Today’s NEWS FEED

Gossip

เหตุผล By : เจ๊มดแดง

2,847

วันที่ 30 มีนาคม 2561 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง ขอกระซิบ โลกตลาดหุ้น ย่อมมีเหตุ มีผล เสมอ ยามขาลง ขาขึ้น คริๆ

        เจ๊มดแดง เชื่อว่า แวดวงหุ้น ยังคงมองตลาดหุ้นไทยเป็นบวก การก้าวไปนิวไฮใหม่ๆ  ต้องให้SET พัก ตัวทำดัชนีตลาด ก็พักบ้าง  ตอนนี้ผู้กล้ายังมาก  สถานการณ์อย่างนี้ เจ๊มดแดง ขอให้ใจเย็น ไม่ผลีผลาม ตะลุมบอน รอให้แห้งกว่านี้ ผู้กล้าน้อยลง วันนั้นแหละ วันแห่งโอกาส  ห้วงปัจจัยบวก ยังไม่มาค่ะ

        วานนี้ ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,766.92 จุด ลดลง 18.07 จุด หรือ 1.01% มูลค่าการซื้อขาย 84,249.32  ล้านบาท   สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 4,431.74 ล้านบาท  บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ  1,277.17 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ  1,698.86  ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ  7,407.77  ล้านบาท

        TVT พุ่งสวนกระแส ปิดตลาดบวก 13.33% วันนี้ จะไปต่อหรือไม่ อันนี้แล้วแต่ คนหนุ่มสาว 30++ ใจถึง เงินถึง ก็ลุยกันไปค่ะ  ท่องไว้ๆ แนวรับ แนวต้าน

        FSMART เจอพายุใหญ่แบบหางๆ ฟาด ราคาทรุดไปวานนี้ 6.25%   ฝั่ง อาเฮียสมชัย สูงสว่าง เอ็มดี FSMART ออกมายืนยัน ไม่ได้โดนหางเลข ไม่ได้รับผลกระทบทางด้านลบจากกรณีที่ธนาคารพาณิชย์ยกเลิกการเก็บธรรมเนียมธุรรกรรมออนไลน์ เนื่องจากลูกค้าเป็นคนละกลุ่มกัน โดยลูกค้าหลักของบริษัทฯจะเป็นกลุ่มคนรากหญ้าที่ไม่ได้มีบัญชีกับธนาคาร ส่วนใหญ่มักเป็นผู้ที่ได้รับค่าแรงเป็นเงินสดเพื่อใช้จ่ายวันต่อวัน และไม่คุ้นเคยกับเทคโนโลยี ซึ่งตู้เติมเงินบุญเติมจะตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนี้ได้ดี ขณะที่ลูกค้าของธนาคารที่ทำธุรกรรมผ่านออนไลน์ ส่วนเป็นกลุ่มคนทำงานและผู้ที่คุ้นเคยกับการทำธุรกรรมผ่านโทรศัพท์มือถือหรือคอมพิวเตอร์

        ECF โชว์พลัง กวาดหมด ปิด 7.60 บ. แบบนี้  นักลงทุน ควรมางานสัมมนาหุ้นอินไซด์ เสาร์นี้ ที่บล. ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) สาขาบางกะปิ อาคารสำนักงาน เดอะมอลล์บางกะปิชั้น 8และงานนี้ไม่ได้มีแค่ ECF แต่ยังมี ธานินทร์  ตันประวัติ เอ็มดี แอร์โรว์ ซินดิเคท  หรือ ARROWและมีการ"สแกนหุ้นValueโดนใจ  กับอาจารย์นิด"  โดยคุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz.

