Today’s NEWS FEED

Gossip

Merry Christmas

1,076




วันที่   25  ธันวาคม  2558 พบกับแม่มดน้อยได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.........เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษวันนี้เเม่มดน้อยจะพานักลงทุนไปสัมผัสบรรยากาศ Christmas  เรามาเริ่มต้นกันด้วยเพลง We wish you a Merry Christmas, We wish you a Merry Christmas, We wish you a Merry Christmas, And a Happy New Year เทศกาลคริสต์มาส เป็นการฉลองการบังเกิดของพระเยซูที่เราเฉลิมฉลองกันในวันที่ 25 ธันวาคม คำว่า  คริสต์มาส  เป็นคำทับศัพท์ภาษาอังกฤษ Christmas มาจากคำภาษาอังกฤษโบราณ ว่า Christes Maesse ที่แปลว่า “บูชามิสซาของพระคริสตเจ้า” คำว่า “Christes Maesse” พบครั้งแรกในเอกสารโบราณเป็นภาษาอังกฤษในปี 1038 และคำนี้ก็ได้แปรเปลี่ยนมาเป็นคำว่า Christmas

        ในภาษาไทย ” คริสต์มาส ” ก็มีความหมาย เช่นกัน คำว่า “มาส” แปลว่า “เดือน” เทศกาลคริสต์มาสจึง เป็นเดือนที่เราระลึกถึงพระเยซูคริสต์เจ้าเป็นพิเศษ คำว่า”มาส” คือ”ดวงจันทร์” ตีความหมายในภาษาไทยคือพระเยซูทรงเป็นความสว่างของโลก เหมือนดวงจันทร์ เป็นความสว่างในตอนกลางคืน Merry X’mas คำว่า Merry ในภาษาอังกฤษโบราณ แปลว่า”สันติสุขและความสงบทางใจ

        Merry Christmas เทศกาลแห่งความรื่นเริงในหมู่ชาวคริสต์ทั่วโลก เริ่มต้นขึ้นแล้วในวันที่25 ธันวาคม ของทุกๆ ปี คำว่า คริสต์มาส มีที่มาจากคำประสม คำว่า “Christ’s Mass” ซึ่งมีรากคำมาจากคำว่า Christemasse ของภาษาอังกฤษยุคกลาง และ คำว่า Cristes m?sse จากภาษาอังกฤษโบราณซึ่งมีการบันทึกคำดังกล่าวครั้งแรกไว้ในปี 1038

         ย้อนมามองระดานหุ้นในวัน คริสต์มาส วอลุ่มบางเฉียบ เพราะวันนี้ต่างชาติหาย ขณะที่นักลงทุนในประเทศเริ่มเตรียมตัวหยุ เพื่อเฉลิมฉลอง เทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะก้าวเข้ามา  เเถมบ้างคนวางเเผนท่องเที่ยว ช้อปปิ้ง เพื่อให้สอดรับกับกระเเสของภาครัฐที่ออกมาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจ  จะทำการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา สำหรับเงินได้เท่าที่ได้จ่ายเป็นค่าซื้อสินค้าหรือค่าบริการ ในระหว่างวันที่ 25-31 ธ.ค.2558 ตามจำนวนที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 15,000 บาท  โดยสามารถใช้ได้กับทั้งการซื้อสินค้า และหรือบริการ  ในมาตรการ “7 วัน ปลอดภาษี”

        เช้าวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่    1,278.79    จุด  ลดลง 5.36  จุด หรือ   0.42%  มูลค่าการซื้อขาย   7,760.33  ล้านบาท

        GUNKUL นำทีมโดย "เฮียกัลกุล ดำรงปิยวุฒิ์" เช้านี้งาน Big Cleaning Day 2015 Gunkul Engineering Public Co.,Ltd .

        FPI  เปิดโรงงานใหม่ ทำบุญบมจ. ฟอร์จูนพาร์ท อินดัสตรี้ FPI  รวมไปถึงทำบุญวันเกิดเฮีย สมพล ธนาดำรงศักดิ์  มิน่า แม่มดน้อยดูกระดานหุ้นเช้านี้ราคา FPI ขยับขึ้นมายืน  4.64 บาท ก่อนปิดตลาดมาลุ้นดูราคากันนะคราฟฟ

         ตลาดหุ้นยามนี้ จะซื้อจะขาย ต้องดูหลากหลายปัจจัยประกอบ เเม่มดน้อยหยิบ บทวิเคราะห์บล.โกลเบล็ก มาฝาก โดยมองตลาดหุ้นไทยเด้งรับมาตรการภาษีกระตุ้นการบริโภค เพื่อลดหย่อนภาษีเงินได้ในการซื้อสินค้าและบริการ บวกกับเม็ดเงินจากการซื้อกองทุน LTF และ RMF ในช่วงปลายปี และการทำ Window Dressing ก่อนปิดงบสิ้นปี แนะกรอบดัชนี 1,250 – 1,300 จุด ด้านราคาทองมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นต่อโดยให้แนวรับ 1,045- 1,050 เหรียญต่อทรอยออนซ์ และแนวต้าน 1,100-1,105เหรียญต่อทรอยออนซ์
 

@@@ปิดท้ายสาส์นจาก  PR   @@@@@@@  COM7 ชวนคอไอที ช้อป BaNANA IT – iStudio แล iBeat  By Comseven แถมหักภาษีได้จริง
นาทีทองมาอีกแล้ววว !!! บมจ.คอมเซเว่น (COM7) เชิญชวนขาช้อปไอทีเตรียมตัวให้พร้อม ซื้อสินค้าที่ BaNANA IT -  iStudio แล iBeat By Comseven พร้อมหักลดหย่อนภาษี รับมาตรการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับเงินได้เท่าที่ได้จ่ายเป็นค่า ซื้อสินค้าหรือค่าบริการระหว่างวันที่ 25 - 31 ธันวาคม 2558 ตามจำนวนที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 15,000 บาท งานนี้ นอกจากได้สินค้าโดนใจในราคาสบายกระเป๋าแล้ว ยังลดหย่อนภาษีได้จริง ทั้งสมาร์ทโฟน โน๊ตบุ๊ค และอื่นๆ อีกมากมาย โดยเฉพาะ iPhone 6s - iPhone 6 Plus ที่กระแสยังแรงต่อเนื่องจากช่วงที่ผ่านมา ได้ยินอย่างนี้แล้ว อย่ารอช้า !!! รีบเข้าไปช้อป ชิล ชิล กันได้แล้วภายใน 7 วันนี้ เท่านั้นจ้า !!!


***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

บทความล่าสุด

Microsoft ลงทุนไทย By: แม่มดน้อย

ภาพรวมหุ้นไทยในภาคเช้าที่ผ่านมา แกว่งตัวซิกแซกขึ้น สงสัยตอบรับข่าวดี Microsoft ลงทุนไทย....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้