Today’s NEWS FEED

Gossip

(เพิ่มเติม) รายได้หาย By : แม่มดน้อย

2,870

วันที่ 29 มีนาคม 2561 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ฝ่าลมร้อน อีกไม่กี่วัน ก็เข้าสู่เดือนร้อนมหากาฬ....  เมษายนทุกปี บ้านเรา ร้อนสุดๆ ปีนี้ อุณหภูมิความร้อน จะพุ่งสูงสุดที่ระดับใด  เป็นอะไรต้องติดตาม แต่สำหรับกลุ่มแบงก์ ภาคธนาคาร ในที่สุดก็คงทุกแบงก์เหมือนกัน นั่่นคือ งดค่า Transaction fee รายได้ส่วนนี้  หายไป  แบงก์เอง ก็คงคิดหาวิธีการชดเชย  ดีไม่ดี อาจจะเก็บดอกเบี้ยเงินฝาก เสียเล้ย ให้รู้แล้ว รู้รอดไป สำหรับผู้ฝากเงินที่ไม่ได้ใช้บริการ อาทิ กู้ ขอสินเชื่อ  มุมมองของแม่มดน้อย กลุ่มแบงก์ กำไรไม่เหมือนเดิม ราคาหุ้นก็ควรไม่เหมือนเดิม  ด้วยเช่นกันคร้า

        สำหรับโบรกเกอร์ จะให้ฟรีค่าคอมม์ สำหรับลูกค้าออนไลน์ ก็คงไม่เหมาะ ด้วยตอนนี้ ก็บดขยี้ ราคาลงมาแทบไม่มีกำไรแล้ว ความมั่งคั่งในอดีต มันเป็นตำนาน...ตอนนี้ยุคพอดีพอกิน กำไร พอได้แจกจ่ายโบนัส..เรียกว่า โบรกเกอร์ ต้องหาจุดขาย ความโดดเด่น ลูกค้ารายย่อย ก็คนจ่ายเงิน แบบคอมม์แพงกว่ารายใหญ่ แต่รายใหญ่ ก็ต้องเทรดถี่ๆ  บวกลบ กล่องหรือมาร์เก็ตแชร์สูงๆ  สู้มาร์เก็ตแชร์ พอเหมาะ แต่มีกำไรฉ่ำๆดีกว่าค่ะ

        ปิดตลาดเช้า  ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,778.76 จุด ลดลง 6.23 จุด  คิดเป็น 0.35% มูลค่าการซื้อขาย 33,977.67 ล้านบาท

        ภาคเช้า แรงขาย ยังหลั่งไหลมายัง AOT PTT  BBL TMB TOP PTTGC ทำให้ภาพรวมแดงๆ  บ่ายวันนี้ สถานการณ์จะเปลี่ยนไปดีหรือไม่ มุมมองของแม่มดน้อย ก็ดูไป พรุ่งนี้ วันศุกร์ว่ากันใหม่ ท่ามกลาง สงครามการค้าโลก ยังไม่จบง่ายๆ

        ปรีดี ดาวฉาย ประธานสมาคมธนาคารไทย ยอมรับ การที่ธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ในตลาด ประกาศยกเลิกค่าธรรมเนียมการให้บริการการโอนและชำระค่าบริการต่าง ๆ

        ให้กับลูกค้าที่ใช้บริการโมบายแอพพลิเคชั่น และอินเตอร์เน็ตแบงก์กิ้งนั้น จะกระทบต่อรายได้ค่าธรรมเนียมของธนาคารในระบบ เนื่องจากค่าธรรมเนียมที่ยกเลิกไปเป็นรายได้ค่าธรรมเนียมที่มีสัดส่วนมากที่สุด ...งานนี้ เราคงได้เห็นผลกระทบแท้จริง น่าจะไตรมาส2ปีนี้

        ส่วนพ่อมดน้อย ดินแดน เคจีไอ นั่งขีดเขียน บนกระดานชนวน... เราได้ทำการวิเคราะห์ sensitivity ของกำไรสุทธิจากการที่รายได้ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมลดลง และพบว่ารายได้ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่ลดลงทุกๆ  10% จะฉุดให้กำไรสุทธิของ KBANK ลดลง 2.4% , ของ KTB ลดลง 1.5%, ของ BBL ลดลง 1.2%, ของ TMB ลดลง 1.1% และของ SCB ลดลง 0.8% (ภายใต้ข้อสมมติว่าค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานคงที่) ทั้งนี้ การที่ SCB รุกเปิด platform  ด้าน digital banking ในขณะที่ยกเลิกค่าธรรมเนียมการโอน และต้องทุ่มงบการตลาดอย่างหนักเพื่อชิงส่วนแบ่งตลาดด้าน digital banking ก็อาจจะกระทบกำไรในระยะสั้นได้

        ราคาหุ้นFSMART โดนสอยร่วงหนักวันนี้ แบบว่า  เจอหางเลขของแบงก์ ประกาศยกเลิกค่าธรรมเนียมการให้บริการการโอนและชำระค่าบริการต่าง ๆ ให้กับลูกค้าที่ใช้บริการโมบายแอพพลิเคชั่น และอินเตอร์เน็ตแบงก์กิ้ง ยามนี้ รอฝุ่นหายตลบ  ค่อยกลับมามองหุ้น FSMART กันใหม่

