Today’s NEWS FEED

Gossip

เตรียม

1,618

วันที่ 19 มีนาคม 2558 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        นายกล้วยหอม ขอให้ชาวหุ้นเตรียมความพร้อมให้ดี ตลาดยามนี้ อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอสภาวะเศรษฐกิจเป็นที่รู้กันๆว่า สภาพหน้าตา เป็นที่รู้กัน

        วานนี้ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,531.50 จุด เพิ่มขึ้น 18.66 จุด หรือ 1.23% มูลค่าการซื้อขาย 41,385.05 ล้านบาท  สถาบันในประเทศซื้อสุทธิซื้อสุทธิ 1,187.28 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 886.12 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 1,021.43 ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ 1,051.97 ล้านบาท

        นายกล้วยหอม ขอย้ำ การเตรียมความพร้อม การซ้อมหนีไฟ ย่อมดีกว่าไม่ได้ฟิตซ้อม เกมหุ้น ยามมีกำไร ก็ต้องออก เฉกเช่น MLINK-W1 มีกำไรก็ต้องออก ก็ต้องขาย ลงมาขาดทุน ก็ต้องขายตัดขาดทุน เพราะเราเล่นเก็งกำไร ไม่ใช่ เก็งขาดทุน อย่าลืม เกมหุ้น อาจหลอกกันได้ แต่ใช้กราฟหลอก มักเกิดขึ้นเป็นประจำตลาดหุ้นไทย

        AIRA เซ็นบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจ(MOU) กับบริษัท ซุปเปอร์ริช อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็กซ์เซนจ์(1956) จำกัด และนายปิยะ ตันติเวชยานนท์ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของซุปเปอร์ริชฯ แล้ว......และภายในปีนี้ จะสรุป อีก 1 ดีล มูลค่ามากกว่า 2 พันลบ. อ้าวแฟนคลับ เม่าทั้งหลาย โปรดรับรู้ รับทราบโดยทั่วกัน

        SPACK วานนี้เทรดกันแรง มันส์ จน ตลท.เป่านกหวีด หุ้น SPACK ติดระดับ 1 Cash Balance มีผลวันนี้ถีง 8 เม.ย.58  วันนี้ มาดูความระห่ำ บนเกมหุ้น SPACK กันต่อไป...ส่วนเกม PSTC ก็ต้องเอาขึ้นจอ เอาไว้ เพราะแข็งแรงเป็นพิเศษ น่าจับตามองไว้ให้ดี

        NCL ต่ำกว่า 4 มีอันเด้ง และแล้ว วานนี้ ก็พลิกตัว มายืน 4 บาทได้อีกครั้ง 55555

        TPCH ก็ใช่ย่อย เหนียวอย่าบอกใคร SET ลงหนัก แต่นักลงทุน ยังมีใจหนักแน่นมากมาย  นายกล้วยหอม ขอนับถือๆ... เสาร์นี้ ใครที่ลงทะเบียนงานสัมมนาหุ้นอินไซด์เอาไว้ ขอบอกว่า พลาดไม่ได้ แว่วๆ  ข้อมูลเชิงลึก มีมากมายก๊าบ

        UWC จับมือบริษัทโรงไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ Dongfang Electric Corporation หรือ DEC ผู้ผลิตอุปกรณ์โรงไฟฟ้าสร้างโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ของจีน บรรลุข้อตกลงร่วมลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าในไทยและต่างประเทศเต็มรูปแบบ... นายกล้วยหอม ขอแสดงความยินดีด้วย

        วันนี้ นายกล้วยหอม ขอนำเสนอจดหมายของ นางสาวปทุม เรืองสุด  ตัวแทนกลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อย NMG มานำเสนอ  มีเนื้อหาน่าสนใจ...
เรื่อง        ขอให้กำลังใจและขอให้ตอบคำถามต่อผู้ถือหุ้นรายย่อยและกับสังคม
เรียน       คุณสุทธิชัย หยุ่น ประธานกรรมการบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ที่เคารพ

        เราคือกลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อยของบริษัทเนชั่น มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน)
        เราเขียนจดหมายฉบับนี้ถึงคุณสุทธิชัย หยุ่น เพื่อต้องการให้คุณสุทธิชัย หยุ่น ช่วยเป็นที่พึ่งให้พวกเรา เพราะพวกเราได้รับผลกระทบอย่างใหญ่หลวงจากเหตุการขัดแย้งอย่างรุนแรงระหว่างกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท เราคือผู้ถือหุ้นรายย่อยของบริษัท เนชั่น (NMG) ที่ถือหุ้นโดยสุจริต ด้วยเงินบริสุทธิ์ ที่มาจากการทำมาหาได้และเงินออมของเราเอง เราคือกลุ่มคนที่ไม่ใช่ตัวแทนของใครคนใดคนหนึ่ง เราคือกลุ่มคนที่ลงทุนในบริษัท เนชั่น เพราะเชื่อมั่นในคุณสุทธิชัยกับตำนานของบริษัทคุณ ที่คุณสร้างและทุ่มเทชีวิตเพื่อสร้างความยิ่งใหญ่มาจนทุกวันนี้

        เราขอให้คุณสุทธิชัย ช่วยดำเนินการใดๆก็ตาม เพื่อก่อให้เกิดความสงบของบริษัทและดำเนินการให้บริษัทก้าวหน้าไปอย่างยั่งยืน ตามกฏหมายและธรรมาภิบาล ตามที่คุณสุทธิชัยได้เคยให้เป็นนโยบายไว้ ในฐานะที่เราคือกลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อยของบริษัทมหาชนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เราเข้าใจ หน้าที่ บทบาทและสิทธิอันชอบธรรมของเรา และธรรมเนียมปฏิบัติที่ผ่านมา ซึ่งมีองค์ประกอบหลักดังนี้
1.บริษัทมหาชนควรเป็นของมหาชน ทุกคนมีสิทธิอย่างเท่าเทียมกัน ตามสัดส่วนการถือหุ้น
2.ผู้ถือหุ้นควรเคารพ ให้เกียรติผู้ถือหุ้นรายใหญ่ โดยเฉพาะผู้ก่อตั้งในแนวทางและอุดมการณ์ของบริษัทที่จะเดินไปข้างหน้า หากเป็นไปตามครรลองที่ถูกต้อง และเพื่อผู้ถือหุ้นทุกคนอย่างเท่าเทียม
3.ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ กรรมการ ผู้บริหาร หรือผู้คุมอำนาจของบริษัท ควรจะให้สิทธิผู้ถือหุ้นรายย่อยได้ใช้สิทธิเสรีภาพในการออกเสียงในเวลาที่กำหนด อย่างครบถ้วน ไม่มีพฤติกรรมแอบแฝงหรือซ่อนเร้นใดๆ ที่ไม่ชอบมาพากล

