Today’s NEWS FEED

Gossip

ลุย

1,481


วันที่  1 เมษายน  2558 พบกับแม่มดน้อยได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในสไตล์กล้วยๆ


         โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.........เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ  มีข่าวด่วน ข่าวใหญ่ มาแจ้งให้ฟัง..บ่ายวันนี้ กองทุนต่างชาติ จะเข้ามาลุยซื้อหุ้นบิ๊กแคป  โดยเป็นการซื้ออย่างต่อเนื่อง... เพื่อดันให้ดัชนีตลาดไปถึง 1,700 จุด ภายในสิ้นปีนี้  เพราะรัฐบาลได้ประกาศวันเลือกตั้ง 11 มกราคม 2559  เพื่อเป็นขวัญปีใหม่ให้ชาวไทยทุกคน ตลาดหลักทรัพย์-สำนักงาน ก.ล.ต. ยกเลิกมาตรการกำกับดูแลการซื้อขายหุ้นร้อนแรง  นับแต่วันนี้ไป จะมีข่าวดีอย่างมาอย่างต่อเนื่อง คร้า.......อิอิ ขอต้อนรับวันเมษาหน้าโง่ หรือ วันเอพริลฟูล ( April Fool's Day) 55555
        
         ปิดตลาดเช้า  ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,514.10 จุด  เพิ่มขึ้น 8.16 จุด คิดเป็น 0.54%  มูลค่าการซื้อขาย 16,109.86 ล้านบาท  หลายคน อาจบ่นเสียดาย วานนี้ ไม่ได้ซื้อของถูก  บ่ายวันนี้  แม่มดน้อย เชื่อว่า ไม่มีคำว่าตกรถ....แต่ถ้าราคามาถึง คำถามคือ กล้าซื้อกล้าเล่นหรือเปล่า เท่านั้นเอง...

         เอ่ยถึงวันเมษาหน้าโง่ หรือ วันเอพริลฟูล  มาดูจุดกำเนิด....ต้นเค้าของวันเมษาหน้าโง่มีเทศกาลฮิลาเรียของโรมัน ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 25 มีนาคมและเทศกาลคนโง่ในสมัยกลาง จัดขึ้นวันที่ 28 ธันวาคม และยังคงเป็นวัน
ซึ่งมีการเล่นตลกอยู่ในประเทศที่พูดภาษาสเปน

         ใน ตำนานแคนเตอร์บรี ของชอเซอร์ "ตำนานของแม่ชีของพระ" (Nun's Priest's Tale) ซึ่งเรื่องมีขึ้น "Syn March bigan thritty dayes and two"[1] นักวิชาการสมัยใหม่เชื่อว่ามีความผิดพลาดในการทำสำเนาในเอกสารเขียนต้นฉบับเท่าที่มีอยู่ และชอเซอร์แท้จริงแล้วเขียนว่า "Syn March was gon" ดังนั้น วลีนี้เดิมจึงหมายถึง 32 วันหลังเดือนเมษายน คือ 2 พฤษภาคม วันครบรอบการหมั้นระหว่างสมเด็จพระเจ้าริชาร์ดที่ 2 แห่งอังกฤษกับแอนน์แห่งโบฮีเมีย ซึ่งเกิดขึ้นใน ค.ศ. 1381 ผู้อ่านกลับเข้าใจผิดว่าวลีนี้หมายถึง "32 มีนาคม" หรือ 1 เมษายน ในตำนานของชอเซอร์ ไก่ตัวผู้ที่หลงตัวเองถูกสุนัขจิ้งจอกตบตา

