Today’s NEWS FEED

Gossip

(แก้ไข) ไม่จบ By : นายกล้วยหอม

2,492

วันที่ 2 เมษายน 2561 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        นายกล้วยหอม นั่งมองกระดานหุ้น ไม่จบลง ง่ายๆ ลงสองหลัก ขึ้นเกือบสองหลัก ผ่านไปแล้ว

        วันนี้ มาสู่โลกแห่งความเป็นจริง วันแรก เดือนเมษายน เดือนที่ร้อนที่สุด มิเตอร์ไฟฟ้า คงหมุนๆ ตามการใช้พลังงาน การใช้เครื่องปรับอากาศ  แต่สำหรับตลาดหุ้นไทยแล้ว คงยาก สวน ตลาดโลก  ด้วยระดับราคาหุ้นพีอี บ้านเราไม่ได้ถูก นายกล้วยหอม  อยากให้บรรดา นักวิเคราะห์ เมืองไทย เปรียบเทียบราคาหุ้นบ้านเรา บ้านเขา พีอี ใครถูกใครแพง..กว่ากัน โชว์ๆกันหน่อยก๊าบ แล้วจะบอกความจริง    

        สงครามการค้าโลก คงระอุ ด้านหน้า ก็ค่อยเจรจา แต่ด้านใน เตรียมพร้อมเต็มสูบ ล่าสุด จีน ประกาศแผนการยกเว้นและลดภาษีให้กับบรรดาบริษัทผู้ผลิตชิป เรียกว่า เปิดโอกาสให้บริษัทต่างชาติได้เข้ามาลงทุนในภาคอุตสาหกรรมไอซีและภาคการผลิตอื่นๆ มากขึ้น

        ศุกร์ที่ผ่านมา ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,776.26 จุด เพิ่มขึ้น 9.34 จุด คิดเป็น 0.53% มูลค่าการซื้อขาย 59,384.68 ล้านบาท   สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 1,376.87 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 58.67 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ  797.91  ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ  637.63  ล้านบาท

        วันนี้ เกมหุ้นบิ๊กแคป อยู่ในเงื้อมมือ สถานบันในประเทศ จะโยกไปทิศทางใด ก็ได้  เล่นคนเดียว เล่นกับพอร์ตโบรกฯ นายกล้วยหอม ได้ยิน ได้ทราบ  นักลงทุนรายใหญ่หลายราย เทรดน้อยลง เทรดแค่ ทดลอง  ด้วยสภาวะไม่เอื้ออำนาย ผิดจังหวะ ก็โดน ไปตามระเบียบ...

        หุ้นแบงก์ กำไรลดลง หลังจากประกาศ ยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนเงินและชำระเงินออนไลน์ ไตรมาส2ปีนี้ คงได้เห็น  เรียกว่า กูรู คงได้ปรับประมาณการ  เสาหลัก กำไรลดลง...แถม กบง. มีแนวคิดที่จะปรับสูตร การคำนวณค่าการกลั่นที่หน้าโรงงาน จากเดิมที่อ้างอิงตลาดสิงคโปร์ และบวกค่าพรีเมี่ยม 5 เม.ย. คงได้เห็นความชัดเจน...แต่หากทำจริง กำไรหุ้นโรงกลั่น ก็คงหายอีกหลายน้ำเช่นกัน  นายกล้วยหอม มองเส้นทางข้างหน้า แล้วก็ลำบาก แต่ก็ต้องกัดฟัน สู้ต่อไป

        นายกล้วยหอม เห็นเจ๊วัลลภา ไตรโสรัส ซื้อหุ้นPSTC จาก เฉลิมชัย มหากิจศิริ  เพิ่มอีก6.21% รวมเป็น22.49%   หลัง เฉลิมชัย มหากิจศิริ ขายหุ้นครั้งนี้ ทำให้ยังคงถือ 3.1% แล้วดีใจ แทน ด้วยกลุ่มไตรโสรัส ถือหุ้นPSTC รวมๆแล้วเพิ่มขึ้น  สะท้อนถึงเจ้าของตัวจริงๆ  จะได้ทุ่มเท ทำงานให้มาก แต่หากจะให้ดี ก็ควรถือสัก 50-60% จะดีมากๆ บนความจริงว่า PSTC คือ ของดีจริงก๊าบ

        ล่าสุด ทีมบริหารPSTC ส่งบริษัท พีเอสทีซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (บริษัทย่อย) ทำการลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) เข้าร่วมลงทุนโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน ขนาดกำลังการผลิต 50 เมกะวัตต์ที่จังหวัดนิญถ่วน ประเทศเวียดนาม กับ NinhThuan Gelex Energy Company Limited ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม Vietnam Electrical Equipment Joint Stock Corporation (GELEX) (บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในประเทศเวียดนาม)

