Today’s NEWS FEED

Gossip

ประวัติ

1,697

วันที่  16  มกราคม 2558 พบกับแม่มดน้อยได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.........เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ  ตั้งจิตอธิฐาน กราบไหว้ บูชาครู  คุณครู ทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่และยังไม่มีชีวิตอยู่..ระลึกถึงบุญคุณตลอดไป....

        วันครูได้จัดให้มีขึ้นครั้งแรกเมื่อ 16 มกราคม พ.ศ. 2500 สืบเนื่องมาจากการประกาศพระราชบัญญัติครูในราชกิจจานุเบกษา เมื่อ พ.ศ. 2488 ซึ่งระบุให้มีสภาในกระทรวงศึกษาธิการเรียกว่า คุรุสภาเป็นนิติบุคคลให้ครูทุกคนเป็นสมาชิกคุรุสภา โดยมีหน้าที่ในเรื่องของสถาบันวิชาชีพครูในขณะเดียวกันก็ทำหน้าที่ให้ความเห็นเรื่องนโยบายการศึกษาและวิชาการศึกษาทั่วไปแก่กระทรวงศึกษาธิการ ควบคุม จรรยาและวินัยของครูรักษาผลประโยชน์ ส่งเสริมฐานะของครูจัดสวัสดิการให้ครูและครอบครัว ได้รับความช่วยเหลือตามสมควร ส่งเสริมความรู้และความสามัคคีของครู

        ด้วยเหตุนี้ในทุกปี คุรุสภาจะจัดให้มีการประชุมสามัญคุรุสภาประจำปี เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้แทนครูจากทั่วประเทศแถลงผลงานในรอบปีที่ผ่านมา และชักถามปัญหาข้อข้องใจต่างๆ เกี่ยวกับการดำเนินงานของคุรุสภา โดยมีคณะกรรมการอำนวยการคุรุสภาเป็นผู้ตอบข้อสงสัย สถานที่ ในการประชุมสมัยนั้นใช้หอประชุมสามัคยาจารย์ หอประชุมของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และในระยะหลังใช้หอประชุมคุรุสภา

        พ.ศ. 2499 ในที่ประชุมสามัญคุรุสภาประจำปี จอมพล ป. พิบูลสงคราม นายกรัฐมนตรีและประธานกรรมการอำนวยการคุรุสภากิตติมศักดิ์ ได้กล่าวคำปราศรัยต่อที่ประชุมครูทั่วประเทศว่า

        "ที่อยากเสนอในตอนนี้ก็คือว่า เนื่องจากผู้เป็นครูมีบุญคุณ เป็นผู้ให้แสงสว่างในชีวิตของเราทั้งหลาย ข้าพเจ้าคิดว่าวันครูควรมี สักวันหนึ่งสำหรับให้บรรดาลูกศิษย์ทั้งหลายได้แสดงความเคารพ สักการะต่อบรรดาครูผู้มีพระคุณทั้งหลาย เพราะเหตุว่าสำหรับ คนทั่วไปถ้าถึงวันตรุษ วันสงกรานต์ เราก็นำเอาอัฐิของผู้มีพระคุณบังเกิดเกล้ามาทำบุญ ทำทาน คนที่สองรองลงไปก็คือครูผู้เสียสละ ทั้งหลาย ข้าพเจ้าคิดว่าในโอกาสนี้จะขอฝากที่ประชุมไว้ด้วยลองปรึกษาหารือกันในหลักการ ทุกคนคงจะไม่ขัดข้อง"

        จากแนวความคิดนี้ กอปรกับความเห็นของครูที่แสดงออกทางสื่อมวลชนและอื่นๆ ล้วนเรียกร้องให้มีวันครูเพื่อให้เป็นวันแห่งการรำลึก ถึงความสำคัญของครูในฐานะที่เป็นผู้เสียสละ ประกอบคุณงามความดี เพื่อประโยชน์ของชาติและประชาชนเป็นอันมากในปีเดียวกันที่ประชุมคุรุสภาสามัญประจำปีจึงได้พิจารณาเรื่องนี้และมีมติเห็นควรให้มีวันครูเพื่อเสนอ คณะกรรมการอำนวยการต่อไป โดยได้เสนอหลักการว่า เพื่อจะได้ประกอบพิธีระลึกถึงคุณบูรพาจารย์ส่งเสริมสามัคคีธรรมระหว่างครูและเพื่อส่งเสริม ความเข้าใจอันดีระหว่างครูกับประชาชน

        การจัดงานวันครูได้จัดเป็นครั้งแรกเมื่อ 16 มกราคม พ.ศ. 2500 กระทรวงศึกษาธิการสั่งการให้นักเรียนและครูหยุดในวันดังกล่าวได้ ในส่วนกลางใช้สถานที่ของกรีฑาสถานแห่งชาติเป็นที่จัดงานวันครูนี้ได้กำหนดเป็นหลักการให้มีอนุสรณ์งานวันครูไว้แก่อนุชนรุ่นหลังทุกปี อนุสรณ์ที่สำคัญคือ หนังสือประวัติครู หนังสือที่ระลึกวันครู และสิ่งก่อสร้างเป็นถาวรวัตถุ