        ก.ล.ต. สั่งดอง เขมวดี หฤไชยะศักดิ์  ผู้แนะนำการลงทุน  ฐานรับมอบหมายในการซื้อขายหลักทรัพย์แทนและซื้อขายหลักทรัพย์โดยผู้ลงทุนไม่ได้สั่ง....ก.ล.ต. ขอย้ำให้ผู้ลงทุนหมั่นตรวจสอบพอร์ตการลงทุนของตนเองอย่างสม่ำเสมอ ควรระมัดระวังและไม่ยินยอมให้ผู้แนะนำการลงทุนมาใช้บัญชีของตนเอง เพราะอาจตกเป็นเครื่องมือในการสนับสนุนการกระทำผิด หรืออาจถูกตั้งข้อสงสัยว่ามีส่วนรู้เห็นร่วมกับผู้แนะนำการลงทุนได้ และในกรณีที่ผู้ลงทุนต้องการให้บุคคลอื่นสั่งซื้อขายแทนต้องทำหนังสือมอบอำนาจเป็นลายลักษณ์อักษรไว้ด้วย

        CSL ตั้ง  ดร.สมชาย กิตติชัยกุลกิจ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการแทน อนันต์ แก้วร่วมวงศ์ ที่ลาออก...เรียกว่า  ดร.สมชาย เดินทางมาถึงจุดสุดยอดแล้ว จาก  ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขาย แม่มดน้อย ขอแสดงความยินดีค่ะ

        THCOM ตั้ง เอนก พนาอภิชน นั่งเก้าอี้ประธานคณะกรรมการบริหาร-อนันต์ แก้วร่วมวงศ์ นั่งแท่นประธานเจ้าหน้าที่บริหารแทน ไพบูลย์ ภานุวัฒนวงศ์ ที่ลาออก ตั้ง ภัทรียา เบญจพลชัย เข้าดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการตรวจสอบ แทนศาสตราจารย์หิรัญ รดีศรี ที่พ้นจากตำแหน่งตามวาระ

        อนันต์ แก้วร่วมวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยคม คนใหม่ บอก "ผมขอขอบคุณ คณะกรรมการบริษัท ที่ได้ให้ความไว้วางใจให้ผมเข้ารับตำแหน่งในครั้งนี้ และจะสานต่อความสำเร็จที่คุณไพบูลย์ได้สร้างไว้  บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายในการพัฒนาและดำเนินธุรกิจให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ผมเชื่อว่า การมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นนี้ จะทำให้บริษัทฯ ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย และสามารถสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นและผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายของไทยคมได้ในอนาคต"

        เคทีซี เดินหน้าโครงการ KTC LEARN & EARN ต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 ภายใต้แนวคิด"Digital #Me" เตรียมความพร้อมนิสิต - นักศึกษาให้ก้าวทันยุคดิจิทัล ผ่าน 5 กิจกรรมหลักเรียนรู้นอกตำรา พร้อมค้นหาแรงบันดาลใจในการพลิกชีวิตการทำงาน เปลี่ยนชีวิตประจำวันอย่างไรในยุคที่โลกขับเคลื่อนด้วยดิจิทัล

        ปัจจุบันมีนิสิต - นักศึกษาในโครงการฯ จำนวน 90 คน และได้รับการบรรจุเป็นพนักงานเคทีซีแล้วกว่า 303 คน โดยที่ผ่านมามีนิสิตนักศึกษาสนใจสมัครเข้าร่วมในโครงการฯ ทั้งหมดกว่า 26,000 คน

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@ผถห. NDR อย่าลืมใช้สิทธิ์โหวตปันผล 30 มี.ค.นี้
ประกาศๆ ผู้ถือหุ้นบริษัท เอ็น.ดี. รับเบอร์ จำกัด (มหาชน)  หรือ NDR อย่าลืมไปใช้สิทธิ์ในวันที่ 30 มีนาคม 2561 นี้ เพื่อโหวตจ่ายปันผลงวดผลประกอบการในปี 2560 เป็นหุ้นปันผล ในอัตรา 40:1 และเงินสด 0.0028 บาท/หุ้น โดยกำหนดจ่าย 24 เมษายนนี้....ทราบแเล้วเปลี่ยน!!!!