        เราเคารพในสิ่งที่คุณสุทธิชัย หยุ่น คุณธนาชัย ธีรพัฒนวงศ์ คุณนิวัตน์ แจ้งอริยวงศ์ และอดีตผู้ก่อตั้งอื่นๆ ทุ่มเทมาเพื่อองค์กรอันเป็นที่รักยิ่งของเรามา เราจึงขอลุกขึ้นร่วมปกปักรักษาเจตนารมย์ เดิมขององค์กรของเรา
        วันนี้ เรากลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อย ที่เสียหายจากการที่ผู้ถือหุ้นใหญ่ขัดแย้งกัน ดังรายชื่อที่ปรากฎในท้ายจดหมายฉบับนี้ จึงมีข้อเรียกร้องมายังคุณสุทธิชัย หยุ่น โดยขอให้คุณสุทธิชัย หยุ่น ตอบคำถามต่อไปนี้ต่อสังคม
        1.เหตุใดท่านถึงตัดสินใจเลือกคุณเสริมสิน สมะลาภา เป็นประธานกรรมการบริหารของบริษัทเนชั่น ซึ่งเป็นหน้าตาที่สำคัญของบริษัท ทั้งๆที่ประวัติทำงานคุณเสริมสินเคยบริหารบริษัท Natural Park หรือ NPARK ตั้งแต่ปี 2546 ถึง วันที่ 24 มีนาคม 2554 โดยในระหว่างนั้น ราคาหุ้นของ NPARK ได้ลดลงจากราคาสูงสุดที่ 1.15 บาทในปี 2546 ลงมาเหลือเพียง 0.01 บาทในปี 2554  และมีผลขาดทุนสะสม ณ สิ้นปี 2554 สูงถึง 8,344.08 ล้านบาท โดยระหว่างนั้น บริษัท NPARK ก็ประสบผลขาดทุนจากการดำเนินงานมาตลอด และปรากฎว่าในช่วงเวลาดังกล่าว บริษัท NPARK มีคดีที่ถูกฟ้องร้องและแพ้คดีความมากมาย ก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้ถือหุ้นรายย่อย และยังมีคดีที่คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) ได้กล่าวโทษผู้บริหารของบริษัท NPARK อีกด้วย
        นอกจากนี้ คุณเสริมสินมีการทำธุรกิจส่วนตัว โดยเป็นนายกสภามหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ ซึ่งน่าจะเป็นการทำธุรกิจที่ขัดแย้งกับธุรกิจของบริษัทเนชั่น ที่มีมหาวิทยาลัยเนชั่นอยู่ และยังสงสัยได้ว่าใช้เงินทุนของมหาวิทยาลัยดังกล่าวเข้ามาซื้อขายเก็งกำไรและทำกำไรหุ้น NMG และ NMG-W3 เป็นว่าเล่นผ่านบริษัทหลักทรัพย์ เอเซียพลัส (ASP)
        โดยที่ผ่านมา คุณเสริมสินซื้อขายและโอนหุ้นไปมาของบริษัท NMG และบริษัทในเครือภายในเวลา 3 ปีย้อนหลังกว่า 150 รายการ มูลค่ากว่า 3,800 ลบ.และได้ทำกำไรมากกว่า NMG ทั้งเครือในปี 2557
 โดยไม่คำนึงถึงความเสียหายต่อผู้ถือหุ้นรายย่อยทั้งหมดและในบางครั้งคุณเสริมสินยังได้ทำการซื้อขายหุ้นบริษัท NMG และบริษัทในเครือก่อนงบการเงินออกและก่อนเหตุการสำคัญ ซึ่งไม่น่าจะถูกต้องตามหลักธรรมาภิบาลและคุณธรรม เราต้องการผู้บริหารของมหาชนของส่วนรวมไม่ใช่นักเล่นหุ้นที่แสวงหาประโยชน์เพื่อส่วนตน
        เราต้องการผู้นำที่มีคุณธรรม อุดมการณ์ และมีจริยธรรมมากกว่านักเก็งกำไร ฉาบฉวย
        เราต้องการผู้บริหารที่มีความตั้งใจในการบริหารกิจการเยี่ยงวิญญูชนพึงจะกระทำ เพื่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองต่อบริษัท
        ถึงแม้ว่าคุณเสริมสินจะถือหุ้นอยู่ประมาณ 175 ล้านหุ้น หรือ 5.28 % ในชื่อตนและอีกเท่าไหร่ก็ตามในชื่อมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ ก็ไม่ได้หมายความว่าจะมีสิทธิ์เหนือกว่าผู้ถือหุ้นรายอื่นๆ 
2.เหตุใดคุณสุทธิชัยจึงมองข้ามผู้บริหารเก่าแก่รายอื่นๆที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับองค์กรของเรามา
        เราเข้าใจถึงความจำเป็นในขณะนี้ที่คุณสุทธิชัยต้องหาพันธมิตรเพื่อร่วมทัพในการถือหุ้น แต่ท่านไม่จำเป็นต้องสละตำแหน่งที่สำคัญขององค์กรของเราให้กับคุณเสริมสิน ซึ่งเป็นบุคคลที่มีประวัติเคยถูกผู้ถือหุ้นรายย่อยขว้างแก้วระบายความโกรธแค้น
 ในที่ประชุมผู้ถือหุ้น เพียงหนึ่งเดียวในตลาดทุนไทย มาเป็นประธานกรรมการบริหารขององค์กร แทนที่จะเลือกเอาจากคนในที่ทำงานมาด้วยความซื่อสัตย์ และร่วมต่อสู้มาเป็นเวลานาน
3.ท่านทราบหรือไม่ว่าใครคือผู้อยู่เบื้องหลังคุณเสริมสิน ในการวางแผนการควบคุมบริษัท ? แหล่งเงินทุนมาจากไหน ?
4.จริงหรือไม่ที่คุณเสริมสินประกาศ ณ วันที่ 9-10 มีนาคม 2558 เวลาหลังเลิกงาน ต่อหน้าพนักงานเครือเนชั่น กว่าหลายร้อยชีวิตว่ากลุ่มของตนมีหุ้นกว่า 40% แล้ว ถ้าจริง เหตุใดจึงไม่ทำ TENDER OFFER ตามกฏหมายให้ถูกต้องและ เหตุใดพนักงานของท่านจึงไม่ดำเนินการกับผู้ที่ทำผิดกฎหมายและเอาเปรียบผู้ถือหุ้นรายย่อย
        ทั้งนี้ คุณสุทธิชัย หยุ่นคือผู้เดียวที่จะเยียวยา แก้ปัญหาเหล่านี้ให้พวกเราได้ เราเชื่อมั่นว่าคุณสุทธิชัยจะดำเนินการทุกอย่างตามครรลอง คุณธรรม โดยยึดหลักกฎหมายโดยเคร่งครัด 
        เราจะยืนหยัดเคียงข้าง คุณสุทธิชัย หยุ่น และพร้อมต่อต้านการปลดคุณสุทธิชัย หยุ่น และนี้คือพันธะสัญญาใจของเรา...
        นายกล้วยหอม อ่านแล้ว  ขอบอกว่า ช่างแหลมและไม่ธรรมดา..SEC-SET กล้า...หรือเปล่า.....