         ในสมัยกลาง วันขึ้นปีใหม่เฉลิมฉลองกันในวันที่ 25 มีนาคมในเมืองยุโรปส่วนมาก ในบางพื้นที่ของฝรั่งเศสเป็นวันหยุดนานหนึ่งสัปดาห์ที่สิ้นสุดลงในวันที่ 1 เมษายน นักเขียนจำนวนมากเสนอว่า วันเมษาหน้าโง่ถือกำเนิดขึ้นเพราะผู้ที่เฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ในวันที่ 1 มกราคม ล้อคนที่เฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่วันอื่น การใช้วันที่ 1 มกราคมเป็นวันขึ้นปีใหม่นั้นพบทั่วไปในฝรั่งเศสเมื่อถึงกลางคริสต์ศตวรรษที่ 16 และวันนี้ได้รับมาอย่างเป็นทางการใน ค.ศ. 1564 โดยกฤษฎีการูสิยอง (Edict of Roussillon)

         NDR ร้อนเป็นไฟ   ราคาหุ้นต่อวันที่ 2 หลัง ผู้ถือหุ้น  NDR ลงมติไฟเขียวจ่ายเงินปันผลในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 3 เม.ย. 2558 กำหนดจ่าย 23 เม.ย.นี้ “ชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา”ประกาศเดินหน้าธุรกิจ
 พร้อมสร้างผลตอบแทนให้ผู้ถือหุ้นอย่างดีที่สุด วางเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 796 ล้านบาท รุกงานต่างประเทศ หวังดันสัดส่วนเพิ่มเป็น 60% จากเดิม 50%ล่าสุดเจรจาส่งออเดอร์ให้ลูกค้าแดนภารตะคืบหน้ากว่า 90% คาดได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 2/58

         หุ้นEFORL แผลงฤทธิ์ต่อ เด้งๆ  สงสัย  ทาครีมเมือกหอยทาก คริๆ ...วันนี้ EFORL - สยามสเนล จำกัด ผู้นำด้านการคิดค้นและวิจัยผลิตภัณฑ์แห่งผิวพรรณอย่างยั่งยืน จัดงาน   “พิธีลงนามร่วมทุน ขยายผลการวิจัยเมือกหอยทากวัตถุดิบหลักผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามสู่ตลาดโลก”  วันนี้   เวลา 16.00 - 18.00 น. ณ ห้อง แกรนด์ บอลรูม 2 โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท คร้า
        
         วันนี้ หุ้นพลังงานทดแทนคืนชีพ ตามสภาวะตลาด GUNKUL TPCH EA ...รายได้แน่นอน กำไรเห็นๆ หุหุ

         MTLS ทอประกายลำแสงสีเขียว   ต้อนรับข่าวดี บอร์ด MTLS อนุมัติจ่ายปันผลหุ้นละ 0.13 บาท XD 27เม.ย.นี้...ราคาหุ้นMTLS บวก...ทำให้เม่าๆทั้งหลาย ดีอกดีใจ  แบบว่า พอร์ตหุ้นติดลบน้อยลง อิอิ
     

@@@ปิดท้ายสาส์นจาก PR @@@@ BM เตรียมจับมือญี่ปุ่น ร่วมทุนเพื่อขยายตลาดแดนปลาดิบ
 
ถึงจะอยู่ในช่วงเตรียมตัวอย่างหนักเพื่อยื่นไฟลิ่ง เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ให้ทันในไตรมาสสองของปี 58 นี้ แต่บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด หรือ BM ก็ยังมีเวลาแสวงหาความร่วมมือทางธุรกิจอยู่เรื่อยๆ ที่ล่าสุดนายธีรวัต อมรธาตรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด หรือ BM ได้เปิดบริษัทต้อนรับนายมิทสึโนริ  อุทาดะ บริษัท เวสท์ เจแปน เอเทค จำกัด ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเจรจาข้อตกลงในการร่วมทุนขยายตลาดไปยังประเทศญี่ปุ่น และอาเซียนในอนาคต คาดว่าการเจรจาจะแล้วเสร็จ และบรรลุข้อตกลงกันในเร็วๆ นี้แน่นอน

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

บทความล่าสุด

หาฐาน By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นกระดานหุ้นไทย ทั้ง SET และ ราคาหุ้น กำลังหาฐาน หาจุดสมดุล เพื่อเล่นและเทรดในกรอบเล็กๆ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้