@@@FSMARTรายจ่ายลดลง
ข่าวธนาคารหลายแห่งประกาศยกเลิกค่าธรรมเนียมโอนเงินข้ามธนาคาร จ่ายบิล เติมเงิน ในแอปพลิเคชั่น ส่งผลให้นักลงทุนกังวลกระทบยอดโอนเงินผ่านตู้บุญเติม ด้าน "สมชัย สูงสว่าง" กรรมการผู้จัดการ  บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส(FSMART) ขอบอกกล่าวให้สบายใจได้เลยว่า “ไม่ได้กระทบเลยครับ” เพราะยอดโอนเงินผ่านตู้บุญเติมยังเติบโตเพราะลูกค้าคนละกลุ่มกับแบงก์ และมีสัดส่วนรายได้ในการโอนเงินเพียง 5.8%ในปีที่ผ่าน ซึ่งรายได้หลักของบุญเติมยังมาจากเติมเงินมือถือและอื่นๆ แถมแบงก์ลดค่าธรรมเนียมยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของบริษัทที่รับชำระค่าธรรมเนียมให้ตัวแทนอีกตั้งปีละ 30-40 ล้านบาทโดยน่าจะเริ่มเห็นผลในไตรมาส 2 เป็นต้นไป ส่วนเรื่องฟรีค่าธรรมเนียมจริงๆไม่ใช่เรื่องใหม่อะไรเล้ยยย....มีการใช้มานานพอๆกับการเติมเงินมือถือถือผ่านแอปพลิเคชั่นนั่นแหละ และบุญเติมก็เข้าไปแชร์ส่วนแบ่งตลาดนี้มานานแล้ว....ไม่เช่นนั้นบุญเติมจะมีส่วนแบ่งทางการตลาดมาเป็นอันดับ 1 จนถึงปัจจุบันได้อย่างไร....ขอประกาศให้ออเจ้ารับทราบตรงนี้ด้วยทั่วกัน...!!  
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

ฟรี ...สัมมนา Hooninside  ครั้งที่ 3 ปี2561  พบกับหัวข้อ  "ชอบปันผลนึกถึง  ARROW  -  แผน 3 ปี ECF  และสแกนหุ้นValueโดนใจ "    พบกันกันเสาร์  31 มี.ค.61
         สัมมนา Hooninside ครั้งที่3 ประจำปี 2561  พบกับหัวข้อแรก    "ชอบปันผลนึกถึง  ARROW"  โดยคุณธานินทร์  ตันประวัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอร์โรว์ ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) หรือ ARROW   ต่อด้วยหัวข้อ  "แผน 3 ปี ECF"   โดยคุณอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) (ECF)
         ปิดท้ายที่หัวข้อ   "สแกนหุ้นValueโดนใจ  กับอาจารย์นิด"  โดยคุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz.
         พบกันวันที่ 31 มีนาคม   2561 ณ บล. ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) สาขาบางกะปิ อาคารสำนักงาน เดอะมอลล์บางกะปิชั้น 8

 ***สำรองที่นั่ง ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ สนใจติดต่อ 02-276-5976, ส่งชื่อ - สกุล - หมายเลขโทรศัพท์  มาที่ e-mail : reporter@hooninside.com***

กำหนดการดังนี้
         13.00 - 14:00 น.   หัวข้อ   "ชอบปันผลนึกถึง  ARROW" โดยคุณธานินทร์  ตันประวัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอร์โรว์ ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) หรือ ARROW
         14.00 - 14.30 น.   พักเบรก
         14.30 - 15.30 น.   หัวข้อ   "แผน 3 ปี ECF"   โดยคุณอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) (ECF)
         15.30 - 16.30 น.   หัวข้อ   "สแกนหุ้นValueโดนใจ  กับอาจารย์นิด"   โดยคุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz.

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

ต่างชาติ ลุยซื้อหุ้นไทย By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม เห็นนักลงทุนต่างชาติ กลับมาซื้อหุ้นไทย วานนี้ จัดไป เกือบ 3,600 ล้านบาท ส่วนในประเทศ พร้อมใจขายอย่าง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้