@@@ปิดท้ายสาส์นจากหน่อกล้วย@@@ลีออร่ากรุ๊ปเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์เตรียมออกสินค้าใหม่เซรั่มหน้าขาว
หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสูตรเข้มข้น “ลีออร่า ไนท์พุดดิ้งครีม”  Magical Gigawhite Night Pudding ล่าสุดบอสสาวจวคนเก่ง “คุณแฟ้ม” ณิชาภา มณีรอด  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีออร่า กรุ๊ป จำกัด กำลังซุ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งเป็นสินค้าในกลุ่มสกินแคร์เช่นเคย โดยบอกว่าเป็นการสรรหาสิ่งดี ๆ มาให้ลูกค้าใช้ควบคู่กับไนท์พุดดิ้งครีม เนื่องจากสินค้าใหม่นั้นเป็น “ลีออร่า ไวท์เทนนิ่งเซรั่ม” สูตรเข้มข้นและมีประสิทธิภาพในการบำรุงผิว สำหรับสินค้าใหม่นี้ “คุณแฟ้ม” บอกว่าขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการพัฒนา โดยคาดว่าจะออกวางตลาดได้ภายในไตรมาส 2 นี้
        สำหรับผู้ที่ต้องการสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มของ LEORA  Magical Gigawhite Night Pudding Cream สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/leoraofficialth ,Instagram : leora_thailandหรือโทรศัพท์ 081-8782246

@@@อีเอ็มซีเปิดเกมรุกธุรกิจอสังหาฯ
บริษัท อีเอ็มซี จำกัด (มหาชน) หรือ EMC ผู้เชี่ยวชาญงานด้านวิศวกรรมก่อสร้าง และวิศวกรรมระบบไฟฟ้าและเครื่องกล ประกาศปรับแผนธุรกิจเปิดเกมรุกตลาดอสังหาฯ เต็มตัว พร้อมดึงผู้บริหารและทีมงานมาก ประสบการณ์จากวงการอสังหาฯ มาเสริมทัพลับคมธุรกิจ ทั้งยังได้โครงการที่เตรียมรับรู้รายได้ทันทีปีนี้มาไว้ในพอร์ตอีกเพียบ... เรียกว่าเปิดไลน์ใหม่ปุ๊บ รับทรัพย์ใหม่ปั๊บ 

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

บทความล่าสุด

เทรดแบบไร้เรี่ยวแรง By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ เป็นอีกวัน ที่นักลงทุน ยังคงซื้อขายหุ้น แบบไร้เรี่ยวแรง บรรยากาศไม่เอื้ออำนวย ไร้ปัจจัยบวก หลังจาก...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้