Today’s NEWS FEED

Gossip

ต้อนรับ

1,110




วันที่    04 มกราคม 2559 พบกับแม่มดน้อยได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในสไตล์กล้วยๆ


        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.........เพี้ยง แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษคู่ใจ ออกโบยบิน สำรวจตลาดหลักทรัพย์ไทยในวันทำการแรกของปี 59  บรรยากาศไม่ค่อยสดใส ซึ่งทุกต้นเดือน ม.ค. ของทุกปี มักจะมีแรงขายของนักลงทุนสถาบันในประเทศ  จากแรงไถ่ถอนกองทุน LTF ทำให้ดัชนีฯ  เผชิญแรงขายในวันทำการแรก  แม้ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้น  จากปัญหาการเมืองล่าสุดระหว่างซาอุฯ และอิหร่าน  ขณะที่ตลาดหุ้นรอบบ้านวันนี้ ดัชนี ฮั่งเส็ง  ปิดเช้านี้ร่วงแรงกว่า 500 จุด ส่วน  ดัชนี นิกเกอิ  ก็ปรับตัวลดลงกว่า  500 จุด ส่วนตลาดอื่นๆ  เคลื่อนไหวอยู่ในแดนลบเป็นส่วนใหญ่  ยังไง แม่มดน้อยก็ขอต้อนรับชาวหุ้นเข้าสู่สังเวียนหุ้น ขอให้ปีนี้  ชาวหุ้นทุกท่านประสบความสำเร็จในการลงทุน นะคร้า    

        เช้าวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่  1,272.45  จุด ลดลง 15.57 จุด หรือ 1.21 %  มูลค่าการซื้อขาย  14,784.81  ล้านบาท

       TRC  ไต่ขึ้นมาปิดเช้านี้ที่  2.08  บาท แว่วว่า  " ภาสิต ลี้สกุล "  คนหนุ่มไฟแรง ผู้บริหารรุ่นใหม่   แย้มๆ  มาว่า  ในช่วงไตรมาสแรกปี 59  กลุ่มบริษัทฯ จะลงทุนในหุ้น  บริษัท อาเซียนโปแตชชัยภูมิ จำกัด (มหาชน) หรือ APOT เพิ่มเติม จากปัจจุบันที่ถือหุ้นอยู่ที่ร้อยละ 13.94  โดย TRC Investment Limited จะซื้อหุ้นเพิ่มเติมอีก 4.525 ล้านหุ้น ซึ่งจะทำให้กลุ่มบริษัทฯ ถือหุ้นใน APOT เพิ่มเป็นร้อยละ 25.13 ของทุนจดทะเบียนของ APOT   แถมยังอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ในการร่วมลงทุนโครงการเกี่ยวกับธุรกิจไฟฟ้าและพลังงาน ในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งคาดว่าจะมีความคืบหน้าประมาณไตรมาส 1-2   และบริษัทฯ ยังคงร่วมมือกับกลุ่มบริษัทไชน่าเรลเวย์จากประเทศจีน ในการเข้าประมูลงานรถไฟฟ้าจากภาครัฐ 

        มติบอร์ด  EIC อนุมัติขายหุ้นทั้งหมดราว 30% ในบริษัท สมาร์ท แทรฟิค จำกัด (ST) ซึ่งประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับระบบเก็บเงินค่าทางด่วน ให้กับบริษัท สมาร์ท เมอช้านท์ อินเตอร์เนชันแนล จำกัด มูลค่า  185 ล้านบาท  โดย คาดว่าจะได้กำไรจากการขายหุ้นดังกล่าวราว 18.81 ล้านบาท ซึ่งจะนำมาแก้ไขปัญหาด้านการจัดทำงบการเงินและปรับปรุงผลประกอบการของบริษัทให้ดีขึ้น  และเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียน   

        " ยุทธนา แต่ปางทอง"  บิ๊กบอส  ACC   ควักเงินสด  11.25  ลบ.ซื้อหุ้น "  โฟอัส เทคโนโลยี่"   รุกขยายเข้าสู่ธุรกิจรับบริการติดตั้งแผงผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบครบวงจร สอดคล้องกับแผนและกลยุทธ์ในการลงทุนและการดาเนินธุรกิจของบริษัทฯ ที่ต้องการเข้าสู่ธุรกิจพลังงานทางเลือกในรูปแบบที่หลากหลาย โดยจะทำรายการภายในไตรมาสที่หนึ่งของปี 2559 นี้คร้า

        พร้อมแล้ววันนี้กับชอปใหม่สไตล์คาเฟ่ของบัตรกดเงินสด “A money” โดย บมจ.ไอร่า แอนด์ ไอฟุล (A&A) บน 3 ทำเลย่านธุรกิจ สาขาเดอะมอลล์ บางกะปิ, สาขาเซ็นจูรี่, และสาขาเซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า ลูกค้าที่อยู่ใกล้จุดให้บริการสามารถสมัครใช้บริการบัตรกดเงินสดของ “A money” ได้ทุกวัน ตั้งแต่วันจันทร์ – วันอาทิตย์ กันเลย คร้า ....

        บ่ายนี้    แอบดู  GUNKUL   SPORT


***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***











บทความล่าสุด

Microsoft ลงทุนไทย By: แม่มดน้อย

ภาพรวมหุ้นไทยในภาคเช้าที่ผ่านมา แกว่งตัวซิกแซกขึ้น สงสัยตอบรับข่าวดี Microsoft ลงทุนไทย....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้