่ำกว่าค่าเฉลี่ยราว 5% และการเข้าสู่ High Season ของธุรกิจถ่านหินเพื่อเร่งส่งมอบก่อนการเข้าสู่ช่วงฤดูหนาว

        CGD ก็มี แรงเก็งกำไรเข้าหนาแน่น นับว่า ชีวิตไม่เหงาเดียวดาย...นายกล้วยหอม มองใครคิดจะเล่นCGD อยากได้จับจังหวะให้แม่นยำ  ด้วยสตอรี่ของCGD ไม่ได้ด้อย  แต่ยิ่งใหญ่อลังการงานสร้าง  ก็ ตอนนี้ อยู่ระหว่างเจรจา 10 ราย ซื้อกิจการ-ลงทุน โรงเรียน-อสังหาฯ ในอังกฤษ และออสเตรเลีย(ไม่ได้โม้)...CGD หวังปี 61เทิร์นอะราวด์ หลังพัฒนาโครงสร้างเจ้าพระยา เอสเตท

        มาถึงรอบEE มาได้อย่างถูกจังหวะ  มีทั้งพลังงานกล พลังงานไฟฟ้า ซุกซ่อน ชวนให้ติดตาม ความเคลื่อนไหว ความคืบหน้า...EE ถึงบทจะเล่นก็เล่น บทจะพักก็พัก  นายกล้วยหอม อยากให้นักลงทุนเข้าใจธรรมชาติของหุ้นEE ว่าเป็นอย่างนี้ก๊าบ

        IVL สัมผัส 29 ยิ่งต่ำกว่า 29 ยิ่งดี  ด้วยหุ้นIVL  มีเซียนหุ้นซีไอเอ็มบี ประเมิน IVL จะมีกำไรปกติแข็งแกร่งถึง 2.3พันล้านบาทและกำไรสุทธิ 2.7 พันล้านบาทใน 3Q16 จากการกลับรายการสำรองสำหรับการยกเลิกโครงการรวม 400 ล้านบาทในปี 2015,?เราคาดว่ากำไรจาก HVA 7-7.5 พันล้านบาทต่อปีจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันกำไร ??มาร์จินจะเริ่มเข้าสู่ขาขึ้นในปี 2017 จากการฟื้นตัวของมาร์จิน PTA และ PET...ปัจจัยผลักดัน การขยายกำลังการผลิตที่ Rotterdam และเปิดดำเนินงานอีเทนแครกเกอร์ในสหรัฐใน 4Q17 และคงคำแนะนำ "ซื้อ" ที่ราคาเป้าหมาย 50 บาทอิง EV/EBITDA เฉลี่ย 6 ปีที่ 13x ในปี CY17

        นายกล้วยหอม แอบได้ยินเรื่องราวของSTAR แล้ว อยากให้ทุกฝ่าย มองผลประโยชน์อย่างสมเหตุสมผล   ตรงไปตรงมา...ทางเลือกมี 2 ทาง สวรรค์กับตรงข้ามสวรรค์

        ยามนี้ นายกล้วยหอม เห็นความทุกข์ใจ ไม่สบายใจของดร.ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ อดีตประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ แอพเพิล เวลธ์ จำกัด (มหาชน) หลังถูกSEC ลงโทษพักงานในธุรกิจตลาดทุน 2 ปี พร้อมกับการประกาศพึ่งศาล แว่วๆ SEC ก็ระมัดระวังการให้ข่าวเช่นกัน  ทุกตัวอักษร ถูกกลั่นกรองอย่างดี พลาดไม่ได้งานนี้....

        โบรกเกอร์เล็กอย่าง แอพเพิล เวลธ์ ดร.ประสิทธิ์ ถูกเชือด เจ๊ภัทธีรา ในฐานะ นายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย(14ก.ย.) ก็โทรศัพท์ให้กำลังใจ พร้อมทั้งกระซิบมีหลายโบรก เอ้ย หลายคนร่วมพิจารณา แบบว่า มีการปิดหัวชื่อ..เอาเถอะ ถ้าใครถามดร.ประสิทธิ์ตอนนี้ "ผมเองรู้สึกเสียใจมาก เราเองก็รักพี่อู้ รักวงการ และรักในระบบ ซึ่งผมเองก็เศร้านะครับ เพราะเราเป็นสมาชิกที่ดี เราเป็นเด็กดี เราทำอะไรตามกฎตลาด พอมีเรื่องเเบบนี้ก็เศร้านิดหน่อย "

        ส่วนเจ๊ภัทธีรา ของดแสดงความเห็น...น่ะจ๊ะ

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

ฟรี...สัมมนา Hooninside ครั้งที่ 6 หัวข้อ หัวข้อ " MILL เหล็กที่ไม่ธรรมดา- NCL ถ้าไม่มีดี ไม่มา " พบกันเสาร์ 24 ก.ย.59

              ฟรี......สัมมนา Hooninside ครั้งที่ 6 หัวข้อ  " MILL เหล็กที่ไม่ธรรมดา" และ" NCL ถ้าไม่มีดี ไม่มา " โดย  คุณจุรีรัตน์ ลปณาวนิชย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบัญชีและการเงิน บมจ. มิลล์คอน สตีล MILL และ คุณกิตติ  พัวถาวรสกุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ (NCL) ทิ้งท้าย เจาะหุ้นสไตล์ : ธณพงศ์ มีทอง โดย คุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz.  ณ บล. ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) สาขาบางกะปิ อาคารสำนักงาน เดอะมอลล์บางกะปิชั้น 8


               สำรองที่นั่ง ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ สนใจติดต่อ 02-276-5976, ส่งชื่อ - สกุล - หมายเลขโทรศัพท์-โบรกเกอร์ มาที่ e-mail:reporter@hooninside.com (ไม่มีค่าใช้จ่าย)

กำหนดการดังนี้
    12.30-13.00 น.         ลงทะเบียน    
    13.00-14:00 น.         หัวข้อ  " MILL เหล็ก ที่ไม่ธรรมดา" โดย  คุณจุรีรัตน์ ลปณาวนิชย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบัญชีและการเงิน บริษัท มิลล์คอน สตีล จำกัด (มหาชน) MILL
     14.00-15.00 น.         หัวข้อ " NCL ถ้าไม่มีดี ไม่มา " โดย คุณกิตติ  พัวถาวรสกุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ จำกัด(NCL)
     15:00-15:15 น.          พักเบรก
     15.15-16.00 น.          เจาะหุ้นสไตล์ : ธณพงศ์ มีทอง โดย คุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz.

 ****พบกันในงานสัมมนา Hooninside ครั้งที่ 7 วันที่ 29 ต.ค. 2559  ณ บล. ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) สาขาบางกะปิ อาคารสำนักงาน เดอะมอลล์บางกะปิชั้น 8****

บทความล่าสุด

Microsoft ลงทุนไทย By: แม่มดน้อย

ภาพรวมหุ้นไทยในภาคเช้าที่ผ่านมา แกว่งตัวซิกแซกขึ้น สงสัยตอบรับข่าวดี Microsoft ลงทุนไทย....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้