        FSMART ใช้โครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารการเงิน กู้วิกฤติ ราคาหุ้น  เรียกว่า ส่งผลดีทางจิตวิทยา  ทั้งที่ความจริง จะเริ่มต้น ซื้อหุ้นคืนและวันสุดท้ายซื้อหุ้นคืน คือ วันที่ 18 เม.ย. 2561 ถึงวันที่ 17 ต.ค. 2561 วันนี้ ราคาหุ้นFSMART จะเปล่งประกายแสงสี....อะไร ระดับไหน คงต้องดูหน้างานกันเอง ก๊าบ

        TVT เล่นได้ นรก สาดมากเลย ราคาหุ้นเละ  เทรดแบบนี้  นายกล้วยหอม ขอบอก อย่าไปยุ่ง ไปเล่นมันเลย....SET SEC ควรตรวจสอบลงแส้ หวดให้ก้นแตกไปเลย ฐานทำกลไกตลาด ทำราคาหุ้นTVT บิดเบือนหรือตั้่งข้อหาอะไรก็ได้  เชื่อว่า 2  บิ๊กภัทรภร-อาเฮียสมพงษ์ วรรณภิญโญ คนทำงาน สร้างธุรกิจมาด้วยความลำบาก คงพอใจ ยินดี มิใช่น้อย.........

        ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ออล-เวย์ส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยภายใต้บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ประกาศบรรลุข้อตกลงการโอนธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล และธุรกิจบัตรเครดิต  พูดง่าย ก็คือ ขาย ให้แก่ ธนาคารซิตี้แบงก์ เอ็น.เอ. สาขากรุงเทพฯ (ซิตี้แบงก์) มูลค่า 6.9 พันลบ.  กระบวนการถ่ายโอนธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิต คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4 ปีนี้

        ทั่น สุทัศน์  เรืองมานะมงคล ประธานเจ้าบริหาร ทิสโก้ กระซิบบอก เป็นไปตามแนวทางที่สอดคล้องกับกลยุทธ์ระยะยาวของบริษัท ประกอบกับเพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุด โดยได้รับการบริการจากผู้ที่มีความเชียวชาญในตลาดและสามารถใช้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตได้อย่างต่อเนื่องและประกอบกับเพื่อเป็นการเสริมสภาพคล่องของธนาคารทิสโก้ จำกัด(มหาชน)และบริษัทออล-เวย์ส จำกัด

        เสี่ยอมร มีมะโน   ประธานเจ้าหน้าที่บริหารAJA มาแล้ว มาคราวนี้ ประกาศตั้งบ.ร่วมทุน บีแอลทีซี อินคอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) หวังใช้เป็นบริษัท โฮลดิ้ง เข้าร่วมลงทุนในบริษัทที่ประกอบ ธุรกิจโลจิสติกส์และบริษัทอื่น ที่เกื้อหนุนกัน ...รถยนต์ไฟฟ้า กำลังจะมาหรืออย่างไร เสี่ยอมร ก๊าบ

        เฮียพิทักษ์ นายใหญ่ PTG กระซิบไตรมาสแรกปีนี้รายได้-ยอดขายเข้าเป้า/ปีนี้คาดสัดส่วน non-oil เพิ่มเป็น 20% โครงการปาล์มคอมเพล็กซ์ เริ่มผลิตแล้วต้นเม.ย.แถลงข่าวธุรกิจใหม่-ปลายปี เริ่มดำเนินตามแผนในธุรกิจ LPG ภาคครัวเรือน พร้อมย้ำอย่างมั่นใจ ปีนี้ในเรื่องของการขยายสาขา  และยอดขายรวมไปถึงบัตรสมาชิก  จากค่าการตลาดที่ดีขึ้น ผมมั่นใจว่าสิ่งที่วางเป้าไว้คงประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน อ้าว  นักลงทุน ผู้ถือหุ้นPTGและแฟนคลับทราบแล้วเปลี่ยน ครับ
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

บทความล่าสุด

ต่างชาติ ลุยซื้อหุ้นไทย By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม เห็นนักลงทุนต่างชาติ กลับมาซื้อหุ้นไทย วานนี้ จัดไป เกือบ 3,600 ล้านบาท ส่วนในประเทศ พร้อมใจขายอย่าง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้