Today’s NEWS FEED

Gossip

ไม่มีอะไรแน่นอน

1,009

วันที่ 20 กันยายน 2559 พบกับเจ๊มดแดงที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง ท่องบท โลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอน วานนี้ ไม่กลัว วันนี้อาจกลัว ขึ้นมาก็ได้ ใครจะไปล่วงรู้  ดุจอารมณ์ นักลงทุนในตลาดหุ้น มันแกว่งไป แกว่งมา ทำได้ดีสุด ก็เทรด ก็เล่นให้จบในวัน  วันต่อวันดีที่สุด  เพราะเกมหุ้นทุกวันนี้  ขาใหญ่ ไทย-เทศ-พอร์ตโบรกฯ คือ คนกุมชะตากรรมของSET

        วานนี้ ดัชนีตลาด ปิดที่ระดับ1,492.73  จุด เพิ่มขึ้น 13.66 จุด หรือ 0.92%  มูลค่าการซื้อขาย60,625.75ล้านบาท  สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ706.22 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ2,109.40   ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 3,441.91   ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ6,257.53  ล้านบาท

        หลังจาก ข่าว JAS แจ้ง พิชญ์  โพธารามิก จะยื่นคำเสนอซื้อหุ้น JAS ที่ราคา7.25 บาท/หุ้นและ3.68 บาทต่อ ใบสำคัญแสดงสิทธิ JAS-W3  มีSCB เป็นผู้สนับสนุนทางการเงิน สำหรับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทฯ ภายในวงเงินไมเกิน 4.25 หมื่นล้านบาท..มือคีย์บอร์ด อย่าง Wattana Stock Page ออกมาตั้งข้อสังเกตุ 19 กันยายน 2559 / 15.45 น.JAS - ตลาดจะพังพาบ กราฟก็ไม่ต้องสน ถ้าคนมันจะโกง งานนี้คงต้องโยนไปที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นตลาดหลักทรัพย์ หรือว่า กลต. ว่าจะเข้ามาจัดการกับกรณีเช่นนี้ได้หรือไม่

        กรณีการทำ tender offer ของ JAS คาดว่าน่าจะมีการใช้ข้อมูลที่รั่วไหลมาหาประโยชน์จากราคาหุ้น

        ลองไปดูข้อมูล Open Interest ของ JASU16  JASZ16 ดูย้อนหลังกันเลย มีการสะสมหุ้น JAS ผ่านธุรกรรม block trade Single Stock Futures คิดเป็นจำนวนหุ้นมากกว่า 300 ล้านหุ้น ในช่วงเวลาเพียง 1 เดือนเศษๆ เท่านั้น เรารู้กันอยู่ว่า futures เป็นตราสารที่มี leverage และมีความเสี่ยงสูงมาก เพราะหากผิดทาง นักลงทุนมีโอกาสขาดทุนได้อย่างมหาศาล การเข้ามาสะสม SSF JAS ในปริมาณมากเช่นนี้ แสดงว่าผู้ซื้อต้องมั่นใจเป็นอันมากว่าราคาหุ้นจะปรับตัวขึ้น และการสะสมรอบนี้ ก็มีปริมาณใกล้เคียงกันกับตอนที่มีการลากหุ้น JAS ขึ้นไปรอบที่แล้ว

        ที่สำคัญ นักลงทุนกลุ่มนี้ขายได้ถูกจังหวะทุกครั้ง ไม่ต่างกับตอนที่ซื้อ มันคงไม่ต้องคิดอะไรมาก และคงไม่เป็นการกล่าวหาเกินไปว่า นักลงทุนกลุ่มนี้ใช้ข้อมูลอันเป็นสาระสำคัญที่ยังไม่ประกาศต่อสาธารณชนมาหาประโยชน์ให้กับตนเอง  โดยรอบนี้ น่าจะได้เงินไปไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท และสัญญาณจบรอบการเล่นของ JAS ก็ปรากฏให้เห็นหลังวันนี้มีรายการ block trade SSF JAS มากกว่า 300000 สัญญา เรียกได้ว่าที่สะสมมาทั้งหมดนั้น ออกของหมดแล้ว  บางทีผมก็ไม่เข้าใจว่า ตลาดจะเสียเวลามานั่งจับนักลงทุนรายย่อยที่ส่งคำสั่งทีละ 100 หุ้น ในข้อหาส่งคำสั่งไม่เหมาะสมไปทำไม แต่งานชิ้นโบแดงอย่างจับข้อหา insider trading กลับไม่ยอมทำ

        ในเมื่อเรื่องการ tender offer เป็นเรื่องของคนสองฝ่าย คือ คุณ....ที่เป็นคนทำ tender กับ SCB ที่เป็นผู้สนับสนุนทางการเงินซึ่งต้องรู้เรื่องมาก่อนหน้านี้แล้ว ถ้าจะหาว่าข่าวมันหลุดมาจากใคร หรือเป็นกลุ่มไหน ก็ไม่น่าจะหายาก ขึ้นอยู่กับว่า จะหาหรือว่าไม่หาเท่านั้นเอง มิน่าล่ะ 150 จุดที่ลงมานี่ทำอะไร JAS ไม่ได้เลยจริงๆ

        ส่วนกูรู ถูกต้องตามกฎหมาย  วันนี้คงจะมีมุมมองที่มีต่อหุ้น JAS ...ชวนให้ติดตามเช่นกัน

        เจ๊มดแดง เชื่อว่า ต่อให้มีเสียงวิพากษ์ วิจารณ์ดั่งกระหึ่ม เกมทั้ง JAS JAS-W3 ต้องกระโดดโลดเต้นต่อไป อย่างมีชั้นเชิง มีศิลปะ....7-8-9...

