Today’s NEWS FEED

Gossip

นับถอยหลัง

1,037

วันที่ 28 ธันวาคม 2558 พบกับนายกล้วยหอมที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        กลับมาแล้วก๊าบ พบกับนายกล้วยหอมในสัปดาห์สุดท้ายก่อนหยุดยาวในเทศกาลปีใหม่   นายกล้วยหอมขออวยพรล่วงหน้า  ขอให้ผู้อ่านทุกท่าน พบแต่สิ่งที่ดีในปีวอก  จะคิดจะทำสิ่งใดก็ขอให้เจริญก้าวหน้า  พอร์ตการลงทุนมีความมั่นคั่ง เฮงๆๆๆ  กันทุกๆ ท่านนะก๊าบ

        ศุกร์ที่ผ่านมา ดัชนีตลาด ปิดที่ระดับ 1,282.93   จุด  ลดลง 1.22 จุด หรือ 0.10 %  มูลค่าการซื้อขาย 16,654.88  ล้านบาท สถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 1,114.84ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 110.18ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 326.06ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ 898.96ล้านบาท

        บรรยากาศสัปดาห์สุดท้ายก่อน ปีใหม่ มีเวลาซื้อขายกันอีก 3 วันทำการ ก่อนจะมาเริ่มนับ 1 ปีวอกกันใหม่  โบรกฯ ฟิลลิป ยังคาดหวังแรงซื้อสถาบันในช่วงท้ายจากทั้งการทำ Window Dressing และ กองทุน LTF/RMF อย่างไรก็ดีแรงซื้อกองทุนดังกล่าวในช่วงที่เหลือของปีอาจจะน้อยกว่าที่ทางฝ่ายคาดไว้ตอนแรกที่ 5 - 8 พันล้านบาท เนื่องจากนักลงทุนอาจทบทวนการเข้าซื้อกองทุนในช่วงเวลาที่เหลือ หลังครม. ออกมาตรการลดหย่อนภาษีกระตุ้นการใช้จ่ายระยะสั้นในช่วงเทศกาล

        ABC ยิ้มร่า หลังผู้ถือหุ้นไฟเขียวเพิ่มทุน PP ซื้อกิจการ `ออคิด วิลล์` ดันงบปี 59 เทิร์น อะราวด์  ปัจจุบันบริษัทได้ปรับโครงสร้างดำเนินธุรกิจเป็นโฮลดิ้งซึ่งจะมี 2 บริษัทภายใต้โฮลดิ้งคือบริษัทเอบีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ เพื่อดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และบริษัทเอบีซีอินโนเวชั่นเพื่อให้ บริการ ธุรกิจอีคอมเมิร์ซรูปแบบใหม่

        ยักษ์น้ำมัน  PTT อนุมัติงบลงทุน 5 ปี (ปี 59-63) ที่ระดับ 298,649 ล้านบาท บนพื้นฐานราคาน้ำมันดิบยังอยู่ในช่วงต่ำ ซึ่งงบลงทุนดังกล่าวไม่นับรวมการเข้าซื้อกิจการ   ขณะที่งบลงทุนในปี 59 จะอยู่ที่ระดับ 52,839 ล้านบาท มากกว่าปีนี้ที่ใช้งบลงทุนไปราว 50,000 ล้านบาท หลังมีบางโครงการได้เลื่อนมาจ่ายเงินลงทุนในปี 59ไม่รวม M&A ขณะที่ประเมินแนวโน้มการใช้พลังงานโลกจะดีขึ้นในปีหน้าตามภาวะเศรษฐกิจโลกที่คาดว่าจะเติบโต 3.6% จาก 3.1% ในปีนี้ และเศรษฐกิจไทยจะเติบโต 3.7% ในปีหน้า จาก 2.8-3% ในปีนี้ และคาดในช่วง 3 ปีข้างหน้าปริมาณน้ำมันและก๊าซฯ จะชะลอตัวลงหลังทิศทางราคาน้ำมันที่ลดลง

        นายกล้วยขอหยิบยกสถานการณ์ เพื่อนบ้านไทย ปัจจุบันนี้ชาวเมียนมาร์กว่าหลายร้อยคนได้ออกมาชุมนุมบริเวณด้านหน้าสถานทูตไทยประจำเมืองย่างกุ้งวันนี้ ภายหลังจากที่ศาลไทยมีคำพิพากษาประหารชีวิตชาวเมียนมาร์ 2 คน ซึ่งเป็นจำเลยคดีฆ่าข่มขืนนักท่องเที่ยวที่เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี   สื่อต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มผู้ที่ออกมาชุมนุมหน้าสถานทูตเชื่อว่า ผู้ต้องหาทั้งสองได้รับการตัดสินอย่างไม่เป็นธรรม โดยมองว่าเป็นการเลือกปฏิบัติ นอกจากนี้รัฐบาลไทยยังมีหลักฐานไม่เพียงพอที่จะสั่งประหารชีวิตชาวเมียนมาร์ทั้งสองได้