        วันนี้  ตลาดหุ้นปิดภาคเช้า  ดัชนีฯอยู่ที่ 1,520.23 จุด  ลดลง 3.15 จุด  คิดเป็น 021 %  มูลค่าการซื้อขาย 18,140.19 ล้านบาท   บ่ายวันนี้  เปิดมา  เชื่อว่า   ชาวหุ้น ยังคงไม่ผลีผลาม หมดหน้าตักมากนัก  เพราะปัจจัยมากมายังคงครอบงำอาทิ การประชุมธนาคารกลางสหภาพยุโรป (ECB) ในวันที่ 22 ม.ค. แล้ว ยังมีการเลือกตั้งของกรีซด้วยในวันที่ 25 ม.ค.58   ล่าสุดธนาคารกลางสวิสประกาศลดอัตราดอกเบี้ยลงจาก -0.25% เป็น -0.75% และประกาศลอยตัวค่าเงินสวิสฟรังก์ทำให้ราคาค่าเงินฟรังก์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับ Dollar กว่า 30%

        KC ทะลุฟ้า สู่ทางช้างเผือก  มิสเตอร์อำนาย SET โอเค ตอบคำถามได้ตรงจุด  รึว่า วัดประยอ...เข้าตรงจุด   ทุกซอกทุกมุม   งานนี้สายต่างๆ ล้วนอิจฉา ตาร้อนกันไปหมด  ทำไมที....ทำโดนไล่บี้ ไล่ตรวจแบบบ้าคลั่ง  คำถามมีมาตลอด อิอิ วันนี้KC ลิ่ง วันจัททร์หน้า เปิดมา จะลิ่งอีกหรือเปล่า  โปรดติดตาม+ดูผลงาน ACD แล้วกัน 5555

        ทะเลGENCO เริ่มสงบ  หลังเจอพายุ ทะเลคลั่ง เช้าวันนี้  ราคาหุ้นGENCO ปักหลัก ยืนที่ 4.20 บาท บวก 0.32 บาท คิดเป็น 8.25% เปิดมาภาคบ่ายวันนี้ มาสู้ มาโต้คลื่นกันต่อไปคร้า

@@@
ปิดท้ายสาส์นจากฮูกน้อย@@@ NDR ขอขอบคุณทุกแรงสนับสนุน
เข้าเทรดเป็นที่เรียบร้อยสำหรับหุ้นน้องใหม่บมจ.เอ็น.ดี.รับเบอร์ หรือ NDR ภายใต้การบริหารหนุ่มไฟแรง "ชัยสิทธิ์ สัมฤทธิวณิชชา" งานนี้เฮียฝากบอกมาชัดๆดังๆว่า ขอขอบคุณนักลงทุนที่ให้ความสนใจและเข้ามาซื้อขายในหุ้นของ NDR เป็นอย่างมาก ซึ่งถือว่าเกินความคาดหมาย โดยบริษัทรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีนักลงทุนเข้ามาสนใจในหุ้นของ NDR จนทำให้ราคาซื้อขายในวันแรกสามารถพุ่งขึ้นสูง และให้ผลตอบแทนแก่นักลงทุนได้เป็นอย่างดี แต่จากการที่ราคาหุ้นมีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก ทางบริษัทขอยืนยันว่า ในส่วนของการดำเนินธุรกิจทุกอย่างยังคงเป็นไปตามหนังสือชี้ชวน ทั้งนี้ หากมีข่าวใดๆ ที่จะมีผลกระทบต่อผลประกอบการหรือราคาหุ้นในตลาด ทางบริษัทจะทำการแจ้งให้แก่นักลงทุนทราบในทันที!!!!!!

@@@WHA เคาะราคาขายหุ้นเพิ่มทุน25.50บ.
ช่วงนี้บอสใหญ่ “สมยศ อนันตประยูร” แห่งค่าย ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) ออกจะอารมณ์ ดี๊ดี... แหม!!! ก็จะอะไรซะอีกก็แผนการทำ Tender offer  “HEMRAJ” ผ่านมาครึ่งทางแล้วจ้า... ล่าสุดเคาะอัตราส่วนการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน ที่เสนอขายให้ผู้ถือหุ้นเดิมที่ 2.75 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นเพิ่มทุน ในราคาหุ้นละ 25.50 บาท...อุ๊ย !!! ราคานี้ช่างล่อใจเหลือกิน ... ของดีอย่างนี้ผู้ถือหุ้นพลาดไม่ได้เลยนะค่ะ...และในวันที่ 5 ก.พ.58 นี้WHA เตรียมเปิดประชุมผู้ถือหุ้น...เอาเป็นว่าเหล่าบรรดาผู้ถือหุ้น WHA เตรียมแสดงตัวได้ในงานนี้ได้เลย ...แล้วเจอกันค่ะ ณ ห้องวอเตอร์เกทบอลรูม ชั้น 6 โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ
 
***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***



บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้