        CWT โดดเด่น สมกับ เบาะหนังไฟฟ้า วานนี้เล่นดุเดือด ยืนปิดที่ 4.54 บาท บวก 0.52 บาท คิดเป็น 12.94%  เจ๊มดแดง แอบล้วงรู้ความในใจ เสี่ยวี..ชื่นชอบเลข 7 เลข 8 เป็นพิเศษ....

        WIIK ฉวยจังหวะ โหนSET เรียกว่า สบช่องบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้น  สมกับเป็นหุ้นที่มีเจ้าภาพ มีคนทรงเจ้า อาการอย่างนี้ทะลุ 5 ข้าม5 ตีลังกา ทะยานฟ้า ไม่น่าจะใช้ท่ายาก...เฝ้าดูอยู่อย่างห่างๆ

        ไม่น่าแปลกใจ  ราคาหุ้น NEWS แทบจะเป็นหุ้นไร้ค่า  เพราะ 15 ก.ย. 59 กองโท สุวิทย์ พิพัฒน์วิไลกุล กดปุ่มขายหุ้น NEWS 4.64%  คงเหลือในมือที่พร้อมถล่มขายได้อีก 4.76% ..และ5ก.ย.59 วทันยา วงษ์โอภาสี ขายหุ้น NEWS ทิ้งไป 3.18% คงเหลือ 3.18%....นับเป็นปฎิบัติการทิ้งระเบิดใส่บ้านตนเอง แบบไม่สนใจชาวโลก(ตลาดหุ้น)

        วันนี้ เจ๊มดแดง หวังว่า หุ้นที่วานนี้ ที่ทิ้งตัวนอนกับพื้นหรืออยู่ในสภาวะทิ้งตัว จะกลับมา  ลุกขึ้นมา ล้างหน้า ล้างตา ให้ชาวดอย มีความหวังอีกครั้ง  ....ถ้าลงต่อ ความหวังก็ดับวูบๆ

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

ฟรี...สัมมนา Hooninside ครั้งที่ 6 หัวข้อ หัวข้อ " MILL เหล็กที่ไม่ธรรมดา- NCL ถ้าไม่มีดี ไม่มา " พบกันเสาร์ 24 ก.ย.59

             ฟรี......สัมมนา Hooninside ครั้งที่ 6 หัวข้อ  " MILL เหล็กที่ไม่ธรรมดา" และ" NCL ถ้าไม่มีดี ไม่มา " โดย  คุณจุรีรัตน์ ลปณาวนิชย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบัญชีและการเงิน บมจ. มิลล์คอน สตีล MILL และ คุณกิตติ  พัวถาวรสกุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ (NCL) ทิ้งท้าย เจาะหุ้นสไตล์ : ธณพงศ์ มีทอง โดย คุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz.  ณ บล. ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) สาขาบางกะปิ อาคารสำนักงาน เดอะมอลล์บางกะปิชั้น 8


               สำรองที่นั่ง ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ สนใจติดต่อ 02-276-5976, ส่งชื่อ - สกุล - หมายเลขโทรศัพท์-โบรกเกอร์ มาที่ e-mail:reporter@hooninside.com (ไม่มีค่าใช้จ่าย)

กำหนดการดังนี้
    12.30-13.00 น.         ลงทะเบียน    
    13.00-14:00 น.         หัวข้อ  " MILL เหล็ก ที่ไม่ธรรมดา" โดย  คุณจุรีรัตน์ ลปณาวนิชย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบัญชีและการเงิน บริษัท มิลล์คอน สตีล จำกัด (มหาชน) MILL
     14.00-15.00 น.         หัวข้อ " NCL ถ้าไม่มีดี ไม่มา " โดย คุณกิตติ  พัวถาวรสกุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ จำกัด(NCL)
     15:00-15:15 น.          พักเบรก
     15.15-16.00 น.          เจาะหุ้นสไตล์ : ธณพงศ์ มีทอง โดย คุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz.

 ****พบกันในงานสัมมนา Hooninside ครั้งที่ 7 วันที่ 29 ต.ค. 2559  ณ บล. ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) สาขาบางกะปิ อาคารสำนักงาน เดอะมอลล์บางกะปิชั้น 8****

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

Microsoft ลงทุนไทย By: แม่มดน้อย

ภาพรวมหุ้นไทยในภาคเช้าที่ผ่านมา แกว่งตัวซิกแซกขึ้น สงสัยตอบรับข่าวดี Microsoft ลงทุนไทย....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้