        หุ้นตัว J แบบว่าอวดลีลา ส่งท้ายสัปดาห์  วันนี้เป็นนายกล้วยหอมต้องติดตามความฮอตซะแล้วก๊าบ  แว่วๆๆ  ว่าค่าย บล.คันทรี่ กรุ๊ป  เค้าเชียร์อยู่  ระบุมีราคาไม่แพง ขณะที่แนวโน้มรายได้มีความมั่นคงระยะยาว และเติบโตไปเรื่อยๆ จาก 3 รูปแบบธุรกิจ คือ การบริหารพื้นที่เช่าภายในศูนย์การค้าในส่วนที่เรียกว่า"IT Junction",พัฒนาและบริหารพื้นที่ในรูปแบบตลาดชุมชนภายใต้ ชื่อ "J Market" และการพัฒนาและบริหารพื้นที่ในรูปแบบศูนย์การค้าชุมชน ภายใต้ชื่อ "The Jas" ซึ่งจะคล้ายคลึงกับบมจ.สยามฟิวเจอร์ ดีเวลลอปเมนท์ (SF) ช่วงที่เพิ่งก่อตั้งใหม่ๆ จากนั้นขยายตัวใหญ่โต ซึ่งหาก J มีพัฒนาการในแบบเดียวกัน อนาคตจะยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน

        KOOL   หุ้นนวัตกรรมความเย็น  ปิดยืน  1.23   บาท หลังหลุดกรงขัง Cash Balance ได้ไม่นาน แว่วว่าช่วงนี้  "เฮียนพชัย วีระมาน"  ตั้งหน้าตั้งตาปั้มยอดขายโค้งสุดท้ายปลายปีกันแบบสุดฤทธิ์  นายกล้วยหอมขอรอติดตามดูผลงานด้วยคนนะก๊าบอิอิ

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@ TNP เฮ!!! รับมาตราการช้อปพร้อมหักภาษี หนุนกำลังซื้อปลายปีล้น
บมจ.ธนพิริยะ หรือ TNP หุ้นค้าปลีกท้องถิ่นไทยในจังหวัดเชียงราย เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่ได้รับปัจจัยบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี มาตรการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา  เมื่อซื้อสินค้า – บริการ ระหว่างวันที่ 25-31 ธันวาคมนี้ นำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 15,000บาท  ทำเอาสองแม่ทัพใหญ่ “ธวัชชัย พุฒิพิริยะ” และ “อมร พุฒิพิริยะ” ถึงกับนั่งเก้าอี้ไม่ติด เพราะปกติช่วงปลายปีเป็น High Season มีลูกค้าเข้ามาจับจ่ายใช้สอยกันแบบหนาแน่นอยู่แล้ว เนื่องจากสินค้าอุปโภคบริโภคเป็นของจำเป็น งานนี้ ถือว่าได้ของราคาถูกสมใจแถมยังได้หักภาษี นอกจากจะหนุนยอดขาย TNP ให้เพิ่มกระฉูดช่วงปลายปี ยังเป็นการคืนความสุขให้ผู้บริโภคได้เป็นอย่างดีจริงๆ !!! ไม่หมดเท่านี้ บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างเดินเครื่องเต็มกำลังผุดคลังสินค้าแห่งใหม่ พร้อมขยายสาขาเพิ่มในปี 59 นักลงทุนที่สนใจอย่ารอช้า เพราะราคาหุ้นยังต่ำกว่าราคาจองและราคาพื้นฐานที่นักวิเคราะห์ประเมินไว้ อย่างน่าสนใจ ถือว่าเป็นอีกหุ้นน้องใหม่ที่ไม่ควรมองข้ามเลยจริงๆ

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

บทความล่าสุด

Microsoft ลงทุนไทย By: แม่มดน้อย

ภาพรวมหุ้นไทยในภาคเช้าที่ผ่านมา แกว่งตัวซิกแซกขึ้น สงสัยตอบรับข่าวดี Microsoft ลงทุนไทย....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้