        BIG ก็มีรถเร่ แฟมิลี่ฯ ก็มีรถเร่ มิทราบ แบงก์ คิดจะมีรถเร่ ออนไลน์ รึเป่าว คริๆ

        หุ้นTAPACบวกไป 2.21% หลังจาก "C4 Global" บริษัทในเครือ เปิดตัว "เฮ้ สตรีทบิวตี้" (HEJ Street Beauty) ร้านเครื่องสำอางมัลติแบรนด์ (Multi brand beauty shop) แห่งแรกบนถนนสีลม ตั้งเป้าเปิด 100 สาขาแรกในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใน 3 ปี โดยวางแผนงบลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาท  เชื่อว่า งบปี TAPAC คงจะมีอะไรพิเศษๆค่ะ

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@ กองทุนดอดซื้อหุ้นTWPC
เป็นอีกปีที่ดีของ บมจ.ไทยวา หรือ TWPC เชื่อว่ายอดขายจะเติบโตอย่างน่าประทับใจ หลังจากซื้อกิจการ TDC อีกทั้งโรงงานใหม่ในเวียดนาม และกัมพูชาพร้อมเปิดดำเนินการในครึ่งปีแรก แถมราคาส่งออกมันสำปะหลังยังขยับขึ้นต่อเนื่อง หรืองานนี้จะเป็นปัจจัยหนุนให้หุ้นไทยวาเข้าตานักลงทุนสถาบันบ้างแล้ว !!! เพราะมีข่าวแว่วมาว่า ข้อมูลอัพเดทล่าสุด มีกองทุนรายใหญ่ในประเทศ อดใจไม่ไหวดอดซื้อหุ้น TWPC เข้าพอร์ตแล้วเรียบร้อย กระซิบเสียงดังกันขนาดนี้แล้ว ออเจ้าทั้งหลาย...จะหาว่าไม่บอกกันคงไม่ได้แล้วหนา...

@@@ “FC อนาคตเปลี่ยนไป!”
บมจ. ฟู้ด แคปปิตอล (FC) หลังจากเตรียมประชุมผู้ถือหุ้นขอมติเบนเข็มสู่ธุรกิจพลังงานทดแทน เพื่อเป้าหมายพลิกปัจจัยพื้นฐานให้เปลี่ยนและมีกำไร  ยังแอบได้ยินแว่วๆ มาว่า ตุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 91.7 เมกะวัตต์  ซึ่งเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) ไปแล้วตั้งแต่ปี 2557  และยังมี PPA ที่อยู่ระหว่างรอลงนามในมืออีก 14.64 เมกะวัตต์  เป็นแบบนี้ต้องนับถอยหลัง รอพบกับโฉมใหม่ของ FC รับรองไฉไลกว่าเดิมคอนเฟิร์มแจ่ม…ว้าวจริงๆ
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

ฟรี ...สัมมนา Hooninside  ครั้งที่ 3 ปี2561  พบกับหัวข้อ  "ชอบปันผลนึกถึง  ARROW  -  แผน 3 ปี ECF  และสแกนหุ้นValueโดนใจ "    พบกันกันเสาร์  31 มี.ค.61
         สัมมนา Hooninside ครั้งที่3 ประจำปี 2561  พบกับหัวข้อแรก    "ชอบปันผลนึกถึง  ARROW"  โดยคุณธานินทร์  ตันประวัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอร์โรว์ ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) หรือ ARROW   ต่อด้วยหัวข้อ  "แผน 3 ปี ECF"   โดยคุณอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) (ECF)
         ปิดท้ายที่หัวข้อ   "สแกนหุ้นValueโดนใจ  กับอาจารย์นิด"  โดยคุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz.
         พบกันวันที่ 31 มีนาคม   2561 ณ บล. ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) สาขาบางกะปิ อาคารสำนักงาน เดอะมอลล์บางกะปิชั้น 8

 ***สำรองที่นั่ง ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ สนใจติดต่อ 02-276-5976, ส่งชื่อ - สกุล - หมายเลขโทรศัพท์  มาที่ e-mail : reporter@hooninside.com***

กำหนดการดังนี้
         13.00 - 14:00 น.   หัวข้อ   "ชอบปันผลนึกถึง  ARROW" โดยคุณธานินทร์  ตันประวัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอร์โรว์ ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) หรือ ARROW
         14.00 - 14.30 น.   พักเบรก
         14.30 - 15.30 น.   หัวข้อ   "แผน 3 ปี ECF"   โดยคุณอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) (ECF)
         15.30 - 16.30 น.   หัวข้อ   "สแกนหุ้นValueโดนใจ  กับอาจารย์นิด"   โดยคุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz.

บทความล่าสุด

ต่างชาติ ลุยซื้อหุ้นไทย By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม เห็นนักลงทุนต่างชาติ กลับมาซื้อหุ้นไทย วานนี้ จัดไป เกือบ 3,600 ล้านบาท ส่วนในประเทศ พร้อมใจขายอย่าง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้